star star star star star

CV là gì? Mẫu CV xin việc thành công năm 2024

avt
Hiền Trần
24 tháng 3, 2024  

CV có lẽ là thuật ngữ không còn xa lạ gì đối với tất cả chúng ta, và hẳn những bạn quan tâm đến tháng 4 cung gì cũng có biết đến khái niệm này. Nhưng hiểu rõ khái niệm CV là gì và cách sắp xếp bố cục một chiếc CV xin việc hợp lý đối với nhiều người vẫn còn là vấn đề nan giải. Trong bài viết này, TopOnSeek sẽ giải đáp những thắc mắc và sẽ chia sẻ đến bạn một vài tips cơ bản để viết một chiếc CV ấn tượng, giúp bạn nổi bật trước nhà tuyển dụng, cùng với các ví dụ viết CV giúp bạn dễ hình dung.

Xem thêm:

CV là gì?

CV viết tắt của cụm từ tiếng Latin “Curriculum Vitae”, là tài liệu thể hiện sự nghiệp và học vấn của bạn một cách chi tiết. Nó thường bao gồm các thông tin như kinh nghiệm làm việc, thành tích, giải thưởng, học bổng hoặc tài trợ mà bạn đã nhận được, luận án, luận văn, dự án nghiên cứu và các sản phẩm mà bạn đã hoàn thành.

Cụ thể hơn, nó thường dài một hoặc hai trang, nhưng đối với những người xin việc ở cấp trung hoặc cao hơn (senior là một ví dụ), sẽ chẳng có gì lạ khi CV của họ có thể dài hơn mức bình thường, vì hồ sơ xin việc đóng vai trò như một bản phác thảo đầy đủ về thành tích sự nghiệp của một ứng viên.

Xem thêm:

  • Top 15 mẫu đơn xin việc thu hút nhà tuyển dụng, cách viết đơn xin việc
  • Các kỹ năng trong CV giúp chinh phục mọi nhà tuyển dụng
  • Mẫu CV tiếng Trung chuẩn nhất, đơn giản và ấn tượng 2024
CV là gì? (Nguồn: Internet)

Tại sao phải viết CV xin việc?

Khi bạn đi xin việc, điều đầu tiên bạn phải làm chính là nộp một bản CV và đôi khi, theo ý muốn của nhà tuyển dụng, sẽ phải kèm theo một lá thư xin việc (Cover letter). Vậy tại sao phải viết CV xin việc?

Như đã nói ở trên, CV là tài liệu sẽ thể hiện một cách chi tiết nhất tất cả những kinh nghiệm chuyên môn cũng như học vấn của bạn, đồng thời cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn là người phù hợp nhất với công việc.

Một CV được xây dựng tốt sẽ phác thảo được các kỹ năng và kinh nghiệm của bạn, làm nổi bật giá trị của bạn, từ đó thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng, cho họ biết rằng bạn là người phù hợp với công việc. Một CV ấn tượng sẽ giúp bạn vượt qua vòng chọn lọc CV để được vào phỏng vấn.

Xem thêm:

  • Cách deal lương hiệu quả nhất với nhà tuyển dụng
  • Mặc gì khi đi phỏng vấn?
  • Kỹ năng cứng là gì? Cách rèn luyện các kỹ năng cứng quan trọng nhất
Tại sao phải viết CV (Nguồn: Internet)

CV và Sơ yếu lý lịch khác nhau như thế nào?

Nội dung

CV và sơ yếu lý lịch (resume) giống nhau ở chỗ cả hai đều là tài liệu tóm tắt về quá trình làm việc, trình độ học vấn, kỹ năng và thành tích của bạn. Nói một cách đơn giản, CV và Resume đều là tài liệu mà bạn có thể cung cấp cho nhà tuyển dụng xem xét khi muốn ứng tuyển một vị trí nào đó.

Chiều dài

Resume thường là tài liệu 1 trang, từ “Résumé” trong tiếng Pháp có nghĩa là “bản tóm tắt” hay “bản trích yếu”. Ngược lại, CV thường dài hơn có thể từ 3 đến 4 trang đối với sinh viên mới tốt nghiệp và tới 10 trang hoặc hơn với nhà nghiên cứu lâu năm. CV cũng chi tiết hơn và tập trung chủ yếu vào các dự án hay nghiên cứu học thuật.

Nếu bạn đã từng viết Resume, có thể bạn sẽ muốn rút ngắn CV của mình gói gọn trong 1 trang. Tuy nhiên, vì CV yêu cầu rất nhiều thông tin nên chúng thường có độ dài nhiều trang hơn. Nói cách khác, đừng cắt các chi tiết quan trọng chỉ để tiết kiệm không gian cho chiếc CV của mình.

Mục đích sử dụng

Nhưng điều quan trọng cần lưu ý là ở Mỹ và hầu hết các nước châu Âu, CV và Resume không thể thay thế cho nhau. Resume cung cấp cái nhìn tổng quan, ngắn gọn về các vị trí công việc, kỹ năng mà bạn có trước đây cùng với thông tin chi tiết về học vấn của bạn. CV thường được yêu cầu trong các ngành như giáo dục, học thuật cũng như khoa học và nghiên cứu. Tuy nhiên, cũng có một vài trường hợp ngoại lệ.

Trong khi đó, Resume thường được sử dụng để xin việc, sử dụng trong các ngành nghề liên quan đến kinh doanh, quản lý, tiếp thị và truyền thông. Ở Ấn Độ, Nam Phi và Úc, các thuật ngữ CV và Resume sẽ đồng nghĩa với nhau.

Bố cục

Bố cục của CV thường đơn giản và dễ hiểu, tập trung vào thông tin về kinh nghiệm làm việc và kỹ năng của ứng viên. Các thông tin được sắp xếp theo thứ tự thời gian, từ trải nghiệm mới nhất đến cũ hơn. Trong khi đó, Resume có bố cục linh hoạt hơn, phù hợp với mục tiêu và yêu cầu tuyển dụng.

Tùy thuộc vào mục đích và ngành nghề, bạn có thể tùy chỉnh bố cục của CV và Resume để làm nổi bật các thông tin quan trọng và phù hợp với yêu cầu tuyển dụng.

Khu vực phổ biến

Mặc dù CV và Resume có những khác biệt và mục đích sử dụng khác nhau, nhưng có những sự nhầm lẫn xảy ra trong một số khu vực trên thế giới. Trong châu Á, châu Âu, châu Phi và Trung Đông, CV thường được sử dụng trong quá trình tuyển dụng. Nhưng ngược lại ở Mỹ và Canada, Resume lại được ưa chuộng hơn.

Tuy nhiên, một số quốc gia như Vương Quốc Anh, New Zealand và Ireland chấp nhận cả Resume và CV trong đơn xin việc. Ở Việt Nam, nhà tuyển dụng và ứng viên ít quan tâm đến sự khác biệt giữa CV và Resume, do đó vấn đề này thường không gây ra quá nhiều khó khăn.

Xem thêm:

CV và Sơ yếu lý lịch khác nhau như thế nào? (Nguồn: Internet)

CV bao gồm những gì?

Khi đi xin việc, CV của bạn phải thể hiện cụ thể nền tảng và lý do tại sao bạn lại phù hợp với công việc đang ứng tuyển. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn không biết viết hồ sơ xin việc như thế nào thì dưới đây là một số bước bạn có thể áp dụng để chắc chắn rằng CV của mình là một chiếc CV hiệu quả.

