star star star star star

10 Bước triển khai blog thành công cho các blogger

Blog công việc kiếm tiền viết blog viết blog kiếm tiền
avt
adminTopOnSeek
04 tháng 3, 2021  

Năm 2021 sắp đến và đây là thời điểm thích hợp để các blogger có thể tạo cho trang Blog của mình một diện mạo mới từ đó có thể kéo thêm doanh thu và lợi nhuận.

10 Bước triển khai blog thành công cho các blogger

Có thể thấy, một số người người chọn viết blog hay nói cách khác là trở thành blogger là nghề nghiệp chính của họ để kiếm thu nhập. Tuy nhiên, có nhiều blogger vẫn chưa tìm được con đường phù hợp nhất để triển khai blog kiếm tiền của họ. Đừng lo, hôm nay Top On Seek giới thiệu đến bạn một số bước triển khai blog khá thành công từ các chuyên gia. Cùng tìm hiểu nhé!

Các bước để có một bài blog thành công năm 2021:

1. Lựa chọn thị trường ngách

Điều đầu tiên các blogger cần làm là nên định hướng về thị trường ngách mà blog bạn cần hướng tới. Ở giai đoạn này, bạn cần nghiên cứu về một thị trường ngách cụ thể để tiến hành thu thập các kiến thức liên quan để triển khai blog một cách chuyên nghiệp nhất.

Bạn có thể lựa chọn 2 hoặc 3 thị trường ngách cho blog của bạn, nhưng tốt hơn hết là nên lên kế hoạch chỉ chọn một thị trường ngách phù hợp với tâm huyết và sở thích của mình. Nếu bạn chọn một thị trường ngách cạnh tranh, không đúng chuyên môn thì bạn có thể khó xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm so với các blogger chuyên nghiệp khác. Một số thị trường ngách phổ biến thường được viết:

• Thời trang

• Sức khỏe & Thể hình

• Các môn thể thao

• Giáo dục

• Công nghệ

• Marketing

• Tin tức

2. Chọn tên thương hiệu cho blog

Trở thành blogger là một công việc kinh doanh mà bạn thực sự cần đầu tư tiền bạc, thời gian và công sức của mình. Về vấn đề này, bạn cần cân nhắc việc xây dựng thương hiệu cho blog của mình bằng cách đặt cho nó một cái tên chuyên nghiệp, sáng tạo, thu hút được người đọc. Khi bạn đã chọn được thị trường ngách, bạn nên tập trung vào việc chọn một cái tên phù hợp với thị trường và thu hút sự chú ý của người dùng để kéo về lượng đọc giả trung thành với blog đó.

Hãy nhớ rằng tên bạn chọn phải độc đáo, thú vị và mang tính cá nhân. Cuối cùng, tên phải mô tả đầy đủ thương hiệu đang muốn xây dựng của bạn và hấp dẫn đối với khách hàng nhắm mục tiêu .

3. Tên miền và hosting

Miền (domain) là tên được người dùng và các công cụ tìm kiếm sử dụng để nhận diện thương hiệu của bạn khi truy cập blog. Hosting là máy chủ lưu trữ tất cả các tệp/bài blog của bạn.

Điều quan trọng của các Blogger bây giờ là là tìm cho mình một nhà nơi ký tên miền và nhà cung cấp hosting tốt nhất vì hosting không tốt sẽ gây ra rất nhiều vấn đề cho blog. Mối quan tâm hàng đầu cho việc này sẽ là tốc độ tải và tính bảo mật cho blog. Nếu tốc độ trang của trang web chậm, trang web của bạn sẽ không được xếp hạng cao.

4. Chọn nền tảng

Đây là hai cách để tạo blog của bạn – sử dụng hệ thống quản lý nội dung (CMS)  hoặc mã hóa nó từ đầu. Nếu bạn biết cách viết mã, bạn có thể tạo blog của riêng mình, nhưng việc tạo một blog hấp dẫn theo cách này có thể rất phức tạp và tốn thời gian.

CMS là tùy chọn phổ biến nhất và WordPress là CMS được các Blogger sử dụng nhiều nhất. WordPress là một trong những lựa chọn tốt nhất để tạo blog vì nó cung cấp sẵn các Theme Plugin giúp bạn phát triển và khởi chạy trang web của mình một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, bạn có thể thay đổi màu sắc của blog, đầu trang, chân trang hoặc thêm bài đăng vào WordPress một cách nhanh chóng và rất dễ dàng. Nếu điều đó vẫn chưa đủ, WordPress có sẵn trên cPanel của hầu hết các nền tảng lưu trữ web.

Tham khảo thêm: 7 Trang Blog Miễn Phí Tốt Nhất Dành Cho Blogger Năm 2024

5. Tùy chỉnh blog

Trong bước này, bạn cần cài đặt một chủ đề WordPress hoặc tự phát triển nó. Sau đó, bạn phải chọn màu sắc bạn muốn cho blog của mình và tuỳ chỉnh theo ý của mình. Sự kết hợp màu sắc tốt sẽ làm tăng hứng thú người dùng. Nếu bạn sử dụng WordPress, bạn có thể thêm các widget gọn gàng trên đầu trang, nội dung, thanh bên và chân trang để cải thiện trải nghiệm người dùng.

Tham khảo thêm:

QC Là Gì? Nghề QC Như Thế Nào? Các Phương Pháp QC?

7 Kỹ Năng Mềm Được Nhà Tuyển Dụng Đánh Giá Cao

6. Tạo chiến lược nội dung

Đến thời điểm này, blog của bạn đã hoàn tất và các bước vận hành và sẵn sàng để kiếm tiền! Bây giờ, bạn có thể tạo một số chiến lược hiệu quả để viết nội dung thường xuyên. Nội dung phải độc đáo, nhiều thông tin và hấp dẫn người đọc và nếu bạn thành công với chiến lược nội dung của mình, khách truy cập của bạn sẽ trở thành độc giả trung thành! Ngoài việc viết, hãy thực hiện các chiến lược để sắp xếp nội dung của bạn với lịch nội dung, tối ưu hóa nội dung và chia sẻ nó qua các kênh truyền thông xã hội của bạn. Bạn sẽ không hối tiếc.

Mẹo: Sử dụng trình kiểm tra nội dung trùng lặp trước khi xuất bản nội dung từ một nhà văn khác trên blog của bạn.

7. Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm

Để đạt được vị trí hàng đầu trên SERPs (trang kết quả của công cụ tìm kiếm), bạn nên áp dụng tối ưu hóa SEO cho blog của mình theo những cách sau:

SEO On-Page

SEO Off-Page

• Tecchnical SEO

Backlink

Nghiên cứu từ khóa

• Social marketing

Công cụ Tìm kiếm

Xem thêm: Backlink chất lượng là gì? 10 cách chọn đánh giá và tạo backlink chất lượng

8. Đăng ký AdSense và các nguồn thu khác mang về cho blog

Có nhiều cách để kiếm tiền từ blog của bạn, bao gồm quảng cáo, tiếp thị liên kết, bài đăng được tài trợ và viết blog sự kiện. Dưới đây là một số tùy chọn được đề xuất:

Display Ads

Thương hiệu nổi tiếng nhất để hiển thị quảng cáo là Google AdSense, trả tiền cho bạn theo số lần nhấp và số lần hiển thị trên trang web của bạn. Bạn nên đăng ký sau khi bạn đã đọc Điều khoản Sử dụng và sau khi blog của bạn được sáu tháng. Bạn cũng có thể đăng ký Ezoic sau khi trang web của bạn đạt 10.000 phiên mỗi tháng hoặc Mediavine sau khi blog của bạn đạt 50.000 phiên mỗi tháng.

Affiliate Marketing

Tiếp thị liên kết là bán sản phẩm của ai đó, nhưng bằng cách hiển thị và thảo luận về sản phẩm trên blog của bạn. Nếu khách truy cập trang web của bạn mua dịch vụ hoặc sản phẩm sau khi nhấp vào liên kết liên kết trên blog của bạn, bạn sẽ nhận được hoa hồng theo thỏa thuận. Cha-ching! Bạn có thể xem xét việc tạo tài khoản liên kết với các công ty như Amazon và eBay.

9. Social Media Marketing

Tất cả chúng ta đều biết tầm quan trọng của mạng xã hội trong thế giới ngày nay và nếu bạn (hoặc ai đó trong nhóm của bạn) không hoạt động trên mạng xã hội thì bạn đang bỏ lỡ một cơ hội lớn để chia sẻ nội dung của mình. Người đọc và các blogger khác đang ở trên mạng xã hội và bạn cũng vậy.

10. Phân tích

Phân tích giống như có kết quả kiểm tra quanh năm. Analytics giúp bạn đo lường tỷ lệ thành công của các chiến dịch, cho dù là trên blog, xây dựng liên kết hay tiếp thị trên mạng xã hội. Analytics giúp bạn biết số lượt xem, tỷ lệ thoát và thời gian phiên của trang web của bạn. Nếu bạn không đo lưu lượng truy cập của mình thông qua phân tích thì bạn sẽ không biết mình đang ở đâu. Đừng bỏ qua bước quan trọng cuối cùng này để bắt đầu tạo blog vào năm 2021.

Sử dụng Google Analytics để theo dõi phân tích trang web cho blog của bạn và Hotjar để theo dõi cách khách truy cập tương tác với trang web của bạn. Bắt đầu làm việc ngay bây giờ bằng cách chọn một blog ở thị trường ngách của bạn.

Nguồn tham khảo: 10 steps to win with blogging in 2021

Để tối ưu blog cũng như website không thể thiếu yếu tố SEO cũng như áp dụng những công cụ seo hiệu quả. Nhưng khi bạn vẫn đang điều hành một công ty nhỏ, để tiết kiệm chi phí seo website. Hãy sử dụng dịch vụ seo từ những dịch vụ seo uy tín như Top On Seek. Chúng tôi có những chuyên gia seo và đội ngũ seo chuyên nghiệp để giúp bạn giải quyết những vấn đề về SEO. Liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn!

Xem thêm các bài viết: