star star star star star

Gmail đăng nhập và cách giải quyết vấn đề đăng nhập

gmail gmail đăng nhập tài khoản gmail tạo gmail
avt
Thảo Phạm
05 tháng 1, 2021  

Gmail đăng nhập là một tài sản to lớn đối với bất kỳ cá nhân, tổ chức nào. Gmail sở hữu vô số khả năng mở rộng có thể tận dụng để mang lại nhiều lợi thế hơn. 

Do đó, bạn đã có một tài khoản Gmail đăng nhập cho riêng mình chưa? Hay bạn có đang gặp phải vấn đề khó khăn nào với Gmail đăng nhập?

Đừng lo, bài viết hôm nay sẽ giải đáp hết những vấn đề về Gmail đăng nhập. Cùng tìm hiểu với TopOnSeek nhé.   

Gmail đăng nhập và cách giải quyết vấn đề đăng nhập
Gmail đăng nhập và cách giải quyết vấn đề đăng nhập

1. Lợi ích của việc sử dụng Gmail 

Tính năng của Gmail là điều thu hút mạnh mẽ nhất đến mọi người ngay từ lúc bắt đầu sử dụng. Bởi lẽ lợi ích của Gmail đăng nhập mang lại là không hề nhỏ.

Vậy, Gmail đã mang lại những lợi ích:

Dễ dàng truy cập

Thay vì sử dụng ứng dụng email để truyền thư, Gmail có thể được sử dụng trực tiếp trên trình duyệt website. Nó được lưu trữ trên đám mây và tất cả các email đều được sao lưu, bảo vệ để tránh bị mất vĩnh viễn. Vì Gmail được lưu trữ trên đám mây nên nhân viên có thể truy cập các thư điện tử dù ở bất cứ đâu, miễn là họ có thiết bị kết nối Internet. Đây là một lợi thế to lớn so với các chương trình email trên máy chủ – Nơi hạn chế quyền truy cập của nhân viên vào các dịch vụ email. Gmail cũng sẽ tự động cập nhật và các tính năng mới sẽ được tích hợp liền mạch. 

Không gian lưu trữ lớn

Gmail cung cấp 15GD dung lượng lưu trữ miễn phí, và các gói 100-200GB/ tháng cho gói Premium với chi phí phù hợp với từng các nhân tổ chức. Với lượng lưu trữ to lớn này, các công ty có thể chứa rất nhiều thư, hình ảnh, kể cả các tệp có dung lượng lớn. Điều này vượt trội hơn nhiều so với các dịch vụ email yêu cầu sử dụng máy chủ hoặc ổ cứng trực tiếp của công ty.

Khả năng tương thích

Tài khoản Gmail có thể được đồng bộ hóa dễ dàng với Microsoft Outlook cũng như các thiết bị Blackberry. Cả hai nền tảng này đều khá phổ biến trong một loạt các doanh nghiệp. Khi nhân viên đang sử dụng thiết bị BlackBerry và Outlook của họ, việc truy cập nhanh chóng và đơn giản vào thư Gmail sẽ tăng hiệu quả và năng suất của họ. Người dùng Gmail cũng có thể đăng nhập đồng thời vào Gmail bằng nhiều thiết bị máy tính cũng như Google Apps. 

Khả năng tương tác và nhiều ứng dụng bổ sung

Gmail cho phép thực hiện nhắn tin tức thì (IM), cuộc gọi và tạo cuộc họp trực tuyến chỉ với một vài cú nhấp chuột. Những tương tác này cũng có thể được lưu trong Gmail. Điều này làm cho việc tham khảo nội dung trò chuyện video và tin nhắn nhanh trong quá khứ khá đơn giản. Người dùng không chỉ đơn thuần bắt đầu cuộc gọi điện thoại từ Hangouts tích hợp của Gmail, họ cũng có thể nhận các cuộc gọi điện thoại. Ngoài các chức năng Hangout được tích hợp này, người dùng Gmail còn được cung cấp quyền truy cập vào Google Drive, Lịch Google và Google Sites.

>> Xem thêm: CC trong email là gì? Phân biệt To, CC và BCC trong email

Nhiều ứng dụng hữu ích mà Gmail đăng nhập cung cấp
Nhiều ứng dụng hữu ích mà Gmail đăng nhập cung cấp

Add-Ons & Customization

Vì Gmail có hàng triệu người dùng nên Gmail tự hào có rất nhiều tiện ích bổ sung hữu ích giúp ích cho nhiều cá nhân, doanh nghiệp. Chúng bao gồm Tín hiệu của Hubspot, các công cụ bán hàng như Yesware, công cụ xây dựng thương hiệu, công cụ lập lịch e-mail và nhiều công cụ khác trong Google Apps Marketplace và cửa hàng Chrome. Gmail có thể được tùy chỉnh thêm để sử dụng tên miền cụ thể của công ty (@company name.com). Thương hiệu có thể được thêm vào, quảng cáo có thể bị xóa và cũng có một loạt các biện pháp kiểm soát cấp kinh doanh độc đáo.

Add-Ons & Customization
Add-Ons & Customization

Khả năng tổ chức

Gmail tự hào có nhiều tính năng cho phép nhân viên sắp xếp nhanh chóng và hiệu quả các email của họ theo chủ đề và tầm quan trọng. Người dùng thậm chí có thể kết hợp tài khoản email Yahoo và tài khoản Hotmail với tài khoản Gmail để hợp nhất tất cả các thư.

An toàn

Tài khoản Gmail được sao lưu trên nền tảng của Google để đảm bảo thời gian hoạt động với dịch vụ nhất quán. Dữ liệu được truyền qua kết nối được mã hóa SSL an toàn và có một biện pháp bảo mật hai lớp. Người dùng có thể xác nhận quyền sở hữu tài khoản Gmail để truy cập ngay lập tức bằng cách nhập mật khẩu chính xác được liên kết với tài khoản hoặc thông qua xác thực trên thiết bị di động.

2. Các bước dùng Gmail đăng nhập vào tài khoản cá nhân

Bước 1: Để đăng nhập vào Gmail, bạn truy cập vào đường link này. Bạn có thể tạo Gmail mới hoặc Đăng nhập vào Gmail có sẵn. 

Truy cập vào trang đăng nhập Gmail
Truy cập vào trang đăng nhập Gmail

Bước 2: Nhấn Tiếp theonhập mật khẩu Gmail, nhấp vào Tiếp theo/Enter để hoàn tất đăng nhập tài khoản Gmail.

3. Những vấn đề khi sử dụng Gmail đăng nhập

Bất kể ứng dụng/chương trình nào cũng vậy. Cũng không thể tránh mắc phải những vấn đề nhỏ khi đang sử dụng. Gmail đăng nhập cũng không ngoại lệ.

Một số vấn đề khi sử dụng Gmail đăng nhập: 

3.1 Quên mật khẩu Gmail đăng nhập phải làm sao?

Vấn đề này có vẻ người dùng sẽ thường xuyên gặp phải. Có thể do bất cẩn khi lựa chọn mật khẩu không có ấn tượng với họ hoặc vô tình thay đổi mật khẩu mới và chưa kịp thích ứng để ghi nhớ. 

Dưới đây là cách giải quyết hiệu quả cho vấn đề này mà TopOnSeek muốn chia sẻ với bạn: 

Bước 1: Nhập lại địa chỉ Gmail đã quên mật khẩu như hướng dẫn ở Mục 2. Trong phần nhập mật khẩu chọn “Bạn quên mật khẩu?

Quên mật khẩu Gmail đăng nhập phải làm sao?
Quên mật khẩu Gmail đăng nhập phải làm sao?

Bước 2: Lựa chọn cách khôi phục tài khoản

Lựa chọn cách khôi phục tài khoản
Lựa chọn cách khôi phục tài khoản

Bước 3: Sử dụng gmail đăng nhập lại mật khẩu mới

Lúc này bạn nhập mã xác minh được gửi đến số điện thoại/ nhập gmail phụ → Chọn Tiếp theo. Cuối cùng bạn có thể tạo lại mật khẩu mới → Chọn Tiếp theo để hoàn tất.

