star star star star star

Marketing là gì? Tổng hợp kiến thức cơ bản về công việc marketing

4p marketing là gì Marketing gồm những mảng nào Marketing la ngành gì Marketing làm những công việc gì
avt
adminTopOnSeek
30 tháng 11, 2022  

Chúng ta sử dụng cụm từ Marketing trong mỗi giai đoạn phát triển kinh doanh nhưng bản chất của Marketing lại bao trùm rất nhiều đầu việc khác nhau. Cùng Top On Seek theo dõi nội dung phía dưới để biết rõ hơn Marketing là gì nhé!

Cùng phân tích Marketing là gì với bài đọc sau
Cùng phân tích Marketing là gì với bài đọc sau (Nguồn: Internet)

Xem thêm:

  • Cập nhật mô tả công việc của nhân viên SEO từ A đến Z
  • Marketing thế nào cho hiệu quả?

Marketing là gì?

Định nghĩa Marketing theo chuyên gia kinh tế học người mỹ Philip Kotler là: “The science and art of exploring, creating, and delivering value to satisfy the needs of a target market at a profit”. Tạm dịch “Marketing cần kết hợp giữa khoa học và nghệ thuật của sự khám phá, sáng chế và trao đổi giá trị nhằm thoả mãn nhu cầu của thị trường để thu được lợi nhuận”.

Hiểu đơn giản hơn thì, Marketing đề cập đến bất cứ quyết định nào của doanh nghiệp nhằm thu hút người mua hàng, quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty.

Xem thêm:

Ngành Marketing là gì?

Trên thực tế, Marketing rất phổ biến vì nó cung cấp kiến ​​thức về nhu cầu, sở thích của khách hàng, nghiên cứu thị trường, phân tích hành vi khách hàng, xây dựng chiến lược nhắm mục tiêu khách hàng và tiếp thị thương hiệu, sản phẩm/ dịch vụ đến đúng khách hàng tiềm năng…

Ngành Marketing tại Việt Nam đang được coi là một trong những ngành nghề hot được nhiều người quan tâm nhất hiện nay. Vì là ngành thú vị với mức lương cao, những thách thức và cơ hội việc làm trong ngành nghề này là vô cùng lớn, bao gồm: Nghiên cứu thị trường, Phân khúc thị trường, Định vị thương hiệu, Phân tích độ cạnh tranh, Lên chiến lược tiếp thị các chương trình ưu đãi, Hoạch định ngân sách, Đo lường hiệu quả,…

Ngành Marketing có vai trò lên chiến lược tiếp thị các chương trình ưu đãi của doanh nghiệp

Ngành Marketing có vai trò chiến lược trong chương trình ưu đãi của doanh nghiệp (Nguồn: Internet)

Xem thêm: Youtube marketing là gì? Cách chạy chiến lược quảng cáo Youtube

Tầm quan trọng của marketing đối với doanh nghiệp là gì?

Cung cấp thông tin cho khách hàng

Có thể nói, vai trò và chức năng của marketing là vô cùng quan trọng để khách hàng hiểu sâu hơn về sản phẩm và dịch vụ của các công ty cung cấp. Nói một cách đơn giản, với tư cách là đội marketing của công ty, bạn là người hiểu rõ nhất về sản phẩm, dịch vụ của công ty… Bạn sẽ đưa những thông tin này tới khách hàng – những người cần nắm thông tin để quyết định mua hàng.

Lợi thế cạnh tranh

Modern marketing hay tiếp thị hiện đại tiết kiệm chi phí hơn bao giờ hết. Các trang social mediaemail marketing thường giúp các doanh nghiệp nhỏ tiết kiệm ngân sách đáng kể. Từ đó, marketing giúp nâng cao lợi thế cạnh tranh của các “anh cả” lớn hơn trên thị trường.

Duy trì mối quan hệ với khách hàng

Duy trì mối quan hệ bền vững với khách hàng là một nhiệm vụ rất quan trọng để giúp họ tin tưởng và đánh giá cao các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Và marketing là cách quan trọng nhất để duy trì sự hiện diện của thương hiệu trong mắt khách hàng.

