star star star star star

100 điều Google đã công bố tại I/O 2023

daily news
avt
adminTopOnSeek
15 tháng 5, 2023  

Cứ như vậy, bạn chớp mắt và Google I/O kết thúc! Một năm nữa, một ngày nữa lại tràn ngập tin tức và ra mắt sản phẩm. Giữa bài phát biểu quan trọng, bản demo và cuộc nói chuyện dành cho nhà phát triển, bạn có thể đã bỏ lỡ một hoặc hai điều — nhưng đừng lo lắng, vì chúng tôi đã tổng hợp 100 điều được công bố tại I/O 2023 ngay tại đây.

Thông tin mới về các thiết bị công nghệ

Hình ảnh hiển thị Máy tính bảng Pixel có Đế sạc, Pixel 7a và Pixel Fold.
  1. Chúng tôi đã giới thiệu Google Pixel Fold cho danh mục Pixel của mình! Điện thoại có thể gập lại đầu tiên của chúng tôi có chip Google Tensor G2, màn hình 7,6 inch khi mở ra, chức năng chia đôi màn hình của Android, v.v.
  2. Google Pixel Fold bao gồm các mục yêu thích của Máy ảnh Pixel như Real Tone, Magic Eraser và Night Sight, nhưng nó cũng giới thiệu một số tính năng máy ảnh mới — như chế độ Camera selfie phía sau, giúp chụp ảnh tự sướng chất lượng cao nhất trên Pixel từ trước đến nay. Bạn thậm chí có thể sử dụng một cử chỉ nhanh để kích hoạt đồng hồ đếm ngược cho ảnh tự chụp.
  3. Khi Pixel Fold ở chế độ trên mặt bàn để chụp ảnh tự sướng nhóm, bạn có thể kích hoạt bộ hẹn giờ của máy ảnh bằng cùng một cử chỉ được sử dụng trong Camera selfie phía sau.
  4. Pixel 7a cũng có ở đây! 7a có thanh camera Pixel mang tính biểu tượng và là dòng A-Series bền nhất của chúng tôi.
  5. Máy ảnh chính được nâng cấp của điện thoại mới có cảm biến lớn hơn 72% so với Pixel 6a, cho phép thu được nhiều ánh sáng hơn 44%, cùng với ống kính góc siêu rộng 13 megapixel hoàn toàn mới. Lần đầu tiên trên A-Series, Pixel 7a có Phơi sáng lâu cũng như Thu phóng siêu phân giải.
  6. Và nó có hai màu mới: San hô và Biển. Pixel Buds A-Series cũng sẽ xuất hiện ở Sea. Các màu mới khác trong năm nay bao gồm Coral, Snow, Charcoal, Obsidian, Porcelain, Hazel và Rose.
  7. Sau đó, có Máy tính bảng Google Pixel , có màn hình 11 inch, bốn loa tích hợp và sức mạnh của chip Tensor G2, tất cả trong một thiết bị hữu ích.
  8. Máy tính bảng Pixel không bay một mình — nó đi kèm với Đế loa sạc mới giúp thiết bị luôn được sạc và cũng biến máy tính bảng thành một thiết bị gia đình hữu ích mà bạn có thể sử dụng ở chế độ rảnh tay.
  9. Pixel Tablet là máy tính bảng đầu tiên được tích hợp Chromecast và đây cũng là máy tính bảng đầu tiên được bảo vệ bởi chip bảo mật Titan M2.
  10. Máy tính bảng Pixel mới cũng có ba màu mới dành cho các thiết bị của Google: Màu sứ, Màu hạt dẻ và Màu hồng.
  11. Nhóm thiết kế đã phát triển một loại vải dệt tạo cảm giác giảm chấn cho đế của máy tính bảng.
  12. Google Meet trên Pixel Tablet sử dụng AI của Tensor để tự động giữ bạn ở giữa khung hình và điều chỉnh ánh sáng khi bạn di chuyển xung quanh.
  13. Bạn thậm chí có thể thêm một chút thú vị cho các cuộc gọi điện video của mình bằng nền 360 độ, chẳng hạn như bãi biển và thành phố tương lai, sẽ điều chỉnh theo bạn khi bạn di chuyển và thay đổi vị trí.
  14. Nhờ công nghệ máy học, tính năng nhập bằng giọng nói của Trợ lý trên Máy tính bảng Pixel nhanh hơn gần ba lần so với tính năng nhập thông thường.
  15. Chúng tôi đã giới thiệu một số phụ kiện Máy tính bảng Google Pixel, bao gồm Hộp đựng Máy tính bảng Pixel, hoạt động với Đế loa sạc và có giá đỡ hình vòng kim loại được đánh bóng để bạn có thể xem máy tính bảng ở các góc độ khác nhau. Và các đối tác Made by Google của chúng tôi đã giới thiệu các phụ kiện khác.
  16. Bạn có thể mua Pixel 7a và đặt hàng trước Pixel Tablet và Pixel Fold ngay hôm nay — và nếu đặt hàng trước Pixel Fold ngay bây giờ, bạn sẽ nhận được một Đồng hồ Pixel miễn phí.
  17. Và nếu mua Pixel 7a , bạn sẽ được miễn phí lựa chọn Pixel Buds A-Series hoặc giảm giá 50% cho Pixel Buds Pro.

