star star star star star

Cách đạt hiệu quả cao với ngân sách Google Ads thấp

Chạy quảng cáo Google Google Ads ngân sách Google Ads PPC PPC Ads quảng cáo Google
avt
adminTopOnSeek
01 tháng 2, 2021  

Ngân sách quảng cáo thấp không có nghĩa là hiệu quả mang lại cũng sẽ thấp theo. Các SMB có ngân sách dưới $5000 trong Google Ads có thể sử dụng các cách dưới đây để tăng độ conversion lên.

Cho dù là bạn đang là một chủ sở hữu của doanh nghiệp nhỏ hay một agency, vấn đề ngân sách quảng cáo thấp thường được nhắc tới rất nhiều. SMB thường rất ít truyền bá rộng và đáng ngại hơn là trong sự thay đổi kinh doanh do COVID gây nên, ngân sách cũng vì thế mà ít và mỏng dần. Tuy nhiên, ngân sách thấp không có nghĩa là kết quả lợi nhuận đem lại thấp cho SMBs hoặc đối tác agency của họ..

1. Google Ads là gì? Cách thức hoạt động như thế nào?

Nếu mới sở hữu SMB, thì đây là cách thức hoạt động của Google Ads: Google Ads đưa ra các dịch vụ quảng tính phí cho các doanh nghiệp mọi quy mô nhỏ lớn để quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của họ trên các nền tảng của Google như Search, YouTube, Shopping và nhiều thứ khác. Các quảng cáo sẽ hiển thị ở đầu kết quả tìm kiếm có đính chữ “Ad” , hoặc trong phần mềm bản đồ, thậm chí là xuất hiện trước và trong video YouTube hoặc trên các trang web trên internet có Google AdSense.

Google Ads, có thể hiểu như là pay-per-click (PPC), dựa trên hình thức hoạt động đấu giá. Các doanh nghiệp cá nhân sẽ gửi giá thầu để quảng cáo của họ xuất hiện ở những vị trí Top để các đối tượng mà họ nhắm tới có thể thấy được.

Ở những lần đầu thì Google xem xét số tiền giá thầu, nhân nó với Quality Score (một ước tính bằng số về chất lượng của quảng cáo và các trang đích được liên kết của chúng) và đưa quảng cáo có nhiều người quan tâm nhất lên vị trí quảng cáo. Nếu quảng cáo đã được hiển thị, phí sẽ bắt đầu tính mỗi khi ai đó nhấn vào quảng cáo đó (pay-per-click).

2. Các doanh nghiệp nhỏ có thể sử dụng Google Ads như thế nào?

Quy trình đặt giá thầu Ads nghe có vẻ thách thức hoặc rườm rà rắc rối, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp nhỏ lần đầu đầu tư vào quảng cáo có tính phí, nhưng Google đã ước tính rằng các doanh nghiệp thường kiếm được 8 đô la cho mỗi 1 đô chi tiêu cho Google Ads. Đây có thể coi là một lợi nhuận lớn cho SBMs và các doanh nghiệp nhỏ địa phương.

PPC Các doanh nghiệp có thể sử dụng PPC để nhắm đến đối tượng của họ dựa trên nhân khẩu học và vị trí – một vấn đề lớn đối với doanh nghiệp chuyển nhượng kinh doanh hay kiểu mặt bằng. SMBs có thể xuất hiện trong map, đứng đầu kết quả tìm kiếm liên quan, trên các trang web liên kết tham gia Google display ads và thậm chí cũng sẽ xuất hiện trước khi các video trên Youtube được phát.

“Ngân sách nhỏ nhưng có chiến thuật có thể đem lại kết quả bất ngờ” Amalia Fowler, giám đốc dịch vụ marketing tại Snaptech Marketing, nhấn mạnh rằng quảng cáo tính phí có thể đưa một doanh nghiệp nhỏ lên tầm cao mới.

Tuy nhiên, yếu tố quan trọng của các tài khoản Google Ads ngân sách thấp là đảm bảo tài khoản doanh nghiệp có đủ nền tảng và cấu trúc. Một thiết lập kém không rõ ràng sẽ khiến doanh nghiệp phá sản giống như một chiến dịch lãng phí không thu được lợi nhuận.

