star star star star star

Công cụ AdWords là gì ? – Cách sử dụng hiệu quả

Cách sử dụng công cụ Adwords Campaigns công cụ Adwords Công cụ Adwords Google Adwords keyword Adwords SEMrush
avt
adminTopOnSeek
28 tháng 5, 2023  
Công cụ AdWords là gì ?
Công cụ AdWords là gì ?

Bạn làm cách nào để có thể bán được hàng một cách nhanh chóng. Công cụ AdWords là công cụ hỗ trợ việc bạn kiếm ra tiền bằng mọi cách khi bạn làm chủ doanh nghiệp.Nếu bạn biết về chi phí và giá trị sản phẩm, AdWords là cách dễ dàng giúp bạn kiếm tiền, thường với ROI 100%.

Trong nội dung bài viết hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu công cụ Adwords là gì? Cách sử dụng cho người mới và làm thế nào để thành công với công cụ này.

Tổng Quan Hướng Dẫn Công Cụ AdWords

Khi phát triển website đầu tiên cần 2 yếu tố là content và links. Để có được vị trí top 1 bạn cần phải dành thời gian cân nhắc cho chiến lược. Website cần có SEO và nội dung để phát triển dài hạn và tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Pay per click (PPC) trong quảng cáo sẽ khác hoàn toàn so với các quảng cáo khác như: chạy quảng cáo CPM,..Bạn không trả tiền cho các lượt xem vô nghĩa, thay vào đó bạn trả tiền cho người có nhu cầu click.

Khi họ muốn tìm sản phẩm muốn mua trên Google họ sẽ gõ tìm kiếm các từ khóa liên quan đến sản phẩm và dịch vụ. Đó là lý do tại sao Google AdWords được xem công cụ hiệu quả.

Hướng dẫn công cụ AdWords
Hương dẫn công cụ AdWords

Google AdWords là nơi là các doanh nghiệp sẽ trả tiền website để leo lên top kết quả tìm kiếm page, dựa trên các keywords.

Để bắt đầu tạo ra lợi nhuận từ website hiệu quả thực hiện 3 bước:

Đừng bỏ ra quá nhiều chi phí nên có một khoản chi phí cố định cho việc phát triển xây dựng website.

Giao diện Google AdWords tương đối phức tạp. Bạn nên bắt đầu phát triển nền tảng 1 cách đơn giản nhất.

Hãy kiên nhẫn dành nhiều thời gian vì hơn 99% người dùng mất tiền và bỏ phí công cụ AdWords quá sớm vì họ dành quá nhiều tiền và quá vội.

Làm thế nào để sử dụng công cụ AdWords cho doanh nghiệp của bạn

Keyword là từ hoặc câu người dùng sẽ tìm kiếm, quảng cáo sẽ xuất hiện dựa trên các keyword mà bạn đã tìm.

keyword trong công cụ AdWords
keyword trong AdWords

Google tính số lần clicks vào quảng cáo của bạn và tính phí cho mỗi lần nhấp chuột. Họ cũng tính số lần hiển thị, đơn giản là số lượng cho bạn biết tần suất quảng cáo của bạn đã được hiển thị khi người dùng tìm kiếm từ khóa đó

Để biết được hoạt động quảng cáo của bạn chạy có tốt hay không ? Hãy dựa trên số lần nhấp chuột hiển thị hoặc CTR. Đây là phần trăm người dùng trên trang họ đã nhấp vào quảng cáo.

Google muốn tối đa hóa doanh thu của họ. Vì vậy, họ sẽ hiển thị quảng cáo theo giá thầu cao nhất cho từ khóa đó, giả sử rằng tất cả các nhà thầu đều có cùng điểm chất lượng.

Nếu quảng cáo của bạn chất lượng thì lượt nhấp chuột và CPC có thể thấp hơn giá thầu tối đa của bạn. Đây là một số liệu dựa trên trải nghiệm mà người dùng, mức độ phù hợp của trang web và quảng cáo thực tế của bạn.

Google không chỉ hiển thị cho mọi người với các quảng cáo từ doanh nghiệp trả giá cao. Mà còn quảng cáo khủng với doanh nghiệp trả chi phí thấp với mục đích giữ chân khách hàng. Sự chuyển đổi là yếu tố quan trọng là có nghĩa khách hàng thực hiện hành động mua sản phẩm dịch vụ.

