star star star star star

10 cách sử dụng ChatGPT – công cụ chat OpenAI độc đáo

chatbot chatbot app ChatGPT daily news
avt
adminTopOnSeek
19 tháng 4, 2023  

Trong vài tháng nay, chúng tôi đã nghe nói về ChatGPT, trí tuệ nhân tạo phi thường thậm chí còn hơi đáng sợ. Nhưng thay vì đầu hàng trước những tiếng còi báo động hoảng loạn, hôm nay chúng tôi cung cấp cho bạn một số cách tuyệt vời để sử dụng công cụ này. Cùng TopOnSeek tìm hiểu ngay 10 cách dùng Chat GPT độc đáo và mới lạ nhé!

>> Xem thêm: OOP là gì? Những điều cần biết về lập trình hướng đối tượng
Được thiết kế bởi OpenAI, ChatGPT gây nhiều lo lắng cũng như gây ấn tượng. Dựa trên mô hình ngôn ngữ phức tạp, chatbot này có thể nhanh chóng tạo nội dung, tóm tắt hoặc dịch, mô tả ảnh, trả lời câu hỏi, viết CV và thậm chí là lập trình. Anh ấy thậm chí sẽ sớm thay thế tất cả chúng ta trong công việc . Nhưng công cụ này còn có nhiều khả năng hơn thế nữa và bài viết này sẽ chứng minh điều đó cho bạn thấy! Dưới đây là một số ý tưởng sử dụng ChatGPT sẽ khiến bạn ngạc nhiên.

Chat GPT là gì?

Thuật ngữ “ChatGPT” đôi khi được sử dụng không chính xác để mô tả các khái niệm phức tạp hơn theo cách đơn giản hóa. Để bắt đầu, hãy giải thích ChatGPT thực sự là gì. Đây là một dịch vụ trò chuyện cho phép bạn trò chuyện và đặt câu hỏi với rô-bốt. Nếu bạn nghĩ rằng công nghệ như vậy đã có từ lâu, thì bạn đã đúng.

Sự khác biệt giữa ChatGPT và các tác nhân đàm thoại cổ điển khác là nó dựa trên mô hình ngôn ngữ đặc biệt tiên tiến: GPT-4. Từ đây có thể dẫn đến một sự nhầm lẫn phổ biến và ChatGPT thường được trích dẫn thay vì GPT-4 khi chúng là hai khái niệm rất khác nhau. ChatGPT là nền tảng mà người dùng truy cập để đối thoại, chúng tôi có thể tóm tắt nó bằng một giao diện được trang bị các chức năng cho phép khai thác các khả năng do GPT-4 cung cấp.

Đúng như tên gọi, GPT-4 là thế hệ chính thứ tư của mô hình ngôn ngữ Generative Pre-training Transformer do công ty OpenAI phát triển. Để cải thiện khả năng hiểu và diễn đạt của nó, mô hình đã được đào tạo bằng máy học trên một lượng lớn tài liệu có sẵn trực tuyến: sách, bài báo, ấn phẩm Reddit, kịch bản cho phim và phim truyền hình, Wikipedia và các nguồn web khác.

Mô hình ngôn ngữ GPT (và do đó là ChatGPT) đang phát triển với tốc độ đáng kinh ngạc. Khi ra mắt vào năm 2019, GPT-2 đã hỗ trợ 1,5 tỷ tham số. Tiếp theo là GPT-3 với 175 tỷ tham số và bây giờ chúng tôi chuyển sang GPT-4, mà OpenAI chưa tiết lộ số lượng tham số.

