star star star star star

5 mẹo quảng cáo Google tuyệt vời cho năm 2021

ads Chạy quảng cáo Google Google Google Ads mẹo Google Ads quảng cáo Google
avt
Thảo Phạm
19 tháng 1, 2021  

Bạn sẽ làm gì nếu kế hoạch năm 2021 của bạn là muốn hạn chế ngân sách chạy quảng cáo Google và thay thế bằng cách bắt đầu cải thiện lợi nhuận cho các chiến dịch mới?

5 mẹo quảng cáo Google tuyệt vời cho năm 2021
5 mẹo quảng cáo Google tuyệt vời cho năm 2021

Google có xu hướng tự động và phức tạp hóa các sản phẩm quảng cáo của họ. Mặc dù nó có thể giúp quản lý chiến dịch hằng ngày, nhưng nó phải trả phí cho khả năng đọc và kiểm soát các chiến dịch.

Là một nhà tiếp thị, bạn cần duy trì quyền kiểm soát các chiến dịch và chiến lược của mình. Các tối ưu hóa của Google không phải lúc nào cũng mang lại lợi ích tốt nhất cho bạn và hơn nữa là họ cũng biết bối cảnh thương hiệu của bạn. Một giải pháp có thể là sử dụng công cụ tối ưu hóa chiến dịch như SEISO. Nó giúp bạn hiểu rõ hơn về các chiến dịch của mình và bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được.

Để đạt được hiệu quả phát triển cao hơn vào năm 2021, bạn phải có khả năng làm những điều mới mẻ hơn như: tích hợp nhiều dữ liệu hơn, duy trì quyền kiểm soát các tính năng tối ưu hóa tự động của Google, chống lại sự cạnh tranh… có thể bạn sẽ không có thêm thời gian cho việc này. Đừng lo, Hãy cùng TOS xem xét 5 giải pháp tuyệt vời cho quảng cáo Google mà bạn nên tập trung vào năm 2021.

1. SKAGs: OUT, Intent: IN

SKAGs: OUT, Intent: IN
SKAGs: OUT, Intent: IN

Google ủng hộ tính nhất quán trong các chiến dịch. Các từ khóa của bạn càng có hiệu suất tương tự thì chiến dịch hoạt động tổng thể càng tốt. Đây là cơ sở lý luận đằng sau chiến dịch nhóm quảng cáo từ khóa đơn (hoặc SKAG) “khét tiếng” đã phổ biến cách đây vài năm. Sự thật mà nói, thì đây cũng là một mớ hỗn độn không thể quản lý được. Thế nhưng, gần đây Google đã giới thiệu một số cập nhật loại bỏ một số SKAG không liên quan: cập nhật loại đối sánh, cập nhật các biến thể tương tự, v.v.

Vì vậy, nếu tính nhất quán là then chốt nhưng SKAGs lại quá mức cần thiết, chúng ta phải làm gì? Như thường lệ trong Marketing, chúng ta cần làm việc với nhận định chung. Trong tình huống này, mục đích của người dùng phải là “North Star” mà bạn nhóm các từ khóa của mình xung quanh.

Người dùng Internet đã tìm kiếm tên thương hiệu của bạn thì có nhiều khả năng họ sẽ chuyển đổi và mua sản phẩm trên trang web của bạn. Trước tiên, tất cả các từ khóa liên quan đến thương hiệu của bạn phải được nhóm lại và mang lại CPA và ROAS tốt nhất. Thứ hai, những từ khóa đề cập đến như “giá” hoặc “chiết khấu” là những tín hiệu mạnh mẽ về ý định mua. Mặc dù các cụm từ bao gồm “thông số kỹ thuật”, “kích thước” hoặc “bảo hành” là quan trọng để bạn đặt giá thầu, nhưng CTR và CR của bạn sẽ thấp hơn, do đó bạn nên giảm giá thầu cho những cụm từ đó. Nếu bạn muốn cải thiện kết quả, bạn phải hình dung và định lượng các lĩnh vực mà bạn có thể cải thiện và tìm kiếm công việc kinh doanh mới. Bí quyết là bạn phải thiết lập tài khoản của bạn một cách hợp lý.

2. Khai thác chiến dịch, giảm ngân sách quảng cáo Google

Khai thác chiến dịch, giảm ngân sách quảng cáo Google
Khai thác chiến dịch, giảm ngân sách quảng cáo Google

Với hàng chục chiến dịch, hàng trăm bản sao quảng cáo và hàng chục nghìn từ khóa, việc theo dõi sát sao từng từ khóa có thể khiến bạn choáng ngợp. Tuy nhiên, nó là chìa khóa thành công của bạn. Mức chi tiêu kém hiệu quả thể hiện phần đầu tư vào quảng cáo Google của bạn có điểm chất lượng thấp hoặc không đủ chuyển đổi. Theo thời gian, việc quản lý mọi thứ sẽ tốn nhiều thời gian hơn vì bạn phải luôn thêm các thuật ngữ và bản sao tin tức hằng ngày. Dần dần nó sẽ quá tải đến mức không thể kiểm soát được.

