star star star star star

Chạy Ads là gì? Các loại hình chạy quảng cáo phổ biến hiện nay

ads chạy ads chạy quảng cáo Facebook Facebook Ads
avt
Hiền Trần
28 tháng 5, 2023  

Chạy Ads là gì? Có những loại hình chạy Ads nào? Để hiểu thêm về chạy Ads và các loại hình quảng cáo phổ biến hiện này và cách chạy Ads trên một số nền tảng mạng xã hội, TOS mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây!

Xem thêm:

Ads là gì?

Ads là viết tắt của từ Advertisement, trong tiếng Việt có nghĩa là quảng cáo. Với mục đích gửi đến khách hàng những thông điệp mà công ty muốn truyền tải đến khách hàng thông qua các phương tiện truyền thông như báo chí, đài phát thanh, truyền hình, công cụ tìm kiếm, mạng xã hội, .. nhằm thu hút sự chú ý, quan tâm của người tiêu dùng quyết định hành vi mua sản phẩm.

Khái niệm của Ads (quảng cáo)
Ads là gì? (Nguồn: Internet)

Xem thêm: Display Ads Là Gì? Hướng Dẫn Cho Người Mới Bắt Đầu

Chạy Ads là gì?

Chạy Ads là một hình thức thương mại thường được sử dụng để thúc đẩy tăng lượng tiêu thụ sản phẩm và dịch vụ thông qua quá trình tạo hình ảnh, cho phép khách hàng hiểu thương hiệu là gì, liên kết sản phẩm và dịch vụ với khách hàng. Thêm vào đó, Ads có tác dụng tạo ra ý định tức thì tức là quảng cáo phản hồi trực tiếp.

Phân tích SWOT doanh nghiệp để đề xuất chiến lược chạy Ads hiệu quả và tăng tương tác cao nhất.

Xem thêm:

1. Đặc điểm của Quảng cáo

Quảng cáo đã xuất hiện từ lâu và đang dần trở thành xu hướng bắt buộc phải có trong các chiến dịch marketing của các doanh nghiệp, đặc biệt là trong việc giới thiệu sản phẩm của nhiều thương hiệu. Nhiều người đặt ra câu hỏi, đặc điểm của quảng cáo là gì và những điểm đáng chú ý nhất như:

  • Phải trả phí cho các biểu mẫu
  • Công cụ thực thi quảng cáo
  • Giao tiếp một chiều
  • Cá nhân, tổ chức dưới mọi loại hình thức khác nhau

Xem thêm: CAC Marketing là gì? Vai trò và cách tính chỉ số CAC 

2. Mục tiêu của Quảng cáo

  • Thông báo: Mục đích sử dụng là nâng cao quá trình nhận biết thương hiệu của khách hàng, giúp quảng cáo tiếp cận sâu sắc với khách hàng và xây dựng sự tồn tại của sản phẩm thương hiệu.
  • Thuyết phục: Là hình thức quảng cáo như một công cụ thuyết phục khách hàng thúc đẩy hành vi mua hàng, sử dụng sản phẩm hoặc trải nghiệm sản phẩm.
  • Nhắc nhở: Mục đích chính của quảng cáo là giúp khách hàng nhìn thấy thương hiệu rõ hơn, hiểu rõ hơn về thương hiệu, tránh bị đối thủ “cướp giật”.
  • Các mục tiêu khác: Ngoài ra, còn có các mục tiêu khác như nhu cầu, mở rộng thị trường, thay đổi triển vọng của khách hàng, phát triển thương hiệu, tăng trưởng doanh thu, v.v.
Chạy Ads là gì?
Mục tiêu của Quảng cáo (Nguồn: Internet)

Xem thêm: Facebook Ads Manager Là Gì? Cách Tạo Tài Khoản,

Những loại hình quảng cáo phổ biến

1. Quảng cáo bằng hình thức in ấn

Đây là hình thức quảng cáo xuất hiện từ lâu và được thể hiện thông qua tạp chí, các tờ báo hoặc định kỳ, thậm chí là tờ rơi. Đồng thời, thông qua hình thức này các doanh nghiệp, công ty có thể đến gần hơn với khách hàng của mình.

Xem thêm: Google Ads là gì và nó hoạt động thế nào?

2. Biển quảng cáo

Phương pháp này xuất hiện dưới dạng biển quảng cáo tĩnh trên màn hình di động. Luôn được đặt ở vị trí cao nhất của tòa nhà hoặc ở nơi dễ nhìn và ấn tượng nhất trong thành phố.

3. Quảng cáo trên truyền hình

Với loại khá phổ biến này được áp dụng cho những sản phẩm đã sử dụng lâu năm. Sự hấp dẫn của quảng cáo truyền hình chỉ giảm đi khi có sự xuất hiện của các hình thức quảng cáo mới và tiên tiến hơn.

Xem thêm: Hướng dẫn AI SEO cho người mới bắt đầu cải thiện hiệu quả trang web

4. Quảng cáo theo hình thức phát thanh

Quảng cáo theo hình thức phát thanh là loại quảng cáo chỉ sử dụng âm thanh và không sử dụng hình ảnh nhưng rất hiệu quả. Đối tượng sử dụng hình thức quảng cáo này chủ yếu là những người lớn tuổi hay những người năng động, thường dùng ô tô để di chuyển đường dài. Quảng cáo trên radio có thời lượng ngắn, không cắt góc mà đi thẳng vào vấn đề nên lượng tương tác khá cao.

Xem thêm: SEO Writing: 13 mẹo viết bài được xếp hạng trên Google

5. Digital Advertising

Đây là hình thức quảng cáo dựa trên các nền tảng truyền thông xã hội. Xu hướng này hoàn toàn mới, thường được áp dụng trên Facebook, Twitter, Instagram, v.v. Với hình thức quảng cáo này luôn được nhiều công ty, doanh nghiệp quan tâm và đây được coi là loại hình quảng cáo phù hợp và có tính ứng dụng cao.

Các hình thức chạy ads

Xem thêm: Traffic là gì? 7 Chiến thuật SEO giúp tăng Organic Traffic/tháng

6. Quảng cáo hiển thị hình ảnh

Loại quảng cáo này sẽ bao gồm cả quảng cáo kỹ thuật số và quảng cáo in. Đây được là loại hình quảng cáo nhờ vào sự can thiệp của công nghệ cao. Điều này có nghĩa là bạn sẽ phải trả phí để mua không gian cho quảng cáo của mình trên các website và quá trình này sẽ được giám sát chặt chẽ. Quảng cáo phổ biến này là PPC (Trả cho mỗi nhấp chuột) hay CPT (Giá mỗi nghìn).

Xem thêm: Top 22 Công ty dịch vụ SEO TPHCM uy tín & chuyên nghiệp | TopOnSeek

7. Quảng cáo trên mạng xã hội

So với ngân sách tiếp thị của nhiều công ty thì các trang mạng xã hội như Facebook, Pinterest, Instagram hay một số mạng xã hội khác cũng cung cấp dịch vụ quảng cáo tương đối rẻ. Đây là hình thức quảng cáo trả phí tập trung vào đối tượng mục tiêu chính của bạn, số tiền bạn cần bỏ ra sẽ tương đương với số lượng người tương tác. Quảng cáo trên các trang mạng xã hội sẽ tạo ra nhiều tương tác hơn. Từ đó, sản phẩm/ dịch vụ của bạn cũng có thể tiếp cận đến người dùng nhiều hơn thông qua hình thức truyền miệng.

Xem thêm: Facebook Ads là gì? Cách chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả

8. Quảng cáo theo hình thức tự nhiên

Đây là loại quảng cáo có trả phí và mang hiệu quả khá cao. Đây được coi là phương thức quảng cáo tự nhiên tiếp cận khách hàng thông qua các tạp chí điện tử, không gói gọn trên Facebook hay Google.

