star star star star star

Guest Post: Hướng dẫn viết cho SEO mới nhất

BERT model blog post EAT email outreach guest blog posts guest posts personal branding search engines social shares YMYL
avt
Thảo Phạm
01 tháng 8, 2023  
Guest Blog
Guest Blog

Tôi đã chỉnh sửa guest post trong ngành marketing suốt 10 năm. Hiển nhiên, rất nhiều điều đã thay đổi trong vòng thập kỷ qua. Thật không may, nhiều người làm trong công ty viết bài về guest blog post, mà không nhận thức được các vấn đề sẽ ảnh hưởng đến sự thành công của công ty ngày nay.

Trong bài viết này, tôi sẽ phân tích những điều bạn cần biết về search engines và chất lượng content từ 2020 trở về sau với hy vọng rằng bạn có thể tạo content thành công theo nhiều cách.

>>Xem thêm: Seo Copywriting Là Gì? 10 Mẹo Viết SEO Copywriting Hiệu Quả

28 Cách tối ưu SEO WordPress cơ bản, hiệu quả cho website của bạn

Guest blog truyền thống đã hết thời

Guest blog từng là một cách để xếp hạng, tạo danh tiếng tốt và theo nhiều người là để nhận backlinks. Tất cả điều này từng thật dễ dàng. Việc xếp hạng rất khó khăn do mức độ cạnh tranh, chuyên môn và nhiều thứ khác mà search engines đánh giá.

Giờ đây, việc xây dựng thương hiệu cá nhân (personal branding) và danh tiếng thông qua viết có thể được thực hiện nếu bạn sẵn sàng làm vượt lên trên cả mong đợi.

Link building không còn đơn giản nữa. Google bắt đầu phạt các liên kết, thảo luận các quan điểm về guest blog và chia nhỏ các Link Schemes để tránh cho đại chúng. Do đó, đừng làm điều đó! Việc sử dụng nofollow được khuyến khích. Thành thật mà nói, nhiều người bắt đầu thấy những lợi ích rõ ràng của việc tạo “content chất lượng”.

Google đã đưa ra các đề xuất về linking trong guest posts trong vòng một thập kỷ. Và họ vẫn đang trả lời các câu hỏi cho đến ngày nay. 

guest blog
guest blog

Nếu bạn gửi các guest blogging pitches mà bạn yêu cầu một follow backlink để đổi lấy bài báo. Thì bạn không nên. Các biên tập viên biết về SEO sẽ bỏ qua những email đó. Đối vối các biên tập viên khác, bạn thực sự có thể làm tổn hại chúng về lâu dài.


Vì vậy, tiếp theo, hãy xem những gì Google cố gắng cho chúng ta biết trong nhiều năm về loại content mà họ đang tìm kiếm, để bạn có thể tạo thứ gì đó có xếp hạng trong khi đạt được mục tiêu của mình. 

Google hướng dẫn bạn viết guest blog như thế nào

Tôi có thể xem xét mỗi thuật toán và bản cập nhật chính mà chúng tôi biết. Tuy nhiên, nhiều người khác đã làm điều đó và đó không phải là thứ bạn cần. Tôi sẽ giải thích nhanh những điểm quan trọng gần đây sẽ cung cấp cho bạn những hiểu biết sâu sắc về những gì bạn PHẢI cân nhắc trước khi bắt đầu viết guest blog. 

Hãy nhớ rằng, Google luôn hướng tới việc cung cấp thông tin nhanh chóng, hữu ích, chất lượng cao và chính xác cho người dùng phù hợp với mục đích query của từng người. Trong một thập kỷ qua, họ đã thực hiện mục tiêu này rất rõ ràng. 

Cập nhật Panda

Điều này khá cũ, nhưng vẫn được áp dụng cho đến ngày nay. Bản cập nhật Panda 2011 được thiết kế để giảm content chất lượng thấp và thin content trong search results và thay thế bằng nội dung hữu ích và độc đáo. Về mặt độc đáo, ý tôi là không lặp lại hoặc trùng lặp. Bản cập nhật này cho bạn biết 9 năm trước, Google muốn mọi người ngừng viết những thứ nhảm nhí. Nhưng là một biên tập viên ngày nay, tôi vẫn thấy mọi người viết những bài báo vô dụng.

Tôi luôn tự hỏi, “Tại sao ?????” Thật lãng phí thời gian, tiền bạc, công sức và không có kết quả. Tại sao cứ lặp đi lặp lại một khuôn mẫu mà không có hiệu quả? 

Tự hỏi bản thân trước khi viết guest blog:

  • Bài viết của bạn có lợi cho ai? 
  • Ai muốn đọc nó? 
  • Nếu bài viết chỉ vì lợi ích của bạn (liên kết, branding, v.v.), tại sao mọi người lại muốn xuất bản nó? 
  • Thông tin nào được cung cấp sẽ là độc nhất và khác với những gì Google đã xếp hạng? 
  • Chủ đề này có bão hòa trong SERPs không?

Sự thật là: Nếu bạn hy vọng xây dựng liên kết hoặc tạo dựng danh tiếng, content có giá trị thấp không thể mang lại cho bạn những gì bạn muốn. 

BERT và Mục đích: Lời khuyên bạn cần

Vào 10/2019, Google thông báo họ đang áp dụng mô hình BERT để tìm kiếm. Họ nói rằng,

Các mô hình BERT xem xét ngữ cảnh đầy đủ của một từ bằng cách nhìn vào các từ đứng trước và sau nó.Rrất hữu ích để hiểu mục đích đằng sau các search queries.

Search intent là mục tiêu cuối cùng của người sử dụng search engine.

Trước khi viết, hãy nghĩ xem người mà tôi muốn tiếp cận đang cố gắng đạt điều gì?

Có lẽ họ cần câu trả lời cho một câu hỏi, tìm một món hàng hoặc tìm hướng dẫn để giúp họ hoàn thành nhiệm vụ. Bạn cần xác định mục đích của người đọc và cung cấp các thông tin cần thiết đến họ. 

Nếu bạn viết mà không quan tâm đến mục đích người đọc, thì khả năng thành công là rất thấp. 

Gần đây, Marie Haynes đã đề xuất các kỹ thuật SEO sau đây để viết content: 

Nhìn vào mục đích của từng trang đang nâng thứ hạng của bạn.

Trước khi bắt đầu tạo bài guest blog post, bạn nên kiểm tra các trang xếp hạng cho cùng một chủ đề và ghi chú mục đích đằng sau chúng. Và mục đích thay đổi nhanh chóng. Khi một query được trả lời, mục đích sẽ chuyển sang bước tiếp theo hoặc hành động; xem xét mục đích ban đầu và sau đó. 

E-A-T và YMYL: Nâng tầm trò chơi của bạn 

Google đã phát hành Search Quality Evaluator Guidelines hoàn chỉnh vào 2015. Họ đưa ra hai yếu tố quan trọng liên quan đến cách Google xem xét các trang và bài viết

  1. E-A-T : Chuyên môn, Uy tín, Độ tin cậy
  2. YMYL : Tiền của bạn hoặc Cuộc sống của bạn

Trong hướng dẫn phiên bản 2019, E-A-T được đề cập 135 lần và giải thích những gì họ tìm kiếm trong bất kỳ loại content. Đây là một trích đoạn:

Google đang muốn nhấn mạnh điều gì?

Họ muốn các chuyên gia viết content đáng tin cậy cho độc giả của họ. Tại sao? Bởi vì những lời khuyên tệ có thể dẫn đến những rắc rối và bi kịch.