Để giảm chi tiêu lãng phí, bạn sẽ phải đi sâu vào hai điểm chính: Điểm chất lượng và Báo cáo truy vấn tìm kiếm để phân tích các cụm từ tìm kiếm có khả năng kích hoạt quảng cáo.

Bạn cũng có thể tiết kiệm thời gian và định lượng khoản tiết kiệm tiềm năng của mình với công cụ SEISO miễn phí. Theo quan sát của chúng tôi với hơn 6000 tài khoản được kiểm toán hàng tháng, các nhà tiếp thị trung bình có thể tiết kiệm đến 32% chi tiêu của họ mà không ảnh hưởng đến hiệu suất bằng cách cắt tỉa bộ phận phù hợp.

3. Tăng cường các điểm mạnh trong quảng cáo Google

Tăng cường các điểm mạnh để cải thiện chiến dịch
Tăng cường các điểm mạnh để cải thiện chiến dịch

Thông thường các nhà quảng cáo nghĩ rằng để tăng doanh số bán hàng của họ, họ phải mua từ khóa mới.

Mặc dù điều này đúng, nhưng điều quan trọng nhất là đảm bảo rằng bạn có thị phần tối đa trên các từ khóa mang lại hiệu quả nhất (tất nhiên là ngoài lưu lượng truy cập có thương hiệu)!

Cách tốt nhất để đảm bảo bạn không mất bất kỳ cơ hội nào là theo dõi Tỷ lệ hiển thị mà bạn có trên các SERPs quảng cáo Google.

Số lần hiển thị bị mất thể hiện các cơ hội bị bỏ lỡ trên các tìm kiếm liên quan đến từ khóa bạn chọn để đặt giá thầu. Bạn cần tập trung vào 10 chiến dịch hàng đầu và kiểm tra thị phần của đối thủ cạnh tranh và theo dõi chặt chẽ khi bạn không được hiển thị.

Trung bình, 94% người dùng SEISO thấy rằng họ không phải lúc nào cũng xuất hiện trên các cụm từ tìm kiếm hàng đầu SERP khi họ kiểm tra ngay lần đầu tiên.

4. Tạo sự nổi bật trong quảng cáo Google

Bản sao và hình ảnh ngày càng đóng vai trò quan trọng trong các chiến dịch. Khi một người dùng tiếp xúc với hơn 6000 quảng cáo hàng ngày, bạn cần phải nổi bật bật hơn để có cơ hội thu hút sự chú ý của họ.

Chất lượng của quảng cáo chiếm tới 80% hiệu suất của các chiến dịch Quảng cáo trên Facebook và chúng tôi nhận thấy điều tương tự trên quảng cáo Google.

Và tầm quan trọng của hình ảnh cũng ngày càng tăng trên quảng cáo Google!

Bí quyết để tối ưu hóa quảng cáo và sự sáng tạo của bạn là xem xét các số liệu thống kê. Bạn không biết chắc quảng cáo nào sẽ hoạt động tốt nhất hay không, việc này giờ đây đã dễ dàng hơn bằng cách kiểm tra cá chỉ số và số liệu có thể dự đoán được kết quả trong thời gian tới. Số liệu được cho là tuyệt vời nhất từ 3 đến 5. Hãy thử ít nhất 3 và không quá 5 quảng cáo trong một nhóm quảng cáo.

5. Chi tiêu thông minh

Chi tiêu thông minh, tiết kiệm ngân sách
Chi tiêu thông minh, tiết kiệm ngân sách

Ngày càng nhiều, Google bắt kịp Facebook với phương pháp lấy người dùng làm trung tâm. Chi tiêu của bạn không chỉ cần được phân bổ trên các từ khóa hoặc cấp vị trí mà bạn còn phải tính đến người dùng.

Dữ liệu được thu thập từ thông tin khai báo của người dùng, thời gian và vị trí họ online, cũng như dữ liệu được chia sẻ bởi Google Analytics và dữ liệu được suy luận từ các truy vấn tìm kiếm trước đó (tức là nếu người dùng tìm kiếm tỷ số trận đấu bóng chày, anh ta là một người đam mê thể thao). Để xem xét hồ sơ người dùng, hãy điều chỉnh giá thầu cho các đối tượng và tiêu chí có giá trị nhất.

Điều quan trọng là tích hợp các thứ nguyên cho đối tượng nhắm mục tiêu của chiến dịch: nhân khẩu học xã hội, thời gian trong ngày / ngày trong tuần, địa lý, thiết bị, v.v.

Nguồn tham khảo: 2021 resolutions: 5 tips for your Google Ads campaigns