star star star star star

Client là gì? Sự khác nhau giữa Agency và Client là gì?

agency marketing sự khác biệt giữa client
avt
hoangquinhnhu
24 tháng 5, 2023  

Client và Agency là 2 thuật ngữ mà bất cứ ai làm trong ngành Marketing đều phải hiểu rõ. Tuy Client và Agency là hai môi trường hoạt động khác nhau nhưng lại có mối quan hệ hỗ trợ lẫn nhau. Vậy bạn đã nắm rõ client là gì? Sự khác nhau giữa Agency và Client như thế nào? Hãy cùng Toponseek tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

>> Xem thêm:

Client trong marketing là gì?

1. Định nghĩa Client trong marketing

Client là gì
Client là gì?

Client trong tiếng Anh có nghĩa là khách hàng giống với trong lĩnh vực marketing, Client cũng có nghĩa là khách hàng. Cụ thể ở đây là khách hàng của các công ty Agency. Client là những doanh nghiệp sản xuất ra sản phẩm, dịch vụ, các đại lý. Tuy nhiên các client sẽ không trực tiếp quảng bá, marketing cho sản phẩm dịch vụ của mình. Hiện nay, các doanh nghiệp Client lớn có mặt tại Việt Nam như Unilever, P&G, Coca Cola, Pepsico,…

Các Client sẽ thuê các công ty Agency chuyên về làm marketing quảng bá sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu cho doanh nghiệp của mình. Đồng thời Agency sẽ thực hiện các hoạt động truyền thông, marketing theo yêu cầu của Client. Các Client sẽ đưa ra yêu cầu, mong muốn trong chiến dịch truyền thông cho Agency nắm rõ. Sau đó Client phải giám sát, đánh giá chất lượng dịch vụ và kiểm soát tiến độ làm việc của Agency và nhận về kết quả.  

>> Xem thêm:

2. Sự khác nhau giữa Client và Agency là gì?

Sự khác nhau giữa Client và Agency
Sự khác nhau giữa Client và Agency

Có sự sự khác biệt rõ rệt về nhiệm vụ giữa Client và Agency nhưng chúng lại có mối quan hệ mật thiết với nhau. Kết quả của Agency tạo ra phải được Client công nhận. Vì vậy mà người chịu trách nhiệm cuối cùng trong các chiến dịch này sẽ là Client. 

Dưới đây là bảng so sánh chi tiết sự khác nhau giữa Client và Agency:

ClientAgency
Client là những công ty sản xuất, cung ứng sản phẩm và dịch vụ (Unilever, P & G, Coca-Cola, Uber,..) . Các công ty này đi thuê hoặc mua các dịch vụ Marketing từ Agency, đưa yêu cầu, đánh giá chất lượng các sản phẩm và giám sát quá trình thực hiện và kết quả của chiến dịch. Agency là người thấu hiểu nhu cầu và thách thức kinh doanh của client, sau đó cùng với việc thấu hiểu hành động và suy nghĩ của người dùng, để hình thành các ý tưởng mới giúp Client phát triển kinh doanh. 
Một người sẽ làm nhiều việc; Cụ thể: Marketer sẽ làm tất cả các khâu từ lên ý tưởng phát triển sản phẩm, làm thế nào để đưa nó đến tay người tiêu dùng, xây dựng chiến marketing cho sản phẩm mới. Nhiều người làm một việc. Marketer được tiếp cận với rất nhiều khách hàng cũng như đối tác khác nhau. Cả team sẽ phối hợp, tập trung tối đa để thực hiện một mục tiêu chung của Client
Thấu hiểu sản phẩm và thị trường để có thể đưa ra các chiến lược kinh doanh hiệu quả cho doanh nghiệp. Nhạy bén với thị trường, nắm bắt được insight của khách hàng mục tiêu để có thể thực hiện tốt những yêu cầu và mong muốn từ Client
Marketer phải có cái nhìn tổng thể, bao quát các hoạt động trong quá trình thực hiện chiến dịch marketingMarketer chỉ cần tập trung vào thế mạnh và chuyên môn của mình
Các marketer đòi hỏi có kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Đề cao sự tập trung cao độ, khả năng làm việc độc lập và tư duy nhạy bén với thị trường, chịu được áp lực cao và yêu thich công việc kinh doanhAgency cung cấp và mang giải pháp tiếp thị cho khách hàng của mình, do vậy môi trường làm việc của Agency cũng vô cùng năng động, sáng tạo, trẻ trung và đa dạng phong cách khác nhau, mỗi ngày lại có những ý tưởng đổi mới, văn hoá mới, dịch vụ, sản phẩm mới ở nhiều lĩnh vực khác nhau
Bảng so sánh chi tiết sự khác nhau giữa Client và Agency

>>>Xem thêm: 

3. Yêu cầu của Client đối với Agency

Yêu cầu của Client với Agency
Yêu cầu của Client với Agency
  • Agency cần thấu hiểu mong muốn của Client: Sự thấu hiểu lẫn nhau là yếu tố đặt lên hàng đầu cho sự hợp tác thành công giữa hai bên. Client mong muốn Agency không chỉ hiểu rõ về mục tiêu hoạt động của dự án hợp tác. Mà Agency còn cần nắm rõ về doanh nghiệp, lĩnh vực kinh doanh cũng như sản phẩm dịch vụ của Client. Từ đó có thể đề ra các chiến lược marketing hiệu quả.
  • Cung cấp những giải pháp tối ưu: Client mong muốn Agency đưa ra những ý tưởng sáng tạo, có tính khả thi cao. Để đưa ra giải pháp tối ưu giải quyết vấn đề của Client đang gặp phải. 
  • Client mong muốn Rõ ràng về con số: Tất cả Client đều mong muốn ở Agency sự minh bạch rõ ràng về kết quả tạo ra. Thông qua bảng thống kê chi tiết, bản báo cáo cụ thể về dự án hoạt động. Điều này giúp Client kiểm soát được chất lượng và tiến độ của công việc của dự án. 
  • Sự chuyên nghiệp và nhanh nhẹn từ Agency: Client bỏ tiền ra thuê Agency thực hiện dự án vì vậy đòi hỏi các Agency phải thực hiện công việc một cách chuyên nghiệp. Agency cần linh hoạt và nhạy bén khi Client yêu cầu thay đổi brief hay đề xuất options thay thế. 
  • Agency cần dự trù ngân sách chính xác: Cả Client và Agency đều mong muốn đem lại doanh thu lợi nhuận cho doanh nghiệp của mình. Tuy nhiên, Agency cần dự báo chính xác được ngân sách phù hợp khả năng tài chính của Client và sự thay đổi của thị trường.

>> Xem thêm:

Client trong máy tính là gì?

1. Client nghĩa là gì trong khoa học máy tính

Trong khoa học máy tính, Client có nghĩa là máy khách (hay còn gọi máy trạm) là nơi các yêu cầu được gửi đến máy chủ (Server). Nói cách khác, Client (máy khách) tổ chức giao tiếp với người dùng, máy chủ và môi trường bên ngoài. Nó cũng nhận các yêu cầu của người dùng và xây dựng các chuỗi truy vấn để gửi đến máy chủ (Server). Kết quả nhận được từ máy chủ được sắp xếp và hiển thị bởi máy khách. 

Client trong máy tính là gì
Client trong máy tính là gì?

2. Sự khác nhau giữa Server và Client?

Trong khoa học máy tính, Client (máy khách) và Server (máy chủ) sẽ thực hiện các chức năng và nhiệm vụ khác nhau. Client sẽ thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm thông tin. Do đó, sẽ không cần thiết phải có dung lượng và cấu hình cao. Còn Server là nơi lưu giữ thông tin mà Client tìm kiếm được. Nên đòi hỏi phải có cấu hình cao để có đủ khả năng xử lý thông tin và truy xuất dữ liệu của nhiều Client cùng một lúc. 

Sự khác nhau giữa Client và Server
Sự khác nhau giữa Client và Server

3. Mô hình Client và Server là gì?

  • Server – Đóng vai trò là máy chủ: Server đóng vai trò là máy chủ sẽ cung cấp tài nguyên, cung cấp các dịch vụ của hệ thống đến Client. Ngoài ra Server còn chứa toàn bộ thông tin và dữ liệu cần thiết của Client. Nhờ có Server mà mọi yêu cầu từ Client đều được đáp ứng một cách nhanh chóng và trơn tru hơn. 
  • Client – Đóng vai trò máy khách (máy trạm): Khác với Server, Client trong máy tính đảm nhận vai trò chủ yếu là công cụ tìm kiếm cho người dùng. Client sử dụng tài nguyên được cung cấp từ máy chủ để thực hiện yêu cầu từ người dùng. 
Vai trò của Client và Server
Vai trò của Client và Server

Ngoài ra, bộ đôi Client và Server còn đóng vai trò là Peer (ngang hàng nhau): Client và Server sẽ hỗ trợ lẫn nhau, đáp ứng nhu cầu của người dùng. Cùng lúc sử dụng tài nguyên do máy chủ cung cấp. Đồng thời cung cấp tài nguyên đến các máy tính khác trong hệ thống mạng. 

>> Có thể bạn quan tâm: Cách Chụp Ảnh Trên TikTok Android, iOS, Máy Tính Mới Nhất 2022

Client trong game là gì?

Không giống như khoa học máy tính, Client trong trò chơi có thể được coi là giao diện, hình ảnh và âm thanh trong game. Client trong game chứa tất cả các tệp dữ liệu để hoạt động trong game đó. Game – Client là một mạng lưới chơi game liên kết giữa các người dùng cá nhân lại với nhau. Trong mạng lưới này sẽ cập nhật điểm số, trạng thái, vị trí người chơi. Từ đó chuyển động từ Client (máy khách) đến Server (máy chủ). Game – Client là mô hình dễ dàng bắt gặp từ những trận đấu game nhỏ đến lớn.

Client trong game là gì

>> Tìm hiểu thêm: TOP 30+ Game Kiếm Tiền Online Trên Mobile, Uy Tín Nhất 2022

Qua bài viết về Client là gì? Sự khác nhau giữa Agency và Client. Hy vọng những thông tin mà Top on Seek tổng hợp sẽ giúp ích với bạn. Từ đó có thể lựa chọn môi trường làm việc phù hợp với sở thích và khả năng của mình nhé! 

>>>Xem thêm: