star star star star star

Author Authority: Có Phải Là Một Yếu Tố Xếp Hạng SEO?

Author Authority Author Authority là gì SEO Yếu Tố Xếp Hạng Google Yếu Tố Xếp Hạng SEO
avt
Thảo Phạm
28 tháng 10, 2022  

Author Authority có ảnh hưởng đến xếp hạng Google của bạn không? Ví dụ nếu bạn gặp một vấn đề nhỏ về sức khoẻ, chẳng hạn như đau hàm, bạn sẽ tìm kiếm thông tin, giải pháp ở đâu? Internet là nơi tuyệt vời để tìm ra giải pháp cho những vấn đề này với nguồn tài nguyên vô cùng lớn. Và khi xem kết quả tìm kiếm, có thể thấy rằng bạn bị thu hút bởi các trang được viết bởi chuyên gia trong lĩnh vực y tế so với những trang được viết bởi một blog e-commerce

Điều này không có nghĩa là các trang của blogger e-commerce đem đến thông tin không chính xác. Nhưng chắc chắn rằng họ không thể có nhiều kiến thức về chủ đề này so với những chuyên gia đã dành nhiều năm nghiên cứu và làm việc trong lĩnh vực y tế. Khi bạn tìm kiếm thông tin, thực tế là bạn sẽ muốn tìm đến nguồn thông tin được viết bởi người có kinh nghiệm.

Author Authority có phải là một yếu tố xếp hạng Google?

Như chúng ta đã biết, ngày nay có rất nhiều thông tin sai lệch trên internet, vì vậy sự tín nhiệm của người dùng là vô cùng quan trọng. Hầu hết các tác giả đều có thiện chí, nhưng bởi vì có rất nhiều thông tin sai lệch ngoài kia. Cho dù nội dung không chính xác này là do cố tình hay thiếu hiểu biết, nó đều gây ra rất nhiều thiệt hại.

Đây là lý do tại sao author authority hoặc author rank được xem xét trong search engine optimization. Theo dõi xem liệu điều này có thể ảnh hưởng đến xếp hạng tìm kiếm của bạn hay không?

Một trong những điều chính mà Google xem xét khi xác định chất lượng của một trang web là E-A-T. E-T-A là viết tắt của Expertise, Authoritativeness và TrustworthinessNếu bạn muốn trang web của mình xếp hạng tốt, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng nó đáp ứng các tiêu chí trên.

Nhưng các thông tin về E-A-T của tác giả quan trọng như thế nào? Sự khác biệt giữa bài báo được viết bởi một chuyên gia với một sinh viên báo chí mới tốt nghiệp?

Vai trò của author authority trong thứ hạng trang web từ lâu đã được tranh luận bởi các chuyên gia SEO và digital marketers.

Bằng chứng Author Authority là một yếu tố xếp hạng Google

Mặc dù Google chưa bao giờ tuyên bố rằng article’s author có ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng, nhưng điều này không có nghĩa là có thể bỏ qua nó.

Có bằng chứng cho thấy Google quan tâm đến việc xác định author. Vào năm 2005, Google đã nộp bằng sáng chế cho Agent Rank. Agent Rank giúp xác định và loại bỏ nội dung kém chất lượng khỏi kết quả tìm kiếm. Bằng cách cho phép công cụ tìm kiếm sử dụng digital signatures và Google có thể xếp hạng các bài báo dựa trên danh tiếng.

Vào năm 2011, Google xác nhận hỗ trợ đánh dấu authorship bằng thẻ rel = ”author”. Tuy nhiên, việc áp dụng thẻ này khá chậm, chỉ có 30% author sử dụng nó vào năm 2014. Sau đó, Google chính thức xóa thẻ này cùng năm đó.

Xem thêm:

Source: Twitter

Tại hội nghị SMX 2016, Gary Illyes (Google Webmaster Trends Analyst) nói rằng Google có các hệ thống để nhận diện được người tạo ra nội dung, mặc dù họ hiện không sử dụng authorship. Đây dường như là một reference đến vai trò của các tác giả trong Google’s Knowledge Graph.

The Knowledge Graph là một database về facts và entities mà Google sử dụng để hiểu rõ hơn mối quan hệ giữa mọi thứ. Google công nhận authors là entities chính thức, tuy nhiên công cụ tìm kiếm sẽ không biết về người sáng tạo nội dung.