Thông tin mới về trải nghiệm tìm kiếm

Một loạt ảnh chụp màn hình hiển thị nhiều cách khác nhau mà người dùng có thể sử dụng AI tổng quát trong Google Tìm kiếm.

18. Chúng tôi đã giới thiệu Search Labs , một cách mới để bạn đăng ký và thử nghiệm các sản phẩm cũng như ý tưởng mà chúng tôi đang khám phá. Tính năng này khả dụng trên máy tính để bàn Chrome và Ứng dụng Google. Trong những tuần tới, bạn có thể nhấn vào biểu tượng Labs trong Ứng dụng Google hoặc trên Chrome dành cho máy tính để bàn để đăng ký

19. Trong Labs, bạn sẽ sớm có thể dùng thử trải nghiệm AI tổng quát mới trong Tìm kiếm ở Hoa Kỳ (chỉ có tiếng Anh khi ra mắt), vì vậy, chúng tôi có thể kết hợp phản hồi của bạn và tiếp tục cải thiện trải nghiệm này theo thời gian.

20. Trải nghiệm sẽ thực hiện các truy vấn tìm kiếm của bạn và cung cấp cho bạn ảnh chụp nhanh thông tin chính do AI cung cấp để xem xét cùng với các liên kết để tìm hiểu sâu hơn và các bước tiếp theo được đề xuất — và khi bạn nhấp vào các lời nhắc tiếp theo này, bạn sẽ thấy một chế độ hội thoại mới nơi bạn có thể hỏi thêm Google về chủ đề mà bạn đang khám phá.

21. Trải nghiệm mua sắm AI tổng hợp mới được xây dựng trên Google’s Shopping Graph. Khi tìm kiếm một sản phẩm, bạn sẽ nhận được thông tin tổng quan về các yếu tố đáng chú ý để xem xét, sản phẩm phù hợp với hóa đơn, đánh giá cập nhật, xếp hạng và giá cả, v.v.

22 . Chúng tôi cũng đang thử nghiệm một số tính năng khác trong Search Labs : Mẹo viết mã cung cấp gợi ý để viết mã tốt hơn và Thêm vào Trang tính giúp bạn chèn trực tiếp kết quả tìm kiếm vào bảng tính và chia sẻ kết quả đó với bạn bè của mình.

23. Trong Tìm kiếm, khi bạn đang tìm kiếm thứ gì đó có thể được hưởng lợi từ trải nghiệm của người khác, bạn có thể sớm thấy bộ lọc Quan điểm ở đầu kết quả Tìm kiếm, cho phép bạn xem thông tin trực tiếp hoặc thông tin chuyên gia từ các diễn đàn, trang web truyền thông xã hội và cộng đồng chia sẻ video.

24 . Chúng tôi đã công bố những cải tiến về cách chúng tôi xếp hạng kết quả trong Tìm kiếm nói chung, tập trung nhiều hơn vào nội dung có chuyên môn và kinh nghiệm độc đáo.

25. Đây là một thống kê mới mà chúng tôi đã chia sẻ: Mọi người hiện sử dụng Ống kính cho 12 tỷ lượt tìm kiếm hình ảnh mỗi tháng — tăng gấp 4 lần chỉ sau hai năm.

Làm việc thông minh hơn

Một gif hoạt hình hiển thị AI tổng quát của Google Trang trình bày đang làm việc để chọn hình ảnh dựa trên lời nhắc có nội dung "hươu cao cổ đứng trước tháp Eiffel".  Màu nước đẹp.'

26. Trong năm ngoái, các tính năng AI trong Workspace đã giúp người dùng viết hơn 180 tỷ lần.

27. …Và đó mới chỉ là khởi đầu: Chúng tôi đang nhúng sức mạnh của trí tuệ nhân tạo tổng quát vào tất cả các ứng dụng Workspace bằng Duet AI cho Google Workspace.

28 . Gmail đã sử dụng AI để giúp bạn soạn thảo câu trả lời; giờ đây, chúng tôi đang thêm khả năng xem xét ngữ cảnh chuỗi email của bạn và cung cấp tính năng này trên thiết bị di động.

29. Chúng tôi cũng đang kết hợp AI tổng quát vào Trang trình bày, cho phép bạn dễ dàng tạo hình ảnh từ mô tả văn bản.

30. Các công cụ AI của Sheets mới có thể tự động phân loại dữ liệu và giúp bạn tổ chức các sự kiện và dự án để theo dõi và phân tích dữ liệu của bạn nhanh hơn.

31. Trong Meet, chúng tôi sẽ giới thiệu khả năng tạo hình nền độc đáo cho các cuộc gọi điện video của bạn.

32. Hỗ trợ viết trong Tài liệu thậm chí còn tốt hơn với việc bổ sung các chip, biến và mẫu thông minh sẽ sớm được tự động đưa vào nội dung, cung cấp cho bạn các lối tắt để thực hiện hành động trực tiếp trong tài liệu.

33. Chúng tôi cũng đã công bố các bản cập nhật hiện có cho các công cụ và tính năng được yêu thích: Kiểm tra chính tả và đề xuất ngữ pháp trong Tài liệu đang được tinh chỉnh và bạn sẽ bắt đầu thấy ngăn đề xuất hiệu đính mới với sự trợ giúp để viết chính xác, tránh lặp lại và sử dụng trang trọng hơn hoặc giọng nói tích cực.

34. Quan tâm đến những công cụ AI này? Chúng tôi đã ra mắt Workspace Labs để bạn có thể đăng ký dùng thử các tính năng mới này với tư cách là người dùng thử nghiệm. Hãy đăng ký ngay hôm nay.

35. Nguyên mẫu Project Starline mới nhất của chúng tôi có thiết kế đơn giản hơn để dễ dàng phù hợp với nhiều không gian hơn. Nguyên mẫu mới nhất này sử dụng một kỹ thuật AI mới mà chúng tôi đã phát triển, chỉ yêu cầu một vài camera để xử lý thông tin 3D chất lượng cao. Nó cũng nhỏ hơn và gần giống với hệ thống hội nghị truyền hình truyền thống hơn.

AI ở nhà (và trên đường)

Ảnh chụp màn hình Chế độ xem chân thực cho các tuyến đường trong Google Maps.

36. Chúng tôi đã công bố Chế độ xem chân thực cho các tuyến đường trong Google Maps để bạn có thể hình dung mọi phân đoạn trong hành trình của mình trước khi đi, cho dù bạn đang lái xe, đi bộ hay đi xe đạp.

37 . Chế độ xem nhập vai cho các tuyến đường sẽ bắt đầu triển khai trong những tháng tới ở Amsterdam, Berlin, Dublin, Florence, Las Vegas, London, Los Angeles, Miami, New York, Paris, San Francisco, San Jose, Seattle, Tokyo và Venice.

38. Chúng tôi cũng đang triển khai khả năng xóa các tìm kiếm gần đây trực tiếp khỏi Bản đồ chỉ bằng một lần nhấn.

39 . Magic Editor , một trải nghiệm chỉnh sửa thử nghiệm mới trong Google Photos, sẽ giúp bạn hình dung lại các khía cạnh khác nhau của ảnh — ví dụ: bạn có thể thay đổi bầu trời u ám thành bầu trời xanh sáng hoặc định vị lại đối tượng của ảnh.

40 . Chúng tôi dự định cung cấp cho một số điện thoại Pixel quyền truy cập sớm vào Magic Editor vào cuối năm nay.

41. Universal Translator là một dịch vụ lồng tiếng video AI thử nghiệm giúp các chuyên gia dịch giọng nói của người nói và khớp với chuyển động môi của họ, điều này có thể giúp ích rất nhiều cho việc học hiểu.

42. Tin lớn! Ứng dụng Google Home mới sẽ có sẵn cho mọi người bắt đầu từ ngày 11 tháng 5.

43. Ứng dụng Google Home mới hiện mở ra tab Yêu thích của bạn, bạn có thể sắp xếp lại bất cứ khi nào bạn muốn.

44. Trong ứng dụng Google Home, chúng tôi đã thêm tính năng xóa lịch sử video theo chiều dọc để bạn có thể xem lại cảnh quay camera của mình một cách hiệu quả và chính xác.

45 . Và chúng tôi đã công bố Project Tailwind , một sổ ghi chép AI đầu tiên, được cung cấp bởi các ghi chú và nguồn của bạn.

PaLM và Bard

Có người yêu cầu Bard viết chú thích cho bức ảnh hai con chó.  Bard xác định những con chó trong ảnh và viết một số tùy chọn chú thích thú vị.

46 . Chúng tôi đã giới thiệu PaLM 2 , mô hình ngôn ngữ thế hệ tiếp theo của chúng tôi. Nó nhanh hơn và hiệu quả hơn các mẫu trước đó — và nó có nhiều kích cỡ khác nhau, giúp dễ dàng triển khai cho nhiều trường hợp sử dụng.

47. PaLM 2 cung cấp năng lượng cho hơn 25 sản phẩm được công bố tại I/O và hàng chục nhóm sản phẩm trên Google đang sử dụng nó.

48 . Và PaLM 2 hỗ trợ API PaLM mới của chúng tôi.

49 . Các nhóm nghiên cứu sức khỏe của chúng tôi đã sử dụng PaLM 2 để tạo Med-PaLM 2, được tinh chỉnh cho kiến ​​thức y tế để giúp trả lời các câu hỏi và tóm tắt thông tin chi tiết từ nhiều văn bản y khoa dày đặc. Chúng tôi hiện đang khám phá các khả năng đa phương thức để nó có thể tổng hợp thông tin bệnh nhân từ các hình ảnh, chẳng hạn như chụp X-quang ngực hoặc chụp quang tuyến vú, để giúp cải thiện việc chăm sóc bệnh nhân.

50. Chúng tôi sẽ mở Med-PaLM 2 cho một nhóm nhỏ khách hàng trên Đám mây để nhận phản hồi vào cuối mùa hè này nhằm xác định các trường hợp sử dụng an toàn, hữu ích.

51. Chúng tôi đang làm việc trên Gemini, mô hình đầu tiên của chúng tôi được tạo từ đầu để trở thành đa phương thức, có khả năng cao ở các kích cỡ khác nhau và tích hợp hiệu quả với các công cụ và API khác. Gemini vẫn đang được đào tạo, nhưng nó đã thể hiện khả năng đa phương thức chưa từng thấy trong các mô hình trước đây.

52 . Chúng tôi đã công bố một số cải tiến và tin tức về Bard , thử nghiệm của chúng tôi cho phép bạn cộng tác với AI tổng quát — chẳng hạn như Chủ đề tối!

53. Bạn sẽ sớm có thể sử dụng hình ảnh trong lời nhắc Bard của mình, cho phép bạn tăng cường khả năng sáng tạo của mình theo những cách hoàn toàn mới.

54 . Truy cập vào Bard bằng tiếng Anh cũng đang mở rộng ở hơn 180 quốc gia. Và bắt đầu từ hôm nay, giờ đây bạn có thể sử dụng Bard bằng tiếng Nhật và tiếng Hàn.

55. Chúng tôi đang trên đà cung cấp Bard bằng 40 ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất vào cuối năm nay để nhiều người có thể cộng tác với Bard bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của họ.

56. Chúng tôi cũng đã xóa danh sách chờ để nhiều người có thể tương tác trực tiếp với Bard hơn.

57. Bắt đầu từ tuần tới, chúng tôi sẽ thực hiện các trích dẫn mã chính xác hơn. Nếu Bard mang đến một khối mã, chỉ cần nhấp vào chú thích và Bard sẽ gạch chân khối đó và liên kết tới nguồn.

58 . Sắp tới, Bard sẽ trở nên trực quan hơn bằng cách đưa hình ảnh vào phản hồi, giúp bạn hiểu rõ hơn về những gì mình đang khám phá.

59 . Trong tương lai, bạn sẽ thấy Bard được tích hợp không chỉ với các dịch vụ của Google mà còn với các ứng dụng phổ biến mà bạn sử dụng — như Adobe, Instacart và Khan Academy.

Tất cả mọi thứ về Android

60. Magic Compose dành cho Android , ra mắt bản beta vào mùa hè này, giúp bạn thêm điểm nhấn cho tin nhắn của mình — chọn từ sáu phong cách khác nhau bao gồm phong cách ngắn gọn hơn hoặc chuyên nghiệp hơn.

61. Khi Android 14 ra mắt vào cuối năm nay, bạn sẽ có nhiều cách mới để tùy chỉnh điện thoại của mình — chẳng hạn như phím tắt màn hình khóa mới và tùy chọn chủ đề đơn sắc.

62. Cũng sẽ có Hình nền biểu tượng cảm xúc, cho phép bạn tùy chỉnh hình nền của mình bằng các tổ hợp, mẫu và màu sắc biểu tượng cảm xúc yêu thích.

63. Ngoài ra, Hình nền điện ảnh sử dụng mạng máy học trên thiết bị để biến những bức ảnh yêu thích của bạn thành hình ảnh 3D trở nên sống động khi bạn nghiêng và mở khóa thiết bị của mình.

64. Nếu bạn đang thiếu bộ phận ảnh, đừng lo lắng: Hình nền AI sáng tạo cung cấp các lời nhắc mà bạn có thể điền vào và mô hình khuếch tán văn bản thành hình ảnh của Google sẽ tạo ra các hình nền độc đáo để bạn lựa chọn.

65 . Hơn 50 ứng dụng của Google đã được cập nhật để tận dụng tối đa màn hình lớn hơn trên máy tính bảng và thiết bị có thể gập lại.

66 . Chúng tôi đã thông báo rằng Wear OS 3 là nền tảng đồng hồ thông minh phát triển nhanh nhất trên thế giới — và năm nay, bạn sẽ thấy những chiếc đồng hồ mới cũng như trải nghiệm ứng dụng mới dành cho chúng, bao gồm cả WhatsApp và Gmail.

67 . Wear OS 4 sẽ giới thiệu hỗ trợ sao lưu và khôi phục, giúp bạn chuyển dữ liệu và cài đặt từ đồng hồ cũ sang đồng hồ mới một cách an toàn. Và nếu bạn đang thiết lập đồng hồ từ điện thoại của mình, mọi quyền bạn đã cấp trên điện thoại sẽ tự động chuyển sang.

68. Android Auto sẽ có mặt trên 200 triệu ô tô đang lưu thông trên đường và số lượng mẫu ô tô tích hợp sẵn Google sẽ tăng hơn gấp đôi vào cuối năm nay.

69. Nói về ô tô: Waze hiện đang ra mắt trên Google Play Store trên toàn cầu cho tất cả ô tô tích hợp sẵn Google.

70. Chúng tôi đang làm việc với các đối tác để mang WebEx của Cisco, Microsoft Teams và Zoom nhằm giúp bạn thực hiện các cuộc họp đã lên lịch bằng âm thanh ngay từ màn hình ô tô của mình.

71. Và YouTube sẽ có sẵn trong vài tuần tới cho ô tô Polestar và sẽ sớm đến với nhiều nhà sản xuất hơn.

72. Chúng tôi đang hợp tác với Samsung để xây dựng một nền tảng XR sống động mới được hỗ trợ bởi Android.

73. Hỗ trợ cho hình ảnh Ultra HDR 10 bit sắp có trên Android 14, vì vậy bạn có thể chụp và xem ảnh với màu sắc tươi sáng hơn, bóng rõ nét hơn và độ nét đáng kinh ngạc.

An toàn, bảo mật và trách nhiệm

Hình minh họa trừu tượng về chữ “G” của Google bên trong huy hiệu bảo mật với nhiều biểu tượng bảo mật khác xung quanh.

74 . Chúng tôi đã giới thiệu API Duyệt web an toàn mới nhất của mình , sử dụng AI để xác định và cảnh báo bạn về các trang web và tệp nguy hiểm, ngăn chặn các hành vi lừa đảo trước khi chúng xảy ra.

75. Chúng tôi đang mở rộng các biện pháp bảo vệ khỏi thư rác trong Google Drive bằng một chế độ xem mới giúp xem xét tệp dễ dàng hơn và quyết định những gì bạn có thể xem là thư rác.

76. Trước đây chỉ dành cho những người đăng ký Google One ở Hoa Kỳ, chúng tôi sẽ mở rộng quyền truy cập vào báo cáo web đen của mình trong vài tuần tới để bất kỳ ai có tài khoản Gmail ở Hoa Kỳ đều có thể quét để xem địa chỉ Gmail của họ có xuất hiện trên web đen không .

77. Bắt đầu với dữ liệu vị trí, bạn sẽ được thông báo trên màn hình nhắc cấp quyền của điện thoại Android khi một ứng dụng chia sẻ thông tin của bạn với bên thứ ba hoặc cho mục đích quảng cáo, cho phép bạn quyết định chấp thuận hay từ chối chia sẻ vị trí.

78. Chúng tôi cũng đang thêm tùy chọn “xóa dữ liệu” mới trong phần An toàn dữ liệu trên Google Play của ứng dụng.

79. Chúng tôi đang mở rộng API An toàn nội dung của mình để bao gồm nội dung video, một bước tiến quan trọng đối với sự an toàn của trẻ em.

80. Chúng tôi đang áp dụng Perspective API , được phát triển bởi các nhà nghiên cứu Jigsaw của chúng tôi, cho các mô hình ngôn ngữ lớn của chúng tôi để giúp giảm thiểu độc tính được tìm thấy trong các nhận xét trực tuyến.

81. Chúng tôi cũng đang phát triển các công cụ phát hiện âm thanh tổng hợp — trong công việc AudioLM của mình, chúng tôi đã đào tạo một bộ phân loại có thể phát hiện âm thanh tổng hợp trong mô hình AudioLM của riêng chúng tôi với độ chính xác gần 99%.

82. Cuối mùa hè này, chúng tôi sẽ ra mắt trải nghiệm Tìm thiết bị được làm mới trên Android để giúp định vị thiết bị và đồ đạc của bạn dễ dàng hơn.

83 . Dữ liệu vị trí được cộng đồng lấy từ mạng Tìm thiết bị của tôi được mã hóa hai đầu, điều này đảm bảo Google không thể nhìn thấy hoặc sử dụng dữ liệu đó cho bất kỳ mục đích nào khác.

84. Cuối mùa hè này, chúng tôi cũng sẽ khởi chạy cảnh báo trình theo dõi không xác định trên Android, cảnh báo này sẽ tự động thông báo cho bạn nếu điện thoại của bạn xác định rằng một trình theo dõi Bluetooth không xác định đang di chuyển cùng bạn.

85. Trong những tháng tới, chúng tôi sẽ tung ra một công cụ mới trong Tìm kiếm có tên Giới thiệu về hình ảnh này , công cụ này sẽ cung cấp cho bạn ngữ cảnh quan trọng về một hình ảnh như khi nó được lập chỉ mục lần đầu tiên, nơi nó xuất hiện lần đầu, nó đã được nhìn thấy trực tuyến ở đâu và nếu nó xuất hiện trên các trang web kiểm tra thực tế.

Công cụ dành cho doanh nghiệp và nhà phát triển

Ảnh động gif hiển thị một con trỏ sử dụng trình trợ giúp AI để tạo danh sách cửa hàng tùy chỉnh trong Google Play.

