star star star star star

5 kỹ thuật tối ưu chuyển đổi cải thiện thứ hạng website

ppc tool SEO Technical SEO tối ưu SEO Website
avt
adminTopOnSeek
31 tháng 7, 2020  

Kỹ thuật tối ưu chuyển đổi và SEO có mối quan hệ cộng sinh. Chúng dựa vào nhau để hoạt động đúng cách.

Giống như việc không một người bán hàng nào có thể thực hiện công việc mà không có một lượng khách hàng ổn định trong cửa hàng của họ. Không có một lời quảng bá nào có thể thúc đẩy chuyển đổi mà không có lưu lượng người dùng truy cập đến trang web.

1. Chiến lược tối ưu chuyển đổi thu hút khách hàng

toi-uu-chuyen-doi-website

Những gì tối ưu SEO và tối ưu chuyển đổi cung cấp một cách tiếp cận cân bằng cho chiến lược tiếp thị của bạn, giải quyết cả hai mặt cân bằng nhau. Ngay cả khi công ty của bạn chủ yếu đầu tư vào PPC để đạt được lưu lượng truy cập mục tiêu của mình. Việc bỏ qua khía cạnh lưu lượng tìm kiếm tự nhiên là một sai lầm – đừng bỏ lỡ cơ hội cho khách hàng mới.

Cho dù bạn đang phát triển nội dung mới hay chỉ đơn giản là muốn tân trang các trang chuyển đổi chính hiện tại của mình. Những kỹ thuật tối ưu chuyển đổi đã thử và chính xác này có thể cải thiện hiệu suất của bạn trong tìm kiếm mà không phải trả tiền theo thời gian.

1.1. Giới hạn phạm vi tiếp cận

Google thích các trang web cung cấp câu trả lời ngay lập tức. Trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm được tải với các trang được coi là hiệu quả nhất về mặt trả lời truy vấn tìm kiếm của bạn.

Trong khi nó hấp dẫn để tối ưu hóa các trang cho nhiều đối tượng để thu hút nhiều khách truy cập, phương pháp này thường tạo ra trải nghiệm người dùng kém.

Giải quyết một loạt các chủ đề nhưng vẫn đảm bảo người xem của bạn sẽ cần khai thác thông tin họ cần. Các trang chuyển đổi giao tiếp với tất cả mọi người nói riêng với không ai.

1.2. Làm sắc nét và nổi bật bố cục website

Cách bạn sắp xếp các trang của bạn tác động trực tiếp đến cách các công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu trang web của bạn và người dùng tìm thấy thông tin họ cần.

Với bố cục trang web được xác định rõ ràng, nhiệm vụ tiếp theo của bạn là đảm bảo nội dung của các trang chính của bạn vẫn có tiêu điểm cao. Các sự thay đổi phân đoạn của chủ đề tâm điểm của bạn được sử dụng phân cấp tiêu đề rõ ràng và buộc nhấn mạnh chuyển đổi người xem hoặc người đọc thành các thông tin cụ thể.

2. Tạo nội dung tối ưu chuyển đổi

tao-noi-dung-phu-hop-voi-nhu-cau-nguoi-dung

Tạo nội dung phù hợp với như cầu người dùng

Nội dung trang web được cho là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi. Nó cũng đóng một vai trò không thể thiếu trong cách các trang cá nhân của bạn hoạt động trong tìm kiếm không phải trả tiền.

2.1. Thiết kế nội dung cho người xem

Trong khi điều quan trọng là bao gồm các từ khóa theo quan điểm SEO, bạn nhanh chóng chuyển hướng các độc giả với nội dung được thiết kế quá tải các thuật ngữ cho công cụ tìm kiếm. Nên nhớ rằng, quá nhiều đầu bếp trong bếp có thể làm hỏng nước dùng.

Trong việc tìm kiếm từ khóa để tối ưu hóa nội dung của bạn, đừng cố định số lượng tìm kiếm. Từ khóa với số lượng ít hơn nhưng có ý nghĩa rõ ràng đằng sau chúng có giá trị hơn nhiều. Hãy nghĩ rằng giày chạy bộ giảm giá so với giày bình thường – có nhiều khả năng dẫn đến chuyển đổi?

2.2. Nội dung khéo léo tối ưu chuyển đổi

Viết với ý thức cấp bách và sử dụng lời kêu gọi hành động mạnh mẽ trong suốt đó khen ngợi quá trình suy nghĩ tự nhiên.

Ví dụ trên thực hiện một công việc tuyệt vời đơn giản hóa lợi ích của dịch vụ và nhắc nhở người đọc thực hiện chuyển đổi.

Giữ nội dung website sạch sẽ và súc tích giúp người xem của bạn dễ dàng tiếp thu giá trị chủ đề và các nút chuyển đổi lời nói bằng hành động lớn ảnh hưởng đến bước đi tiếp theo của họ.

3. Dựa vào hình ảnh để tối ưu chuyển đổi

toi-uu-hoa-chuyen-doi-bang-hinh-anh

Tối ưu hóa chuyển đổi bằng hình ảnh

Không có gì thu hút khách truy cập thoát khỏi trang web của bạn nhanh hơn là gặp phải một khối lượng văn bản rối rắm.

Việc chia nhỏ nội dung bằng các yếu tố trực quan có thể giúp làm cho nội dung của bạn dễ tiếp thu hơn và giữ cho người xem của bạn truy cập lâu hơn có thể tạo ra sự khác biệt về mặt tạo ra một chuyển đổi mới.

Mặc dù kết hợp hình ảnh có thể cải thiện đáng kể khả năng đọc và giảm tỷ lệ thoát, chúng cũng phải phục vụ một mục đích. Luôn luôn giữ các yếu tố này có liên quan ở mức cao.

Xác định xem một phần nội dung của bạn có được phục vụ tốt hơn được trình bày dưới dạng hình ảnh hay không. Tìm kiếm phân tích của bạn cho các trang đích có tỷ lệ thoát cao hơn và xem những cơ hội nào có mặt để tăng cường số lượng bằng hình ảnh.

4. Flash Forward cho tối ưu chuyển đổi

Trang web của bạn có sử dụng số lượng lớn Flash không? Nếu vậy, bạn là người lỗi thời. Từng là nền tảng của web, Flash từ lâu đã được coi là một công nghệ lỗi thời.

4.1. Nhược điểm của Flash Forward

Thiết kế web hiện đại đã gỡ bỏ Flash, với lý do nó là trở ngại lớn về khả năng truy cập. Flash cản trở người dùng điện thoại di động và máy tính bảng truy cập vào trang web đầy đủ của bạn. Tương tự, các công cụ tìm kiếm có thể thu thập dữ liệu Flash các yếu tố Flash trên trang web của bạn, ảnh hưởng tiêu cực đến tối ưu hóa tổng thể của bạn.

Mặc dù có một vài Flash sẽ không ảnh hưởng đến trang web đồ sộ của bạn, nhưng nó lại là một vấn đề về khả năng truy cập chính để giải quyết. Nó ảnh hưởng đến cách người dùng điều hướng hoặc tương tác với nội dung của bạn.

Ngoài việc cải thiện khả năng truy cập trang web của bạn, bỏ đi các yếu tố Flash có thể cải thiện đáng kể thời gian tải dữ liệu. Thời gian tải nhanh hơn cũng mang lại cho trang web của bạn. Đó là một lợi thế liên quan đến cách Google xếp hạng cao cho trang web của bạn.

4.2. Loại bỏ Flash hoàn toàn

HTML 5 là giải pháp thay thế tốt nhất cho Flash và các trình phát phương tiện bên thứ ba lỗi thời khác. Đơn giản cả về hình thức và chức năng, định dạng thân thiện với nhà phát triển. Đảm bảo các tệp video và âm thanh của bạn có thể truy cập được đối với người dùng trên tất cả các thiết bị.

5. Thực hiện kiểm tra thường xuyên

Nó gần như không thể cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của bạn mà không đặt điểm chuẩn. Kiểm tra thường xuyên cho phép bạn theo dõi hiệu suất của mình và thông báo cho các chiến lược tiếp thị tổng thể của bạn trong tương lai.

5.1. Bắt đầu phân tích một cách đơn giản

thuc-hien-viec-kiem-tra-website-thuong-xuyen

Thực hiện việc kiểm tra website thường xuyên

Đầu tiên, bạn muốn xác định là các trang hàng đầu của bạn dễ dàng được xác nhận thông qua Google Analytics (Hành vi -Nội dung trang web- Trang chính).

thuc-hien-viec-kiem-tra-website-thuong-xuyen

Thực hiện việc kiểm tra website thường xuyên

5.2. Sử dụng các trang hàng đầu của bạn làm tiêu chuẩn

Xác định các khu vực trên trang web của bạn nơi mọi người thường thoát nhất (Hành vi – Nội dung trang -Trang thoát). Những trang hiệu suất thấp hơn này có thể bị thiếu trong các trang hàng đầu của bạn không?

Ngoài ra, có rất nhiều thông tin liên quan đến chuyển đổi của bạn có được từ việc theo dõi các mục tiêu trong Google Analytics. Quan trọng nhất, bạn có thể xác định các khu vực trong kênh chuyển đổi của mình cần chú ý nhất.

Sử dụng dữ liệu của bạn để thực hiện các cải tiến nhỏ trên các trang của bạn, đảm bảo theo dõi các thay đổi về lưu lượng truy cập và lưu lượng người dùng. Thực hiện kiểm tra A / B thường xuyên để tinh chỉnh các chiến lược của bạn bất cứ khi nào có thể.

6. Kết luận

Tối ưu chuyển đổi và SEO là các bổ sung công hiệu được thiết kế để xây dựng đối tượng và hướng dẫn hành vi của họ. Sử dụng các kỹ thuật này có thể di chuyển trang web của bạn đi đúng hướng về cả hai.

Hãy nhớ rằng, lợi ích của một trang web được tối ưu hóa tốt sẽ xuất hiện chỉ sau một đêm – bạn sẽ cần kiểm tra kỹ lưỡng và sửa đổi các trang đích của mình để thấy sự khác biệt đối với chuyển đổi và hiệu suất tìm kiếm không phải trả tiền.

Nguồn: https://www.searchenginejournal.com/google-my-business-content-seo/370717/