star star star star star

9 bước tối ưu landing page với khách hàng tiềm năng

bước tối ưu landing page landing page landing page là gì tối ưu landing page
avt
adminTopOnSeek
22 tháng 7, 2020  

Để quảng bá, xúc tiến sản phẩm hay dịch vụ của mình, có thể bạn sẽ quyết định tạo một landing page (trang đích). Tuy nhiên, không dễ để landing page của bạn đủ thu hút, đủ để convert – chuyển đổi khách hàng truy cập website thành khách mua hàng/tiềm năng.

Bài viết này sẽ đi qua một số điểm bạn muốn ghi nhớ để tạo một landing page hấp dẫn, “đi guốc trong bụng” khách hàng, khiến họ muốn tìm hiểu thêm thông tin. Nhưng trước hết, hãy bắt đầu bằng một vài khái niệm cơ bản.

Landing page là gì?

Bạn phải hiểu rõ một landing page là như thế nào trước khi tạo một trang cho riêng mình.

Landing page – còn được gọi là squeeze page hay splash page – là một trang được thiết kế chuyên biệt, nhằm mục đích thu thập thông tin khách hàng qua các mẫu lead capture.

Một số cách lấy email của khách hàng tiềm năng (lead) mà người ta thường dùng qua landing page là tặng e-book, webinar hay các khóa học miễn phí, thậm chí chỉ đơn giản là đăng ký email sớm cho một website sắp được triển khai.

Ưu điểm “sướng” nhất của landing page chính là đặc điểm một trang của nó, một trang duy nhất mà bạn phải quan tâm. Tưởng chừng như đây là một công việc đơn giản, nhưng không phải ai cũng thành công trong công đoạn tối ưu landing page. Nhiều người vẫn đang phải chật vật với câu chuyện convert khách hàng.

Vậy điều gì đóng vai trò then chốt trong sự thành bại của một landing page?

Đó chính là sự thấu hiểu các đối tượng người xem. Những cá nhân hiểu rõ người xem của mình sẽ có khả năng thiết kế nên các thông điệp hấp dẫn nhất, tạo thành một landing page “gãi đúng chỗ ngứa” của người xem.

Sau đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các bước cụ thể trong việc tối ưu landing page hiệu quả.

1. Cá nhân hóa khách hàng mục tiêu

Để thiết kế được một landing page tương thông với người xem, bạn cần phải xác định rõ những đối tượng đó là ai.

Chính vì vậy, bước đầu tiên bạn phải thiết kế chi tiết một bộ các thông tin cá nhân (persona) lý tưởng của các nhóm đối tượng mình đang nhắm tới. Chỉ khi đúng người đúng việc truy cập landing page, bạn mới có thể chuyển đổi các khách hàng tiềm năng của mình.

Những yếu tố cơ bản của một bộ thông tin cá nhân bao gồm những chi tiết như thống kê nhân khẩu, nơi sinh sống, tuổi tác và giới tính. Song, để một landing page có khả năng níu chân người xem, bạn sẽ cần phải đào sâu hơn như thế. 

Những thông tin như quan điểm cá nhân, động lực, tham vọng và kỳ vọng của người dùng sẽ là những chi tiết đắt giá giúp bạn dệt nên một lời đề nghị “dường như” chỉ dành riêng cho những khách hàng đó, rất khó để bỏ qua.

Buffer dùng persona để kết nối với khách hàng mục tiêu của họ.

buffer dùng persona tối ưu landing page
Buffer dùng persona

Với bảng thông tin persona chi tiết như thế này, Buffer có thể dễ dàng thiết kế một landing page chuyên biệt cho những đối tượng tương ứng. Để có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi, đây là một việc vô cùng cần thiết, vì bạn sẽ không thể thiết kế một landing page hấp dẫn với tất cả mọi người. 

Việc tối ưu landing page bằng phương thức này, bạn sẽ nắm chắc được sự chú ý của những đối tượng mà mình nhắm tới. Việc giữ chân được khách hàng một cách nhanh chóng sẽ ảnh hưởng lớn đến quyết định mua hàng của họ.

2. Tối ưu landing page để đưa ra offer

Một trong những lợi thế của landing page chính là tính tối giản, chỉ có 2 lựa chọn: convert thành khách hàng tiềm năng hoặc không. Một landing page đúng nghĩa không nên có menu, danh sách hay các lựa chọn phức tạp. Tất cả các thông tin trên landing page sẽ nhằm mục đích thể hiện những gì bạn muốn người xem làm.

Một ví dụ về landing page của Geico:

Geico tối giản landing page
Geico tối giản landing page

Geico đã tối ưu landing page của mình với 2 lựa chọn rõ ràng, nhập zipcode vào hoặc không.

Nhưng chỉ rõ ràng thôi thì chưa đủ, lời đề nghị của bạn phải có sức hấp dẫn, cụ thể hơn là một động cơ hay một sự thúc đẩy hấp dẫn đặc biệt với người xem. Tại sao họ phải đăng ký newsletter của bạn nếu không được lợi gì từ nó? 

Việc tạo ra động cơ cho khách hàng convert không phải là điều gì khó khăn, bạn chỉ cần đưa ra những gì khách hàng cần.

Autopilot là một ví dụ tốt cho việc này, khi mà họ nắm bắt được nhu cầu kiếm lợi nhuận ($30k trong chưa đến 2 tháng) bằng Instapage của người người đọc Autopilot, khiến họ sẽ muốn bấm vào video buổi webinar về chủ đề này.

Nếu dưới cương vị là một người xem, bạn vẫn chưa muốn chấp nhận lời đề nghị trên landing page, bạn có thể tham khảo một cách sau đây.

Sử dụng các công cụ phân tích, hãy tìm ra mẩu content nổi bật nhất của bạn, chuyển nó thành PDF hoặc checklist để làm offer với người xem. Khả năng cao là họ sẽ sẵn sàng cho bạn email của họ, vì những mẩu content này đã được minh chứng bằng số liệu rằng nó hấp dẫn, có nhu cầu cao.

3. Viết tiêu đề

Bước tiếp theo là viết một tiêu đề thu hút sự chú ý. Tiêu đề là thứ đầu tiên người xem thấy, nó thường quyết định hành động của họ, chính vì vậy chúng ta cần phải hoàn thiện tiêu đề landing page.

Bạn chỉ có một cơ hội để giữ chân khách hàng thôi, thế nên tiêu đề cần phải thể hiện được lợi ích, những gì người đăng ký sẽ nhận được.

Salesforce thể hiện rõ ràng thông điệp của mình

Salesforce headline tối ưu landing page 
Salesforce thiết headline mạnh mẽ

Tiêu đề này hiệu quả vì nó truyền tải được thông điệp mạnh mẽ và người xem biết được rõ ràng mình nhận được gì sau khi điền form.

Joanna Wiebe từ Copy Hackers gợi ý rằng bạn có thể dùng chính từ ngữ của người xem để viết tiêu đề trong trường hợp vẫn chưa quyết định được cách viết như thế nào. Bằng cách này, bạn có thể tối ưu landing page của mình, người xem cảm thấy gần gũi hơn.

Tiêu đề phụ ngay sau phần tiêu đề chính cũng không kém phần quan trọng. Nó giúp bạn thuyết phục thêm những khách hàng khó tính cũng như tăng sức hấp dẫn và thuyết phục của lời đề nghị được đưa ra.

4. Viết phần copy

Lý do các copywriter luôn được đánh giá cao chứng minh cho tầm quan trọng của phần copy.

Phần nội dung không chỉ đơn giản là phần miêu tả, nó phải có ý nghĩa gì đó đối với người đọc, thể hiện đúng thông điệp bạn muốn truyền tải. Như gợi ý trên, bạn luôn có thể dùng ngôn ngữ của chính người tiêu dùng để hỗ trợ việc viết copy. Một phần copy tốt chắc chắn sẽ tăng cao tỷ lệ chuyển đổi.

Yếu tố quan trọng trong việc viết copy là độ dài của nó, việc viết ngắn hay dài sẽ phụ thuộc vào lời đề nghị bạn đang đưa ra.

Trước tiên, hãy đảm bảo nó không quá ngắn, vừa đủ để truyền đạt thông điệp bạn cần. Đối với những lời đề nghị phức tạp hơn, cần nhiều sự giải thích và thuyết phục,ví dụ như một lời đề nghị mua hàng sẽ cần nhiều thông tin hơn là chỉ email, bạn sẽ phải viết dài hơn. Tuy nhiên, một copy quá dài sẽ làm tràn trang của bạn, không tối ưu landing page.

Ngoài ra, luôn nhớ rằng câu chữ của bạn nhắm tới khách hàng, phục vụ khách hàng chứ không phải bản thân mình. Nên viết theo phong cách của thương hiệu của bạn để tạo sự đồng nhất.

Evernote đã thực hiện tốt tiêu chí này bằng “your” (của bạn) và “you” (bạn).

Evernote với copy độc đáo
Evernote với copy độc đáo

Bằng cách sử dụng từ ngữ như thế này, Evernote thể hiện được tiêu chí giúp đỡ các vấn đề từ khách hàng của họ một cách tận tình

5. Tối ưu landing page bằng trực quan

Khách hàng không thể chạm hay nhìn trực tiếp được sản phẩm của bạn, vì vậy, các công cụ trực quan sẽ đóng vai trò giúp họ mường tượng được tốt hơn việc sử dụng sản phẩm đó sẽ ra sao. Điều này giúp landing page, lời đề nghị gần gũi và dễ cân nhắc hơn.

AirBnB sử dụng hình ảnh của một người phụ nữ đang cười, tạo cảm giác thoải mái vui vẻ khi khách hàng đăng ký AirBnB.

AirBnB visual tối ưu
AirBnB visual tối ưu

Shopify thì cho người xem cửa hàng của họ có thể sẽ như thế nào. 

6. Dùng social proof

Để landing page của bạn thỏa mãn những băn khoăn của người xem, bạn phải hiểu được câu hỏi thường thấy “Tôi có cần sản phẩm này không?” của người tiêu dùng. Một cách để phần nào đáp ứng câu hỏi này là các đánh giá người dùng, hay social proof.

social proof tối ưu landing page
Social proof

Người ta sẽ tin tưởng vào tác dụng của một sản phẩm hơn, dễ dàng chấp nhận đề nghị hơn nếu như những người khác đã có trải nghiệm tốt với nó. Đọc được những lời miêu tả của người dùng khác sẽ tăng độ tin cậy của sản phẩm hơn.

Bạn đã có những đánh giá và bình luận phản hồi từ những khách hàng cũ chưa? Hãy tối ưu hóa landing page bằng cách đặt những bình luận này lên trang, người ta sẽ cảm thấy an toàn hơn khi chấp nhận lời đề nghị của bạn.

7. Tối ưu nút CAT landing page

nút điều hướng tối ưu landing page
Nút điều hướng tối ưu landing page

Nút điều hướng có lẽ là quan trọng nhất trên một landing page, nơi người xem quyết định chấp nhận đề nghị.

Nút điều hướng phải đảm bảo rõ ràng để khách hàng dễ dàng sử dụng, đồng thời cũng phải bắt mắt. Copy trên nút điều hướng cũng quan trọng không kém, một copy như “Tải xuống” sẽ không hiệu quả, người dùng sẽ không biết rõ mình tải xuống cái gì.

Lấy ví dụ như nút điều hướng của Hired, họ dùng nút màu đỏ trên một phông nền trắng, khiến nó rất nổi bật

Alexa thì dùng copy “Thử 7 ngày miễn phí” để không gây áp lực lên người đăng ký, họ sẽ không phải cam kết hay trả tiền nếu không hài lòng với sản phẩm.

