star star star star star

Agency Marketing là gì? TOP 10 mô hình Agency trong Marketing

agency marketing việc làm agency
avt
adminTopOnSeek
19 tháng 5, 2023  

Agency Marketing là những đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ truyền thông và quảng cáo cho nhiều thương hiệu. Các công ty này được xem là bộ phận Marketing bên ngoài của doanh nghiệp. Nhờ vào Agency Marketing, bạn có thể thực hiện được nhiều chiến dịch quảng cáo hướng đến khách hàng mục tiêu (Target Audience). Đặc biệt, các đơn vị này sẽ là giải pháp hữu hiệu cho những doanh nghiệp không chuyên về Marketing. Ngay bây giờ, bạn hãy cùng TopOnSeek tìm hiểu kỹ hơn về thuật ngữ này nhé.

Xem thêm:

Agency Marketing là gì?

Trong ngành quảng cáo, Agency Marketing là thuật ngữ không còn quá xa lạ với nhiều người. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp có xu hướng tập trung vào một số mảng cụ thể như sản xuất hoặc kinh doanh hàng hóa. Chính vì thế, các bộ phận như Marketing sẽ được tối giản nhằm tiết kiệm chi phí đào tạo và nhân sự.

Thay vào đó, những doanh nghiệp này sẽ đầu tư cho các Agency Marketing để thực hiện các chiến dịch truyền thông và quảng cáo cho sản phẩm của mình. Nhiệm vụ chính của Agency Marketing là chạy quảng cáo, làm TVC, tối ưu SEO, branding, PR,…

Thông qua mỗi chiến dịch, doanh nghiệp sẽ được Agency Marketing tư vấn và đưa ra chiến lược truyền thông cụ thể để tiếp cận được tệp khách hàng mong muốn. Đặc biệt, nhân viên ở các đơn vị quảng cáo này đều có kiến thức và chuyên môn nhất định trong lĩnh vực Marketing. Nhờ đó, bạn sẽ thành công trong việc tiếp thị sản phẩm.

>> Có thể bạn quan tâm: Client là gì? Sự khác nhau giữa Agency và Client là gì?

Agency Marketing giúp triển khai hoạt động quảng cáo
Agency Marketing giúp triển khai hoạt động quảng cáo (Nguồn: Sưu tầm)

Vai trò và chức năng của công ty Agency trong Marketing

Agency là giải pháp truyền thông hiệu quả cho nhiều doanh nghiệp. Nhờ vào các công ty quảng cáo, thương hiệu có thể quảng bá sản phẩm rộng rãi đến người dùng. Một số vai trò cụ thể của Agency Marketing là: 

  • Agency Marketing giúp xác định và xây dựng các chiến lược cụ thể nhằm tiếp cận đúng insight của khách hàng. 
  • Agency thực hiện và quản lý các hoạt động nằm trong chiến lược Marketing
  • Agency chịu trách nhiệm giám sát, theo dõi và tối ưu kết quả của các hoạt động Marketing.

Xét về chức năng, Agency Marketing sẽ đưa ra nhiều đề xuất cho doanh nghiệp về các hoạt động Marketing. Cụ thể, đơn vị quảng cáo sẽ thực hiện PR, TVC, chạy Ads, tối ưu SEO cho website,… Bên cạnh đó, bạn cũng có thể giao cho Agency Marketing thực hiện một chiến dịch lớn để quảng bá sản phẩm. Đặc biệt, các công ty quảng cáo uy tín còn sở hữu đội ngũ chuyên môn cao và giữ mối quan hệ với các đơn vị báo chí, KOLs, Influencer để phủ sóng thông tin rộng rãi hơn.

Agency thực hiện và quản lý chiến dịch Marketing
Agency thực hiện và quản lý chiến dịch Marketing (Nguồn: Sưu tầm)

Cơ hội nghề nghiệp của nhân viên Agency Marketing

Agency Marketing thường có nhiều vị trí khác nhau. Chính vì thế, bạn sẽ không sợ thiếu việc khi biết vào môi trường này. Cùng tìm hiểu một số vị trí phổ biến và mức lương trung bình khi làm việc ở các Agency nhé.

Vị trí công việc trong Agency Marketing

Agency Marketing cần một đội ngũ nhân viên ở nhiều bộ phận khác nhau để cùng phối hợp thực hiện chiến dịch quảng cáo. Do đó, vị trí ở ngành nghề này sẽ vô cùng đa dạng. Sau đây là một số công việc bạn có thể tham khảo nếu muốn hoạt động trong lĩnh vực Agency Marketing.

Account Manager

Account là vị trí vô cùng quan trọng trong Agency Marketing. Cụ thể, bạn sẽ phụ trách các mối quan hệ với khách hàng của công ty. Khi doanh nghiệp tìm đến Agency, Account sẽ đứng ra trao đổi và đàm phán các vấn đề liên quan đến công việc và nhu cầu triển khai hoạt động quảng cáo. Sau đó, Account sẽ mang thông tin về cho team Marketing để bắt đầu triển khai.

Account Manager đàm phán với khách hàng - tuyển dụng nghề nghiệp tại Agency Marketing
Account Manager đàm phán với khách hàng (Nguồn: Sưu tầm)

Account Executive

Account Executive là nhân viên chịu sự quản lý của Account Manager. Vị trí này sẽ thực hiện trao đổi thông tin với khách hàng để truyền đạt lại cho những bộ phận khác. Là một Account Executive, bạn cần giỏi về kỹ năng giao tiếp và giải quyết vấn đề.

Account Executive hoạt động dưới trướng Account Manager - tuyển dụng nghề nghiệp tại Agency Marketing
Account Executive hoạt động dưới trướng Account Manager (Nguồn: Sưu tầm)

Copywriter 

Copywriter là người viết bài quảng cáo cho doanh nghiệp khi tìm đến Agency. Công việc chính của một Copywriter chính hiệu là tạo nên các tiêu đề, meta des, slogan và tagline nổi bật để tiếp cận khách hàng chú ý hơn đến sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu.

>> Tìm hiểu ngay: Copywriting là gì? Tất tần tật về Copywriting dành cho người mới bắt đầu

Copywriter là người viết bài quảng cáo - tuyển dụng nghề nghiệp tại Agency Marketing
Copywriter là người viết bài quảng cáo (Nguồn: Sưu tầm)

Content Writer 

Tương tự như Copywriter, người làm content cũng thiên về xây dựng nội dung. Tuy nhiên, vị trí này thường chịu trách nhiệm viết content cho nhiều nền tảng như ứng dụng, mạng xã hội, website,… Đặc biệt, nội dung mà Content Writer đảm nhận thường khá đa dạng ở nhiều hình thức như SEO, email hoặc quảng cáo.

Content Writer sẽ xây dựng nội dung quảng cáo - tuyển dụng nghề nghiệp tại Agency Marketing
Content Writer sẽ xây dựng nội dung quảng cáo (Nguồn: Sưu tầm)

Media Planner 

Media Planner đóng vai trò quan trọng trong việc lập kế hoạch truyền thông. Để làm được điều này, bạn cần phải thực hiện Market Research, nhắm tệp khách hàng mục tiêu và hiểu rõ về sản phẩm sẽ quảng bá. 

Media Planner có nhiệm vụ lập kế hoạch truyền thông - làm nghề gì tại Marketing Agency
Media Planner có nhiệm vụ lập kế hoạch truyền thông (Nguồn: Sưu tầm)

Designer

Designer chuyên thiết kế hình ảnh cho các ấn phẩm truyền thông như poster, logo, banner, leaflet,… Người làm thiết kế phải lắng nghe nhu cầu của khách hàng và có mắt thẩm mỹ cao để tạo hoàn thành công việc của mình.

Designer chuyên thiết kế hình ảnh - làm nghề gì tại Agency Marketing
Designer chuyên thiết kế hình ảnh (Nguồn: Sưu tầm)

Photographer

Trong Agency Marketing, photographer sẽ chịu trách nhiệm chụp ảnh cho các sự kiện, họp báo, họa báo,… Bên cạnh đó, Photographer cũng sẽ chụp hình ảnh sản phẩm để có tư liệu cung cấp cho team Designer. 

Photographer sẽ chụp hình ảnh sản phẩm - làm nghề gì tại Marketing Agency
Photographer sẽ chụp hình ảnh sản phẩm (Nguồn: Sưu tầm)

Film Director 

Phần lớn, Agency Marketing sẽ thực hiện các chiến dịch quảng cáo cho doanh nghiệp. Chính vì thế, các công ty này sẽ cần đội ngũ Film Director có chuyên môn cao. Đây là những người chỉ đạo các cảnh quay cho từng TVC, phim ngắn hoặc clip sản phẩm. 

Film director chỉ đạo các cảnh quay cho từng TVC - làm nghề gì tại Agency Marketing
Film director chỉ đạo các cảnh quay cho từng TVC (Nguồn: Sưu tầm)

Mức lương của nhân viên Agency Marketing

Agency Marketing là công việc có mức lương khá hấp dẫn. Chính vì thế, ngành nghề này được rất nhiều các bạn trẻ theo đuổi. Cùng tham khảo mức lương khởi điểm của một số ngành nghề trong Agency nhé.

  • Những người chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc tại Agency sẽ nhận được mức lương từ 1 đến 5 triệu đồng. Giai đoạn này, bạn chỉ tập làm quen với các công việc Marketing. 
  • Nếu đã có từ 1 đến 2 năm kinh nghiệm, bạn có thể nhận mức lương từ 8 đến 15 triệu đồng mỗi tháng cho một số vị trí như Account hoặc Copywriter.
  • Khi đã có đủ chuyên môn và trình độ trong lĩnh vực, bạn có thể đảm nhận vị trí Manager hoặc Leader với mức lương lên đến 30 triệu mỗi tháng. 
  • Cuối cùng, vị trí có mức lương cao nhất trong Agency Marketing là Director. Nếu có nhiều kinh nghiệm, bạn sẽ nhận được từ 70 đến 90 triệu đồng cho mỗi tháng. Người có trên 5 năm kinh nghiệm sẽ được nhận mức lương hấp dẫn đến 120 triệu đồng. 

Các mô hình Agency phổ biến trong Marketing

Agency Marketing thường hoạt động dưới nhiều mô hình khác nhau tùy vào nhu cầu của doanh nghiệp. Do đó, bạn cần tìm đúng Agency để có giải pháp tốt nhất cho chiến dịch Marketing của mình. Sau đây là một số mô hình Agency phổ biến.

Social Media Marketing Agency

Social Media Agency sẽ thực hiện các hoạt động trên mạng xã hội để quảng bá sản phẩm cho doanh nghiệp. Đặc biệt, nhiệm vụ chính của những Agency này là tiếp cận những tệp khách hàng trẻ đang sử dụng Youtube, Instagram, Facebook,…

>> Bài viết liên quan: Social Media Marketing là gì? Cẩm nang về Social Media Marketing 2023

Social Media Agency thực hiện các hoạt động trên mạng xã hội - Mô hình Marketing Agency phổ biến
Social Media Agency thực hiện các hoạt động trên mạng xã hội (Nguồn: Sưu tầm)

Digital Marketing Agency

Dựa vào Digital Marketing Agency, doanh nghiệp có thể tiếp cận và thu hút nhiều khách hàng thông qua các kênh truyền thông kỹ thuật số. Không chỉ tạo các chiến dịch liên quan đến nền tảng này, Agency còn phải xây dựng website và tối ưu SEO, SEM để người dùng dễ dàng truy cập vào trang web của bạn. Từ đó, doanh nghiệp sẽ nhận về lượt traffic cao.

>> Tìm hiểu thêm: SEO Agency Là Gì? SEO Agency làm gì?

Advertising Agency 

Advertising Agency quy tụ những Marketer có trí tuệ sáng tạo vượt bậc. Thông qua các chiến dịch quảng cáo, Agency phải làm khách hàng thấy được điểm nổi bật của thương hiệu và sản phẩm. Từ đó, doanh nghiệp sẽ xây dựng được vị trí trong lòng của khách hàng.

Không chỉ giỏi về sáng tạo, các Advertising Agency còn phải thực hiện Market Research, tìm hiểu về Target Customer để hiểu rõ Insight của khách hàng. Từ đó, Agency sẽ tạo ra thông điệp giúp người tiêu dùng giải quyết vấn đề của mình.

Advertising Agency quy tụ những Marketer có trí tuệ - Mô hình Agency Marketing phổ biến
Advertising Agency quy tụ những Marketer có trí tuệ (Nguồn: Sưu tầm)

Market Research Agency

Nếu muốn nghiên cứu về thị trường trước khi cho ra mắt sản phẩm, bạn có thể tìm đến Market Research Agency. Đây là những công ty chuyên thực hiện khảo sát và nghiên cứu để hiểu rõ hơn về nhu cầu của người tiêu dùng. 

Đồng thời, bạn cũng sẽ nhận các số liệu chính xác và những kết luận về mối quan tâm của khách hàng trên thị trường. Nhờ đó, Agency Marketing có thể đưa ra lời khuyên cho doanh nghiệp để có hướng phát triển đúng đắn.

Strategy & Branding Agency 

Việc xây dựng thương hiệu không phải là điều dễ dàng. Chính vì thế, bạn cần các Agency chuyên về Strategy & Branding để tạo chiến lược phát triển. Những Agency này sẽ lên ý tưởng và triển khai nhiều hoạt động khác nhau để đẩy mạnh thương hiệu cho doanh nghiệp.

Agency xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu - Mô hình Marketing Agency phổ biến
Agency xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu (Nguồn: Sưu tầm)

Branding Agency

Để khách hàng luôn nhớ đến doanh nghiệp, bạn cần xây dựng bộ nhận diện thương hiệu đặc sắc và độc đáo. Đây chính là công việc của các Branding Agency. Những công ty quảng cáo này sẽ chịu trách nhiệm thiết kế và sáng tạo bộ nhận diện ý nghĩa và phù hợp nhất với doanh nghiệp. Nhờ đó, khách hàng sẽ nhớ bạn là ai khi nhắc đến tên thương hiệu.

Web Design Agency

Hiện nay, mỗi doanh nghiệp đều có nhu cầu phát triển website để tiếp cận nhiều hơn đến người dùng. Bên cạnh đó, trang web cũng là nơi khách hàng có thể tìm hiểu tất cả các thông tin của thương hiệu. Đây được xem là bộ mặt hay profile của nhiều công ty. 

Chính vì thế, bạn sẽ cần đến Web Design Agency. Những đơn vị này sẽ chịu trách nhiệm thiết kế và xây dựng trang web với đầy đủ các tính năng theo yêu cầu của bạn. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể tiết kiệm được nhiều chi phí mà vẫn đảm bảo tính hiệu quả. 

Agency chịu trách nhiệm thiết kế và xây dựng trang web - Mô hình Agency Marketing phổ biến
Agency chịu trách nhiệm thiết kế và xây dựng trang web (Nguồn: Sưu tầm)

Graphic Design Agency

Graphic Design Agency sẽ đảm nhận thực hiện các ấn phẩm truyền thông bắt mắt và ý nghĩa như bao bì, logo, nhãn mác,… Nhờ đó, bạn sẽ tạo ấn tượng trong mắt khách hàng và gia tăng doanh số.

PR & Event Agency

Hoạt động PR giúp thương hiệu thể hiện được độ uy tín và hình ảnh tốt trong mắt của người tiêu dùng. Do đó, các PR Event Agency sẽ tạo những hoạt động ý nghĩa để quảng bá cho doanh nghiệp. Ngoài ra, các đơn vị này cũng chịu trách nhiệm xử lý các khủng hoảng về truyền thông hoặc giải quyết những vấn đề tiêu cực mà khách hàng gặp phải khi trải nghiệm sản phẩm của thương hiệu.

PR giúp thương hiệu thể hiện được hình ảnh tốt - Mô hình Marketing Agency phổ biến
PR giúp thương hiệu thể hiện được hình ảnh tốt (Nguồn: Sưu tầm)

Xem thêm:

Media Agency

Media Agency sẽ phối hợp nhiều nhiều Agency khác nhau để thực hiện chiến dịch quảng cáo. Cụ thể, mô hình này sẽ đảm nhận việc lựa chọn vị trí đặt quảng cáo ngoài trời (OOH) để quảng bá cho sản phẩm của doanh nghiệp. Dựa vào tệp khách hàng mong muốn mà Media Agency sẽ chọn nơi đặt ấn phẩm truyền thông cho phù hợp.

Agency Marketing chính là phương pháp hiệu quả cho nhiều doanh nghiệp khi muốn quảng bá sản phẩm. Bạn chỉ cần đưa ra nhu cầu và tìm kiếm đơn vị phù hợp để thực hiện chiến dịch Marketing cho thương hiệu. Các Agency Marketing đều có nhiều mối quan hệ và đội ngũ nhân viên nhiều kinh nghiệm. Chính vì thế, chiến dịch quảng cáo của bạn thành công rực rỡ. Hãy ghé website của TopOnSeek để tìm hiểu thêm về Agency Marketing nhé.

Xem thêm: SEO agencySEO lazadaSEO trafficSEO từ khóa googleSEO web wordpresscông ty SEO chuyên nghiệpSEO tiktokTOSSEO từ khóadịch vụ SEO trafficAI cho SEOdịch vụ Entity SEOdịch vụ SEO hiệu quảdịch vụ SEOdịch vụ SEO tổng thể websitethuê SEO tổng thểSEO shopeeAI cho chat gptdịch vụ SEO từ khóa Top GoogleGPT cho SEO