ChatGPT cũng được liên kết rất nhiều với trình duyệt Bing và bộ Office của Microsoft. Hãng Mỹ đúng là đã tích hợp trí tuệ nhân tạo vào sản phẩm của mình, nhưng đó không hẳn là ChatGPT. Bing Chat và các tính năng AI của Microsoft Office (Word, Excel, PowerPoint, Outlook và những thứ khác) dựa trên mô hình ngôn ngữ GPT-4. Chúng chắc chắn bao gồm một số tính năng của ChatGPT, nhưng chúng là những công cụ độc lập có các chức năng và cách sử dụng khác. Ở đây chúng tôi không đề cập đến lối tắt để truy cập ChatGPT trực tiếp từ các nền tảng này. Để tìm hiểu thêm, hãy nhớ xem phần Cách sử dụng ChatGPT trên Microsoft Bing (GPT-4) miễn phí.

Xem thêm:

Cách sử dụng Chat GPT để tìm tên mới

Chúng ta nghĩ về nó chưa đủ nhưng chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng sức mạnh của trí tuệ nhân tạo để tìm kiếm những ý tưởng mới. Thật vậy, thay vì vò đầu bứt tai một mình trong góc của bạn, tại sao bạn không hỏi ý kiến ​​​​của ChatGPT? Rốt cuộc, công cụ này là một tác nhân đàm thoại có khả năng xoay quanh bất kỳ chủ đề nào. Ví dụ: có thể gửi các yêu cầu như “Tìm tên cho loại bánh mới mà tôi đã phát minh ra: nó dựa trên sô cô la, quả lê và cỏ roi ngựa”. Các đề xuất của AI, như được thấy bên dưới, khá hợp lệ.

Một số thậm chí còn kết hợp ChatGPT với các công cụ khác, chẳng hạn như Dall-E hoặc Midjourney , để tiến xa hơn (thiết kế nội thất, thiết kế nội thất và nhiều chủ đề khác).

Sử dụng Chat GPT đề xuất tên gọi cho món bánh ngọt
Sử dụng ChatGPT đề xuất tên gọi cho món bánh ngọt

Cách sử dụng Chat GPT để tạo trò chơi điện tử

Nếu Chat GPT có thể được sử dụng để phát triển web, thì trên thực tế, việc tạo ra các trò chơi điện tử cũng nằm trong tầm tay của nó. Để làm điều này, tất cả những gì bạn phải làm là đưa ra yêu cầu. Các nhà báo từ BFM TV thử nghiệm sử dụng ChatGPT để tạo trò chơi điện tử. Họ đã xoay sở để AI thiết kế một trò chơi nhỏ (điều này chắc chắn sẽ không gây ấn tượng với những người am hiểu nhất về lập trình). Họ không phải là những người duy nhất thử làm điều này khi vài tháng trước, một sinh viên đại học đã tạo một trò chơi lấy cảm hứng từ Harry Potter nhờ ChatGPT.

Bên cạnh đó, công cụ này cũng có thể đảm nhận vai trò của Nhà thiết kế trò chơi và tham gia viết kịch bản trò chơi điện tử.

Xem thêm:

Bạn có thể dùng Chat GPT để lập trinh một trò chơi nhỏ đơn giản
Bạn có thể dùng ChatGPT để lập trinh một trò chơi nhỏ đơn giản

Cách sử dụng Chat GPT để viết tiêu đề và caption

Nếu bạn không có cảm hứng cho tiêu đề bài đăng trên blog của mình, ChatGPT có thể là một trợ thủ tuyệt vời. Công cụ này có thể đưa ra các đề xuất theo nhiều phong cách khác nhau. Ví dụ, công cụ có thể lấy cảm hứng từ các đề xuất tiếp thị để tạo ra các tiêu đề có sức ảnh hưởng. Dưới đây là một số ví dụ về những gì AI này có thể làm. Chúng tôi phải thừa nhận rằng nó không tệ.


Và nếu bạn quá lười viết chú thích cho Instagram hoặc bất kỳ nền tảng xã hội nào khác, hãy biết rằng ChatGPT có thể dễ dàng tiếp quản vai trò này. Tất nhiên là khi bạn không hướng đến sự độc đáo trong việc viết caption. Bạn cũng có thể sử dụng các đề xuất làm cơ sở để cải thiện nhằm đảm bảo tiết kiệm thời gian.

