star star star star star

Domain Rating là gì? Những thông tin cơ bản bạn cần biết

Ahrefs backlink domain rating DR 100
avt
adminTopOnSeek
04 tháng 11, 2020  

Trước đây, có nhiều người lầm tưởng domain rating là chỉ số đo lường độ uy tín của website đơn thuần, nhưng không hiểu ý nghĩa thật sự của nó. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giải thích cho bạn biết domain rating là gì và làm cách nào để tính toán nó.

Domain Rating
Domain Rating

1. Domain Rating (DR) là gì?

Domain Rating (DR) là chỉ số thể hiện sức mạnh của backlink profile so với những trang web khác trên cơ sở dữ liệu của Ahref trên thang điểm 100. Về cơ bản nó là một phiên bản xếp hạng ít chi tiết hơn của xếp hạng Ahrefs (AR).

2. Các yếu tố tính chỉ số Domain Rating

Để tính toán chỉ số DR, Ahref tính xem xét các yếu tố sau: Khi DR của tên miền cao hơn, nhiều “link juice” được chuyển đến các miền được liên kết

  • Source Domain (Miền gốc)  phân chia sức mạnh của nó một cách đồng đều giữa các miền mà nó liên kết đến. Vì vậy một miền có chỉ số DR10 liên kết với 3 miền khác nhau có ảnh hưởng hơn miền có điểm DR-80 liên kết đến 1 triệu miền khác
  • Sau khi lặp lại các phép tính này, Ahrefs có xếp hạng cho từng tên miền. Giá trị DR cuối cùng sau được trả về giá trị tuyệt đối theo thang điểm 100

3. Một số tips khi sử dụng DR

Hãy coi DR là một thuật ngữ tương đối theo nghĩa là nó không chỉ phụ thuộc vào số lượng các site DR cao đặt link trỏ về bạn, nó còn phụ thuộc vào số lượng website mà những site DR cao này có dẫn link đến.

  • Lưu ý: DR mặc dù có liên quan rất nhiều đến ranking Google khá là nhiều, nhưng nó không làm tốt được như URL Rating của Ahrefs của Ahrefs (UR)
2 chỉ số URL Rating và Domain Rating t
2 chỉ số URL Rating và Domain Rating
  • Hãy xem DR là một thước đo tuyệt vời cho việc lựa chọn website để xây dựng liên kết. Theo nguyên tắc thông thường, mục tiêu của bạn nên là những backlink từ những trang web có chỉ số DR cao vì chúng mang nhiều giá trị hơn những website có chỉ số DR thấp.

4. Câu hỏi thắc mắc

Q1: “Tại sao chỉ số DR của tôi cao hoặc thấp hơn nhiều chỉ số UR của tôi”

Trong khi cả 2 chỉ số đánh giá đều dựa trên backlink, DR đánh giá dựa trên level domain. Điều này có nghĩa là nó xem xét dựa trên số lượng và cả chất lượng những miền liên kết của toàn bộ website của bạn. Trong khi đó, URL Rating (UR) đánh giá những yếu tố tương tự cho các trang riêng lẻ

Q2: “Tôi không mất bất cứ backlinks nào tại sao chỉ số DR lại rớt”

Rất có thể, những website khác có được nhiều backlinks hơn. Hãy nghĩ theo cách này: khi một website có DR100 nhận thêm nhiều backlink, chúng ta không thể tăng DR của website đó lên 101. Thay vào đó, những trang web khác sẽ bị giảm DR xuống theo tỉ lệ. Đó là lời giải thích cơ bản tại sao website của bạn không mất bất kỳ liên kết nào DR lại giảm.

Q3: “Tại sao chỉ số DR của website tôi lại thấp hơn trong khi tôi có nhiều backlinks hơn so với đối thủ”

DR xem xét dựa trên cả 2 yếu tố là chất lượngsố lượng của backlinks. Đối với mỗi domain đặt backlink cho website của bạn, chúng tôi cũng sẽ xem xét số lượng backlink duy nhất của domain đó. Ví dụ, nếu bạn có một liên kết từ một miền có chỉ số DR 26 mà miền đó liên kết đến 5 tên miền khác, nó sẽ có nhiều tác động đến chỉ số DR của bạn hơn là một liên kết từ tên miền có DR là 73 nhưng nó liên kết đến tận 5000 domain khác nhau.

Xem thêm: Domain là gì? Tất cả những thông tin cần biết về domain

Tổng kết

Bài viết trên là những thông tin cơ bản bạn cần biết về Domain Rating. Mong rằng các bạn sẽ tìm ra được những câu trả lời phù hợp với mình nhất!

TopOnSeek (TOS) là công ty SEO đem đến giải pháp tối ưu thứ hạng và tăng traffic website với sứ mệnh mang lại cho website quý Doanh nghiệp giải pháp SEO tổng thể một cách toàn diện; không chỉ tăng lượt truy cập từ nhiên mà còn tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi mang lại nguồn thu ổn định. Hãy cho chúng tôi biết Kpis của bạn đang là gì? Vấn đề website của bạn thế nào mà mãi vẫn chưa có được traffic từ Công cụ tìm kiếm từ khóa (Search Engine).

Nguồn tham khảo: https://help.ahrefs.com/en/articles/1409408-what-is-domain-rating-dr