Xem thêm: 14 cách giữ chân khách hàng trung thành hiệu quả trong Marketing

Marketing giúp tương tác với khách hàng mọi lúc mọi nơi

Trong marketing, chúng ta không chỉ giao tiếp với khách hàng một cách truyền thống, mà còn tương tác với họ mọi lúc, mọi nơi. Ví dụ: khách hàng có thể tự do gửi nội dung liên quan đến sản phẩm mà không cần phải trao đổi trực tiếp với bạn. Do đó, marketing giúp bạn xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng theo cách “vui vẻ” hơn.

Marketing giúp thương hiệu tương tác với khách hàng mọi lúc mọi nơi
Marketing giúp thương hiệu tương tác với khách hàng mọi lúc mọi nơi (Nguồn: Internet)

Giúp doanh nghiệp bán hàng

Nếu bạn muốn bán được sản phẩm của mình ngay hôm nay, bạn cần cho khách hàng biết đến sản phẩm của mình bằng những ưu đãi hấp dẫn và những Elevator Pitch hấp dẫn. Sau đó, họ tiếp tục lắng nghe, bị thuyết phục và đồng ý mua sản phẩm của bạn. Vì vậy, ví dụ, marketing có thể giúp tăng doanh số bán hàng.

Marketing giúp phát triển doanh nghiệp

Marketing là một chiến lược quan trọng giúp doanh nghiệp phát triển và mở rộng cơ sở khách hàng của mình. Khách hàng hiện tại vẫn được coi là quan trọng nhất đối với bạn, nhưng marketing để mở rộng danh sách đó cũng quan trọng không kém.

Xem thêm: Marketing Online là gì? Chiến lược Marketing Online hiệu quả

Tóm tắt lịch sử phát triển của Marketing

Marketing xuất hiện từ khi chúng ta vẫn còn lưu hành các thông cáo báo chí dạng in ấn. Cho đến năm 1950, khi có sự ra đời của máy vô tuyến truyền hình, Marketing gần như bùng nổ và được lan toả hơn bao giờ hết.

Thời kỳ vàng kim của Marketing bắt đầu ngay sau đó với sự xuất hiện của Internet. Kể từ đó, các doanh nghiệp dễ dàng đưa thông điệp của mình đến từng nhà thông qua các hình thức khác nhau.

Và cứ như thế trong hơn 70 năm qua, vai trò của Marketing ngày càng quan trọng và trở thành một phần không thể thiếu góp phần phát triển doanh nghiệp.

Lịch sử phát triển của marketing đã trải qua nhiều giai đoạn, từ Marketing 1.0 đến Marketing 5.0, phản ánh sự tiến hóa từ việc tập trung vào sản phẩm đến việc tương tác và tạo ra giá trị cho khách hàng.

Marketing 1.0 – tập trung vào việc sản xuất và tiếp cận sản phẩm: Doanh nghiệp chủ yếu quan tâm đến sản xuất hàng hóa và tìm kiếm khách hàng qua các kênh quảng cáo truyền thống như đài phát thanh, báo chí và truyền hình. Từ đó, giúp thu hút sự chú ý từ khách hàng tiềm năng.

Marketing 2.0 – đánh dấu sự chuyển đổi đến việc tạo ra giá trị cho khách hàng: Doanh nghiệp hiểu rằng họ cần hiểu nhiều hơn về nhu cầu và mong muốn của khách hàng, tạo ra giải pháp phù hợp và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng thông qua tương tác và quan hệ khách hàng.

Marketing 3.0 – đặt sự chú trọng vào giá trị và sứ mệnh: Doanh nghiệp không chỉ cần tập trung vào lợi nhuận mà còn phải quan tâm đến tác động xã hội và môi trường. Từ đó, xây dựng thương hiệu với giá trị cốt lõi và tương tác với khách hàng thông qua các giá trị và mục tiêu chung.

Marketing 4.0 – tập trung vào kỹ thuật số và công nghệ thông tin: Do sự phát triển của công nghệ như Internet, mạng xã hội, AI,… đã làm ảnh hưởng đến phương pháp tiếp cận và tương tác, tạo trải nghiệm tốt và cá nhân hóa cho khách hàng.