Hầu hết CV sẽ bao gồm các phần sau:

  • Thông tin liên hệ
  • Trình độ học vấn
  • Kinh nghiệm làm việc
  • Chuyên môn và kỹ năng
  • Giải thưởng
  • Các sản phẩm, dự án đã làm
  • Hoạt động chuyên môn (Professional associations)
  • Tài trợ và học bổng
  • Bằng cấp và chứng chỉ
  • Thông tin cá nhân (không bắt buộc)
  • Sở thích liên quan (không bắt buộc)

Xem thêm:

CV gồm những nội dung gì? (Nguồn: Internet)

Một số lưu ý và sai lầm cần tránh khi viết CV

Khi viết CV, điều quan trọng là viết CV một cách đơn giản, dễ hiểu và tránh những lỗi thông thường. Đặc biệt, có những yếu tố quan trọng sau đây cần được xem xét:

  • Điều chỉnh CV để phù hợp với vị trí ứng tuyển. Tùy chỉnh nội dung và sắp xếp các mục sao cho phù hợp với yêu cầu công việc.
  • Đặt mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng trong CV. Nêu rõ mục tiêu nghề nghiệp và những gì bạn muốn đạt được từ vị trí ứng tuyển.
  • Kiểm tra lỗi chính tả và định dạng CV trước khi gửi cho nhà tuyển dụng. Hãy đảm bảo thông tin liên hệ chính xác và không có lỗi sai chính tả.
  • Giữ CV ngắn gọn, súc tích. Tránh viết quá dài. Nhà tuyển dụng thường rất bận rộn và phải xem xét nhiều CV. Độ dài từ 1-2 trang là phù hợp nhất.
  • Loại bỏ những chi tiết cá nhân không liên quan. Tập trung vào những thông tin quan trọng như kinh nghiệm làm việc, thành tựu và kỹ năng phù hợp với vị trí ứng tuyển.

Cách viết mail xin việc hiệu quả và CV ấn tượng với nhà tuyển dụng

Cách viết Email xin việc chuyên nghiệp

Để tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng và để vòng xét duyệt CV thành công trót lọt, ngoài việc đầu tư một chiếc CV chuẩn, bạn cũng nên chú trọng vào cách thức và nội dung khi viết mail ứng tuyển. Một vài lưu ý khi viết email xin việc:

  • Địa chỉ Gmail chuyên nghiệp: Sử dụng địa chỉ Gmail đơn giản, chuyên nghiệp.
  • Tiêu đề email: Tuân theo hướng dẫn của nhà tuyển dụng hoặc sử dụng tiêu đề như: [Họ và tên] – [Vị trí ứng tuyển] – [Tên công ty].
  • Nội dung email: Ngắn gọn, lịch sự, nêu rõ lý do bạn quan tâm đến vị trí công việc và kỹ năng của mình. Tránh lặp từ và dài dòng.
  • Chữ ký Gmail: Thêm chữ ký Gmail chuyên nghiệp bao gồm họ và tên, số điện thoại, và một số thông tin khác như địa chỉ Facebook, website.
Cách viết email xin việc (Nguồn: Internet)

Cách viết CV ấn tượng

Một số nhà tuyển dụng hoặc các công ty, tổ chức, có thể cung cấp mẫu CV và ví dụ CV của riêng họ để đảm bảo rằng bạn liệt kê đầy đủ tất cả thông tin được yêu cầu theo mẫu mà họ mong muốn. Vì vậy, trước khi bạn gửi đơn xin việc, hãy chắc chắn rằng bạn đã hiểu đúng và làm theo tất cả các yêu cầu của nhà tuyển dụng. Nếu ngược lại lại không có, thì bạn cầu lưu ý các thông tin sau:

  • Thông tin liên hệ: Bao gồm đầy đủ họ và tên, số điện thoại, địa chỉ email.
  • Quá trình học tập: Liệt kê theo thứ tự gần đến xa, chỉ nên bao gồm hai chương trình giáo dục gần đây nhất.
  • Kinh nghiệm làm việc: Liệt kê công ty, chức vụ, và thành tựu trong công việc gần đây nhất. Sử dụng con số cụ thể để minh họa thành quả đạt được.
  • Kỹ năng và bằng cấp: Liệt kê các kỹ năng cứng và mềm, và các bằng cấp liên quan.
  • Danh hiệu và giải thưởng: Nêu bật các thành tựu và giải thưởng đạt được trong lĩnh vực liên quan.
  • Sản phẩm đã làm và hoạt động chuyên môn: Liệt kê các sản phẩm, dự án đã tham gia hoặc hoàn thành, cũng như các hoạt động chuyên môn đã tham gia.