Hãy thử nghĩ xem, ai sẽ là người viết guest blog với chuyên môn và thẩm quyền hơn. Một người mới viết content xây dựng mái nhà, hay một nhà thầu lợp mái với 15 năm kinh nghiệm? Những người chuyên môn sẽ có thẩm quyền hơn và bao quát các cơ sở quan trọng trong content. 

Dưới đây, họ giải thích những gì họ đang tìm kiếm trong các trang chất lượng cao (có xu hướng xếp hạng tốt hơn).

Yếu tố xếp hạng của Google
Yếu tố xếp hạng của Google

Google muốn bạn cung cấp giá trị cho độc giả. Nếu bạn là một guest blogger, hai phần ở trên hướng dẫn phải là một phần quan trọng giúp bạn sử dụng khi tạo content.

  • Ai có thẩm quyền có thể viết về một chủ đề cụ thể cho một trang web khác?
  • Bạn thu được những hiểu biết nào từ các chuyên gia trước khi bắt đầu viết? 

Google nêu rõ trong hướng dẫn, “Hãy suy nghĩ về chủ đề của trang. Loại chuyên môn nào là cần thiết để trang đạt được mục đích tốt? Tiêu chuẩn cho kiến ​​thức chuyên môn phụ thuộc vào chủ đề của trang.” Lập kế hoạch cẩn thận.

YMYL – Tiền của bạn, Cuộc sống của bạn 

Google không muốn content ảnh hưởng xấu đến người đọc của họ. Google tuyên bố:

Chúng tôi có các tiêu chuẩn xếp hạng Page Quality rất cao cho các trang YMY. Vì các trang YMYL chất lượng thấp sẽ tác động tiêu cực đến hạnh phúc, sức khỏe, sự ổn định tài chính hoặc an toàn của người dùng.

– Nguyên tắc dành cho người đánh giá chất lượng tìm kiếm của Google

Lựa chọn nào tốt hơn để viết một hướng dẫn phục hồi phẫu thuật của van tim hở? 

  • Một người viết content vừa tốt nghiệp đại học.
  • Một bác sĩ phẫu thuật tim với 20 năm kinh nghiệm.

Tôi không nói rằng người mới bắt đầu viết content cho guest blog không thể tạo ra nội dung tốt. Họ hiếm khi thành công trong việc xếp hạng content chất lượng cao về các vấn đề nghiêm trọng liên quan đến sức khỏe, hạnh phúc và tiền bạc, mà không có ý kiến ​​đóng góp trực tiếp và quan trọng từ một chuyên gia. 

Quan điểm của một biên tập viên 

Trong 10 năm qua, tôi đã từ chối hàng nghìn bài báo của SEO guest về khía cạnh chuyên môn. Tôi có thể đọc và nhanh chóng xác định xem người viết có thực sự làm SEO hay không. Hoặc họ được trả tiền để viết bài SEO cho blog để nhận biết thương hiệu.

Sự thật luôn có thể được tìm thấy, nhưng chuyên môn và thẩm quyền mới là vẻ đẹp đằng sau “từ ngữ”, và chúng tỏa sáng rất rực rỡ. 

Tôi thích một chuyên gia ít người biết cung cấp giá trị hơn là một nhà văn nổi tiếng không thực sự “biết” những điều thực tế quan trọng. Và dựa trên các bài báo được xếp hạng tốt, có vẻ như Google cũng làm tốt điều đó. 

Xây dựng thương hiệu cá nhân trong Guest Blog

Chuyên môn và quyền hạn rất quan trọng đối với thương hiệu cá nhân. Như bạn đã thấy, đó là những gì Google muốn. 

Để nổi bật trong bất kỳ ngành công nghiệp là tạo ra content tuyệt vời có kiến ​​thức, thẩm quyền. Bạn cần có những điểm độc đáo và những mẹo hay hơn những nhà văn hàng đầu hiện có.

Bên cạnh việc giải thích khái niệm, bạn phải dự đoán những gì mọi người sẽ muốn biết tiếp theo. Họ cần biết những gì, nhưng chưa biết? Bạn có những kinh nghiệm nào có thể giúp họ tránh được những cạm bẫy tiềm ẩn ngay từ đầu? Những cách họ có thể tiết kiệm thời gian và tiền bạc là gì?

Thông báo và giáo dục, gây ấn tượng với người đọc bằng kiến ​​thức của bạn. Đảm bảo bạn có một home base (trang web) nơi mọi người tìm thấy bạn, không chỉ công ty của bạn. Sự thật là công việc không tồn tại mãi mãi. Bạn cũng cần một thương hiệu ngoài công việc của mình! 

Bạn không thể tạo nên một tên tuổi lớn cho mình chỉ với một bài đăng trên blog; điều này sẽ mất chút thời gian. Tuy nhiên, nếu mọi guest post của bạn đều mang tính giáo dục, có thẩm quyền và hữu ích. Bạn đã đi trước hầu hết mọi người cả trăm bước.

Guest blog để xây dựng thương hiệu: Những điều cần tránh

Tất cả chúng ta đều hiểu cần phải nâng cao nhận thức về thương hiệu. Guest blog có thể hỗ trợ điều đó, nhưng CHỈ khi bạn làm đúng cách. 

Nếu bạn muốn bất kỳ ai trong công ty mình được nhiều người biết đến trên một blog lớn, có uy tín, bạn phải tránh những điều sau:

1. Đề cập đến tên công ty / sản phẩm / dịch vụ của bạn trong blog post..

Đây được coi là tự quảng cáo. Người biên tập, người đọc và Google biết rằng mục đích bài đăng là phục vụ chính bạn. Chứ không phải người đọc. Nơi cho thông tin công ty của bạn là tiểu sử của bạn TRỪ KHI bạn được yêu cầu viết về những thứ bạn cung cấp. 

2. Thêm các liên kết đến trang web của bạn không liên quan đến bài viết.

Không một biên tập viên nào muốn giới thiệu cho người đọc những liên kết tự quảng cáo. Điều này khiến Google nghĩ rằng họ đang tham gia vào một kế hoạch liên kết hoặc bán liên kết.

Natural links không phải là vấn đề. Nhưng những gì xuất hiện không phải là natural links có thể dẫn đến manual action hoặc hình phạt .

Hãy nhớ những gì John Mu đã nói ở trên liên quan đến các liên kết. Google khá rõ ràng về những gì họ muốn trên guest blog posts – liên kết nofollow . Vì vậy, không sử dụng guest blog như một chiến lược xây dựng liên kết. Anh cũng ngụ ý rằng các liên kết blog không có giá trị : 

Nếu bạn có các tài nguyên chất lượng cao trên trang web mang lại lợi ích cho người đọc. Một liên kết dẫn đến có thể là một điều tốt. Mặc dù nó rất có thể không phải là một follow link, nhưng nó có thể gửi rất nhiều lưu lượng truy cập theo cách của bạn và giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu. 

3. Khoe khoang về công ty của bạn hoặc một công cụ / dịch vụ mà bạn cung cấp.

Chiến lược này không giúp ích gì cho người đọc hoặc trang web mà bạn muốn được xuất bản. Nó không phải về bạn; đó là về trang web, độc giả của họ và tạo niềm tin vào thương hiệu của bạn. 

Bạn không cần phải khoe khoang về bản thân trong nội dung. Nếu bạn tạo ra điều gì đó tuyệt vời, nhà xuất bản sẽ khoe khoang về bạn trên trang web, tài khoản xã hội và có thể trong các bản tin của họ. Vì bạn muốn ở trên trang của họ, họ sẽ có rất nhiều người theo dõi và khán giả.

Chỉ cần đảm bảo rằng tiểu sử của bạn làm nổi bật thương hiệu của bạn. Và là tác giả trả lời các bình luận và truyền thông xã hội nhanh chóng và có thẩm quyền. Hãy nhớ rằng, không ai từng xây dựng lòng tin bằng cách khoe khoang. 

Thẩm quyền và Chất lượng vượt trội

Gây ấn tượng với khán giả trên blog mới bằng kiến ​​thức và chuyên môn của bạn. Content trên guest blog cần phải vượt trội về ngữ pháp, flow và cấu trúc. Chất lượng của mảnh rất quan trọng. Trả lời câu hỏi, xác định thuật ngữ, kiểm tra pain point và đưa ra giải pháp.

Lưu ý về Flow : Vào tháng 2, tôi đã nói chuyện riêng với Gary IIlyes của Google về content. Anh ấy nhấn mạnh tầm quan trọng của flow và cấu trúc chuyển đổi trong văn viết. Ông đề cập đến sự liền mạch từ câu này sang câu khác và từ đoạn này sang đoạn khác. Vì vậy, hãy tập trung vào điều này khi viết. 

Viết để gây ấn tượng, để giáo dục và để tạo niềm tin. Mỗi người đọc nó đều có tiềm năng trở thành người hâm mộ tác phẩm của bạn. Nếu họ chia sẻ nội dung của bạn, những người theo dõi họ sẽ thấy bạn và thương hiệu của bạn. Khi bạn có được những người theo dõi mới, bạn muốn chia sẻ các bài đăng có thẩm quyền từ blog của mình. 

Bạn muốn có mặt và kịp thời với các bình luận trên các blog posts và trong các social shares. Bạn trả lời câu hỏi càng nhanh thì càng tốt. Khi khán giả được tương tác trực tiếp với tác giả, họ đã xây dựng mối quan hệ đáng nhớ. 

>>> Xem thêm: Content Creator là gì? Điều kiện cần để trở thành siêu tân binh Content Creator

Chọn một chủ đề để viết về

Bắt đầu từ đâu

Hãy nhớ rằng các blog lớn và có ảnh hưởng thường có kế hoạch và mục tiêu content. Trong khi các blog khác mở ra nhiều ý tưởng khác nhau trong niche của họ – công việc của bạn là biết niche của chúng và biết rằng blog đang tìm kiếm điều gì trong các bài guest posts.

Bạn nên tìm kiếm các hướng dẫn viết và xem xét cẩn thận những gì blog yêu cầu. Nếu trang web đã dành thời gian để viết những nguyên tắc này, thì đây là những gì họ muốn. Vì vậy hãy chú ý theo dõi. 

Đây là một ví dụ về trang nguyên tắc cũ của chúng tôi khi chúng tôi chấp nhận các bài đăng trên blog. Tôi không thể giải thích có bao nhiêu email tôi đã nhận được trong ba năm qua đề nghị viết các blog posts về các chủ đề hoàn toàn không liên quan đến blog của chúng tôi. Chúng tôi cũng đã nhận được vô số email với các bài báo không phù hợp với nguyên tắc của chúng tôi.

Đừng lãng phí thời gian của bạn hoặc biên tập viên tạo một bài đăng không phù hợp với những gì nhà xuất bản đang tìm kiếm.

Thực hiện nghiên cứu của riêng bạn

Nếu bạn có thể tìm thấy ranking gap cho blog bạn muốn được xuất bản, bạn có lợi thế.

Bạn có thể sử dụng một công cụ như Keyword Gap tool để tìm ra khoảng cách giữa blog và các đối thủ cạnh tranh. Nếu các blog cạnh tranh đang xếp hạng cao cho một cụm từ tìm kiếm và trang web bạn muốn truy cập thì không, có lẽ bạn có thể giúp lấp đầy khoảng trống đó. 

Nghiên cứu chủ đề cho ý tưởng guest blog

Công cụ yêu thích của tôi để nghiên cứu blog là topic research tool. Bạn chỉ cần nhập một keyword và xem các chủ đề gần đây liên quan đến keyword của bạn.

guest blog

Bạn có thể nhấp vào từng topic card, nhận các headlines gần đây và các câu hỏi theo thời gian thực mà mọi người đang hỏi về chủ đề này. 

guest blog

Bằng cách xem các bài báo đã xuất bản gần đây, bạn có thể thấy điều gì đã làm tốt và điều gì còn thiếu sót. Sau đó tìm ra kế hoạch để cải thiện tốt hơn. Các câu hỏi được liệt kê sẽ giúp bạn tìm thấy câu hỏi mà mọi người cần câu trả lời và cung cấp thông tin chi tiết về mục đích. 

Email Outreach: Tập trung vào Giao tiếp Thực tế và Cá nhân

Tôi không đề nghị tiếp cận với các biên tập viên. Tôi có thể nói với bạn rằng đó là những email thường bị bỏ qua hoặc bị bỏ qua nhiều nhất. Thông thường, một email mẫu xuất hiện là không cần thiết và có vẻ như không có cố gắng để hiểu blog đã được thực hiện. 

Giao tiếp thân thiện và trung thực là rất quan trọng để được nhìn nhận và ghi nhớ.

Tôi khuyên bạn nên tạo một email cá nhân trong đó bạn thực hiện một trong (hoặc kết hợp) những điều sau:

  • Giải thích bạn là ai, bạn thích gì về blog, lý do bạn muốn đóng góp và giá trị mà bạn nghĩ mình có thể mang lại. Hỏi xem họ đang tìm gì và kiến ​​thức chuyên môn của bạn nằm ở đâu.
  • Giải thích kiến ​​thức chuyên môn của bạn và các loại bài báo bạn thường viết. Hỏi người biên tập nếu có bất kỳ chủ đề nào họ đang tìm kiếm cụ thể mà bạn có thể giúp đỡ. 
  • Keyword Gap, bạn có hai tùy chọn. Một là, cung cấp cho họ 2-3 titles liên quan đến keyword, giải thích lý do tại sao bạn có kiến ​​thức và chuyên môn để bao quát chủ đề.
  • Hoặc hai là, giải thích kiến ​​thức chuyên môn của bạn và gaps mà bạn tìm thấy. Đề xuất một số cách bạn nghĩ rằng bạn có thể giúp trang web xếp hạng cho nó. Và hỏi xem liệu bạn có thể cộng tác với các biên tập viên để cả hai có thể cùng nhau tạo ra thứ gì đó nổi bật hay không.

Lời khuyên của tôi

Hãy ngưng với các email outreach lạnh lùng. Tôi biết mọi người đã nói điều này trong nhiều năm, nhưng vẫn còn các email kiểu này. Tôi muốn gặp ai đó hiểu rõ về blog của chúng tôi (phong cách và loại content) và là một chuyên gia thực sự về chủ đề họ đề cập. 

Nổi bật trong số hàng triệu bài guest post

Có một số nhà văn gây ấn tượng hơn những người khác, và những nỗ lực được lên kế hoạch cẩn thận của họ có nghĩa là trang web mà họ muốn xếp hạng có tác dụng tốt hơn trong việc tăng thứ hạng. FYI, biên tập viên YÊU điều đó! Dưới đây là một số điều khiến tôi ấn tượng mà bạn có thể sử dụng để gây ấn tượng với người biên tập và xuất bản content của bạn:

Ảnh chụp màn hình rõ ràng và dễ đọc

Đặc biệt trong các bài đăng thuộc thể loại “làm cách nào”. Không ép biên tập viên chụp lại ảnh cho bạn; nhiều người sẽ không làm. Vì vậy họ có thể từ chối thẳng thừng. Hoặc bạn buộc làm họ phải mất thời gian gửi email và yêu cầu cho bạn. Tránh lãng phí thời gian của bạn và của họ. 

Tạo video chất lượng cao, nhiều thông tin cho guest blog

có thể bổ sung vào content: Độ rõ ràng tốt, âm thanh chất lượng và thông tin khác mà người đọc có thể sử dụng và chia sẻ. 