Marketing 5.0 – đặt sự tập trung vào con người và tương tác thực sự: Việc kết hợp giữa kỹ thuật số và trải nghiệm thực tế giúp xây dựng mối quan hệ chặt chẽ và tạo ra giá trị sâu sắc cho khách hàng thông qua trải nghiệm đa chiều và tương tác trực tiếp.

Xem thêm: Marketer là gì? Các kỹ năng cần có của 1 Marketer 4.0 là gì?

Marketing là gì? Đây chính là yếu tố thúc đẩy doanh nghiệp phát triển
Marketing là gì? Đây chính là yếu tố thúc đẩy doanh nghiệp phát triển (Nguồn: Internet)

Xem thêm:

  • Sale Marketing Là Gì? Mô Tả Công Việc Sale Marketing Chi Tiết Nhất
  • 8 “chiêu” tạo chiến lược marketing hiệu quả
  • Từ ba lỗi thường gặp trong marketing

Có bao nhiêu loại Marketing hiện nay? 

Chiến dịch Marketing sẽ được thiết kế dựa theo khu vực sinh sống của khách hàng và bản sắc của họ. Bạn nên có sự tìm hiểu kỹ càng về yếu tố trên để lựa chọn công cụ tiếp thị phù hợp nhất. Trong trường hợp bạn vẫn còn loay hoay với các loại hình Marketing, dưới đây là một số phương pháp Marketing tiêu biểu bạn có thể áp dụng.

Internet marketing (Marketing trực tuyến)

Trong giai đoạn năm 1990, Internet gần như có ở khắp mọi nơi và thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia. Internet Marketing không chỉ là hình thức Marketing trên mạng Internet mà còn bao gồm cả phương thức marketing thông qua email và các phương pháp truyền thông qua thiết bị không dây. Hệ thống quản lý mới quan hệ của khách hàng và các thông  tin dữ liệu khách hàng thường hay đi chung với nhau và tận dụng cho các hình thức Internet Marketing. 

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Trong Marketing, SEO được biết đến là phương thức tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, tập trung vào việc tối ưu nội dung, hình ảnh key visual và định dạng website với mục đích nâng cao thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm khi người dùng search các từ khóa liên quan  

SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization. SEO trang web cũng là một tập hợp các cách để cải thiện thứ hạng trang web của bạn trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm – SERP (thường là Google).

Xem thêm: SEO Marketing là gì? SEO đóng vai trò gì trong chiến lược marketing?

Blog marketing

Các trang blog của doanh nghiệp thường có nội dung xoay quanh ngành nghề của họ. Không dừng lại ở đó, họ có thể mở rộng nội dung của mình đến các vấn đề được khách hàng tiềm năng quan tâm. Dù là về chủ đề gì, chung quy lại cái doanh nghiệp nên có những nội dung phù hợp với sự quan tâm của người mua hàng.

Ngày nay, blog không còn dành riêng cho cá nhân. Nhiều công ty xuất bản các bài báo về các hoạt động thương mại. Đồng thời, bạn đang thu hút khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm thông tin.

Xem thêm: 10 chiến thuật xây dựng khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất

Marketing thông qua mạng xã hội

Doanh nghiệp có thể gia nhập nhiều trang mạng xã hội có tên tuổi lớn với hàng nghìn đối tượng tham gia để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Một số trang mạng xã hội phổ biến hiện nay như: Facebook, Instagram, Twitter, Tiktok.

Các chiến dịch social media marketing tốt có thể giúp bạn tạo ấn tượng và nâng cao khả năng truyền bá thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn đến với khách hàng.

Print marketing

Dù đã bước sang thời đại công nghệ, tạp chí và báo in vẫn có chỗ đứng và những ảnh hưởng nhất định. Chưa kể đến chất lượng hình ảnh, màu sắc của các ứng phẩm ngày càng chỉn chu, thu hút người đọc. Đây là một trang tốt để các doanh nghiệp đầu tư Marketing, đặc biệt là các mục có liên quan và nhận được sự ủng hộ từ khách hàng tiềm năng.