Tóm lại, tuân theo các hướng dẫn này sẽ giúp bạn tạo ra một CV và email ứng tuyển súc tích, ấn tượng và chuyên nghiệp. Chú ý giữ cho nội dung ngắn gọn, rõ ràng và tránh lặp lại thông tin để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng và tạo ấn tượng tốt.

Xem thêm:

Mẫu CV xin việc online đơn giản, đẹp và miễn phí năm 2024

Hầu hết các CV đều sẽ có chung một cấu trúc cơ bản, cách sắp xếp và nội dung của CV sẽ phụ thuộc vào vị trí bạn ứng tuyển. Khi sắp xếp CV, trước tiên bạn hãy liệt kê những phần tiêu biểu nhất để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng, đó có thể là kinh nghiệm làm việc hay một dự án, sản phẩm ấn tượng nào đó mà bạn đã hoàn thành. Dưới đây là các mẫu CV bạn có thể tham khảo:

Mẫu CV cho sinh viên đơn giản

Bạn đang cần làm một chiếc CV để xin học bổng, ứng tuyển câu lạc bộ hay ứng tuyển công việc đầu tiên. Thì bạn nhớ phải đảm bảo trong CV của mình có các mục sau:

  •  Thông tin liên hệ: Những thông tin cơn bản về email, số điện thoại và địa chỉ. Lưu ý, hãy sử dụng tên email chuyên nghiệp và không bắt buộc phải ghi địa chỉ nhà chi tiết (có thể chỉ ghi quận và thành phố).
  •  Giới thiệu bản thân: Tóm tắt ngắn gọn về bản thân, sử dụng các từ khóa thể hiện sự tự tin về những thành tựu quan trọng nhất. Cùng với các kỹ năng nổi bật, nhưng nó phải phù hợp với yêu cầu của vị trí bạn ứng tuyển.
  •  Học vấn: Nêu rõ bằng cấp, chuyên ngành, điểm trung bình (nên từ cấp cao đẳng/đại học trở lên). Có thể nó thêm các luận án hoặc khóa học quan trọng mà bạn đã tham gia có liên quan đến công việc bạn đang ứng tuyển. Nhưng điểm phải từ trung bình trở lên.
  •  Kỹ năng: Gồm kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm. Chọn lọc những kỹ năng liên quan đến vị trí và nên chứa các từ khóa nhấn mạnh khả năng bản thân về kỹ năng đó (Ví dụ, thành thạo, chuyên nghiệp, biết sử dụng,…)
  •  Thông tin khác: Các mục khác có thể liệt kê thêm nếu có.

Nếu bạn là sinh viên năm nhất hoặc chưa có kinh nghiệm chuyên môn. Thì cần phải làm nổi bật được tính cách của bản thân phù hợp với công ty, mục tiêu và học vấn đúng chuyên môn. Tiếp đến, là các hoạt động ngoại khóa và tình nguyện mà bạn từng tham gia, bạn đã học được những gì qua những hoạt động đó. Bên cạnh đó, nêu thêm kỹ năng hay điểm mạnh có liên quan và sử dụng các con số để chứng minh thành tích của bản thân. Đặc biệt, tránh việc viết chung chung không rõ ràng.