Để có công cụ AdWords hoạt động hiệu quả nhất. Bạn nên tính toán quan tâm đến 2 vấn đề:

Doanh nghiệp bạn sẽ phải trả phí bao nhiêu

Doanh nghiệp bạn đang đứng vị trí nào

Mỗi từ khóa trong tài khoản của bạn sẽ nhận điểm chất lượng riêng. Vì vậy, thậm chí cả hai từ khóa trong cùng một nhóm quảng cáo có thể có các điểm chất lượng khác nhau .

Từ khóa trong công cụ AdWords
Từ khóa trong công cụ AdWords

Yếu tố đầu tiên chính là sự liên quan

Thí du, ai đó đang tìm kiếm thuê ván trượt tuyết. Và bạn nghĩ đến các câu từ liên quan “trượt tuyết”, “cho thuê ván trượt tuyết”. Các chiến dịch bạn xây dựng cũng sẽ liên quan đến các từ tương tự.

Yếu tố thứ 2 là tỷ lệ nhấp chuột

Tỷ lệ nhấp chuột công cụ AdWords
Tỷ lệ nhấp chuột công cụ AdWords

Quảng cáo sẽ nhận được lượt hiển thị và số lần nhấp chuột. Tỷ lệ nhấp được tính toán dựa trên số lần nhấp từ chế độ xem. CTR cao nghĩa là từ khóa và quảng cáo của bạn phù hợp hơn các CTR thấp.

Landing page thân thiện sẽ tạo thiện cảm tốt đối với khách hàng. Nếu điều hướng và hoạt động không rõ ràng mọi người sẽ rời khỏi trang.

Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn tạo tạo tài khoản AdWords

Bước 0: Bắt đầu thiết lập chiến dịch đầu tiên của bạn

Bạn đến Google AdWords chọn “Start now”.

Nhập mail và URL trang chủ để mở tài khoản Adwords của bạn. Sau đó Google muốn bạn thiết lập chiến dịch adwords đầu tiên.

Bước 1: Tính toán ngân sách cho công cụ AdWords

Bạn nghĩ rằng làm cho $70 mỗi lần giảm giá vẫn ổn, sau đó sẽ ổn nếu bạn trả tiền hoa hồng cho google cho mỗi chuyển đổi thành công thông qua adwords.
Đặt tất cả mọi thứ cùng nhau sẽ cho bạn CPC tối đa.
Max. CPC = hoa hồng lợi nhuận của bạn cho google x tỷ lệ chuyển đổi của bạn
Trong trường hợp này, sẽ là $100 x 0. 3 x 1% = $0. 30

Nghĩa là bạn có thể dành $0. 30 / nhấp chuột trên google adwords và vẫn thực hiện $70 cho mỗi lần giảm tốc độ chuyển đổi của bạn.

Nếu bạn chỉ nhận được 20 clicks mỗi ngày. CPC tối đa chi phí cho mỗi ngày $6. Bạn có thể chạy chiến dịch trong 10 ngày và chỉ dành $60.

Automatic CPC là chiến lược đặt giá thầu nâng cao để giảm lượng thời gian để bạn quản lý từng chiến dịch. Ví dụ: giá thầu có thể tăng hoặc giảm tùy thuộc vào các yếu tố khác nhau.

Ngân sách trong công cụ AdWords
Ngân sách trong công cụ AdWords

Enhanced CPC là phụ thuộc vào dữ liệu lịch sử của google để giúp bạn dự đoán vị trí và thời điểm điều chỉnh giá thầu để thúc đẩy kết quả tốt nhất.

Đặt giá thầu CPM chỉ áp dụng cho Display Network. Ở đây bạn trả một số tiền chi phí cho một vài xu hoặc dollars cho mỗi nghìn lần hiển thị.

Geographic locations là bạn có thể tạo ra’ quy tắc mà tăng hoặc giảm giá thầu dựa trên nơi ai đó đang tìm kiếm.

Bước 2: Chọn từ khóa cho công cụ AdWords

Lập kế hoạch cho từ khóa và bắt đầu tìm kiếm.

Bạn đến tab ý tưởng từ khóa, bạn sẽ thấy khối lượng tìm kiếm hàng tháng cho từ khóa của mình trong khu vực đó, cộng với CPC trung bình.

Keyword Explorer là công cụ trả phí giúp tiến trình khám phá này dễ dàng hơn một chút.

Semrush là một công cụ tuyệt vời khác cho nghiên cứu từ khóa.Bạn có thể sử dụng công cụ như semrush để theo dõi sự cạnh tranh.

Ví dụ: bạn cũng có thể xem keyphrase dựa trên:
Xu hướng nổi bật trên google để xem liệu những người cụ thể, địa điểm hoặc vị trí đang tăng lên trong phương tiện truyền thông chính thống
Seasonality – xung quanh các sự kiện lớn đang diễn ra trong vài tuần tới
Trang web google analytics sẽ cho bạn biết những gì mọi người đang tìm kiếm trên trang web của bạn. Nên bạn chỉ cần tìm nó và đưa nó cho họ.

Công cụ Adwords có ba loại đối sánh chính:
Rộng: chọn bất kỳ từ nào liên quan đến người mà bạn đã chọn.
Cụm từ: chọn từ được sử dụng làm một phần của cụm từ.
Chính xác: chỉ chọn các từ chính xác

Bạn muốn loại bỏ các từ tiêu cực và đưa nó vào danh sách theo thời gian và lọc nó. Sau đó quảng cáo của bạn chỉ nên hiển thị cho những nội dung tốt. Và ROI của bạn sẽ tăng lên theo thời gian.

Bước 3: Kiểm tra cạnh tranh trong công cụ AdWords

Công cụ AdWords sẽ xem chất lượng nên bạn muốn biết quảng cáo có tốt hay không. Hãy so sánh với đối thủ cạnh tranh.

Đi đến Spyfu.com và nhấn từ khóa của bạn. Nó sẽ cho bạn thấy CTR trung bình của các bạn mà bạn biết phải làm gì và số lượng công ty đã quảng cáo cho từ khóa này trong 3 tháng qua.

Nếu nhấp vào ” Advertiser history”, bạn thậm chí sẽ thấy quảng cáo thực tế mà đối thủ cạnh tranh của mình sử dụng.

Kiểm tra cạnh tranh công cụ AdWords
Kiểm tra cạnh tranh công cụ AdWords

Một yếu tố quyết định phù hợp với điểm chất lượng của google, là liệu từ khóa hiển thị trong quảng cáo thực của bạn hay không.

Hãy dùng SEMrush để phân tích cạnh tranh như tương tự. Bạn có thể sử dụng nó để tìm những chi phí trung bình, ước tính là cho các từ khóa cụ thể.

Bước 4: Đảm bảo trang đích của bạn

Đảm bảo rằng bạn đã làm mọi việc có thể để chuyển đổi khách truy cập, trước khi bắt đầu quảng cáo. Nếu bạn gửi 1000 người đến trang đích thông qua adwords và chuyển đổi tại 1%, bạn sẽ thực hiện $1000 với sản phẩm $100.

Nếu làm đúng, công cụ Adwords có hiệu ứng tích cực, nhưng landing page của bạn cần chuyển đổi.

Wordstream đã nghĩ ra 4 điểm để một bài viết tốt về cải thiện trang đích của bạn.
– Giữ thiết kế chuẩn SEO đơn giản.
– Làm cho tiêu đề mạnh mẽ và khiến nó nổi bật.
– Ghi rõ bản sao. Rõ ràng nhất có thể về những gì bạn phải cung cấp.
– Sử dụng điểm đạn, hình ảnh và các yếu tố hình ảnh khác.

Đây là cách Ads hoạt động.
Vấn đề: Adwords có thể tạo cho bạn rất nhiều tiền. Nhưng khi bắt đầu khá khó khăn.
Vận động: sai lầm, và bạn sẽ không chỉ lãng phí nhiều thời gian, mà còn cả đống tiền.
Giải pháp: may mắn, bạn có thể đọc hướng dẫn sâu này để tránh phạm sai lầm.

Bước 5: Thiết lập chiến dịch Google Adwords đầu tiên

Bước đầu tiên xác định đối tượng khách hàng và insight khách hàng.

Đây là cấu trúc của tài khoản công cụ AdWords:

Cấu trúc trong công cụ AdWords
Cấu trúc trong công cụ AdWords

Trong mỗi chiến dịch, có thể có cả tấn nhóm quảng cáo. Và thậm chí nhiều từ khóa và quảng cáo hơn.

Bước 6: Viết quảng cáo đầu tiên cho công cụ AdWords

Có một đề xuất giá trị độc đáo. Đó là mô tả một câu về lợi ích cho khách hàng của bạn.
Nhớ khẩu hiệu domino cũ không?
” Bạn có pizza nóng hổi, giao cho bạn dưới 30 phút hoặc nó miễn phí ! ”

Nếu trang của chúng tôi là wesellcheapbricks.com, chúng tôi cần phải thực hiện url hiển thị đó.
Mẹo chuyên nghiệp: xóa ” http:// ” trong url hiển thị để nhận thêm không gian cho từ khóa của bạn

Bước 7: Chỉnh sửa chi tiết

Sau đó, bạn sẽ đáp xuống trang tổng quan lần đầu tiên. Đầu tiên, tạm dừng chiến dịch adwords, vì vậy, nó không bắt đầu chạy.

Cách chỉnh sửa trong công cụ AdWords
Cách chỉnh sửa trong công cụ AdWords

Nếu nhấp vào chiến dịch, bạn sẽ thấy rằng bên trong chiến dịch, google tự động tạo nhóm quảng cáo. Với ví dụ quảng cáo đơn lẻ, nhóm quảng cáo không quan trọng.Nhưng khi bạn chạy chiến dịch AdWords chúng sẽ chia thành các quảng cáo khiến quảng cáo bạn đơn giản.

Cách chỉnh sửa trong công cụ AdWords

Nếu nhấp vào đó, bạn sẽ đáp ứng cấp quảng cáo, nơi bạn có thể xem từ khóa của mình.

Cách chỉnh sửa trong công cụ AdWords
Cách chỉnh sửa trong công cụ AdWords

Nhấp vào từ khóa của bạn và đặt thành đối sánh cụm từ

Nhập từ khóa trong công cụ AdWords

Người dùng có thể nhập từ khóa của bạn bất cứ nơi nào trong truy vấn.

Bước 8: Thiết lập theo dõi chuyển đổi trong công cụ AdWords

Để thiết lập, hãy truy cập vào ” tools” và sau đó ” chuyển đổi. ”

Và Click “+ Conversion chọn Website. Và thêm thông tin, cơ bản chỉ là tên và giá trị của chuyển đổi.

Chọn “save and continue”Tiếp cận trang  bằng mã snippe.

Chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo ?

Sau khi bạn vào tài khoản của mình ngày hôm sau và xem quảng cáo của bạn đã được phê duyệt, bạn có thể bắt đầu tạo thêm quảng cáo bằng cách sao chép quảng cáo gốc.
Bằng cách đó, bạn có thể tránh được quá trình chấp thuận. Truy cập tab quảng cáo.

Campaigns trong công cụ AdWords

Lựa chọn ad, vào checkbox và click Edit sau đó Copy.

Campaigns trong công cụ AdWords

Làm tương tự và chọn Pause

Paste quảng cáo và kiểm tra hộp thư

Sau đó, bạn có thể nhấp vào quảng cáo đã sao chép và sửa đổi. Thay đổi tiêu đề hoặc sao chép.

Để có kết quả trên công cụ Adwords, bạn luôn cần phải thử nghiệm các quảng cáo khác nhau so với nhau. Bạn chỉ chạy 1 quảng cáo và không có kết quả so sánh sẽ không biết được quảng cáo nào tốt hơn.

Tín dụng bổ sung: bảo trì tài khoản thường xuyên

Bạn sẽ muốn chạy qua báo cáo này thường xuyên và làm một trong hai điều:
Xác định khả năng nhận dạng tiềm năng mới để thêm vào chiến dịch hiện tại của bạn.
Xác định từ khóa chủ đề mà bạn sẽ muốn thêm vào danh sách từ khóa phủ định Adwords để nó không hiển thị lại.

Bước tiếp theo là kiểm tra vị trí quảng cáo.

Sau đó là tạo thêm quảng cáo. Nói cách khác, bạn muốn xem quảng cáo hoạt động với tỷ lệ CTR ít nhất ~8%.

Kết luận:

Kiểm tra lại trong 1 ngày. Sau đó tạo thêm quảng cáo và xây dựng nhóm quảng cáo đầu tiên. Cuối cùng chỉnh sửa và đọc dữ liệu.

Đặc biệt, không có gì quan trọng hơn nếu không có chuyển đổi.

Chỉ cần theo dõi quảng cáo của bạn và phân tích dữ liệu, vì nó xuất hiện trong 10 ngày tới.
Sau đó, hãy xem lại, tắt quảng cáo không hoạt động, thêm từ khóa khác và gấp đôi trên những gì đang hoạt động tốt.

Nguồn tham khảo: What is Google Adwords

Để phát triển website giúp đẩy ranking và thu hút nhiều lượt truy cập hơn mà không cần thời gian tuyển thêm nhân lực thì dịch vụ seo là một giải pháp thông minh nhất. Top On Seek – công ty seo chuyên nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng cung cấp các gói dịch vụ seo tổng thể, seo từ khóa chất lượng, uy tín. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn từ đội ngũ chuyên gia và nhận báo giá seo tổng thể chi tiết nhất.

>> Xem thêm các bài viết liên quan: