star star star star star

Traffic Analytics: Khám phá sức hấp dẫn của các cấp độ Subdomain

Domain SEMrush social media Subdomain Traffic analytics traffic website
avt
adminTopOnSeek
22 tháng 7, 2020  

Traffic Analytics là gì? Bạn có biết có bao nhiêu cấp độ subdomain mà một URL có thể có? Trên lý thuyết câu trả lời sẽ là 127. Tuy nhiên trong thực tiễn, thật khó để tưởng tượng ra tại sao một công ty lại cần nhiều subdomain như vậy.

Khái niệm Subdomain

Subdomain chủ yếu được sử dụng cho các phiên bản của website truyền thống hay trên di động hoặc được dùng để cấu trúc một lượng lớn thông tin về sản phẩm.

Công cụ tìm kiếm xem các subdomain như những website riêng biệt nên chúng rất có giá trị cho việc phân tích cạnh tranh và tính năng phân tích các subdomain mới được thêm vào ở Traffic Analytics rất hữu ích.

Lợi ích của Traffic Analytics

Phân tích subdomain traffic cùng với phân tích traffic website cung cấp các insights rất hữu ích về cấu trúc website của đối thủ, độ phổ biến của danh mục sản phẩm chính, sự hiệu quả của phiên bản website địa phương và nhiều hữu ích hơn nữa.

Lợi ích của Traffic Analytics
Lợi ích của Traffic Analytics

Để thu thập dữ liệu, bạn cần nhập một subdomains hàng đầu của đối thủ vào thanh tìm kiếm của Traffic Analytics để có được hầu hết các số liệu bạn thường có cho một domain gốc: hành vi khách hàng, lưu lượng máy tính bàn và di động, tổng quan về nguồn lưu lượng truy cập, phân phối địa lý, các trang hàng đầu, và các subdomain (nếu họ có hơn 1 cấp độ).

Giao diện của Traffic Analytics
Giao diện của Traffic Analytics

Bạn cũng có thể so sánh hiệu quả của các subdomain của một vài đối thủ để nhận thấy các chiến lược quảng bá , SEO quốc tế, social media,… của mình hay đối thủ đang làm tốt hơn. Để làm được điều này, bạn cần thêm vào 4 domain với một domain mà bạn muốn phân tích và nhấn vào “Compare”.

Độ hiệu quả của Traffic Analytics
Độ hiệu quả của Traffic Analytics

Những mục cần lưu ý khi sử dụng

Thông tin bạn tìm kiếm ở trên blog, cửa hàng, địa lý và lượng truy cập subdomain của website của đối thủ thông qua phân tích traffic website có thể được sử dụng theo nhiều cách:

  • Cải thiện chiến lược SEO quốc tế bằng cách địa phương hóa content của bạn thành một số ngôn ngữ phổ biến nhất.
  • Ước lượng nhu cầu tiềm năng về website trên giao diện điện thoại.
  • Ưu tiên sáng tạo và tối ưu hóa content bằng cách đặt nó trên các subdomain ở bên phải.
  • Cải thiện mô hình kiếm tiền ở website của bạn và hơn thế nữa thông qua Traffic Analytics hoặc Semrush.

>>> Xem thêm: TOP 10 công cụ check traffic website “đỉnh cao” mà SEOer nên biết

Nguồn tham khảo: https://www.semrush.com/news/traffic-analytics-exploring-the-subdomain-level/?utm_source=referral&utm_medium=semrush_news&utm_campaign=traffic-analytics-exploring-the-subdomain-level