Cả Alexa và Hired đều dùng từ ngữ như “Get” (Được) để tạo cảm giác nhận được cái gì đó cho người xem.Thiết kế nút điều hướng là một bước quan trọng trong tối ưu hóa landing page.

8. Đánh giá kết quả

Để biết được mức độ thành công của landing page, bạn sẽ phải đánh giá kết quả của nó. Google Analytics có thể giúp bạn tính số lượng người xem landing page và số lượng người đã convert.

Tỷ lệ thoát trang (Bounce Rate) là một chỉ số quan trọng thể hiện sự hiệu quả của landing page. Tỷ lệ này cho thấy số người vào trang của bạn nhưng không convert.

Có hai lý do khiến tỷ lệ này thấp, chưa tối ưu landing page. Thứ nhất, bạn đang dùng từ khóa sai, không liên quan đến khách hàng mục tiêu. Điều này khiến một lượng lớn người không có hứng thú với đề nghị của bạn vào landing page.

Thứ hai là thiết kế landing page của bạn quá tệ, hãy thử xem qua thời gian trung bình người ta xem landing page của bạn. Nếu thiết kế quá khó hiểu, họ sẽ không nán lại trang của bạn quá lâu.

9. Thử nghiệm tối ưu landing page

Để biết được các thử nghiệm của bạn có hiệu quả không, cách duy nhất là chạy thử các bài kiểm nghiệm.

Cách kiểm nghiệm A/B sẽ chia đôi traffic của bạn, một nửa sẽ nhìn phiên bản này của landing page, nửa còn lại sẽ nhìn phiên bản khác. Dựa vào đó, bạn sẽ đúc kết được những yếu tố nào là hiệu quả.

Ví dụ có 2 tiêu đề bạn vẫn đắn đo chưa biết chọn cái nào, kiểm nghiệm A/B sẽ quyết định giúp bạn, cho thấy lựa chọn nào có conversion rate cao nhất, sau khi đủ traffic. Điều này sẽ cho bạn cơ hội , convert được nhiều người nhất có thể.

Một lưu ý thêm là khi kiểm nghiệm các yếu tố, hãy thử từng cái một và cải thiện dần dần, nếu không bạn sẽ thể biết rõ điểm nào cần sửa đổi.

Sứ mệnh duy nhất của landing page là convert người xem trang, bạn cần phải làm mọi cách để thúc đẩy những đối tượng mục tiêu này đi theo con đường bạn muốn. Mọi việc đều phải có một kế hoạch tốt, biết rõ mình muốn gì trước khi thiết kế một landing page. Hiểu được suy nghĩ của khách hàng tiềm năng là tối quan trọng, nó sẽ quyết định cách chúng ta viết, thiết kế nội dung landing page. 

Sử dụng ngôn ngữ của chính người xem cũng là một cách tối ưu landing page tốt, thúc đẩy gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Tuy nhiên, không có một khuôn mẫu nào dành cho tất cả các loại sản phẩm, khách hàng. Hãy tham khảo những bước phía trên và tìm hiểu kĩ càng về người xem của bạn, bạn chắc chắn sẽ thiết kế được những landing page đắt giá cho mình.

7 Chiến lược thiết kế Landing page thúc đẩy chuyển đổi 2021 

7 Chiến lược thiết kế Landing page thúc đẩy chuyển đổi 2021
7 Chiến lược thiết kế Landing page thúc đẩy chuyển đổi 2021 

1. Ngừng theo các trend

Giống như bất kỳ chiến lược kinh doanh nào, thiết kế trang web yêu cầu xác định đối tượng kỹ lưỡng, phân tích một cách khoa học, test trước và bảo trì thường xuyên. Điều này có nghĩa là giai đoạn nghiên cứu là bước đầu tiên để có một trang landing page hiệu quả. Nhưng thực tế rất ít dự án có thể dành đủ thời gian cho các bước này.

Ngày nay, các trend quyết định hầu hết mọi góc của việc thiết kế trang web. Logo công ty được đặt ở góc trên cùng bên trái, các nút CTA được đặt ở phần bên trái và mô tả mặt hàng ở phần bên phải của các trang sản phẩm.