Mẫu CV dành cho sinh viên (Nguồn: Internet)

Mẫu CV xin việc kế toán chuyên nghiệp

Kế toán đóng một vai trò rất quan trọng trong hoạt động của mọi doanh nghiệp. Nhiệm vụ của kế toán không chỉ liên quan đến quản lý con số, làm việc với thuế, nhân sự và cân bằng sổ sách, mà còn bao gồm nhiều trách nhiệm khác cần được liệt kê chi tiết trong CV. Các hoạt động kế toán có tác động trực tiếp đến hoạt động của doanh nghiệp và các chứng nhận chuyên môn cũng là một yếu tố quan trọng.

Màu xanh thường được sử dụng để làm nổi bật thông tin kế toán, có thể chọn mẫu CV nền xanh hoặc chữ tiêu đề màu xanh trên nền trắng. Vì màu này thường được liên kết với trách nhiệm tài chính, điều quan trọng nhất đối với một công ty kế toán.

Khi viết CV cần lưu ý phải liệt kê chi tiết các trách nhiệm và ảnh hưởng của chúng đến hoạt động của công ty. Bạn cần hiểu rõ về loại vị trí kế toán mà bạn đang ứng tuyển và điều chỉnh CV của mình để phù hợp.

Mẫu CV xin việc kế toán (Nguồn: Internet)

Mẫu CV xin việc tiếng trung hay

Khi viết CV tiếng Trung, hãy tuân thủ các nguyên tắc sau để tạo ra một bản CV hoàn hảo:

Sử dụng ngôn từ đơn giản: Viết CV bằng ngôn từ dễ hiểu, tránh sử dụng câu từ phức tạp và ngữ cảnh quá chuyên nghiệp. Giữ cho ngôn từ của bạn đơn giản và trực quan.

Tóm tắt thông tin: Tránh việc lan man và đừng viết quá dài. Tập trung vào những thông tin quan trọng nhất và năng lực liên quan đến vị trí công việc mà bạn đang ứng tuyển.

Sử dụng câu từ liền mạch và văn phong lưu loát: Hãy viết các câu từ liền mạch và từ ngữ liên kết để giữ và kết nối các ý kiến và thông tin trong CV. Và chọn một font chữ rõ ràng, dễ đọc và phù hợp với ngôn ngữ Trung Quốc. Đảm bảo sự nhất quán về kích thước và kiểu chữ.

Kiểm tra lại CV: Rất quan trọng kiểm tra kỹ CV của bạn để đảm bảo tính chính xác về ngữ pháp và chính tả. Sử dụng công cụ kiểm tra chính tả và có thể nhờ người khác xem xét để đảm bảo sự chính xác và rõ ràng.

Tối ưu hóa nội dung: Đảm bảo rằng nội dung của bạn tập trung vào những thông tin quan trọng nhất và năng lực liên quan đến vị trí công việc. Tùy chỉnh CV cho từng vị trí cụ thể mà bạn đang ứng tuyển.

Đặt tên file CV: Dễ hiểu và chuyên nghiệp để giúp nhà tuyển dụng nhận biết và quản lý tài liệu của bạn dễ dàng.

Mẫu CV xin việc bằng tiếng trung (Nguồn: Internet)

Mẫu CV IT nổi bật

Vị trí lập trình viên thường tham gia vào toàn bộ các khâu công việc như lập kế hoạch và phát triển sản phẩm phần mềm. Nó bao gồm việc thiết kế, phát triển, thử nghiệm và sửa lỗi sản phẩm mới. Cả việc duy trì và cập nhật các sản phẩm hiện tại.

Đối với CV IT, bạn nên tập trung vào kinh nghiệm làm việc với phần mềm, kỹ năng kỹ thuật trong lập trình và thiết kế sản phẩm. Đặc biệt, cần phải chú trọng vào thiết kế chức năng sản phẩm và đáp ứng nhu cầu người dùng.

Đảm bảo CV của bạn thể hiện khả năng làm việc nhóm, ví dụ như phối hợp với thiết kế, quản lý dự án và kiểm thử để hoàn thành các sản phẩm phần mềm. Chứng tỏ đam mê của bạn trong việc phát triển kỹ năng và theo kịp công nghệ mới trong ngành.