Kế hoạch cho các tính năng của SERP

Những người có kế hoạch và yêu cầu định dạng để có được vị trí 0, People also ask hoặc vị trí băng chuyền cho thấy họ đã đi xa hơn và họ muốn giúp trang web của tôi thành công. 

Trích dẫn độc đáo từ các chuyên gia uy tín

Trích dẫn từ các chuyên gia luôn tốt, nhưng khi một người viết tìm đến một chuyên gia và nhận được một trích dẫn kịp thời và phù hợp cho một bài báo cụ thể. Điều đó thực sự ấn tượng. 

Sử dụng thương hiệu / blog  

Bất cứ ai bạn hy vọng được xuất bản, hãy tích hợp những thành công của họ và các blog posts của bạn. Ví dụ bao gồm các liên kết đến các bài báo có liên quan, ảnh chụp màn hình của các đánh giá tích cực hoặc đề cập đến điều gì đó họ đã làm có tác động. 

Hình ảnh và infographics

Người biên tập giỏi biết người viết phải mất nhiều công sức để tạo ra content chất lượng cao. Xem liệu họ có đội ngũ thiết kế để trợ giúp về hình ảnh hoặc infographic mang lại lợi ích cho cả bạn và họ hay không. Nếu không, hãy xem Canva để biết các cách nhanh chóng để tạo ra hình ảnh có sức ảnh hưởng. 

Tối ưu hóa hình ảnh guest blog

Khi đặt tên hình ảnh, hãy ghi nhớ các phương pháp hay nhất về SEO hình ảnh. Giảm kích thước hình ảnh cho người chỉnh sửa và sử dụng Alt tags khi gửi qua CMS. 

Các trích dẫn dành cho mạng xã hội guest blog

Cung cấp cho người biên tập 2-3 điểm tốt mà họ có thể đưa vào bằng các lượt chia sẻ trên mạng xã hội. Khi bạn chia sẻ, hãy nói điều gì đó như, “Tôi có một số ý tưởng về chia sẻ trên mạng xã hội có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian. Đây là một số điểm tốt nhất trong bài viết …”. 

Các mẹo sau khi guest blog post được xuất bản

Bạn cần bài viết này để làm tốt. Trong khi nhà xuất bản sẽ quảng bá bài đăng, có những điều bạn nên làm.

  • Hãy phản hồi trong các bình luận – sẵn sàng trả lời bất kỳ câu hỏi nào và phản hồi các bình luận tích cực; điều này sẽ làm cho bạn nổi bật giữa các tác giả khác. 
  • Theo dõi bài đăng trên các nền tảng xã hội và trả lời nhận xét có ý nghĩa. 
  • Quảng cáo bài đăng trên các kênh xã hội của bạn, không chỉ trong tuần bài đăng được xuất bản. Đưa ra các social shares khác nhau và chia sẻ chúng trong suốt cả năm đồng thời gắn thẻ nhà xuất bản. 
  • Giữ cho bài viết luôn mới mẻ – Mọi thứ thay đổi, như thống kê, thuật toán, thủ tục và các vấn đề pháp lý. Khi bạn thấy điều gì đó đã thay đổi, hãy gửi email cho nhà xuất bản các bản cập nhật có thể được thêm vào bài viết để đảm bảo bài viết vẫn có liên quan và đáng tin cậy (hãy nhớ EAT và YMYL).

Tôi tin chắc rằng guest blog là một cách tuyệt vời để xây dựng thương hiệu cá nhân và tạo nhận thức cho một thương hiệu lớn hơn. Tuy nhiên, chính “cách” bạn làm sẽ quyết định liệu nỗ lực có thành công hay không. 

Nguồn tham khảo: https://www.semrush.com/blog/guest-blogging/#header13

Đừng bỏ qua các thủ thuật và kiến thức SEO tại TopOnSeek!