star star star star star

Bing AI là gì? Cách tải và đăng ký sử dụng chatbot mới của Microsoft

AI Bing chatbot ChatGPT
avt
adminTopOnSeek
28 tháng 3, 2023  

Microsoft đã thêm ChatGPT AI vào công cụ tìm kiếm Bing và trình duyệt Edge. Thông qua hướng dẫn toàn diện này, hãy tìm hiểu mọi thứ bạn cần biết về Bing AI là gì, sự khác nhau so với ChatGPT và cách sử dụng của công cụ tìm kiếm mới này.

Xem thêm:

Bing AI là gì?

Bing AI là phiên bản mới của công cụ tìm kiếm hỗ trợ Microsoft Bing, được phát triển dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo của ChatGPT. Bing AI sử dụng mô hình Microsoft Prometheus tiên tiến cho phép hệ thống hiểu rõ hơn về các yêu cầu. Điều này giúp công cụ cung cấp các câu trả lời đầy đủ và chính xác hơn cho các tìm kiếm trên web của người dùng hoặc để tự động hóa việc viết văn bản.

Bing AI hiện đã có thể sử dụng cho nhiều ngôn ngữ khác nhau như tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Việt,… với những khả năng thú vị như viết code, viết content,… Người dùng có thể sử dụng trực tiếp Bing AI từ cửa sổ hội thoại tích hợp thay thế cho thanh tìm kiếm. Điều này cho phép sử dụng AI từ bất kỳ trang web nào để đặt câu hỏi hoặc viết nội dung.

Bing AI là phiên bản mới của công cụ tìm kiếm hỗ trợ Microsoft Bing (tương tự như ChatGPT)

Bing AI là phiên bản mới của công cụ tìm kiếm hỗ trợ Microsoft Bing (tương tự như ChatGPT) (Nguồn: Sưu tầm)

Xem thêm: Google Bard? – Có quá sớm khi để Google Bard AI đối đầu với ChatGPT

Bing AI khác gì với Chat GPT?

Mặc dù thực tế là cả hai đều sử dụng các mô hình ngôn ngữ GPT, nhưng có những điểm khác biệt quan trọng cần lưu ý để biết chatbot nào là phù hợp nhất cho mục đích sử dụng của bạn.

  • Mục đích: Mục đích sử dụng của mỗi chatbot là một trong những điểm khác biệt quan trọng nhất. Chat GPT là một chatbot đa năng dựa trên các nguồn tài nguyên hạn chế như tạp chí học thuật, trang web công ty, ấn phẩm và Wikipedia. Mặt khác, chatbot Bing AI là một công cụ tìm kiếm được hỗ trợ bởi AI cũng hoạt động như một chatbot.
  • Ngôn ngữ đàm thoại: Mặc dù cả hai chatbot đều có khả năng tổ chức các cuộc hội thoại, nhưng chatbot Bing AI có mô hình ngôn ngữ phức tạp hơn (GPT-4) cho phép nó đưa ra các phản hồi tự nhiên hơn.
  • Độ chính xác của dữ liệu: Về độ chính xác của dữ liệu, chatbot Bing AI dựa trên công cụ tìm kiếm tích hợp cho phép bạn nhận thông tin cập nhật về các sự kiện thế giới và các câu hỏi về kiến ​​thức chung. Mặt khác, ChatGPT có thể tạo ra nội dung sai lệch hoặc có hại.
  • Độ chính xác toán học: Về mặt hiểu biết toán học, cả hai chatbot đều có thể phân tích các phương trình và thực hiện các phép tính. Tuy nhiên, chatbot Bing AI có độ chính xác cao hơn trong việc giải các bài toán phức tạp.
  • Các biện pháp bảo mật: Chatbot Bing AI có các biện pháp bảo mật mạnh mẽ giúp giảm khả năng cung cấp các thông tin sai lệch. ChatGPT có thể tạo ra nội dung sai lệch hoặc có hại, nhưng các nhà phát triển đang liên tục làm việc để cải thiện tính bảo mật của ChatGPT.
  • Khả năng truy cập: Chat GPT chỉ khả dụng thông qua trang web của bạn. Trong khi đó, chatbot Bing AI có thể được sử dụng trên nhiều nền tảng như Microsoft Edge, ứng dụng di động Bing và Skype.
  • Đăng ký: Đăng ký ChatGPT dễ dàng hơn và nhanh hơn. Mặt khác, chatbot Bing AI có quy trình đăng ký lâu hơn, mặc dù điều này đã được cải thiện trong những tháng gần đây.
  • Giá cước: ChatGPT Plus có giá 20 đô la mỗi tháng và cung cấp quyền truy cập ưu tiên cũng như phản hồi nhanh hơn. Ngược lại, chatbot Bing AI hiện đang miễn phí.

