star star star star star

Google Maps cập nhật 4 tính năng mới

gg maps GMP google maps Google my business Google tìm kiếm seo local map
avt
Thảo Phạm
08 tháng 12, 2020  

Google Maps đang cập nhật bốn tính năng mới để cải thiện trải nghiệm của người dùng cũng như các doanh nghiệp đang sử dụng nền tảng này để tiếp cận với khách hàng.

Google Maps cập nhật tính năng mới
Google Maps cập nhật tính năng mới

Dưới đây là cái nhìn tổng quát về việc cập nhật mới của Google Maps và những lợi ích từ bản cập nhật mới này.

>>> Xem thêm:

Để tạo điều kiện giao tiếp dễ dàng hơn giữa các doanh nghiệp và khách hàng, Google đang đưa tính năng nhắn tin vào Maps và Tìm kiếm.

Các doanh nghiệp có hồ sơ đã xác minh hiện có thể nhắn tin với khách hàng trực tiếp từ ứng dụng Google Maps. Tin nhắn từ khách hàng sẽ xuất hiện trong phần tin nhắn doanh nghiệp trong Tab cập nhật.

Tin nhắn từ Maps và Search
Tin nhắn từ Maps và Search

Nhắn tin có thể được bật hoặc tắt trong phần cài đặt của ứng dụng Google Maps và Google My Business.

Google sẽ sớm bổ sung thêm tính năng thông báo trực tiếp trong “Search” để các doanh nghiệp có thể xem và trả lời khách hàng trực tiếp trên máy tính để bàn.

Khách hàng đã có thể sử dụng tin nhắn doanh nghiệp từ bản cập nhật kết quả tìm kiếm tới Google Posts.

Ngoài việc nhấp vào nút “Tin nhắn” trong hồ sơ của doanh nghiệp, giờ đây khách hàng có thể bắt đầu cuộc trò chuyện từ bất kỳ bài đăng nào được tạo trong Google My Business.

Ví dụ dưới đây cho thấy nút “Tin nhắn” được thế hiện như thế nào trong bài đăng của doanh nghiệp.

>>> Tham khảo: UI UX là gì? Sự khác nhau giữa UI UX design

Tin nhắn thế hiện trong bài đăng của doanh nghiệp.
Tin nhắn thế hiện trong bài đăng của doanh nghiệp.

2. Cập nhật nghiệp vụ chuyên sâu

Google đang bổ sung thêm nhiều chỉ số vào tập hợp nghiệp vụ chuyên sâu và được đưa vào GMB vài tháng trước.

Tính năng mới theo dõi hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp bằng cách đo lường số lượng tương tác của khách hàng bắt đầu từ MapsSearch.

Google đang thêm nhiều dữ liệu hơn vào chiến lược Insight để hiển thị cho các doanh nghiệp những truy vấn mà mọi người đang sử dụng để tìm danh sách của họ trong Maps và Search.

Tập dữ liệu sẽ theo dõi các thông tin sau:

  • Tổng số lượng tìm kiếm đã truy cập vào hồ sơ doanh nghiệp của bạn.
  • Hiệu suất tăng hay giảm so với năm ngoái.
  • Danh sách các cụm từ tìm kiếm mọi người đã sử dụng để tìm hồ sơ doanh nghiệp.
  • Số lần mỗi cụm từ tìm kiếm đã hiển thị hồ sơ doanh nghiệp.
Theo dõi và cập nhật dữ liệu cung cấp các thông tin
Theo dõi và cập nhật dữ liệu cung cấp các thông tin

Google cập nhật và bổ sung thêm dữ liệu vào đầu năm tiếp theo để cho biết liệu khách hàng có nhìn thấy doanh nghiệp của bạn thông qua Maps và Search hay không cũng như họ nói đã nhìn thấy doanh nghiệp của bạn trên thiết bị di động hoặc máy tính để bàn. Tất cả dữ liệu hiệu suất có sẵn trong tối đa sáu tháng.

3. Nguồn cung cấp dữ liệu cộng đồng

Nguồn cấp dữ liệu cộng đồng mới đang được thêm vào tab Khám phá của Google Maps.

Trong nguồn cấp dữ liệu, người dùng sẽ tìm thấy các bài đánh giá, ảnh và bài đăng mới nhất được các chuyên gia địa phương, những người bạn theo dõi và các doanh nghiệp phục vụ đồ ăn và thức uống thêm vào Maps.

Nguồn cung cấp dữ liệu cộng đồng
Nguồn cung cấp dữ liệu cộng đồng

Đây là một trong những lý do để cập nhật danh sách doanh nghiệp thường xuyên nếu bạn kinh doanh trong ngành thực phẩm và đồ uống. Bạn càng thường xuyên cập nhật bài đăng hoặc thêm các loại nội dung khác vào hồ sơ của mình, thì tần suất xuất hiện của bạn trong nguồn cấp dữ liệu cộng đồng của mọi người càng nhiều.

4. Đóng góp trải nghiệm của người dùng 

Google đang chạy thử một tính năng mới cho phép mọi người đóng góp hình ảnh cho “Street View” thông qua điện thoại của họ.

Đóng góp trải nghiệm của người dùng
Đóng góp trải nghiệm của người dùng

Sử dụng ứng dụng ”Street View”, người dùng có thể ghi lại một loạt hình ảnh được kết nối khi họ di chuyển xuống một con phố hoặc lối đi nào đó.

Sau khi cảnh quay được ghi lại và đăng tải lên bằng ứng dụng “Street View”, Google sẽ tự động xoay, định vị và ghép chuỗi hình ảnh lại với nhau.

Tính năng này có thể hữu ích cho các doanh nghiệp ở các khu vực không có “Street View” tốt nhất. Nó cũng có thể được sử dụng để gửi hình ảnh cập nhật lên “Street View”  bên ngoài doanh nghiệp của bạn.

Tính năng thử nghiệm ảnh được kết nối của Chế độ xem phố hiện khả dụng cho những người sử dụng ứng dụng với thiết bị Android tương thích ARCore ở Toronto, Canada, New York, NY và Austin, TX, cùng với Nigeria, Indonesia và Costa Rica. Sẽ sớm có nhiều khu vực khác.

Nguồn tham khảo: Google Maps Rolls Out 4 New Features