star star star star star

Cách hiển thị web của bạn trên Google News

chất lượng web Google News hiển thị web Google News nguyên tắc Google News sitemaps Google News
avt
adminTopOnSeek
18 tháng 3, 2021  
Google News dẫn link web vào như thế nào ?
Google News đưa web vào như thế nào?

Google có sức ảnh hưởng lớn trong công cụ tìm kiếm, trang chủ luôn tìm kiếm những cách thay đổi để tăng lưu lượng truy cập đến web của họ. Được đưa vào danh sách Google News là điều tuyệt vời sẽ là cách gây sự chú ý đối với khách hàng đến nội dung của bạn. Nhờ mức độ hiển thị tăng lên Google cho tin tức hàng đầu.

Cuối 2019 Google thay đổi chính sách và gỡ bỏ phần yêu cầu khai báo website.

Thay vào đó, Google khẳng định” Website tin tức sẽ được tự động cân nhắc vào mục Top stories hoặc phần News (Tin tức) của công cụ tìm kiếm. Họ chỉ cần sản xuất nội dung chất lượng cao và tuân thủ chính sách nội dung Google News.”

Đến nay các mẹo thực hiện và lời khuyên về tính đủ điều kiện Google News từ trước đến nay vẫn có hiệu lực.

Nếu bạn muốn biết cách thế nào làm website tin tức trên Google News. Bài viết sẽ mang lại nhiều điều hữu ích đối với bạn.

Google News là gì ?

Google News là công cụ tìm kiếm do máy tính tạo ra tổng hợp các nguồn thông tin tức treen toàn thế giới. Sau đó Google hiển thị dựa trên nhiều yếu tố bao gồm sở thích, mức độ phù hợp, làm mới nội dung, quyền truy cập.

Trong khi người dùng có thể tiến hành đến Google News bởi đường dẫn  https://news.google.com/, Google nổi bật tính năng tin tức trong các trang tìm kiếm của họ.

Google News
Google News

Liệt kê những đặc tính nổi bật bao gồm:

Tính năng thanh tìm kiếm ( sử dụng công cụ tìm kiếm điển hình )

Filtering ( kiểu hiện đại đơn giản, headlines hoặc cụ thể..)

Hướng dẫn ( chức năng lọc chủ đề nhanh hơn)

App thời tiết.

Vị trí và thông tin dựa trên sở thích người dùng ( hiển thị tin tức địa phương dựa trên tùy chọn và vị trí data)

Editor

Chọn lọc chỉnh sửa

Top stories ( thiết lập trên các khu vực và thế giới )

Những yêu cầu ( hành vi của người tiêu dùng và dựa trên data ưu tiên)

Công nghiệp

Tại sao cần phải hiển thị web trên Google News?

Điều này sẽ giúp bạn tăng để hệ thống nhận diện thương hiệu, chuyên gia, dịch vụ tương tác, tầm nhìn, traffic đến thương hiệu. Cuối cùng sẽ dẫn đến việc chuyển dổi và tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp.

Hơn 60% mọi người tin tưởng Google News hơn các  kênh tin tức khác. Mức độ tin cậy do kết hợp kết quả mong muốn và mở ra giá trị kinh doanh rộng hơn. Ngoài chỉ số tìm kiếm truyền thống là số lần hiển  thị, lưu lượng truy cập và doanh thu. Điều kiện tin cậy dựa vào các từ khóa  khóa học trực tuyến trên mạng giữa các thương hiệu và trang web. Tác động đến hành vi người tiêu dùng giai đoạn trước và sau khi nhấp chuột. Ngoài ra Top stories có thể là điểm nhấn nhanh hơn cho kết quả tìm kiếm để có tính cạnh tranh cao.

>>> Xem thêm: UI UX là gì? Sự khác nhau giữa UI UX design

Google News
Google News

Cách hiển thị web trên Google News

Nguyên tắc dưới đây bạn phải tuân thủ bất kỳ để thành công với Google News.

Nguyên tắc chung

Dạng Content

Bạn hãy suy nghĩ về việc nội dung phải kịp thời, có tính liên quan, nhận thức về đối tượng Google News

Một số nội dung không nằm trong  danh mục bao gồm: mẹo lời khuyên, quảng cáo, về thời tiết, chứng khoán,..

Khả năng đọc và sáng tạo

Nội dung phải chính xác và tính sáng tạo.

Nếu trang web của bạn có kết hợp giữa nội dung sáng tạo và tổng hợp. Bạn cần phần biệt rõ ràng ở điểm này. Nếu không, sẽ không có được dẫn đến Google News. Ngoài ra, nội dung phải viết tốt và thu hút đến như quảng cáo, video,..

Khả năng chuyên môn & độ tin cậy

Nội dung có sự phản ánh về ngành công nghiệp dẫn đầu sẽ dễ dàng đưa vào Google News.

Những nội dung này nên cung cấp những ý kiến cụ thể, dựa trên tính chuyên môn và trải nghiệm trong lĩnh vực. Độ tin cậy bao gồm địa chỉ vậy lý, số điện thoại, tư vấn,..Để biết thêm thông tin, hãy xem danh sách các nguyên tắc Google News.

Nguyên tắc kỹ thuật

Google sử dụng chế độ xử lý dựa trên thuật toán khi phát hiện và thu thập dữ liệu bài viết  để đưa vào Google News và một số yêu cầu kỹ thuật khác. Trong số đó các yếu tố SEO ranking và điểm đặc biệt dẫn đến Google News.