Xem thêm: Organic traffic là gì? Vai trò của organic traffic trong SEO & Marketing

Lợi ích của chạy Ads là gì?

Chạy Ads đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, mang lại nhiều lợi ích vượt trội giúp thúc đẩy thương hiệu, thu hút khách hàng và gia tăng doanh thu.

  • Nâng cao nhận thức thương hiệu: Đây là lợi ích quan trọng nhất của chạy Ads. Chạy Ads giúp doanh nghiệp giới thiệu  sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu đến khách hàng tiềm năng. Từ đó, thúc đẩy năng cao nhận thức thương hiệu doanh nghiệp trên thị trường. Thông qua các chiến dịch quảng cáo sáng tạo thu hút, doanh nghiệp có thể xây dựng hình ảnh thương hiệu ấn tượng trong tâm trí khách hàng, giúp họ dễ dàng ghi nhớ và phân biệt với đối thủ cạnh tranh.
  • Thu hút khách hàng tiềm năng: Chạy Ads nhắm giúp doanh nghiệp nhắm đúng đối tượng mục tiêu, giúp tiếp cận những khách hàng tiềm năng có nhu cầu và quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ. Hơn nữa, các thông điệp khi chạy quảng cáo có thể khơi gọi sự tò mò, thu hút sự chú ý và khuyến khích khách hàng tìm hiểu thường hiệu, từ đó thúc đẩy hành vi mua hàng. 
  • Thúc đẩy doanh thu và lợi nhuận: Khi thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng và tăng tỷ lệ chuyển đổi họ thành khách hàng thực sự, doanh nghiệp sẽ tăng doanh thu và lợi nhuận. Ngoài ra, chạy Ads giúp doanh nghiệp tối ưu hóa được chi phí marketing, mang lại tỷ lệ ROI cao hơn.

Xem thêm: Định vị thương hiệu là gì? Các bước chiến lược định vị thương hiệu

Sự khác biệt giữa Ads và Marketing là gì?

Về cơ bản, marketing là quá trình xác định nhu cầu của khách hàng và đưa ra cách tốt nhất để đáp ứng những nhu cầu đó. Ngược lại, quảng cáo là hoạt động quảng cáo một công ty và các sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty đó thông qua các kênh trả phí. Nói cách khác, Ads chỉ là một phần của Marketing.

Ngoài ra, mục tiêu cốt lõi của marketing là thu hút khách hàng và đạt được mục tiêu kinh doanh, trong khi mục tiêu của Ads là truyền tải thông điệp của doanh nghiệp đến với khách hàng tiềm năng. 

Xem thêm: Chiến lược Marketing là gì? Xây dựng chiến lược Marketing cho sản phẩm hiệu quả

Cách chạy Ads trên một số nền tảng mạng xã hội phố biến

Không có gì ngạc nhiên khi các nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất dành cho quảng cáo cũng giống như các nền tảng dành cho marketing.

1. Cách chạy Facebook (FB)Ads

Với hơn 2,27 tỷ người dùng hàng tháng, mức độ phổ biến của FB đang ở mức cao nhất mọi thời đại! Và với các tùy chọn tạo và nhắm mục tiêu quảng cáo bằng trình quản lý quảng cáo, đây luôn là nền tảng phù hợp cho hầu hết các thương hiệu. Doanh nghiệp có thể sử dụng cơ sở dữ liệu khách hàng của mình để tiếp cận họ bằng các chiến dịch bán thêm và bán kèm trên nền tảng, đồng thời thậm chí nhắm mục tiêu đến những khách hàng tiềm năng chỉ truy cập trang web của bạn và không tương tác với trang FB của bạn.

  • Nhóm tuổi người dùng FB lớn nhất: 25-34 ( 29,9% ).
  • Thời lượng tương tác hàng ngày của người dùng FB: 30 phút.
  • 93% nhà quảng cáo trên mạng xã hội sử dụng Quảng cáo Facebook.

