star star star star star

Google core update ảnh hưởng thế nào đến Website?

core update Google Core Update google update thuật toán Google
avt
hoangquinhnhu
27 tháng 1, 2021  
Google Core Update
Google core update ảnh hưởng thế nào đến Website? (Nguồn: Internet)

Khi bạn nhìn thấy các trang web lên cao hoặc rớt hạng liên tục mỗi ngày trên Google Search. Nguyên nhân có thể là do Core Update đã được phát hành. Ở core update, một số thay đổi thuật toán Google quan trọng sẽ được thực hiện trong công cụ tìm kiếm. Điều này nhằm mục đích cải thiện chất lượng kết quả tìm kiếm. Google core update chính là lí do gây nên những thay đổi này. Và có ảnh hưởng đáng kể đến thứ hạng của trang web trên công cụ tìm kiếm (SERPs). Ngoài ra, những thay đổi thứ hạng còn tùy thuộc vào sự khác nhau về ngành và ngôn ngữ.

Hiện tại, Google đã tung ra bản cập nhật mới nhất vào ngày 4 tháng 5 năm 2020. Bản cập nhật này còn được gọi là bản Google Core Update tháng 5 năm 2020. Đây là bản cập nhật thứ hai của Google trong cùng một năm.

Google core update là gì?

Khi nhập một từ khóa hoặc câu hỏi mà bạn muốn biết lên thanh tìm kiếm. Ngay lập tức, Google sẽ đưa ra tất cả kết quả có chứa từ khóa. Và các kết quả được xếp hạng theo mức độ liên quan đến từ khóa mà bạn đã nhập. Để thực hiện điều này, Google sử dụng một loạt các thuật toán để lấy thông tin từ search index của mình. Sau đó, sắp xếp theo thứ tự liên quan đến từ khóa hoặc câu hỏi mà bạn đã nhập.

Có thể thấy, Google liên tục cố gắng để cải thiện hệ thống. Trong Google core update, mức độ liên quan của nội dung sẽ bị ảnh hưởng. Nội dung càng chất lượng và phù hợp với từ khóa thì thứ hạng sẽ tăng. Trong khi nội dung ít liên quan sẽ bị giảm xuống.

Google Core Update
Google core update là gì? (Nguồn: Internet)

Hãy cùng theo dõi một ví dụ mà Google đưa ra về cách thức hoạt động của bản cập nhật. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về Google core update. “Nếu bạn đã lên danh sách top 100 bộ phim vào năm 2015. Và có quyết định làm mới danh sách vào năm 2019. Bạn sẽ phải cập nhật, sau đó thêm các tên phim mới, do danh sách trước đây không có. Và bạn có thể là người quyết định thứ tự các bộ phim lên hoặc xuống trong danh sách”.

Ngoài ra, Google Core Update khác với các bản cập nhật khác. Những bản cập nhật này quá nhỏ nên Google sẽ không công bố. Bởi vì Google thường tập trung vào một số thứ đặc biệt hơn. Chẳng hạn như bản cập nhật BERT, tập trung vào Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP).

Thông thường, Google Core Update có xu hướng xảy ra vài tháng một lần hoặc lâu hơn. Hiện tại, Google đã tung ra ba bản cập nhật. Trước đó là vào tháng 1 năm 2020, tháng 11 năm 2019 và tháng 9 năm 2019. Mỗi bản cập nhật cách nhau hai tháng.

Google Core Update tác động thế nào đến website?

Khi Google Core Update phát hành, bạn sẽ thấy trang web của mình tăng giảm thứ hạng. Nếu trang mất thứ hạng ban đầu khi có bản cập nhật mới, bạn sẽ phải cảm thấy lo lắng.

Bởi vì sự thay đổi thuật toán của Google nên các trang sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn đã vi phạm bất kỳ quy tắc nào của Google. Nó chỉ thể hiện rằng, nội dung phù hợp nhất sẽ được tăng thứ hạng trong kết quả tìm kiếm.

Google Core Update
Google Core Update tác động thế nào đến website? (Nguồn: Internet)

Cần làm gì khi có bản Google Core Update mới?

Rất khó để xác định nguyên nhân tại sao các trang web bị giảm thứ hạng trong Google search result. Do có liên quan đến sự thay đổi của kết quả tìm kiếm. Ngoài ra, Google cũng thay đổi nhiều yếu tố tiềm năng khác. Chính vì vậy, sẽ có sự khác nhau trong “cách chỉnh sửa” thứ hạng đối với mọi trang web.

Bạn sẽ cảm thấy thắc mắc tại sao Google không công bố mỗi khi có bản cập nhật mới. Thật ra, Google muốn giữ bí mật “công thức” thuật toán của mình. Vì vậy, họ không tiết lộ chi tiết, cụ thể về những thay đổi trong Google Core Update. Tuy nhiên, dù không có đầy đủ thông tin nhưng cũng giúp bạn một chút trong việc xác định điều gì sẽ thay đổi tiếp theo trong trò chơi dự đoán. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể làm được gì khi có bản cập nhật mới.

