star star star star star

Công cụ Google Meet là gì? – Cách sử dụng, chi phí và tính năng

G suit google business Google Meet phòng họp trực tuyến video call
avt
Hiền Trần
11 tháng 3, 2021  
Tính năng hữu ích từ Google Meet
Tính năng hữu ích từ Google Meet

Google Meet là dạng dịch vụ video-chatting được thiết kế chủ yếu cho mục đích kinh doanh và văn phòng. Nó cho phép đồng nghiệp trò chuyện trực tiếp với nhau qua video hoặc văn bản.

Không giống như các công cụ sản phẩm khác của Google. Google Meet không phải là ứng dụng miễn phí. Bạn cần trả 6 Đô la một tháng để duy trì tài khoản.

Một tài khoản cơ bản cho phép bạn thực hiện cuộc gọi tối đa 25 người trong một lần. Trong khi những gói thành viên cao cấp hơn sẽ nâng số lượng người gọi tối đa lên đến 100 người.

1. Google Meet là gì?

Google Meet còn được biết là Google Hangouts Meet, được xây dựng để giúp nhiều người cùng tham gia cuộc họp ảo. Họ nói chuyện, chia sẻ hình ảnh với nhiều người khác ở bất kể đâu chỉ với kết nối internet.

Google Meet có thể được dùng trong các doanh nghiệp hoặc các tổ chức khác nhau. Đó là cách để các đồng nghiệp không làm việc cùng một tòa nhà có thể giao tiếp và tổ chức họp với nhau.

Người tổ chức cuộc họp có thể chia sẻ mọi thứ với màn hình của họ cho mọi người. Và bất kì người tham gia nào cũng có thể tắt âm thanh hoặc hình ảnh của họ bất khi nào. Người tham gia có thể chọn cách họ muốn, bật hoặc tắt âm thanh hình ảnh của họ.

Xem thêm:

2. Chi phí sử dụng

Để thiết lập và tổ chức cuộc họp ảo trên Google Meet, bạn cần có tài khoản G Suite trả phí. Ở gói cơ bản bạn cần phải trả 6 Đô la một tháng. Bất kì ai có tài khoản Google đều có thể tham gia cuộc họp ảo mà bạn tổ chức.

G Suite có một số gói thành viên khác nhau, bạn càng trả nhiều thì càng nhiều người có thể tham gia cuộc họp.

  • G Suite Basic giá 6 Đô/ tháng. Gói này cho phép tối đa 25 người tham gia một cuộc họp.
  • G Suite Business giá 12 Đô/tháng, số lượng người tham gia tối đa một cuộc họp lên đến 50 người.
  • G Suite Enterprise giá 25 Đô/tháng. Gói này cho phép 100 người có thể tham gia cuộc họp cùng một lúc.
Giá trị các gói dịch vụ Google Meet
Giá trị các gói dịch vụ

Mỗi G Suite cung cấp kèm Google Driver, một không gian lưu trữ bảo mật nâng cao. Ngoài ra còn có các phiên bản được xây dựng cho trường học và giáo dục. Google sẽ cung cấp dịch vụ miễn phí cho một số tổ chức nhất định.

Xem thêm:

3. Cách sử dụng Google Meet 2021

Bạn có thể tham gia thông qua mã được tạo bởi người lên lịch cuộc họp.

Trên cả 2 nền tảng dành cho di động và máy tính, chỉ cần mở Google Meet. Sau đó chọn ” Use a meeting code ( Sử dụng mã cuộc họp) ” để tham gia.

Nhập mã cuộc họp để tham gia Google Meet
Nhập mã cuộc họp để tham gia Google Meet

Người tạo cuộc họp cũng có thể chia sẻ liên kết, những người tham gia chỉ cần nhấp vào liên kết đó để bắt đầu.

Hãy nhớ bạn cần cho phép truy cập microphone và camera của máy tính hay điện thoại. Nếu không cho phép cuộc họp Google Meet sẽ không thể diễn ra bình thường, ví dụ như mọi người không thể nghe bạn nói.

Nguồn tham khảo: ‘What is Google Meet?’

Nếu bạn đang tìm một dịch vụ seo chuyên nghiệp, hãy chọn Top On Seek. Tại đây chúng tôi cung cấp các gói dịch vụ seo tổng thể, seo từ khóa hiệu quả chất lượng. Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận báo giá seo tổng thể chi tiết nhất và nhận được tư vấn từ các chuyên gia từ TOS.