Ưu điểm:

  • Phạm vi tiếp cận rộng lớn và đối tượng đa dạng.
  • Tùy chọn nhắm mục tiêu chính xác.
  • Các định dạng quảng cáo toàn diện, bao gồm video, quay vòng và hơn thế nữa.

Nhược điểm: Sự cạnh tranh ngày càng tăng có thể làm tăng chi phí quảng cáo.

FB vẫn là lựa chọn hàng đầu cho chạy Ads trên mạng xã hội do có lượng người dùng khổng lồ và các định dạng quảng cáo linh hoạt. Tuy nhiên, doanh nghiệp có chiến lược rõ ràng để có thể tiết kiệm được ngân sách và tập trung vào nội dung sáng tạo, hấp dẫn để nổi bật.

Xem thêm: Marketing Facebook: Tạo sự kiện online có trả phí | TopOnSeek

2. Chạy Ads trên YouTube (YT)

Mọi người đều biết đến YT là một trang chia sẻ video phổ biến nhưng nó cũng một lựa chọn hoàn hảo để giới thiệu thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ. Doanh nghiệp có thể nhúng video quảng cáo trên trang web của mình hoặc cho phép người dùng truy cập chúng trực tiếp từ kênh của bạn trên nền tảng này. 

  • Số lượng người dùng hoạt động hàng tháng: 2,1 tỷ. 
  • Nhóm tuổi lớn nhất: 15-35 (phạm vi tiếp cận cao nhất). 
  • Thời lượng tương tác hàng ngày: 45,6 phút. 

 Ưu điểm: 

  • Phạm vi tiếp cận rộng lớn và đối tượng đa dạng.
  • Quảng cáo video có sức mạnh thu hút và gây được tiếng vang với người xem. 
  • Cung cấp các tùy chọn nhắm mục tiêu chi tiết để đặt quảng cáo hiệu quả.
  • Nhà quảng cáo có quyền truy cập vào phân tích toàn diện để đo lường hiệu suất chạy ads .

Nhược điểm: 

  • Với quảng cáo TrueView, người dùng có tùy chọn bỏ qua quảng cáo sau vài giây. 
  • Nền tảng này có tính cạnh tranh khá cao khi chạy ads.

Với chiến lược phù hợp và quảng cáo hấp dẫn, doanh nghiệp có thể nâng cao nhận thức về thương hiệu, mức độ tương tác và tỷ lệ chuyển đổi trên nền tảng YT.

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm YouTube kiếm tiền cho người mới bắt đầu

3. Chạy Ads trên Instagram

Thuộc sở hữu của Facebook, Instagram cũng cung cấp các tùy chọn quảng cáo tương tự. Instagram là nơi doanh nghiệp / cá nhân có thể bộc lộ hết khả năng và thể hiện cá tính thương hiệu của mình. Những hình ảnh sản phẩm hấp dẫn và video ngắn là công cụ giúp doanh nghiệp chạy Ads nhanh chóng đạt được mục tiêu hơn. Ngoài ra, với hashtag, câu chuyện và video trực tiếp, doanh nghiệp có thể tiếp cận nhiều đối tượng mục tiêu của mình.  

  • Số lượng người dùng hoạt động hàng tháng: 2 tỷ .
  • Nhóm tuổi lớn nhất: 18-24 (30,8%) .
  • Thời lượng tương tác hàng ngày: 30,1 phút .
  • Hơn 200 triệu người dùng Instagram truy cập ít nhất một hồ sơ doanh nghiệp mỗi ngày, nhấn mạnh giá trị của nền tảng này đối với các thương hiệu. 
  • Khảo sát của Meta cho thấy 200 triệu người dùng Instagram xem hồ sơ doanh nghiệp hàng ngày. Và 80% người dùng dựa vào Instagram để quyết định có nên mua sản phẩm hoặc dịch vụ hay không. 

