star star star star star

Làm cách nào ngăn chặn người theo dõi Instagram ảo

người theo dõi instagram ảo Social Audit Pro Social Proof tài khoản ảo
avt
adminTopOnSeek
12 tháng 11, 2020  

Vấn đề về người theo dõi Instagram ảo vẫn chưa bao giờ hết “nhiệt” trong social media. Đã không ít người đã lợi dụng điều này để tìm kiếm sự nổi tiếng cho bản thân mình. Vậy làm cách nào để ngăn chặn tình trạng này xảy ra? Bài viết dưới đây, sẽ giúp bạn giải quyết tất cả.

Người theo dõi Instagram ảo
Người theo dõi Instagram ảo

Những người theo dõi Instagram ảo là một thực tế khó tránh khỏi của nền tảng mạng xã hội.

Đối với một số người, chúng là một mối phiền toái khi để lại những bình luận ngớ ngẩn. Đối với những người khác, đây là cách nhanh chóng để tăng số lượng người theo dõi trên mạng xã hội. Nhưng trong cả 2 trường hợp, những người theo dõi Instagram ảo là một vấn đề lớn hơn bạn nghĩ rất nhiều.

Chúng có thể gây hại cho thuật toán, mất uy tín của bạn và thậm chí khiến bạn để lại hình ảnh xấu trên Instagram.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cho bạn biết cách tài khoản ảo gây hại cho bạn và cho bạn biết chính xác cách xóa những người theo dõi ảo trên Instagram.

Tài khoản Instagram ảo là gì? Chúng gây hại bằng cách nào?

Trước khi chúng ta tìm hiểu về “lý do” và “cách thức” của những người theo dõi Instagram ảo, chúng ta hãy nói về “cái gì”.

Nói tóm lại, tài khoản Instagram ảo là tài khoản không thực sự do một cá nhân điều hành. Một số tài khoản này được tạo hàng loạt bởi nhiều người, họ được tạo ra hàng loạt bởi bot. Một số được sử dụng để spam các bình luận, lượt thích,… trong khi một số khác thì không hoạt động.

Mọi nhà cung cấp mạng xã hội đều bị cản trở bởi những tài khoản ảo này. Twitter xóa khoảng 10 tài khoản bot mỗi giây, tương đương hơn 310 triệu tài khoản mỗi năm.

Instagram ước tính có khoảng 95 triệu tài khoản ảo, với tổng cơ sở người dùng khoảng 1 tỷ. Điều đó nghĩa là cứ 10 tài khoản Instagram thì có khoảng 1 tài khoản là giả mạo.

Mặc dù mục đích của các tài khoản này có thể khác nhau giữa các nền tảng, nhưng một trong những cách phổ biến nhất mà chúng được sử dụng trên Instagram là tăng số lượng follow một cách giả tạo. Những influencer hoặc doanh nghiệp muốn tăng trưởng nhanh của Wannabe mua hàng nghìn người theo dõi Instagram và những người theo dõi đó đều là bot.

Họ ít biết, những người theo dõi giả ảo không thực sự giúp ích gì cho tài khoản của họ. Trên thực tế, họ có thể đánh bại được những tài khoản đó. Chưa kể, ngay cả những thương hiệu hoàn toàn hợp pháp nếu không mua số lượng follow cũng bị ảnh hưởng.

Dưới đây là 5 lý do chủ yếu khiến những người theo dõi Instagram ảo có thể là vấn đề đối với bạn.

1. Người theo dõi ảo không tương tác với bài đăng

Những người theo dõi Instagram ảo có thể để lại bình luận hoặc gửi một vài lượt thích cho bạn ngay sau khi follow. Nhưng điều này hầu như không bao giờ kéo dài. Về lâu dài, họ sẽ không tương tác với các bài đăng của bạn.

Ngoại trừ tỷ lệ tương tác của bạn được tính bằng số lượt thích bạn nhận được so với số lượng người theo dõi bạn có.

Ví dụ. 100 lượt thích mỗi bài đăng / 5.000 người theo dõi = 2% tỷ lệ tương tác.

Tỷ lệ đó càng cao thì Instagram càng cho rằng tài khoản của bạn tốt và nó càng ủng hộ bạn trong thuật toán của nó. Tóm lại, mỗi người theo dõi Instagram ảo không tương tác sẽ khiến tỷ lệ tương tác của bạn giảm. Điều này làm ảnh hưởng đến khả năng hiển thị tổng thể profile của bạn.

2. Người theo dõi ảo làm mất uy tín của bạn

Một số người đơn giản chỉ nhìn vào số người theo dõi gốc, lượt thích hoặc bình luận của bạn và impression.

Tuy nhiên, những người dùng Insta hiểu biết hơn và người tiêu dùng thông minh nói chung sẽ không như vậy. Họ sẽ nhận thấy nếu tài khoản hơn 10.000 người theo dõi của bạn chỉ thu hút được một bức ảnh có 50 lượt thích. Chưa kể, nếu họ thấy rằng danh sách người theo dõi của bạn chứa đầy các tài khoản ảo và bài đăng của bạn tràn ngập những bình luận spam. Điều này dẫn đến việc họ bắt đầu mất lòng tin vào thương hiệu của bạn.

“Social proof (hiệu ứng lan truyền) là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất để tăng phạm vi tiếp cận và doanh số bán hàng của bạn. Nhưng social proof ảo, không xác thực sẽ gây ra tác dụng ngược”.

3. Instagram cấm tài khoản ảo

Instagram không thích các tài khoản giả mạo. Mặc dù, họ không thể ngăn việc tạo tài khoản Instagram ảo ngay từ đầu, nhưng họ vẫn quyết liệt kiểm duyệt, xóa khi phát hiện ra. Hơn nữa, nếu bạn có quá nhiều người theo dõi ảo, đặc biệt nếu người kiểm duyệt cho rằng bạn mua người theo dõi trên Instagram hoặc sử dụng các công cụ bị cấm khác. Điều này sẽ dẫn tới việc tài khoản của bạn nằm trong blacklist của Instagram.

Hơn nữa, sự vi phạm này làm cho tài khoản của bạn bị giới hạn, tạm ngưng hoặc thậm chí bị cấm. Đó không chỉ là lý do chính đáng để không mua người theo dõi trên Instagram. Hơn nữa, nó còn là nguyên nhân tại sao bạn nên thanh lọc những người theo dõi ảo Instagram của mình nói chung.

4. Các chỉ số website bị tiết lộ

Các nhà social media marketing giỏi nhất biết tận dụng sức mạnh của các số liệu.

Khi được sử dụng đúng cách, số liệu phân tích trên Instagram có thể cho bạn biết bạn đang làm gì đúng, làm gì sai và thậm chí giúp bạn xác định các cơ hội phát triển mới.

Nhưng có quá nhiều người theo dõi ảo khiến dữ liệu của bạn khó phân tích hơn. Rốt cuộc, làm thế nào bạn có thể tính toán tỷ lệ tương tác, chuyển đổi hoặc click thực tế nếu bạn không biết số lượng người theo dõi thực sự của mình?

5. Thâm hụt ngân sách marketing

Việc thâm hụt ngân sách marketing xảy ra ít hơn cho tài khoản của chính bạn và nhiều hơn cho các tài khoản “influencer” sử dụng những người theo dõi ảo để nâng cao trạng thái nhận thức của họ.

Trung bình, việc trả tiền để có một influencer quảng cáo cho sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn rất hiệu quả, mang lại lợi nhuận trung bình từ 5$ trở lên trên mỗi đô la chi tiêu. Chưa hết, 25% doanh nghiệp hòa vốn hoặc thua lỗ khi tham gia quảng cáo dựa vào influencer.

Tại sao? Bởi vì họ đang trả tiền cho những influencer thực sự không có bất kỳ ảnh hưởng nào.

Nói cách khác, loại bỏ những người theo dõi Instagram ảo không chỉ giúp ích cho tài khoản của bạn mà còn giúp phân loại các influencer thật và giả trong việc phân tích marketing trên trên thị trường của bạn.