86. Google Cloud đã giới thiệu ba mô hình mới trong Vertex AI : Imagen hỗ trợ tạo và tùy chỉnh hình ảnh; Codey cho phép bạn xây dựng các ứng dụng nhanh hơn bằng cách hỗ trợ tạo mã; và Chirp, một mô hình giọng nói phổ quát, mang lại độ chính xác của lời nói thành văn bản cho hơn 100 ngôn ngữ.

87. Cũng mới: Duet AI cho Google Cloud , một cộng tác viên được hỗ trợ bởi AI, giúp hoàn thành mã theo ngữ cảnh, tạo các chức năng trong thời gian thực, đưa ra các đề xuất được điều chỉnh cho phù hợp với cơ sở mã của bạn, hỗ trợ đánh giá mã, v.v.

88. Các dịch vụ Google Cloud AI của chúng tôi được cung cấp bởi cơ sở hạ tầng được tối ưu hóa cho AI của chúng tôi — bao gồm cả Máy ảo A3 mới dựa trên GPU H100 của NVIDIA.

89. Bắt đầu từ hôm nay, khi soạn thảo danh sách cửa hàng Google Play bằng tiếng Anh, bạn có thể sử dụng công nghệ Trí tuệ nhân tạo Sáng tạo của Google để giúp bạn bắt đầu. Chỉ cần mở trình trợ giúp AI của chúng tôi trong Google Play Console , nhập một vài lời nhắc, chẳng hạn như đối tượng và chủ đề chính, trình trợ giúp này sẽ tạo một bản nháp mà bạn có thể chỉnh sửa, loại bỏ hoặc sử dụng.

90. Chúng tôi đã công bố Project Gameface , một con chuột chơi game rảnh tay mã nguồn mở. Nó sử dụng giải pháp Phát hiện mốc khuôn mặt MediaPipe của chúng tôi — một công cụ máy học mạnh mẽ — để theo dõi các mốc khuôn mặt trong thời gian thực.

91. Và bây giờ nó cũng có mã nguồn mở trên GitHub.

92. Chúng tôi đang khởi chạy API Chế độ xem từ trên không, cho phép các nhà phát triển tích hợp video toàn cảnh của một khu vực trong Google Maps.

93. Trên thực tế, Tiền thuê nhà. đã sử dụng API Chế độ xem từ trên không trong ứng dụng của họ để giúp người thuê hình dung một tài sản và khu vực xung quanh.

94 . Và tính năng Photorealistic 3D Tiles mới dành cho nhà phát triển cho phép họ thêm trải nghiệm bản đồ sống động, tùy chỉnh vào ứng dụng và trang web của riêng họ.

95. Chúng tôi đã ra mắt Soạn thư cho TV để giúp bạn dễ dàng xây dựng các ứng dụng đẹp, chất lượng cao cho TV.

96. Chúng tôi cũng đã công bố những cải tiến mới nhất trong ChromeOS và đã phát hành một tính năng mới ở phiên bản beta để cho phép người dùng truyền trực tuyến các ứng dụng Android từ điện thoại sang Chromebook của họ.

97. Ngoài ra, chúng tôi đã giới thiệu một cách không dùng mã để các nhà phát triển định cấu hình giao diện và hành vi của mặt đồng hồ Wear OS.

98. Trung tâm thiết kế giao diện người dùng Android mới là một tài nguyên toàn diện để hiểu cách tạo giao diện thân thiện với người dùng cho Android với hướng dẫn.

99. Với Thư viện kiểm tra hành động ứng dụng mới và plugin Trợ lý Google dành cho Android Studio — hiện cũng có sẵn cho Wear và Auto — giờ đây, việc viết mã dễ dàng hơn, mô phỏng trải nghiệm người dùng của bạn dễ dàng hơn để dự báo kỳ vọng của người dùng và triển khai tích hợp Hành động ứng dụng trên toàn bộ hệ thống dễ dàng hơn thiết bị Android chính và bổ sung.

100. Ồ, và chúng tôi đã công bố Android 14 beta mới nhất!

Nguồn: 100 things we announced at I/O 2023