Mẫu CV IT (Nguồn: Internet)

Mẫu CV xin việc phổ biến nhất dùng cho bất kỳ vị trí nào

Hầu hết các CV đều sẽ có chung một cấu trúc cơ bản, cách sắp xếp và nội dung của CV sẽ phụ thuộc vào vị trí bạn ứng tuyển. Khi sắp xếp CV, trước tiên bạn hãy liệt kê những phần tiêu biểu nhất để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng, đó có thể là kinh nghiệm làm việc hay một dự án, sản phẩm ấn tượng nào đó mà bạn đã hoàn thành. Dưới đây là mẫu CV bạn có thể tham khảo:

  • Thông tin liên hệ
    • [Tên]
    • [Địa chỉ]
    • [Số điện thoại]
    • [Email]
  • Học vấn
    • [Bằng cấp]
    • [Chuyên ngành]
    • [Tên trường]
    • [Niên khóa]
  • Kinh nghiệm
    • [Tên chức vụ gần đây nhất]
    • [Ngày bắt đầu – Ngày kết thúc]
    • [Tên công ty, tổ chức]
  • Kỹ năng và chứng chỉ
  • Sử dụng dấu đầu dòng để liệt kê các kỹ năng
  • Liệt kê tên cụ thể của các chứng chỉ và tổ chức đã cung cấp chứng chỉ
  • Giải thưởng và danh hiệu
Mẫu CV xin việc năm 2024 tham khảo (Nguồn: Internet)

Mẫu CV tiếng anh đơn giản

Để chuẩn bị một CV ấn tượng cho việc tìm kiếm công việc ở nước ngoài hoặc tại các công ty có vốn đầu tư nước ngoài, bạn cần chú ý đến 7 mục chính sau:

Giới thiệu bản thân (CV Summary): Thường bao gồm từ 2-3 câu, giống với CV tiếng việt khái quát những thông tin chung nhất về bản thân bạn, mục tiêu, kinh nghiệm làm việc. Bạn có thể viết lời giới thiệu chung theo công thức sau: Hiện tại (Present) > Quá khứ (Past) > Tương lai (Future): 1 câu thể hiện định hướng tương lai, cần phù hợp với công việc đang ứng tuyển.

Thông tin cá nhân (Personal details): Cũng giống với những CV khác, cần phải cung cấp các thông tin cơ bản của bạn.

Mục tiêu nghề nghiệp (Career objective): Đây là lời quảng cáo chính mình mà bạn cần gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Bạn cần phải chia mục tiêu nghề nghiệp trong cv thành các mục rõ ràng, trình bày mạch lạc và nhấn mạnh các từ khóa quan trọng. Đặc biệt, viết đúng ngữ pháp. 

Trình độ học vấn và bằng cấp (Education and Qualifications): Bạn cũng sẽ phải trình bày loại bằng cấp và chuyên ngành của mình giống với các thông tin CV cơ bản của các mẫu CV khác.

Kinh nghiệm làm việc (Work Experience): Để trình bày kinh nghiệm một cách thông minh và khéo léo, hãy liệt kê các vị trí làm việc trước đây liên quan trực tiếp đến vị trí ứng tuyển, tránh sự lan man và dài dòng. Trong CV tiếng Anh, hãy sử dụng từ ngữ chuyên nghiệp như “developed”, “planned” hoặc “organized”.

Sở thích cá nhân và thành tựu (Interests and Achievements): Trình bày những sở thích có ý nghĩa để nhà tuyển dụng có thể hiểu rõ hơn về bạn. Và tránh liệt kê những sở thích thông thường như chơi game, ngủ nướng hay xem phim

Kỹ năng (Skills): Bạn cần liệt kê các kỹ năng mềm, kỹ năng chuyên môn và khả năng ngoại ngữ cần thiết và phù hợp với công việc mà bạn ứng tuyển.