5 cách phát hiện người theo dõi Instagram ảo

Bây giờ bạn đã biết những người theo dõi Instagram ảo là gì và tại sao họ lại là vấn đề, bạn có thể muốn loại bỏ họ không.

Nhưng để làm được điều đó, trước hết phải tìm ra chúng. Có 2 cách chính để làm điều đó:

  • Sử dụng kỹ năng thám tử Instagram của riêng bạn
  • Sử dụng công cụ kiểm tra Instagram

Instagram sẽ hướng dẫn bạn cách tự phát hiện tài khoản ảo. Nếu cách đó không hiệu quả hoặc bạn chỉ muốn tiết kiệm thời gian, yên tâm có một số công cụ kiểm tra giới thiệu cho bạn trong phần tiếp theo.

1. Kiểm tra số lượng người follow

Tín hiệu cho thấy lượng follow ảo
Tín hiệu cho thấy lượng follow ảo

Một trong những cách nhanh nhất để phát hiện Instagram giả mạo là xem tỷ lệ người theo dõi của họ.

Bởi vì những tài khoản này thường được tự động hóa, chúng sẽ mang lại những con số “follow” khủng khiếp. Một số thậm chí vượt qua giới hạn tối đa là 7.500.

Trong khi đó, bản thân họ chỉ có một lượng nhỏ người theo dõi. Tất nhiên, điều này không có nghĩa là mọi Instagramer mới theo dõi hơn 100 tài khoản thì bot theo dõi họ nhiều hơn

Nhưng các tỷ lệ mất cân bằng quá mức, chẳng hạn như 4.000 người theo dõi đến 500 người theo dõi, thường là một dấu hiệu cho thấy tài khoản là giả mạo.

2. Tính tỷ lệ tương tác

Các tài khoản ảo không tương tác thì người theo dõi chính của họ cũng giả mạo.

Vì vậy, nếu bạn thấy một tài khoản có 1.000 người theo dõi nhưng nhận được ít hơn 5 lượt thích mỗi bài đăng hoặc một số lượt thích tương tự thấp, thì đây là dấu hiệu cho thấy họ là giả mạo. Ít nhất, nó cho bạn biết rằng những người theo dõi họ đều ảo.

3. Đọc các comment

Một dấu hiệu khác của những người theo dõi Instagram ảo là những nhận xét mà họ đưa ra.

Bạn biết những câu: “good pic”, “nice job”, hoặc đơn giản là “wow” hoặc một vài biểu tượng cảm xúc. Đó là chưa kể đến những bình luận spam trắng trợn hơn, đặc biệt phổ biến dưới ảnh của các tài khoản lớn.
Có 3 điều chính có thể phân biệt những nhận xét giả mạo này với những nhận xét của người thật:

  • Nội dung chung chung
  • Mang tính cá nhân
  • Không liên quan đến hình ảnh thực tế
  • Lỗi ngữ pháp hoặc chính tả

Tất nhiên, không phải tất cả các nhận xét giả đều dễ phát hiện và không phải tất cả các nhận xét chung chung đều nhất thiết là giả. Nhưng chúng chắc chắn là dấu hiệu hàng đầu của các tài khoản Instagram giả mạo.

4. Đánh giá profile của họ (tiểu sử, ảnh, tên người dùng)

Ảnh của người theo dõi Instagram ảo
Ảnh của người theo dõi Instagram ảo

Khi bán 1.000 người theo dõi Instagram ảo với giá chỉ 12,99$, bạn sẽ không mất thời gian để tạo tài khoản có ảnh thật, tiểu sử hấp dẫn và bài đăng độc đáo.

Thay vào đó, các dịch vụ này tập trung vào việc hoàn thiện các tài khoản càng nhanh càng tốt, với những thông tin chung nhất mà họ có thể lấy được.

Tuy nhiên, điều này giúp chúng dễ phát hiện hơn và có 3 cách tặng quà phổ biến.