Sử dụng gmail đăng nhập lại mật khẩu mới
Sử dụng gmail đăng nhập lại mật khẩu mới

3.2 Bị đánh cắp tài khoản Gmail thì phải làm sao?

Mặc dù Gmail đăng nhập có yếu tố bảo vệ tài khoản khá cao. Tuy nhiên trong trường hợp nào đó người dùng bị đánh cắp mất tài khoản của mình, có thể sơ suất khi đăng nhập thiết bị khác ngoài sở hữu mà quên đăng xuất hoặc có thể bị người xấu lợi dụng thông qua việc đáp ứng yêu cầu nào đó. 

TopOnSeek sẽ giúp bạn lấy lại tài khoản Gmail của mình khi bị đánh cắp chỉ trong 5 bước sau đâu: 

Bước 1: Truy cập vào đăng nhập Gmail → Chọn “Trợ giúp

Truy cập vào đăng nhập Gmail → Chọn “Trợ giúp”
Truy cập vào đăng nhập Gmail → Chọn “Trợ giúp

Bước 2: Bạn sẽ được chuyển hướng đến Trung tâm trợ giúp của Google.

Tại đây bạn chọn Khôi phục tài khoảnCách khôi phục tài khoản Google hoặc Gmail

Bạn sẽ được chuyển hướng đến Trung tâm trợ giúp của Google
Bạn sẽ được chuyển hướng đến Trung tâm trợ giúp của Google

Chọn “Một người nào đó đang sử dụng tài khoản” và nhấp vào khôi phục tài khoản.

Khôi phục tài khoản
Khôi phục tài khoản

Bước 3: Bạn sẽ nhận được mã xác nhận, điền đầy đủ vào và nhấn “Tiếp tục”. Trong trang tiếp theo bạn có thể điền mật khẩu cuối mà bạn nhớ và chọn “Tiếp theo” .

Khôi phục tài khoản
Khôi phục tài khoản

Bước 4: Google sẽ đưa ra các lựa chọn khôi phục mật khẩu. Những lựa chọn này chỉ hoạt động khi bạn quên mật khẩu như Mục 3.1 còn trong trường hợp tài khoản bị đánh cắp thì không. Vì tin tặc có thể đã thay đổi những thông tin khôi phục này. Cách duy nhất là chọn Thử nhiều cách khác nhau theo gợi ý Google.

Bước 5: Nếu tin tặc đã thay đổi hết thông tin xác nhận của bạn. Cách còn lại bạn có thể làm là để lại một gmail khác để Google xử lý yêu cầu. Tại đây bạn sẽ trả lời hết những câu hỏi liên quan mà Google đặt ra cho bạn.

Khôi phục tài khoản gmail
Khôi phục tài khoản gmail

3.3 Cách sử dụng gmail đăng nhập với nhiều tài khoản

Ngoài cách đăng nhập trên, bạn cũng có thể đăng nhập nhiều tài khoản Gmail trên trình duyệt để có thể xử lý nhiều công việc và thao tác nhanh hơn. 

Sau khi đăng nhập vào tài khoản Gmail của bạn, nhấn vào tài khoản sau đó chọn Sử dụng tài khoản khác và đăng nhập như Bước 1.

Cách sử dụng gmail đăng nhập với nhiều tài khoản
Cách sử dụng gmail đăng nhập với nhiều tài khoản

Tại đây bạn có thể dễ dàng thực hiện nhiều việc, thao tác nhanh ở các tài khoản đăng nhập khác nhau. 

Tóm lại 

Gmail đăng nhập mang lại vô số tính năng hữu ích, cải thiện được hiệu quả làm việc cho các cá nhân tổ chức vô cùng lớn. Với ưu tiên hàng đầu là khả năng xử lý công việc nhanh chóng hiệu quả, Gmail đăng nhập chính là lựa chọn tuyệt vời nhất để sở hữu. Nếu bạn chưa có tài khoản Gmail để đăng nhập, còn chần chờ gì nữa mà không tạo cho riêng mình một tài khoản mới và trải nghiệm triệt để các tính năng mà nó mang lại.