Mẫu CV tiếng anh đơn giản và chuẩn nhất 2024 (Nguồn: Internet)

Top 8+ website hỗ trợ tạo CV xin việc đẹp, miễn phí

Ngày nay, khi công nghệ phát triển, CV bản mềm thường được ưa chuộng hơn. Để có một chiếc CV đẹp, ấn tượng giờ đây không phải là chuyện khó khăn. Có rất nhiều website hỗ trợ bạn tạo CV xin việc chuyên nghiệp, bạn chỉ cần tìm một mẫu CV mà mình yêu thích, sau đó điền các thông tin cần thiết, chỉnh sửa sao cho phù hợp là đã có ngay một chiếc CV hoàn toàn ưng ý. 

TopOnSeek giới thiệu đến bạn một số website sau:

1. Canva

Canva có lẽ là website không còn xa lạ gì với tất cả chúng ta. Ngoài thiết kế CV, website này còn cung cấp rất nhiều những mẫu thiết kế khác như powerpoint, poster, thiệp mời,…Mẫu CV trên Canva rất đa dạng, phong phú. Bạn hoàn toàn có thể tìm được mẫu CV yêu thích, phù hợp với tính chất công việc ứng tuyển. Bạn cũng có thể tự thiết kế riêng cho mình một chiếc CV theo sở thích của mình.

Mẫu CV ở website Canva (Nguồn: Internet)

2. TopCV

TopCV là một trong những website hữu ích trong việc tìm kiếm việc làm. Chỉ cần một vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể lập được tài khoản cho riêng mình. Giờ đây, tạo CV để ứng tuyển vào vị trí mong muốn trở nên vô cùng dễ dàng. 

Tạo CV ở website TopCV (Nguồn: Internet)

3. CV Maker

CV Maker cũng là một website mà bạn không nên bỏ qua khi đang loay hoay tìm kiếm công cụ hỗ trợ tạo CV xin việc. Đây là trang web tạo CV online miễn phí với đa dạng mẫu CV gợi ý, dễ dàng sử dụng kể cả với những người không biết thiết kế hoặc không rành các thao tác phức tạp trên máy tính. 

Tạo CV ấn tượng tại Cvmaker (Nguồn: Internet)

4. CVHay – CareerViet

CVHay là website thuộc nền tảng tìm kiếm việc làm CareerViet. Với CVHay, bạn sẽ tạo được cho riêng mình chiếc CV cực xịn, chuẩn và thu hút các nhà tuyển dụng. Bên cạnh đó, CVHay đặc biệt thích hợp với sinh viên mới ra trường vì tính miễn phí của nó.

CVHay giúp bạn tạo CV nhanh chóng, đơn giản (Nguồn: Internet)

5. Visual CV

VisualCV là một sơ yếu lý lịch trực tuyến đa phương tiện miễn phí giúp bạn khác biệt với đối thủ khác. Với các thiết kế chuyên nghiệp, Visual CV là một trong những nền tảng tạo CV được yêu thích nhất.

Visual CV là một trong những nền tảng tạo CV được yêu thích nhất (Nguồn: Internet)

6. CVonline.me

Một trang web tạo CV trực tuyến rất hữu ích. Bạn có thể tạo CV của mình và kèm theo mã QR để dễ dàng chia sẻ với các nhà tuyển dụng. Điều này giúp tăng khả năng tiếp cận với các nhà tuyển dụng. Ngoài ra, trang web CVonline.me cũng cung cấp các mẫu CV và hướng dẫn viết CV cho nhiều ngành nghề khác nhau như tiếp viên hành khách và y tá.

Tạo CV miễn phí ở website CVonline.me (Nguồn: Internet)

7. Resume.io

Resume.io với nhiều mẫu CV đẹp và chất lượng, bạn có thể tạo CV ấn tượng một cách dễ dàng. Trang web cung cấp công cụ tạo CV trực tuyến tiện lợi, giúp bạn tạo CV nhanh chóng. Bạn có thể chọn từ các mẫu CV đơn giản, chuyên nghiệp, hiện đại hoặc sáng tạo phù hợp với ngành nghề và phong cách cá nhân.

Ngoài ra, trang web còn cung cấp mẫu thư xin việc đẹp và chuyên nghiệp. Công cụ tạo thư xin việc dễ sử dụng và cung cấp nhiều lựa chọn. Resume.io còn có các tính năng hữu ích như kiểm tra chính tả, tạo tổng quan tự động và cụm từ đã được tạo sẵn. Đây là công cụ tuyệt vời giúp bạn tạo CV và thư xin việc ấn tượng để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng.

Website Resume.io (Nguồn: Internet)

8. CVdesignr.com

Bạn chỉ cần nhập thông tin và chọn mẫu thiết kế phù hợp, đã có thể tạo CV chuyên nghiệp cho mình mà không mất quá nhiều thời gian và công sức. Trang web CVdesignr.com cung cấp giao diện đơn giản và thân thiện, giúp bạn tạo CV online một cách nhanh chóng và tiện lợi. Bạn có thể tùy chỉnh và tạo CV theo ý thích của mình.

Mẫu CV ở website CVdesignr (Nguồn: Internet)

9. Timviec365

Trang web timviec365.com là một nền tảng phổ biến để tạo CV online miễn phí và cung cấp các dịch vụ liên quan đến việc tìm kiếm việc làm. Trang web này cung cấp nhiều mẫu CV đẹp và độc đáo, bạn có thể tạo CV bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau và lựa chọn từ hàng nghìn mẫu CV chuyên nghiệp. Website cung cấp các gợi ý và nội dung sẵn có để giúp bạn tạo một CV hấp dẫn và chuyên nghiệp, thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Website Timviec365 (Nguồn: Internet)

Kết luận

Có thể nói, CV hay hồ sơ xin việc là tài liệu rất quan trọng, bạn có thể được nhận vào vị trí mà mình mong muốn hay không, một phần là nhờ vào CV. Ấn tượng ban đầu luôn là cái quan trọng nhất và CV chính là điều đầu tiên mà nhà tuyển dụng có thể tiếp cận đến bạn.

Hiện nay, có rất nhiều mẫu CV đa dạng được đăng tải trên các website, việc của bạn là chỉ cần lựa chọn cho mình một chiếc CV yêu thích, phù hợp với công việc ứng tuyển sau đó tùy ý chỉnh sửa trên chiếc CV này. 

Tuy nhiên, không phải bố cục của chiếc CV nào cũng hợp lý, bạn cần phải biết sắp xếp, và chọn lọc nội dung phù hợp để điền vào CV. Hy vọng với những tips mà TopOnSeek đã chia sẻ, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan hơn về CV và biết cách thể hiện CV của mình thật ấn tượng. Chúc bạn nhanh chóng tìm được công việc phù hợp nhé!

Xem thêm:

Tham khảo một số chủ đề SEO liên quan: SEO cam kết, dich vu tang traffic chat luong, SEO top gg, SEO tiktok, SEO agency, SEO web top Google, GPT cho SEO, SEO website top google, AI cho SEO, customer journey, content bán hàng, SEO Onpage, làm SEO như thế nào, content là gì, SEO từ khoá google, disavow là gì, SEO từ khóa google, dịch vụ SEO traffic, viết bài chuẩn SEO, dịch vụ traffic website, dịch vụ SEO từ khóa top google, check traffic website, cách SEO offpage, dịch vụ Entity SEO, dịch vụ SEO từ khóa uy tín, SEO bền vững, SEO từ khóa, có nên SEO top google, dịch vụ SEO trọn gói, thuê SEO website, dịch vụ SEO tổng thể website, SEO on page và off page, Allintitle phân tích từ khóa SEO