3. Ngân sách cho việc đầu tư bằng Google Ads như thế nào ?

Điều này tùy vào nhiều yếu tố như ngành công nghiệp sản xuất gì, tổng ngân sách quảng cáo và độ cạnh tranh trong nhiều hay ít. Khi đã xác định ngân sách quảng cáo SMB, điều quan trọng là phải xem có bao nhiêu khách hàng và giá trị mỗi khách hàng mới đem lại cho doanh nghiệp. Nếu một khách hàng mới trả 500 đô la cho sản phẩm hoặc dịch vụ, bạn sẽ chi bao nhiêu để biến họ trở thành khách hàng thân thuộc tiềm năng?

Fowler nhanh chóng chỉ ra rằng khách hàng tiềm năng không phải lúc nào cũng bằng với khách hàng thông thường. Vì vậy, việc biết conversion rate để xác định số tiền nên chi tiêu rất quan trọng. Chọn ngân sách ít có nghĩa là sẽ nhanh chóng hết quỹ và kết quả dĩ nhiên không thu được cao lắm. Tuy nhiên chi tiêu quảng cáo lãng phí cũng có tiềm năng cơ hội khi đã quảng cáo mà không hề có chiến lược nào.

4. Sử dụng Google Ads cho mục đích SMBs? Nên hay không?

Giống như mọi câu hỏi liên quan đến PPC, Còn tùy thuộc. “Với tài khoản ngân sách nhỏ, thì chỉ có khả năng nắm bắt nhu cầu hoặc tạo ra cung  – chứ không phải cả hai,” Fowler nói. Việc ưu tiên mục tiêu, ngân sách và khả năng đáp ứng các yêu cầu tìm kiếm mới có thể cho biết liệu có đáng để đầu tư vào quảng cáo tính phí hay không.

Ví dụ: nếu nhượng quyền kinh doanh dịch vụ chăm sóc cỏ, thì chỉ có thể xử lý 100 khách hàng mỗi tuần, thì một chiến dịch quảng cáo đem lại 200 yêu cầu là quá nhiều (và có thể gây hại cho doanh nghiệp nếu doanh nghiệp không phản hồi tất cả các khách hàng tiềm năng kịp thời) .

Các doanh nghiệp nhỏ cũng phải hiểu quy trình quảng cáo. Khi các chiến dịch không thu được kết quả tức thì, các công ty vừa và nhỏ không thể dựa vào việc tăng chi tiêu quảng cáo của họ như một biện pháp hỗ trợ như các tài khoản doanh nghiệp có nhiều ngân sách. Thay vào đó, kiên nhẫn và giảm bớt các chiến dịch khác để tập trung vào các chiến dịch hoạt động tốt.

5. Định nghĩa tài khoản Google Ads ngân sách thấp

Một số ngành nhất định có ngân sách cao hơn theo lẽ thường tình như luật, tài chính và các doanh nghiệp địa phương cạnh tranh khác, vì vậy “ngân sách thấp” sẽ khác nhau. Fowler phân loại doanh nghiệp Google Ads nhỏ là tài khoản có ngân sách quỹ dưới $5.000 một tháng. Một số thậm chí còn dưới 1.000 đô nhưng vẫn có thể thấy kết quả tích cực.

“Trong các tài khoản ngân sách thấp, việc làm sẽ ít hơn, chủ yếu là việc tối đa hóa lợi nhuận vì nó quan trọng hơn”. Các tài khoản ngân sách thấp nên tập trung vào ít chiến dịch nhưng hiệu quả thay vì tốn nhiều tiền cho nhiều chiến dịch. Fowler gợi ý rằng hãy xem những chiến dịch nào nhận được nhiều khách hàng tiềm năng mỗi tháng (những đối tượng đó thành khách hàng) và bắt đầu đầu tư vào đó.

Bảng Tài khoản doanh nghiệp
Bảng Tài khoản Google Ads doanh nghiệp (Nguồn: Internet)

Chúng ta có thể thấy rằng điều chỉnh ngân sách đầu tư vào các chiến dịch thu hút nhiều đối tượng tiềm năng cũng tùy thuộc vào mục tiêu kinh doanh và khả năng đáp ứng nhu cầu tìm kiếm mới.

7. Thời gian kết quả dự kiến của Google Ads

Kiên nhẫn là chìa khóa thành công khi nói đến kết quả. Việc kết quả nhanh hay chậm tùy thuộc vào ngân sách và chiến lược quảng cáo, nhưng việc hợp tác với một chuyên gia có kinh nghiệm về quảng cáo doanh nghiệp có thể đem lại kết quả tốt hơn.

Nếu không thấy kết quả ngay lập tức, câu trả lời có thể không phải là tìm mọi thứ trong tài khoản ngay lập tức. Trên thực tế, điều đó có thể làm giảm khả năng xuất hiện đồng thời lãng phí ngân sách. Nhiều doanh nghiệp nhỏ hoảng sợ khi họ thấy số lần click và hiển thị ngày càng tăng và số lượt chuyển đổi (cuộc gọi điện thoại, điền biểu mẫu và bán hàng) đứng yên

Tuy nhiên, việc xem kết quả thúc đẩy doanh thu thực sự mất thời gian, đặc biệt là với ngân sách thấp. Dưới đây là một số mẹo hay nhất của Fowler:

8. Các chiến lược quảng cáo ít ngân sách

Tránh các cụm từ chính và đối sánh rộng / đối sánh rộng được sửa đổi.

Fowler khuyến nghị các SMB có ngân sách thấp nên tập trung vào các từ khóa trung bình và dài và thêm vị trí khi có thể. Điều này giúp tìm thấy những khách hàng tiềm năng đủ điều kiện đang tìm kiếm trong khu vực cụ thể, những người sẵn sàng mua hàng.

Tập trung vào điểm chất lượng

Fowler gọi nó là “Bạn thân của các doanh nghiệp quảng cáo ngân sách thấp”. Nếu hệ thống đấu giá của Google có hai yếu tố quan trọng (số tiền có thể trả và Ads Quality Score) và nếu đã đạt đến giới hạn ngân sách của mình, thì lĩnh vực trọng tâm tiếp theo phải là Quality Score

Yếu tố tập trung nâng cao chất lượng trang
Yếu tố tập trung nâng cao chất lượng trang (Nguồn: Internet)

“Quality Score là ước tính chất lượng của quảng cáo, từ khóa và trang đích. Google cho biết quảng cáo chất lượng cao có thể dẫn đến giá thấp và vị trí quảng cáo tốt hơn. Nếu ngân sách hạn hẹp, hãy đầu tư thời gian để cải thiện những yếu tố chính đó.

Điều chỉnh đối tượng.

Fowler khuyến nghị “Nếu nhận thấy một hiện tượng đối tượng tiềm năng tìm kiếm đang nổi như cồn, hãy tạo các chiến dịch xung quanh những đối tượng đó. Các chiến lược bao gồm sử dụng dữ liệu đối thủ cạnh tranh và sử dụng các từ khóa hoạt động tốt nhất để nhắm mục tiêu các trang đích. Cũng tập trung vào các tìm kiếm không có mục đích mua hàng và sử dụng trang FAQ làm trang đích.

Loại trừ những hoạt động không tốt.

Nếu đã có thời gian và thấy rằng các chiến dịch hoặc yếu tố nhất định KHÔNG mang lại nhiều đối tượng tiềm năng hoặc khách hàng như những người khác, thì bỏ qua chúng. Fowler khuyến khích nên đánh giá các khu vực địa lý, nhân khẩu học, từ khóa và trang đích đang hoạt động kém hiệu quả và đầu tư vào các chiến dịch đang mang lại kết quả tốt nhất.

Phản ứng nhanh với các thay đổi của Google.

Khi Google điều chỉnh và thử nghiệm, điều quan trọng là tài khoản doanh nghiệp nhỏ ngân sách thấp phải thích nghi nhanh. Khi ngân sách dưới $5000 một tháng, bất kỳ khoản chi tiêu lãng phí nào đều có thể gây ảnh hưởng lớn đến khách hàng tiềm năng.

Vấn đề bản sao quảng cáo bị cắt bớt
Vấn đề bản sao quảng cáo bị cắt bớt (Nguồn: Internet)

Fowler đề cập rằng nhóm của cô ấy nhận thấy bản sao quảng cáo của họ đang bị cắt bớt, vì vậy, họ đã điều chỉnh mô tả và chuyển lên các CTA (Call-to-action) để đảm bảo không bị bỏ sót. Có ngân sách nhỏ không có nghĩa là phải chấp nhận những kết quả nhỏ với quảng cáo online.

Nguồn: searchengineland.com