  • Ảnh profile: Các tài khoản Instagram giả thường không có ảnh profile, chỉ là ảnh chung chung hoặc ảnh chụp thứ gì đó không phải là người.
  • Tiểu sử: Tiểu sử Instagram điển hình của bạn rất đáng chú ý và mô tả ai hoặc người đó hoặc dịch vụ là ai. Mặt khác, những người theo dõi Instagram ảo không có tiểu sử, đơn giản chỉ chứa các quảng cáo ngẫu nhiên.
  • Tên người dùng: Khi tạo tài khoản Instagram, nếu bạn cố gắng nhập tên người dùng đã được sử dụng, nhận được đề xuất cho tên tương tự kết hợp với các con số khác nhau trong tài khoản cho khác biệt.
Số lượng follow của người theo dõi Instagram ảo
Số lượng follow của người theo dõi Instagram ảo

Những người tạo tài khoản giả không quan tâm tới vấn đề này. Hơn nữa, trên thực tế, điều này giúp họ tiết kiệm rất nhiều thời gian. Bởi vì họ không phải bận tâm đến việc tìm ra những tên người dùng độc đáo hơn.

Vì vậy, những tên người dùng đầy số này có thể là một món quà cho những người theo dõi Instagram ảo.

Nhưng có 2 điều khác cần kiểm tra, đặc biệt nếu tài khoản đó tự xưng là người nổi tiếng. Chúng ta sẽ đặt ra câu hỏi: Tài khoản đã được xác minh chưa? Có bất kỳ lỗi chính tả nhỏ nào trong tên người dùng không?

Bạn cũng có thể đánh giá các tài khoản được nắm giữ bởi cùng một công ty/ người trên các mạng xã hội khác. Nếu họ đang hoạt động tốt trên Instagram, họ nên thiết lập tốt profile với lượng người theo dõi tốt ở những nơi khác.

Để tìm các tài khoản mạng xã hội, bạn nên sử dụng một công cụ như Signal Hire. Nó cho phép bạn khởi chạy plugin và tìm chi tiết liên hệ của bất kỳ ai chỉ bằng một cú click chuột. Nó sẽ tìm thấy nhiều mạng xã hội khác như Facebook, Twitter, LinkedIn, YouTube,… Ngoài ra, nó cũng tìm thấy các thông tin chi tiết khác như địa chỉ email và số điện thoại.

5. Xem bài viết của người theo dõi ảo

Cuối cùng, chúng ta hãy xem xét các bài viết thực tế của họ. Một lần nữa, những người tạo tài khoản giả ảo thường không có thời gian để điền vào profile spam của họ với nhiều nội dung hấp dẫn, độc đáo.

Thay vào đó, bạn thường sẽ thấy một (hoặc tất cả) 4 điều sau:

  • Các bài đăng chủ yếu là quảng cáo
  • Bài viết cung cấp giảm giá hoặc giao dịch giả
  • Các bài đăng không phù hợp với tiểu sử / ảnh tiểu sử
  • Các bài viết được thực hiện rất gần nhau trong thời gian

Ở trường hợp 2, chiến lược của tài khoản ảo là đăng một số ít bài ngay sau khi họ tạo tài khoản, thường cách nhau vài giờ và sau đó không bao giờ đăng lại.

Vì vậy, nếu bạn thấy một tiểu sử đã tạo 5 bài đăng trong vòng vài ngày, sau đó không đăng gì hết, đó có thể là dấu hiệu phát hiện sự giả mạo.

6. Xem xét toàn bộ tài khoản

Nếu chỉ vì ai đó có một vài con số trong tên người dùng của họ hoặc ảnh con chó của họ làm ảnh tiểu sử không có nghĩa là họ là một tài khoản giả mạo.

Vì vậy, các mẹo trên nên được áp dụng tổng thể, thay vì từng bước riêng lẻ.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn phải nghiên cứu từng tài khoản. Một khi bạn biết những gì cần tìm thực hành nó một vài lần, bạn sẽ có thể đánh giá nhanh ảnh, tiểu sử, số lượng người theo dõi và bài đăng của tài khoản. Từ đó, bạn biết được người theo dõi Instagram thật hay giả. .

Nhưng nếu bạn vẫn không thể biết được – hoặc đơn giản bạn không có thời gian để xem qua tất cả những người theo dõi của mình thì các công cụ kiểm tra Instagram bên dưới có thể giúp bạn.

3 công cụ audit phát hiện người theo dõi Instagram ảo

Có một số công cụ kiểm tra Instagram tốt trên mạng, từ các công cụ hoàn toàn miễn phí cho bạn biết % người theo dõi là giả mạo, đến các công cụ trả phí thậm chí sẽ loại bỏ những người theo dõi giả mạo cho bạn. Sau đây là 3 công cụ audit website tốt nhất cho Instagram

1. Công cụ Instagram Bot Analytics

Phân tích tài khoản của người theo dõi Instagram ảo
Phân tích tài khoản của người theo dõi Instagram ảo

Công cụ miễn phí này sử dụng tỷ lệ tương tác để cung cấp cho bạn ước tính về tỷ lệ % người theo dõi của bạn là giả mạo. Từ đó, bạn có thể đăng ký để biết thêm thông tin về chất lượng người follow mình.

Lưu ý: công cụ này hoàn toàn miễn phí nhưng chỉ hoạt động trên những tài khoản hơn 1.000 người theo dõi.

2. FakeCheck.co

Ghi tên tài khoản Instagram vào để kiểm tra xem có giả mạo không
Ghi tên tài khoản Instagram vào để kiểm tra xem có giả mạo không

FakeCheck là công cụ giống Bot Analytics Tool, sử dụng tỷ lệ tương tác của bạn để tìm ra số lượng người theo dõi ảo bạn có.

Tuy nhiên, nó có thể được sử dụng trên các tài khoản có ít hơn 1.000 người theo dõi, nhưng không miễn phí. Bạn phải mua tín dụng $1 để sử dụng nó.

3. Công cụ Social Audit Pro

Fake Instagram Followers tool
Biểu đồ phân tích người theo dõi bạn tốt hay xấu ở điểm nào

Nếu bạn nghiêm túc loại bỏ những người theo dõi ảo trên Instagram của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất thì đây chắc chắn là công cụ kiểm tra Instagram mà bạn muốn.

Tại sao? Bởi vì Social Audit Pro thực sự sẽ phân tích từng người theo dõi của bạn, chia ra người nào đáng nghi, tốt hay xấu. Nó cũng sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều thông tin chi tiết khác về những người theo dõi bạn, từ tỷ lệ doanh nghiệp với người dùng thường xuyên theo dõi bạn, đến tỷ lệ người theo dõi bạn là nam/ nữ.

Từ đó, bạn thực sự có thể sử dụng công cụ Follower Cleanup của họ để xóa hoặc chặn những người followi đáng ngờ.

Hoặc, thay vì xóa tất cả các tài khoản Instagram ảo cùng một lúc, bạn có thể đặt một số lượng nhất định bị xóa mỗi giờ hoặc mỗi 24 giờ.

Đây chắc chắn là công cụ kiểm tra Instagram đắt nhất. Việc kiểm tra 10.000 người theo dõi sẽ khiến bạn mất 10$ và phí một lần là 30$ cho công cụ Follower Cleanup, bao gồm cả việc sử dụng và tài khoản không giới hạn.

Nhưng nếu bạn có hơn vài trăm người theo dõi, Social Audit Pro sẽ giúp bạn tiết kiệm hàng giờ đồng hồ.

Làm cách nào ngăn chặn người theo dõi Instagram ảo

1. Không mua lượng người theo dõi

Đừng bao giờ bỏ tiền ra mua lượng người theo dõi trên Instagram. Vì cái gì cũng có 2 mặt của nó, bạn không thể mua những người theo dõi thực sự.

Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn tăng sự hiện diện trên Instagram của mình nhưng không có thời gian hoặc bí quyết, thì có một câu trả lời: hãy thử Kicksta! Kicksta là một công cụ tăng trưởng tự nhiên. Nó không chỉ mua người theo dõi ảo mà còn không sử dụng các phương pháp spam khác, như theo dõi/ hủy theo dõi hàng loạt hoặc nhận xét tự động.

Thay vào đó, bạn sẽ cung cấp cho nó danh sách các tài khoản Instagram mục tiêu đã có loại người theo dõi, bạn đang cố gắng thu hút. Đây có thể là các thương hiệu bổ sung, đối thủ cạnh tranh, những người có ảnh hưởng trong thị trường ngách của bạn hoặc các profile tương tự khác.

Kicksta sau đó sẽ like 1 hoặc 2 ảnh từ mỗi người dùng theo dõi các tài khoản này, shooting cho khoảng 10.000 lượt thích mỗi tháng. Điều đó nghĩa là 5 đến 10.000 profile sẽ được thông báo về lượt thích của bạn và nhiều người sau đó sẽ xem trang của bạn. Vì họ đã thích nội dung tương tự nên họ cũng sẽ quyết định theo dõi bạn.

Không giống như khi bạn mua người theo dõi trên Instagram, các phương pháp này tự nhiên của Kicksta nên không thể đảm bảo cho bạn một số lượng người theo dõi cụ thể. Nhưng đảm bảo với bạn rằng bạn sẽ thấy sự phát triển và đó sẽ là từ những người thực, có mối quan tâm thực sự đến thị trường ngách của bạn, không phải tài khoản ảo.

Kicksta thậm chí còn cung cấp đảm bảo hoàn tiền trong 14 ngày.

Vì vậy, nếu bạn nghiêm túc về việc phát triển thương hiệu của mình, hãy thử Kicksta ngay hôm nay!

2. Thông báo người theo dõi ảo

Fake Instagram followers block
Block người theo dõi Instagram ảo

Một cách để xóa những người theo dõi ảo trên Instagram của bạn là gửi thông báo. Thông thường, tài khoản của họ sẽ bị xóa khá nhanh chóng.

Để thực hiện việc này, chỉ cần làm theo các bước sau:

  • Tìm profile bạn muốn báo cáo
  • Click vào ký hiệu 3 dấu chấm ở trên cùng bên phải profile của họ (trên iOS hoặc Android)
  • Click vào “Report”

3. Xóa tất cả người theo dõi ảo khỏi tài khoản

Nếu bạn chỉ muốn những người theo dõi ảo biến mất và không quan tâm đến việc báo cáo họ, thì có một cách nhanh hơn một chút để làm điều đó.

Đây là cách rẻ hơn (nhưng tốn nhiều thời gian hơn):

  • Sử dụng công cụ Bot Analytics hoặc FakeCheck.co để xác định tỷ lệ người theo dõi ảo.
  • Sử dụng các tips được mô tả ở trên để tìm những người theo dõi giả mạo cá nhân.
  • Trong khi xem danh sách người theo dõi của bạn, hãy nhấn vào nút “Remove” ở bên phải của người theo dõi giả.

Hơn nữa, đây là phiên bản đắt hơn (nhưng nhanh hơn):

  • Sử dụng Social Audit Pro để xác định những người theo dõi đáng ngờ của bạn.
  • Sử dụng công cụ Cleanup Follower để chọn chính xác những người theo dõi bạn muốn xóa hoặc chặn.

Kết luận

Đến đây, bạn đã hiểu rõ hơn về lý do tại sao những người theo dõi Instagram ảo lại là một vấn đề nan giải đối với doanh nghiệp của bạn, cùng với các bước thực tế thúc đẩy sự tăng trưởng cho họ. Mặc dù, tăng trưởng organic của nó chậm hơn nhiều so với việc mua người theo dõi, nhưng đó là một chiến lược lâu dài hiệu quả hơn nhiều.

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi cung cấp dịch vụ SEO uy tín, chuyên nghiệp, phù hợp với nhu cầu của bạn thì Top On Seek là lựa chọn tuyệt vời. Với đội ngũ chuyên gia có kiến thức chuyên sâu về SEO, chúng tôi luôn tự tin mang đến cho Website của bạn những giải pháp SEO toàn diện nhất!
Vui lòng liên hệ trực tiếp hoặc để lại thông tin TOS sẽ nhanh chóng gọi và tư vấn chi tiết cho bạn.

Nguồn tham khảo: https://blog.kicksta.co/how-to-identify-fake-instagram-followers-put-a-stop-to-them/