Chat GPT đề xuất tiêu đề cho bài viết của bạn
ChatGPT đề xuất tiêu đề cho bài viết blog của bạn

Cách sử dụng Chat GPT để tư vấn tình cảm

Sau nhà phát minh, lập trình viên, blogger, ChatGPT tiếp tục tiến đến vai trò trợ lý tình cảm! Trí thông minh nhân tạo này thực sự rất hữu ích khi bạn cần đưa ra lời khuyên tán tỉnh.

Chat GPT trả lời cho câu hỏi Làm thế nào để thành công trong việc tán tính trên Tinder?
ChatGPT trả lời cho câu hỏi “Làm thế nào để thành công trong việc tán tính trên Tinder?”

Dịch vụ OpenAI cũng có thể viết lại hồ sơ Tinder của bạn và làm cho nó hấp dẫn hơn chỉ qua một câu hỏi.

>> Có thể bạn quan tâm:

Chat GPT giúp bio Tinder của bạn trở nên thu hút hơn
ChatGPT giúp bio Tinder của bạn trở nên thu hút hơn

Cách sử dụng Chat GPT để lấy lại vóc dáng

Chỉ vì ChatGPT không có tay hoặc chân không có nghĩa là trí thông minh nhân tạo này không thể hỗ trợ bạn trong nỗ lực có một thân hình hoàn hảo. Vì vậy, hãy hỏi công cụ này để biết lịch tập luyện thể dục trong khoảng thời gian bạn muốn. Trong vài giây, ChatGPT biến thành một huấn luyện viên cá nhân và viết cho bạn một danh sách đầy đủ các bài tập cần thực hiện để lấy lại vóc dáng cân đối.


Tất nhiên, không có gì thay thế được ý kiến ​​của một chuyên gia thực sự trong lĩnh vực này: vì vậy hãy đảm bảo xác minh thông tin do ChatGPT cung cấp trước khi bạn bắt đầu.

Chat GPT gợi ý lịch luyện tập thể dục, giúp bạn đạt được vóc dáng như mơ
ChatGPT gợi ý lịch luyện tập thể dục, giúp bạn đạt được vóc dáng như mơ

Cách dùng ChatGPT để dịch văn bản khi đi nghỉ ở nước ngoài

Chat GPT có thể được xem trên điện thoại thông minh. Vì vậy, hãy biến trí tuệ nhân tạo này thành người bạn đồng hành mới của bạn và sử dụng nó để giúp bạn trò chuyện ở nước ngoài. Chỉ cần nhập câu bạn có trong đầu và yêu cầu bản dịch: hai giây sau, văn bản có sẵn. Một tính năng tiện dụng đã cạnh tranh với Google Dịch.

Xem thêm:

Sử dụng Chat GPT để dịch tiếng Pháp sang tiếng Thụy Điển
Sử dụng ChatGPT để dịch tiếng Pháp sang tiếng Thụy Điển

Cách dùng ChatGPT để tìm lại sự bình tĩnh của bạn

Những lúc căng thẳng hay chán nản, một số bạn đã tìm cách tâm sự với ChatGPT. Thật ngạc nhiên: chatbot đã cố gắng an ủi họ và lời khuyên của anh ấy khá nhân văn và hợp lý. Bạn cũng có thể đi xa hơn và hỏi công cụ về các ý tưởng để giảm bớt căng thẳng.

Tất nhiên, ở đây một lần nữa, không gì có thể thay thế bờ vai của một người bạn hay lời khuyên của một nhà trị liệu. Nhưng điều đáng chú ý là chức năng này đã được các nhà phát triển làm việc tại OpenAI tính đến.