Trang landing page hợp trend không nhất thiết phải là sự lựa chọn tốt nhất cho thương hiệu của bạn. Trên thực tế, việc chạy theo các trend thậm chí có thể ảnh hưởng đến thương hiệu. Vì vậy, thay vì làm theo các phương pháp quen thuộc, bạn có thể bắt đầu áp dụng thiết kế landing page hiệu quả vào năm 2021 bằng cách nghiên cứu thực tế. Hiện tại, nhiều dữ liệu cho thấy giới tính, vị trí và độ tuổi của người dùng có thể ảnh hưởng cao đến tùy chọn thiết kế web.

Ví dụ với trang thương mại điện tử, người dùng sẽ ưu tiên cơ cấu tổ chức rõ ràng và bố cục thu hút. Phụ nữ sẽ có xu hướng bị thu hút bởi các phần không có hình ảnh, trong khi cả hai giới tính đều thích backgrounds màu sáng cho đến tối dần trên các trang Landing page. Vị trí của người dùng cũng có ảnh hưởng đến các yếu tố như biểu tượng, đồ họa, màu sắc và thậm chí cả các tùy chọn tính năng của trang web. Rõ ràng là để sử dụng landing page hiệu quả cần phải được điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu và mong đợi khách hàng mục tiêu.

2. Đón đầu, áp dụng các chiến lược marketing mới nhất

Năm 2020 dạy cho các thương hiệu cần phải bắt kịp nhu cầu thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng. Đó là lý do tại sao hai xu hướng marketing hàng đầu của Deloitte cho năm 2021 bao gồm mục đích và sự thích nghi (purpose and agility). Mục đích đề cập đến lý do đằng sau hành động và sự tồn tại của một công ty. Không chỉ các giá trị và sứ mệnh mà việc hoàn thành những sứ mệnh đó sẽ trở thành một trong những thước đo để đạt được thành công vào năm 2021.

Mặt khác, sự thích ứng có nghĩa là đi nhanh hơn một bước so với việc lắng nghe nhu cầu của khách hàng. Đó là việc hành động để dự đoán và đáp ứng nhu cầu của khách hàng trước khi chúng được thể hiện. Tuy nhiên, các landing page hiện có sự khác biệt lớn giữa lời hứa và phân phối.

Đúng vậy, các nhà marketing ngày càng có nhiều kỹ năng trong việc thúc đẩy lưu lượng truy cập bằng cách tạo ra các tiêu đề hấp dẫn và tìm ra những cách mới để tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên, họ vẫn chưa có kỹ năng đưa expectation management vào marketing funnel. Thật đáng tiếc, vì expectation management là một bước quan trọng trong việc đảm bảo trải nghiệm người dùng chất lượng và thay thế số bounces bằng tỷ lệ chuyển đổi.

Một cách đi đúng hướng và đạt được mục đích trong thiết kế landing page hiệu quả là tạo nội dung giải quyết trực tiếp các truy vấn của người dùng. Rất nhiều các thương hiệu đang làm tạo ra các nội dung để trả lời câu hỏi, xây dựng uy tín, tạo niềm tin giúp khuyến khích khách truy cập trở thành khách hàng trung thành. Ví dụ: khi biết rằng nhiều người khó ngủ hàng đêm, Eachnight đã tạo ra một công cụ tính toán giấc ngủ để cung cấp cho khách truy cập web tự tính thời gian cần thiết cho giấc ngủ.

Công cụ sắp xếp thời gian ngủ của Eachnight
Công cụ sắp xếp thời gian ngủ của Eachnight

Mặc dù landing page là một trong những trang được thiết kế tốt nhất thuộc loại này nhưng nó không tận dụng tối đa thông tin. Ví dụ, có thể so sánh từ MOZ. Công cụ khám phá link có chức năng tương tự là cung cấp cho người dùng thông tin hữu ích. Tuy nhiên, nó cũng bao gồm một yếu tố thu hút khách hàng tiềm năng để biến mục đích tìm kiếm thành hành động cụ thể. Nói cách khác, MOZ đảm bảo rằng mỗi người xem nội dung có khả năng biến thành khách hàng mua đồ và trả tiền.