Xem thêm: Google cập nhật thuật toán cốt lõi năm 2022

Google Core Update
Cần làm gì khi có bản Google Core Update mới? (Nguồn: Internet)

Tập trung nâng cấp chất lượng nội dung

Ngay cả khi không có bản cập nhật, Google khuyên bạn: “Hãy tập trung đảm bảo nội dung bạn cung cấp luôn tốt nhất. Đó là những gì thuật toán mà Google tìm kiếm để trao phần thưởng cho bài viết xứng đáng”.

Khi phát hành các Google update thường xuyên. Cùng với nỗ lực bền bỉ để cải thiện kết quả tìm kiếm. Google nói rằng “Nội dung có thể khôi phục trong tương lai, ngay cả khi không được thay đổi”. Tuy nhiên, hãy lưu ý là điều này không được đảm bảo.

Với sự phát triển không ngừng của các thuật toán trong công cụ tìm kiếm. Những bản Google Core Update mới ngày càng tốt hơn trong việc nhận ra nội dung phù hợp nhất với sự tìm kiếm và câu hỏi của người dùng. Đây là lý do tại sao tập trung vào chất lượng nội dung và viết cho người đọc (tức là viết cho khách hàng trong tâm trí bạn chứ không phải các bot của công cụ tìm kiếm) là chiến lược nội dung tốt nhất.

Thế nào là một nội dung chất lượng?

Nội dung chất lượng là liên quan đến từ khóa hoặc câu hỏi. Đáp ứng nhu cầu của người tìm kiếm và có tính nhất quán. Nói cách khác, bạn phải nghĩ ra nội dung mà khách hàng đang mong muốn hoặc cần. Google đã viết một danh sách các câu hỏi, giúp bạn tự hỏi chính mình để kiểm tra chất lượng nội dung của bạn.

Các câu hỏi bao gồm:

  • Nội dung có đáp ứng được nhu cầu của khách truy cập vào trang web của bạn không? (Nghĩa là nó có liên quan, hấp dẫn, giải trí không?)
  • Thông tin có chính xác và luôn cập nhật không?
  • Nội dung bài viết có thể hiện đủ, chính xác về lĩnh vực chuyên môn không?
  • Bài viết của bạn có đáng tin cậy không?

Để có được nội dung chính xác, bạn phải tìm hiểu và biết rõ khách hàng mục tiêu của mình. Điều này sẽ giúp bạn cung cấp được nội dung phù hợp và có giá trị. Ngoài ra, một trong những cách hiệu quả khác là hãy tìm ra các câu hỏi mà khách hàng đang hỏi và giải đáp trong nội dung bài viết.

Hãy sử dụng tốt công cụ SEO:

  • Cập nhật các bài đăng trên blog cũ của bạn.
  • Giải quyết các trang có ‘nội dung mỏng’. Tức là trang có số lượng từ ít và sẽ tốt hơn nếu bạn giải thích vấn đề nhiều hơn.
  • Thực hiện kiểm tra SEO.

Bạn cũng có thể xem xét các trang web đang hoạt động tốt trong Google tìm kiếm. Bởi vì, hành động này giúp bạn biết được đối thủ đáp ứng nhu cầu khách hàng như thế nào. Kết quả của việc xem xét còn giúp bạn nhận thấy điểm khác biệt của đối thủ. Bạn có thể làm điều gì đó tương tự và hãy suy nghĩ làm thế nào để bạn trở nên nổi bật?

Nếu việc tìm hiểu sâu về SEO quá khó khăn và bạn cần trợ giúp để tối ưu hóa trang web của mình, các chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số của chúng tôi có thể trợ giúp. Chúng tôi cung cấp một loạt các dịch vụ SEO để giúp bạn xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm.

Tham khảo một số chủ đề SEO liên quan: SEO cam kết, dich vu tang traffic chat luong, SEO top gg, SEO tiktok, SEO agency, SEO web top Google, GPT cho SEO, SEO website top google, AI cho SEO, customer journey, content bán hàng, SEO Onpage, làm SEO như thế nào, content là gì, SEO từ khoá google, disavow là gì, SEO từ khóa google, dịch vụ SEO traffic, viết bài chuẩn SEO, dịch vụ traffic website, dịch vụ SEO từ khóa top google, check traffic website, cách SEO offpage, dịch vụ Entity SEO, dịch vụ SEO từ khóa uy tín, SEO bền vững, SEO từ khóa, có nên SEO top google, dịch vụ SEO trọn gói, thuê SEO website, dịch vụ SEO tổng thể website, SEO on page và off page

Nguồn tham khảo: How Does a Google Core Update Affect Your Website?