Ưu điểm: 

  • Nền tảng lý tưởng cho các thương hiệu chạy Ads.
  • Tương tác mạnh mẽ với khán giả trẻ.
  • Tích hợp với nền tảng quảng cáo của Facebook để dễ dàng quản lý hơn.

Nhược điểm: 

  • Mức độ cạnh tranh trên Instagram ngày càng gia tăng.
  • Tùy chọn vị trí liên kết (nofollow) hạn chế trong bài viết

Instagram nên là lựa chọn hàng đầu chạy Ads nếu thương hiệu của bạn được biết đến với các sản phẩm hoặc dịch vụ hấp dẫn về mặt hình ảnh. Nội dung trực quan hấp dẫn và thông điệp thương hiệu rõ ràng là chìa khóa thành công cho quảng cáo ở đây.

Xem thêm: Làm cách nào ngăn chặn người theo dõi Instagram ảo

4. Chạy TikTok Ads

 Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, TikTok có hơn 689 triệu người dùng hàng tháng và nền tảng này nổi tiếng với những video ngắn. Từ hướng dẫn khiêu vũ lan truyền cho đến mở hộp sản phẩm nhanh chóng, đây là nơi tuyệt vời để khiến thương hiệu của bạn trở nên hấp dẫn với đám đông Thế hệ Z bằng cách thể hiện khía cạnh thú vị của thương hiệu.  

  • Nhóm tuổi lớn nhất: 18-24 (21%) 
  • Thời lượng tương tác hàng ngày: 45,8 phút 
  • Theo nghiên cứu của Statista năm 2023, 38% người dùng TikTok không coi quảng cáo là yếu tố ngăn cản. Họ hài lòng với việc có quảng cáo để đổi lấy quyền truy cập miễn phí vào các dịch vụ cụ thể.  
  • Thế hệ Millennials dẫn đầu về mức độ tương tác với thương hiệu: Khả năng họ tạo bài đăng và gắn thẻ thương hiệu trên nền tảng này cao gấp  2,3 lần.

 Ưu điểm: 

  • Thu hút khán giả trẻ hơn.
  • Sự sáng tạo được khuyến khích.
  • Cơ hội nội dung của bạn lan truyền cao hơn.

 Nhược điểm: 

  • Mức độ cạnh tranh cao với nội dung do người dùng tạo 
  • Tùy chọn nhắm mục tiêu hạn chế so với các nền tảng khác 

TikTok đã phát triển từ vị thế là một “nền tảng mới nổi” trở thành một nền tảng vững chắc, cho thấy tiềm năng to lớn trong việc chạy ads. Nếu daonh nghiệp đang nhắm mục tiêu đến đám đông Gen Z thì nền tảng này là một lựa chọn tuyệt vời. 

Xem thêm: TikTok Marketing 2024: 12 mẹo giúp video lên xu hướng triệu view | TopOnSeek

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ về khái niệm chạy Ads cùng với 7 hình thức quảng cáo phổ biến nhất hiện nay. Nếu các bạn có bất kỳ loại hình quảng cáo nào hay hơn, dễ sử dụng hơn thì hãy để lại comment dưới bài viết nhé!

Tham khảo một số chủ đề SEO liên quan: SEO cam kếtdich vu tang traffic chat luongSEO top ggSEO tiktokSEO agencySEO web top GoogleGPT cho SEOSEO website top googleAI cho SEOcustomer journeycontent bán hàngSEO Onpagelàm SEO như thế nàocontent là gìSEO từ khoá googledisavow là gìSEO từ khóa googledịch vụ SEO trafficviết bài chuẩn SEOdịch vụ traffic websitedịch vụ SEO từ khóa top googlecheck traffic websitecách SEO offpagedịch vụ Entity SEOdịch vụ SEO từ khóa uy tínSEO bền vữngSEO từ khóacó nên SEO top googledịch vụ SEO trọn góithuê SEO websitedịch vụ SEO tổng thể websiteSEO on page và off page