Nhiều khách hàng thường xuyên đăng ký mua báo và tạp chí in. Để đăng nội dung có liên quan mà khách hàng của bạn quan tâm, bạn cần phải tài trợ cho bài viết.

Xem thêm: Lead Generation Marketing là gì trong Inbound Marketing?

Marketing thông qua công cụ tìm kiếm

Khác với khái niệm SEO bên trên, PPC ( Pay Per Click) là loại hình quảng cáo mà khi người xem vào website thông qua việc click vào quảng cáo của bạn, thì bạn sẽ phải trả tiền cho mỗi lượt click đó. Mục tiêu là tăng sự hiện diện của công ty bạn trong số các khách hàng.

Xem thêm: SEM là gì? Sự quan trọng của Search Engine Marketing

Video marketing

Bắt kịp với xu hướng hiện nay, có rất nhiều hình thức Marketing dưới dạng video clip ngắn. Công cuộc đầu tư này nhằm tạo ra các nội dung có thông tin hữu ích đi đôi với việc giải trí để giúp khách hàng ghi nhớ hình ảnh về thương hiệu tốt hơn, từ đó thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng.

Xem thêm:

Influencer Marketing

Theo Association of National Advertisers (ANA) tại Hoa Kỳ, Influencer Marketing tập trung vào việc tận dụng các cá nhân có ảnh hưởng đến khách hàng tiềm năng sau đó hướng các hoạt động Marketing xung quanh những cá nhân này để truyền thông tin thương hiệu đến thị trường lớn hơn.

Trong Influencer Marketing, thay vì thực hiện Marketing trực tiếp đến một nhóm lớn người tiêu dùng. Thương hiệu sẽ truyền cảm hứng hoặc trả tiền những người có ảnh hưởng (bao gồm người nổi tiếng, người sáng tạo nội dung, người ủng hộ khách hàng và nhân viên) để thay mặt họ quảng cáo.

Xem thêm:

Marketing quan hệ 

Theo Association of National Advertisers (ANA), Marketing quan hệ đề cập đến các chiến lược và chiến thuật phân khúc người tiêu dùng để xây dựng lòng trung thành.

Marketing quan hệ thúc đẩy Marketing cơ sở dữ liệu, quảng cáo hành vi và phân tích để nhắm mục tiêu chính xác người tiêu dùng và tạo ra các chương trình khách hàng thân thiết.

Xem thêm: PR là gì? Tất tần tật những thông tin cần biết về PR Marketing

Viral Marketing

Viral Marketing là một hình thức marketing tạo điều kiện và khuyến khích mọi người lan truyền đi thông tin marketing. Được gọi là “Viral” vì thông tin sẽ được bắt chước và lan truyền/ lan rộng từ người này sang người khác.

Xem thêm: Word Of Mouth là gì? Ảnh hưởng của truyền miệng trong Marketing

Marketing Xanh

Marketing Xanh đề cập đến việc phát triển và Marketing các sản phẩm được cho là an toàn với môi trường (nghĩa là được thiết kế để giảm thiểu các tác động tiêu cực đến môi trường vật chất hoặc để cải thiện chất lượng của nó).

Thuật ngữ này cũng có thể được sử dụng để mô tả các hiệu quả sản xuất, quảng bá, đóng gói và thu hồi các sản phẩm đáp ứng các mối quan tâm về sinh thái.

Marketing Xanh là hình thức tiếp thị giảm thiểu tối đa các tác động tiêu cực đến môi trường vật chất
Marketing Xanh là hình thức tiếp thị giảm thiểu tối đa các tác động tiêu cực đến môi trường vật chất (Nguồn: Internet)

Keyword Marketing

Keyword Marketing liên quan đến việc đặt một thông tin marketing trước mặt người dùng dựa trên các từ khóa và cụm từ cụ thể mà họ đang sử dụng để tìm kiếm.

