star star star star star

Làm thế nào để cải thiện Google Search Result tốt hơn?

Google Google Search Result SEO SERP
avt
adminTopOnSeek
01 tháng 9, 2020  

Trong một video mới, Google xem xét các kỹ thuật khác nhau mà Google sử dụng để cải thiện Google Search Result.

Google Search Result

Làm thế nào để cải thiện Google Search Result

Google đưa ra lời giải thích với người mới bắt đầu về cách nó cải thiện kết quả tìm kiếm trong một video mới được xuất bản lên kênh YouTube của công ty.

Video rõ ràng nhắm đến đối tượng ít quen thuộc với Google Search hơn là chủ sở hữu website hoặc người làm SEO.

Google có xu hướng xuất bản cấp độ nội dung này trên kênh ‘Google’ YouTube, trong khi nội dung nâng cao hơn nằm trên kênh ‘Google Webmasters’.

Dưới đây là bản tóm tắt các điểm khác nhau được đề cập trong video.

1. Cách cải thiện Google Search Results

Trái ngược với những gì một số người có thể nghĩ, Google không thể thực hiện thay đổi đối với từng trang kết quả tìm kiếm. Thay vào đó, nó triển khai các hệ thống cải thiện Google Search Result nói chung. Đại diện của Google đưa ra phát ngôn:

“Không có hệ thống nào là hoàn hảo và đôi khi của chúng tôi có thể bỏ sót điểm nhấn và hiển thị cho bạn nội dung không thực sự phù hợp hoặc không đến từ những nguồn đáng tin cậy nhất.

Bạn có thể nghĩ rằng chúng tôi chỉ có thể chỉnh sửa kết quả cho tìm kiếm cụ thể đó, nhưng với hàng tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày, không có cách nào mà bất kỳ ai cũng có thể tự quyết định phần nội dung nào nên được xếp hạng trên những phần khác.

Thay vào đó, đây là những gì chúng tôi làm: giúp tìm kiếm tốt hơn.

Chúng tôi làm điều đó bằng cách đưa ra những cải tiến cho hệ thống của mình mà chúng tôi nghĩ rằng có thể giúp không chỉ những truy vấn tạo ra kết quả không đáng tin cậy hoặc không liên quan, mà còn giúp ích cho một loạt các tìm kiếm tương tự.”

2. Hàng nghìn  cải tiến mỗi năm

Đoạn video tiết lộ rằng trong năm 2019, Google đã thực hiện khoảng 3.620 cải tiến đối với Google Search Result.

“Những thay đổi này giúp chúng tôi xếp hạng các kết quả liên kết xanh web và các tính năng tìm kiếm của chúng tôi tự động hoàn thành, bảng tri thức và các featured snippets.”

Chắc chắn rằng không phải tất cả 3.000 cải tiến đó đều là cập nhật thuật toán. Các cải tiến cũng có thể liên quan đến việc chỉnh sửa thông tin trong các tính năng tìm kiếm.

Mặc dù Google không thể thực hiện thay đổi đối với từng SERP, nhưng Google có thể thực hiện thay đổi các tính năng tìm kiếm cụ thể.

Google Search Result

Ví dụ về một thông tin không chính xác trên Google Search Result

Google có thể chỉnh sửa thủ công các tính năng tìm kiếm này theo ý muốn, điều này thường xảy ra khi nó được cảnh báo lỗi bởi người dùng.

“Thỉnh thoảng chúng tôi phải xóa thông tin không chính xác hoặc vi phạm chính sách khỏi các tính năng tìm kiếm.

Đôi khi, chúng tôi được cảnh báo về lỗi từ phản hồi của người dùng. Sau đó, chúng tôi xem xét điều gì gây ra sự cố, tiếp thu những gì chúng tôi đã học được và tiếp tục cải thiện hệ thống của mình với mục tiêu ngăn chặn loại sự việc này tái diễn.”

Google kết thúc video bằng cách thừa nhận rằng không có hệ thống nào là hoàn hảo. Nhưng công ty cam kết thực hiện các cải tiến hàng ngày để giúp mọi người tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm trên Google Search Result.

Nguồn: https://www.searchenginejournal.com/how-google-improves-search-results/377451/?utm_source=facebook.com&utm_medium=social&utm_campaign=facebook-auto-publish#close