Chat GPT gợi ý các cách giúp bạn giảm căng thẳng hiệu quả
ChatGPT gợi ý các cách giúp bạn giảm căng thẳng hiệu quả

Cách dùng ChatGPT để tìm món quà hoàn hảo

Về chủ đề vui vẻ hơn, ChatGPT cũng có thể giúp ích rất nhiều trong các ngày lễ hoặc sinh nhật. Những giờ dài tự hỏi điều gì sẽ khiến những người thân yêu hoặc đồng nghiệp của bạn hạnh phúc cuối cùng cũng kết thúc. Trên thực tế, trí thông minh nhân tạo này có thể đưa ra nhiều gợi ý về quà tặng đồng thời tôn trọng cả thị hiếu của người nhận và ngân sách của bạn. Đừng ngần ngại kiểm tra trí tưởng tượng của Chat GPT, công cụ này có thể làm bạn ngạc nhiên.

Chat GPT gợi ý 5 món quà cho người đồng nghiệp
ChatGPT gợi ý 5 món quà cho người đồng nghiệp

Cách dùng ChatGPT để điều tra một vụ án

Đây là một ý tưởng sẽ thu hút những người yêu thích podcast về chủ đề tội phạm có thật cũng như Sherlock Holmes mới chớm nở. Có thể truy vấn ChatGPT về các vụ án lớn chưa được giải quyết và tìm hiểu bằng AI. Ví dụ, công cụ này có thể lập danh sách manh mối mà các điều tra viên tìm thấy hoặc lập bản tóm tắt theo trình tự thời gian của tất cả các sự kiện. Nó cũng có thể chỉ ra tất cả những người bị nghi ngờ.

Chat GPT cung cấp thông tin của vụ án Zodiac
Chat GPT cung cấp thông tin của vụ án Zodiac


Nói một cách nhẹ nhàng hơn, ChatGPT cũng có thể hoạt động như một Game Master và cung cấp cho bạn một kịch bản cho Bữa tiệc Haloween tiếp theo của bạn.

Cách dùng ChatGPT để lập kế hoạch cho một cuốn tiểu thuyết

Trình soạn thảo văn bản ChatGPT có hàng ngàn ứng dụng và Văn học là một trong số đó. Than ôi, nếu một số tác giả đã bắt đầu viết tiểu thuyết kỹ thuật số bằng phần mềm này, thì nhiều người sẽ kinh hãi với ý tưởng này. Mặc dù rõ ràng là không gì có thể thay thế được phong cách và trí tưởng tượng độc đáo của nhà văn, ChatGPT vẫn có thể hữu ích khi lập kế hoạch. Ví dụ, chúng ta có thể sử dụng nó để động não và tìm cảm hứng. Dịch vụ ChatGPT thực sự có thể đề xuất các ý tưởng cốt truyện về một chủ đề nhất định.

Chat GPT tạo ý tưởng cho cuốntieeur thuyết của bạn
Chat GPT tạo ý tưởng cho cuốntieeur thuyết của bạn

Cũng có thể đi xa hơn và yêu cầu người tạo tạo bản phác thảo của các kế hoạch mới, ngay cả khi các cấu trúc được đề xuất hơi quá cổ điển. Bạn có quyền lựa chọn xem bạn có muốn lấy cảm hứng từ nó hay ngược lại, tránh xa nó bằng mọi giá.

Trên đây là 10 cách sử dụng ChatGPT độc đáo và cực kì thú vị mà bạn có thể tham khảo. Đừng quên truy cập TopOnSeek để đọc thêm nhiều thông tin thú vị khác nhé!

Xem thêm: SEO agencySEO lazadaSEO trafficSEO từ khóa googleSEO web wordpresscông ty SEO chuyên nghiệpSEO tiktokTOSSEO từ khóadịch vụ SEO trafficAI cho SEOdịch vụ Entity SEOdịch vụ SEO hiệu quảdịch vụ SEOdịch vụ SEO tổng thể websitethuê SEO tổng thểSEO shopeeAI cho chat gptdịch vụ SEO từ khóa Top GoogleGPT cho SEO

Nguồn tham khảo: Découvrez 10 façons insolites d’utiliser ChatGPT