Công cụ của MOZ
Công cụ của MOZ

Mục đích và sự thích ứng (hay nói cách khác expectation management và delivery) có mức độ ảnh hưởng cao đến UX. Vào năm 2021, người tiêu dùng mong đợi trải nghiệm trang web được cá nhân hóa, được tối ưu hóa tốt hơn. Nhưng để một landing page thực sự mang lại lợi ích cho doanh nghiệp, phải nhìn xa hơn hiện tại. Landing page phải mang lại lợi ích cho bạn trong việc kinh doanh trong thời điểm này, nhưng cũng đảm bảo rằng bạn có cơ sở để xây dựng tiếp tục trong tương lai. Nếu không, đầu tư vào thiết kế landing page sẽ lãng phí tiền bạc.

3. Tạo niềm tin thông qua hành động tích cực và sự tương tác

Sau một năm khó khăn, mọi người bắt đầu suy nghĩ nhiều hơn về những thương hiệu mà họ sẽ ủng hộ trong tương lai. Theo báo cáo mới nhất của McKinsey, hành vi tiêu dùng, chi tiêu đã giảm 20-40% do hậu quả của đại dịch COVID-19. Hơn nữa, 78% mọi người đã thay đổi cửa hàng, nhãn hiệu yêu thích hoặc cách họ mua sắm. Và gần 1/4 khách hàng mua sắm có mục đích từ các công ty mà họ tin rằng đang hoạt động tốt. Với suy nghĩ này, rõ ràng là yếu tố tin cậy và hoạt động xã hội  tích cực sẽ đóng vai trò quan trọng đối với các thương hiệu vào năm 2021. May mắn là các landing page sẽ hữu ích để chia sẻ các giá trị cốt lõi đó.

Một ví dụ về cách các thương hiệu có thể kết nối với khách hàng của họ là tạo các landing page. Một ví dụ rõ ràng là Ben & Jerry’s, trang Issues We Care About đề cập đến nhiều vấn đề xã hội khác nhau như công bằng chủng tộc, sự nóng lên toàn cầu, thương mại công bằng và bình đẳng LGBT.

Trang Landing Page hiệu quả của Ben & Jerry’s
Trang Landing Page hiệu quả của Ben & Jerry’s

Nhưng chủ nghĩa tích cực không đủ để giúp bạn vượt qua năm 2021. Việc nêu rõ những gì bạn tin tưởng trên các landing page của mình là điều tốt. Điều tốt hơn nữa là chứng minh cho khách hàng thấy rằng bạn là một thương hiệu đáng để trung thành.

4. Sử dụng social proof (hiệu ứng lan truyền)

Nhìn vào McKinsey Survey, chúng ta sẽ thấy rằng việc mua sắm của mọi người đang hướng đến hai danh mục: nhu yếu phẩm và các mặt hàng có giá trị. Và còn cách nào tốt hơn để chứng minh giá trị của bạn ngoài việc tạo các social proof tin cậy trên trang web.

Social proof dưới dạng bằng chứng, đánh giá và nội dung do người dùng tạo sẽ có giá trị. Nếu mọi người có khả năng tin tưởng đánh giá của người dùng hơn 12 lần so với mô tả sản phẩm. Chắc rằng, bạn muốn có Social proof trên các landing page của mình.

Tuy nhiên, rất ít thương hiệu làm được công việc làm cho những social proof nổi bật trên trang landing page họ. Có nhưng chúng bị đẩy xuống cuối trang hoặc được hiển thị dưới dạng các phần chỉ văn bản rất dễ bị bỏ qua.

Thay vì đi theo thông lệ tiêu chuẩn, một chiến lược thiết kế landing page vào năm 2021 sẽ là đưa một số điều thú vị vào các yếu tố thúc đẩy chuyển đổi đã có trên các trang của mình. Bạn có thể làm điều này bằng cách di chuyển phần social proof lên cao hơn trên các trang của mình vào khoảng trống ngay dưới màn hình đầu tiên. Ngoài ra, bạn có thể thực hiện các bước để làm cho nó nổi bật.

Runners Athletics là một công ty đang phát triển đang đưa social proof và nội dung do người dùng tạo lên một tầm cao mới. Ngoài các chiến dịch marketing có ảnh hưởng tích cực trên social media, họ cũng khuyến khích khách hàng gửi hình ảnh và review. Họ sử dụng những hình ảnh và review này trên trang web để khuyến khích mua hàng. Xét rằng mỗi bài review nổi bật bao gồm một hình ảnh và feedback  tốt về các sản phẩm. Chúng là một ví dụ về các trường hợp social proof đặc biệt được lựa chọn tốt, chắc chắn sẽ đóng góp vào sự phát triển của công ty.

Một ví dụ về social proof
Một ví dụ về social proof

Tuy nhiên, ví dụ này là không chỉ đơn giản là một ví dụ về đánh giá của người dùng hoặc marketing có ảnh hưởng nhỏ. Ngược lại, đó là một chiến lược UGC-driven nhằm làm chứng cho cam kết về giá trị của thương hiệu. Đồng thời truyền cảm hứng cho thiết kế web và kết hợp nhiều nền tảng truyền thông để đưa ra một thông điệp thống nhất, gắn kết.

5. Kết hợp nhiều thứ lên landing page

Một trong những lời khuyên hiện nay là cố gắng làm cho các landing page càng tối giản càng tốt. Các trang đơn giản, gọn nhẹ không chỉ dễ sử dụng mà còn có hiệu quả cao trong việc điều hướng, SEO, loading time và thu hút sự chú ý của người dùng. Tuy nhiên, một sai lầm phổ biến mà các thương hiệu hay mắc phải là tạo được trang landing page thu hút thì họ hy sinh tính hữu ích của thông tin và đôi khi là tính thực tế.

Do đó vào năm 2021, thay vì thực hiện một hướng thiết kế duy nhất cho mọi khía cạnh của trang web như chủ nghĩa tối giản, hãy đảm bảo rằng bạn đặt khách hàng và nhu cầu của thương hiệu lên hàng đầu. Có rất nhiều thương hiệu đang truyền cá tính vào thiết kế landing page của họ.

Ví dụ, xem những gì Drink LMNT đang làm trên trang khoa học của họ. Bằng cách kết hợp giao diện tối giản với thông tin chuyên sâu, Drink LMNT đang tận dụng tối đa sở thích thẩm mỹ của người dùng web mà không bỏ qua thông tin sẽ giúp họ bán hàng. Họ không chỉ đi link đến các nghiên cứu có liên quan để chứng minh cho tuyên bố của họ, mà còn có các giải thích chuyên sâu về lý do tại sao chất điện giải natri hiệu quả hơn đường trong quá trình phục hồi thể lực.

Một Landing page hiệu quả cho trang khóa học
Một Landing page hiệu quả cho trang khóa học

Một ví dụ khác là SendPuls một thương hiệu đã làm điều độc đáo và đồng thời tuân thủ các quy tắc về thiết kế web. Trên trang Automation 360, nhóm thiết kế của công ty đã chọn bỏ qua danh sách các tính năng tiêu chuẩn, thay vào đó bằng một ảnh GIF hiển thị quy trình chính xác của việc thiết lập các chiến dịch do hành động của người dùng kích hoạt.

Các landing page phải đi thẳng vào mục đích chính của trang
Các landing page phải đi thẳng vào mục đích chính của trang

Cả hai trang landing page này đều là nguồn cảm hứng tuyệt vời cho những thương hiệu mong muốn trở nên nổi bật hơn nữa. Không chỉ là một chiến lược thiết kế, cách tiếp cận này là một điều mà bạn có thể áp dụng cho tất cả các khía cạnh khác trong doanh nghiệp của mình.

6. Cá nhân hóa, tạo landing page tương tác

Một trong những cách tốt nhất để thúc đẩy chuyển đổi là hướng đến việc cá nhân hóa. Ví dụ, bằng cách tạo các trang landing page động, bạn có thể đảm bảo rằng thông điệp của mình có liên quan nhiều đến khách truy cập web. Để tiến thêm một bước nữa, ít nhất bạn có thể thiết kế các landing page phù hợp 100% với nhu cầu của khách hàng tiềm năng của mình. Đó là đảm bảo rằng họ có thể truy cập nhanh vào thông tin liên quan và ưu đãi dựa trên các yêu cầu cụ thể của khách truy cập.

Các landing page tương tác, chẳng hạn như Bay Alarm Medical cung cấp cho người dùng quyền kiểm soát hoàn toàn trải nghiệm web của họ. Cụ thể, người dùng có thể chọn loại hệ thống cảnh báo y tế phù hợp với nhu cầu của họ, sau đó xem so sánh một số thiết bị và chọn loại phù hợp nhất với họ.

Một trong những cách tốt nhất để thúc đẩy chuyển đổi là cá nhân hóa trang của mình
Một trong những cách tốt nhất để thúc đẩy chuyển đổi là cá nhân hóa trang của mình

Tương tự, để có trang landing page tương tác nhưng chi tiết hơn một chút, bạn có thể xem qua power supply calculator được tạo bởi Cooler Master. Tài nguyên này cung cấp cho người dùng thông tin chi tiết về các bộ cấp nguồn có khả năng cấp nguồn cho bản dựng PC cụ thể của họ.

Hãy tạo cho bạn một trang riêng biệt
Hãy tạo cho bạn một trang riêng biệt

Nhiều thương hiệu là vẫn có thể dễ dàng tối ưu hóa các trang landing page bằng cách tuân thủ các quy tắc rõ ràng, viết bản copy và đặt các CTA đúng vị trí dễ nhìn thấy. Nhưng điều làm cho các trang landing page tương tác trở nên khác biệt là kết hợp việc cá nhân hóa và việc bán chạy hơn. Do đó, tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi.

7. Đổi mới với các công nghệ thú vị

Chiến lược sử dụng landing page hiệu quả cuối cùng này có thể sẽ không phù hợp với tất cả mọi người. Tuy nhiên, nếu bạn có đủ ngân sách và thực sự muốn nổi bật so với đối thủ, thì đây có thể là một ý tưởng không tồi.

Khi điện thoại thông minh, máy tính bảng và laptop ngày càng cải tiến, giới hạn của những gì có thể được thực hiện trên các trang web và trong các ứng dụng dành cho thiết bị di động sẽ được mở rộng. Trong trường hợp đó, bạn có thể sử dụng công nghệ mới để thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi.

Ví dụ, phiên bản iOS 14 của Apple cho phép người dùng thêm tiện ích vào màn hình chính. Khi chúng được kết hợp với ứng dụng Shortcuts, chúng sẽ tạo ra các công cụ nhỏ mạnh mẽ mà các thương hiệu có thể sử dụng để trigger các hành động trên landing page, như nhập giveaway, đọc các bài blog mới, đăng ký dịch vụ mới hoặc thậm chí mua hàng.

Một xu hướng khác đáng thử nghiệm trên các landing page của bạn là thực tế ảo tăng cường (Augmented Reality). Ví dụ, Gucci, HBO và YouTube đều chọn sử dụng Augmented Reality để quảng cáo sản phẩm. Tuy nhiên, bạn cũng có thể xem thử thách 28 ngày của Purina để xem Augmented Reality hoạt động trên các trang web.

Phối hợp công nghệ mới cho Landing page đầy sáng tạo
Phối hợp công nghệ mới cho Landing page đầy sáng tạo

Nguồn tham khảo: https://neilpatel.com/blog/mind-reading-landing-page/