Danh tiếng của một author cũng rất quan trọng, nhưng bạn không nên nhầm lẫn rằng một người có danh tiếng cũng là chuyên gia trong lĩnh vực.

Google sử dụng các yếu tố như chuyên môn và authoritativeness để giúp xác định mức độ đáng tin cậy. Mặt khác, danh tiếng thường là đánh giá chủ quan dựa trên cảm nhận của người đọc về tác giả.

The Search Quality Raters Guidelines là một tập hợp các nguyên tắc được sử dụng cho những người đánh giá chất lượng của công cụ tìm kiếm và đôi khi kiểm tra các thay đổi được đề xuất đối với thuật toán tìm kiếm. Những nguyên tắc này giúp đảm bảo rằng mọi người có trải nghiệm tích cực khi họ sử dụng công cụ tìm kiếm, do đó bảo vệ và nâng cao danh tiếng của bạn.

Theo Google’s quality guidelines, điểm người sáng tạo nội dung thấp có thể dẫn đến xếp hạng chất lượng thấp cho phần nội dung. Tuy nhiên, Google đã làm rõ rằng những xếp hạng này không bao giờ được sử dụng để ảnh hưởng đến query results.

Google gần đây đã nộp bằng sáng chế cho Author Vectors, cho phép họ xác định rõ hơn tác giả của nội dung không được gắn nhãn. Điều này được thực hiện bằng cách tính đến phong cách viết bài, kiến thức chuyên môn và sở thích về các chủ đề khác nhau.

Bên cạnh đó, search engine giant vẫn chưa tiết lộ về cách thức hoặc lý do họ sử dụng Author Authority để xác định thứ hạng, nhưng điều đó đã được thể hiện rõ ràng trong các đề xuất của họ về việc thêm URL author vào article schema. Với thông tin này Google sẽ cung cấp kết quả tìm kiếm tốt hơn và tạo trải nghiệm cá nhân hóa hơn cho người dùng.

Không phải lúc nào URL author cũng thể hiện rõ ràng nên hướng đến điều gì, nhưng nó được sử dụng để đưa người đọc đến trang bio hoặc social media profile.

Kết luận về Author Authority

Đã có rất nhiều cuộc tranh luận về việc liệu Author Authority đóng vai trò gì trong xếp hạng của Google hay không và kết quả là “there’s no clear answer“. 

Mặc dù nó có thể không ảnh hưởng trực tiếp đến organic rankings, nhưng bạn vẫn nên tuân theo Google’s Quality Rater Guidelines. Bởi vì người dùng quan tâm đến danh tiếng và mức độ liên quan của tác giả đến bài viết. 

Tổng hợp

TopOnSeek hy vọng bạn thích bài viết của chúng tôi về việc authority có ảnh hưởng đến xếp hạng Google của bạn hay không. Đã có rất nhiều suy đoán liệu Author Rank có phải là một yếu tố xếp hạng hay không.

Mặc dù không có câu trả lời rõ ràng cho yếu tố này, nhưng bạn vẫn nên tuân theo Google’s Quality Rater Guidelines.

Nếu bạn có thêm bất kỳ câu hỏi nào về Author Authority, hãy liên hệ ngay với chúng tôi tại TopOnSeek. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết, chúng tôi rất vui khi những bài viết của trên có thể cung cấp thông tin hữu ích tới bạn.

Nguồn: Does Author Authority Affect Your Google Ranking?

Tham khảo một số chủ đề SEO liên quan: SEO cam kếtdich vu tang traffic chat luongSEO top ggSEO tiktokSEO agencySEO web top GoogleGPT cho SEOSEO website top googleAI cho SEOcustomer journeycontent bán hàngSEO Onpagelàm SEO như thế nàocontent là gìSEO từ khoá googledisavow là gìSEO từ khóa googledịch vụ SEO trafficviết bài chuẩn SEOdịch vụ traffic websitedịch vụ SEO từ khóa top googlecheck traffic websitecách SEO offpagedịch vụ Entity SEOdịch vụ SEO từ khóa uy tínSEO bền vữngSEO từ khóacó nên SEO top googledịch vụ SEO trọn góithuê SEO websitedịch vụ SEO tổng thể websiteSEO on page và off page