Mặc dù cả hai chatbot AI đều có ưu và nhược điểm, nhưng việc chọn loại tốt nhất phụ thuộc vào nhu cầu cá nhân của mỗi người dùng. Cả hai đều hữu ích trong các tình huống và bối cảnh khác nhau và cho các đối tượng khác nhau.

Xem thêm: ChatGPT và Search Engines của Google có gì khác?

Cách tải và đăng ký sử dụng chatbot Bing AI của Microsoft

Để bắt đầu sử dụng Bing mới, bạn cần sử dụng Microsoft Edge và đăng nhập vào tài khoản Microsoft. Khi bạn truy cập Microsoft Bing, bạn có thể chọn sử dụng định dạng tìm kiếm hoặc hội thoại.

Mở (hoặc tải xuống) Microsoft Edge và truy cập Bing

Mở trình duyệt web Microsoft Edge để truy cập Bing. Nếu chưa có, bạn có thể tải xuống cho Windows, Mac và Linux tại đây. Nó cũng có sẵn trên điện thoại di động cho Android và iOS.

Sau khi Edge được mở, hãy truy cập Bing.com và nhấp vào Chat (Cuộc trò chuyện) ở đầu màn hình hoặc Try it (Thử ngay) hoặc Learn more (Tìm hiểu thêm) ngay bên dưới thanh tìm kiếm.

Trên trang web Bing, tùy chọn "Hội thoại" ở trên cùng bên trái

Trên trang web Bing, tùy chọn “Hội thoại” ở trên cùng bên trái (Nguồn: Sưu tầm)

Xem thêm: ChatGPT đã sử dụng được tại Việt Nam chưa? Review ChatGPT Plus chi tiết

Đăng nhập vào tài khoản Microsoft của bạn

Nếu bạn chưa đăng nhập vào tài khoản của mình, bạn sẽ được nhắc đăng nhập khi dùng thử Bing ở chế độ hội thoại. Tài khoản Microsoft có thể là tài khoản của outlook.com, hotmail.com hoặc tài khoản của các dịch vụ khác của Microsoft như Office, OneDrive hoặc Xbox.

Nhưng hãy biết rằng bạn có thể tạo tài khoản bằng bất kỳ địa chỉ email nào, bao gồm Gmail và Yahoo!

Đăng nhập vào tài khoản Microsoft của bạn để có thể sử dụng Bing AI

Đăng nhập vào tài khoản Microsoft của bạn để có thể sử dụng Bing AI (Nguồn: Sưu tầm)

Xem thêm:

Chọn chat (cuộc trò chuyện)

Trong các tùy chọn tìm kiếm bên dưới thanh tìm kiếm, hãy nhấp vào Trò chuyện để truy cập Bing Chat mới do AI hỗ trợ.

Bất cứ khi nào bạn tìm kiếm trên Bing, bạn có thể chuyển đến cuộc trò chuyện bằng cách nhấp vào Chat bên dưới thanh tìm kiếm

Bạn có thể chuyển đến cuộc trò chuyện bằng cách nhấp vào Chat bên dưới thanh tìm kiếm (Nguồn: TOS)

Xem thêm: Cách kết nối Open AI với Google Sheets

Kiểm tra tính năng chat trên Bing

Bing Chat, chatbot hỗ trợ AI của Microsoft, hơi khác so với chatbot phổ biến nhất hiện nay, ChatGPT. Mặc dù bạn đặt câu hỏi theo cùng một cách, nhưng định dạng câu trả lời và phong cách hội thoại là khác nhau. Đây là những gì bạn có thể làm khi sử dụng Bing Chat:

  • Hộp văn bản: Ở cuối màn hình có một hộp văn bản nơi bạn có thể nhập câu hỏi của mình cho Bing Chat.
  • Chủ đề mới: Khi bạn nhấp vào New topic (Chủ đề mới), Bing sẽ xóa cuộc hội thoại trước đó và nhắc bạn chuyển sang cuộc hội thoại mới.
  • Nguồn: Bing hoạt động như một công cụ tìm kiếm đàm thoại do AI cung cấp và mặc dù nó không cung cấp cho bạn câu trả lời ở dạng danh sách như một công cụ tìm kiếm, nhưng nó thu thập hầu hết các câu trả lời từ web. Khi bạn nhận được câu trả lời cho câu hỏi, Bing cũng liệt kê các nguồn trong các liên kết bên dưới bong bóng tin nhắn.
  • Câu hỏi gợi ý: Khi bạn nhận được phản hồi từ Microsoft Bing, nó sẽ tạo ra các câu hỏi gợi ý để tiếp tục cuộc trò chuyện. Ví dụ: nếu bạn hỏi Bing “Bầu trời có màu gì?”, thì nó có thể gợi ý các câu hỏi sau: “Bầu trời trên các hành tinh khác có màu xanh không?” hay “Ô nhiễm ảnh hưởng đến màu sắc của bầu trời như thế nào?”.
  • Tìm kiếm hoặc Trò chuyện: Ở trên cùng bên trái của màn hình, bạn có tùy chọn chuyển đổi giữa kết quả tìm kiếm truyền thống và chatbot; chỉ cần nhấp vào một trong hai để chuyển đổi.
  • Kiểu hội thoại: Bing Chat cung cấp ba định dạng phản hồi: More Creative (Sáng tạo hơn), More Balanced (Cân bằng hơn) và More Precise (Chi tiết hơn). Bằng cách chọn More Creative, bạn sẽ nhận được câu trả lời độc đáo và giàu trí tưởng tượng; “More Balanced” tương tự như ChatGPT, một cuộc trò chuyện thân thiện và nhiều thông tin; và More Precise sẽ cung cấp cho bạn câu trả lời ngắn gọn nhưng chi tiết và đi thẳng vào trọng tâm.
  • Bộ đếm phản hồi nhanh: Khi Bing phản hồi một truy vấn trong cuộc trò chuyện, một con số sẽ được hiển thị để giúp bạn đếm số lượng phản hồi nhận được. Số lượng câu trả lời cho mỗi cuộc trò chuyện được giới hạn ở mức tối đa là 15.
  • Nút Nhận xét: Vuốt màn hình, bạn sẽ nhanh chóng nhận thấy nút Nhận xét ở góc dưới bên phải của cửa sổ trò chuyện. Nó cho phép người dùng cung cấp phản hồi cho Microsoft Bing, với tùy chọn bao gồm ảnh chụp màn hình.
  • Tài khoản Microsoft: Thông tin tài khoản của bạn có thể được truy cập ở trên cùng bên phải của màn hình.
Bạn có thể thấy rằng Bing cung cấp rất nhiều tùy chọn khác nhau để tối ưu hóa cuộc trò chuyện

Bạn có thể thấy rằng Bing cung cấp rất nhiều tùy chọn khác nhau để tối ưu hóa cuộc trò chuyện (Nguồn: Sưu tầm)

Xem thêm:

Bắt đầu trò chuyện với Bing AI

Tại thời điểm này, bạn có thể bắt đầu viết tin nhắn và câu hỏi của mình vào hộp văn bản của cửa sổ trò chuyện và nhấn phím “Enter” để gửi chúng.

Đã đến lúc hỏi Bing AI bất cứ điều gì bạn muốn biết

Đã đến lúc hỏi Bing AI bất cứ điều gì bạn muốn biết (Nguồn: Sưu tầm)

Trên đây là những thông tin liên quan đến Bing AI là gì và cách để bạn có thể sử dụng chatbot AI trên Microsoft Bing. Như bạn có thể thấy, nó có sự khác biệt rõ rệt so với tìm kiếm truyền thống. Tất nhiên, để việc tương tác với chatbot đem lại hiệu quả cao nhất là tùy thuộc vào cách mà bạn sử dụng.

Xem thêm: 6 cách phân tích cổ phiếu bằng ChatGPT hiệu quả nhất

Nguồn tham khảo: Comment utiliser le nouveau Bing

Tham khảo một số chủ đề SEO liên quan: SEO cam kếtdich vu tang traffic chat luongSEO top ggSEO tiktokSEO agencySEO web top GoogleGPT cho SEOSEO website top googleAI cho SEOcustomer journeycontent bán hàngSEO Onpagelàm SEO như thế nàocontent là gìSEO từ khoá googledisavow là gìSEO từ khóa googledịch vụ SEO trafficviết bài chuẩn SEOdịch vụ traffic websitedịch vụ SEO từ khóa top googlecheck traffic websitecách SEO offpagedịch vụ Entity SEOdịch vụ SEO từ khóa uy tínSEO bền vữngSEO từ khóacó nên SEO top googledịch vụ SEO trọn góithuê SEO websitedịch vụ SEO tổng thể websiteSEO on page và off page
  1. Microsoft Bing AI Search có được sử dụng miễn phí không?

    Microsoft cho biết công cụ tìm kiếm Bing mới sẽ được phổ biến rộng rãi trong những tháng tới và được sử dụng miễn phí. Hiện tại, nó chỉ cho phép người dùng sử dụng trong một thời gian hạn chế và có một danh sách chờ để sử dụng dịch vụ.

  2. Làm cách nào để sử dụng Bing AI mới?

    Để sử dụng và truy cập tìm kiếm Bing mới do AI hỗ trợ, bạn cần truy cập Bing.com/search u003e nhấn vào Tham gia danh sách chờ u003e đăng nhập vào tài khoản Microsoft của bạn u003e bạn sẽ thấy thông báo xác nhận.