URL và anchor links mô tả những nội dung, tính độc đáo, tính lâu dài

Nội dung cung cấp dạng HTML. PDFs JavaScript, và các loại nội dung khác không thể thu thập dữ liệu hoặc hiển thị. Phần lớn các nội dung đa phương tiện sẽ không được đưa vào.

The domain là nơi lưu trữ có thể truy cập vào BOT của công cụ tìm kiếm.

Nguyên tắc chất lượng

Chất lượng hiện nay có mặt nhiều nơi ở Google. Nếu bạn không chắc chắn chất lượng trong nội dung hãy dùng Webmaster Quality Guidelines. Nói giúp bạn tham khảo nội dung web bạn so sánh với trang web cùng chủ đề đứng đầu bản xếp hạng.

Hãy đảm bảo nội dung của bạn vượt qua các yêu cầu cơ bản như: độ sâu, độ tin cậy, các thống kê, ý kiến,…Đặc biệt thời điểm này Google News cũng chấp nhận các tin tức.

Nếu lấy hết tất cả thông tin trang thì chiến lược bạn có thể sẽ thất bại. Nội dung trong hầu hết các ngành doanh nghiệp không chỉ tiếp thị hay PR. Ngoài ra bạn có thể thêm vào nội dung các trích dẫn chuyên gia, ý kiến không phải quảng cáo hay tiếp thị sản phẩm.

Những tip và lời khuyên của Google News

Chiến thuật khác có thể sử dụng để giúp bạn hiển thị và xếp hạng trên Google News. Đây là một vài cách cụ thể:

Làm những việc đơn giản

Những quốc gia khác có thể ảnh hưởng tích cực đến độ xếp hạng Google News và để đạt được xếp hạng là hãy đưa những nội dung cơ bản. Nội dung tin tức nên gắn nhãn rõ ràng.

Bạn cần có một subfolder (i.e., exampledomain.com/news) và nội dung tin tức. URLsẽ mô tả để phản ánh chủ đề nội dung. Nội dung mới cần truy cập nhanh và thông tin đa dạng, giá trị, có chủ đề. Bạn nên có lượt đăng tải thường xuyên vào khung giờ nhất địnhvào mỗi ngày. Ví dụ, thay vì bạn đang 10 bài viết 1 ngày và không đăng cho cả tháng.

Nội dung dễ đọc, chia sẻ, tương tác thu hút người đọc nhiều hơn.

Sitemaps của Google News

Tạo sơ đồ cho Google News và yêu cầu gửi trực tiếp cho Google thì bạn có thể kiểm soát các nội dung tin tức đang đáp ứng hoặc vượt quá chỉ tiêu yêu cầu. Sitemap giúp bạn đẩy nhanh tốc độ và cải thiện tỷ lệ tìm kiếm nội dung và hiển thị nội dung trong kết quả tìm kiếm.

Accelerated Mobile Pages (AMP)

Vị trí top-level, AMPs là phiên bản của các trang web xóa ra khỏi các dạng không có văn bản nội dung nên gây chậm. AMPs chủ yếu dành cho nhà xuất bản. Vì mọi người thích đọc tin tức nhanh chóng và phần lớn dùng trên loại thiết bị và mức độ sử dụng kết nối Internet khác nhau.

Gửi trang web của bạn

Khi gửi không có bắt buộc, hãy đăng ký và gửi web của bạn vào  Google’s Publisher Center cung cấp một số lợi ích như mô tả Google:

Kiểm soát nội dung và thương hiệu: Thiết kế và xây dựng thương hiệu và tùy chỉnh các phần nội dung của bạn trong Google News.

Cơ hội kiếm tiền: Chạy quảng cáo bên trong vùng nội dung của bạn trong ứng dụng. Google News hỗ trợ phát quảng cáo qua Google Ad Manager, bao gồm các giải pháp quảng cáo cấp cao. Người đăng có thể dùng trong Newsstand thông qua Subscribe với Google.

Đủ điều kiện về vị trí: Bài đăng có đủ điều kiện kinh doanh điều kiện tham gia vào mục Newsstand của app. Các bài viết được chọn độc lập Newsstand bởi nhóm bán hàng dựa trên thời điểm quảng cáo, trải nghiệm của người dùng liên qua chủ đề quảng cáo.

Meta News Keywords Tag & Kỹ thuật biên tập

Phần lịch sử, Google sử dụng thẻ tin tức meta news tag (meta name=”news_keywords”) và biên tập cho phép nhà xuất bản xác định các chủ đề bài viết của họ.

Google News trở nên phức tạp hơn và hướng đến công cụ AI, Google ngừng sử dụng hai tính năng. Sự thay đổi này ngăn cản người đăng lạm dụng tags và tập trung vào công cụ phía trên.

Kết Luận:

Không nghi ngờ gì nữa, việc hiển thị trên Google News sẽ mang đến nhiều điểm lợi, gia tăng entry points vào website của bạn đồng thời tạo lợi thế cạnh tranh trên công cụ tìm kiếm.

Nội dung của bạn chính xác, tính liên quan, nhanh chóng và quan tâm đến đối tượng Google News. Tuân thủ các nguyên tắc chung và kỹ thuật và chất lượng. Bạn hãy lưu ý đến những phương pháp hay phía trên. Để nhanh chóng đưa nội dung trang web vào Google News.

Nguồn: How to Get Your Website Listed in Google News (searchenginejournal.com)

Xem thêm: Figma Là Gì? Cách Dùng Dành Cho Người Mới