Ưu điểm chính của phương pháp này là nó mang lại cho các nhà tiếp thị khả năng tiếp cận đúng người, đúng thông tin đúng thời điểm. Đối với nhiều nhà marketing, Keyword Marketing có thể được dẫn đến việc đặt quảng cáo khi các từ khóa đã xác định từ trước được nhập.

Lưu ý rằng trong SEO, thuật ngữ này đề cập đến việc đạt được vị trí top trong kết quả tìm kiếm.

Marketing du kích

Marketing du kích mô tả các chiến lược Marketing độc đáo và sáng tạo nhằm thu được kết quả tối đa từ nguồn lực tối thiểu.

Xem thêm: Internet Marketing là gì – Tổng quan, thuật ngữ về Internet Marketing

Có rất nhiều loại hình Marketing các doanh nghiệp có thể tham khảo
Có rất nhiều loại hình Marketing các doanh nghiệp có thể tham khảo (Nguồn: Internet)

Tìm hiểu thêm các bài đọc thú vị:

  • Tìm hiểu vai trò và đặc điểm của Content Marketing trong doanh nghiệp
  • Marketing hiệu quả
  • Thành công của Viettel Mobille: Dấu ấn của Marketing

Mục đích chính của Marketing trong kinh doanh

Marketing là quá trình kéo sự chú ý của khán giả về công ty và các sản phẩm thuộc công ty. Quá trình này được hình thành thông qua nghiên cứu thị trường, phân tích và hiểu được sở thích của khách hàng tiềm năng.

Marketing bao trùm trên nhiều khía cạnh của doanh nghiệp, không riêng gì về mục đích quảng bá. Chúng liên quan đến cách phát triển sản phẩm, phương pháp phân phối, kênh bán hàng và quảng cáo.

Mục đích chính của Marketing là truyền tải thông điệp ý nghĩa đến họ và thể hiện giá trị cốt lõi trong sản phẩm mà doanh nghiệp mang đến với mục tiêu củng cố lòng trung thành của khách hàng và tăng doanh số bán.

Để có thể biết rõ hành vi mua hàng, nhu cầu và mong muốn của đối tượng khách hàng mà công ty nhắm đến, nhiệm vụ của một Marketer là luôn phải nghiên cứu và phân tích tính cách người mua hàng của mình. Sau đây, hãy cùng tìm hiểu có bao nhiêu loại Marketing hiện nay và công thức 4Ps trong Marketing nhé.

Phải có chiến lược Marketing rõ ràng trước khi triển khai
Phải có chiến lược Marketing rõ ràng trước khi triển khai (Nguồn: Internet)

Xem thêm: Lead Generation Marketing là gì trong Inbound Marketing?

Mối liên hệ giữa Marketing và quảng cáo

Marketing là chuỗi các hành động có mục đích tiếp thị để tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Do đó, quảng cáo chỉ đóng một phần nhỏ trong khái niệm Marketing. Phân tích sâu hơn, Marketing yêu cầu các công việc sau đây:

  • Nghiên cứu thị trường
  • Phân tích khách hàng
  • Phát triển sản phẩm
  • Phân phối sản phẩm
  • Lên chiến lược bán hàng
  • Quan hệ công chúng
  • Hỗ trợ khách hàng
  • Tạo kế hoạch thúc đẩy lượt mua hàng
  • Lan toả hình ảnh doanh nghiệp
  • Và nhiều công việc khác

Tìm hiểu thêm các bài đọc thú vị: 21 Kỹ Năng Bán Hàng Cơ Bản, Chuyên Nghiệp Người Bán Nên Có

Marketing luôn phát triển song song với giai đoạn kinh doanh. Các Marketer luôn áp dụng Marketing vào việc lan truyền hình ảnh sản phẩm trên các mạng xã hội, nâng cao hình ảnh thương hiệu và kêu gọi lòng trung thành từ khách hàng thân thiết

 Đối với quảng cáo, đây chỉ là một thành phần trong Marketing. Thông thường, các công ty phải chi trả nhiều để quảng cáo sản phẩm của mình trước đại chúng. Nhưng để mà nói trong Marketing thì quảng cáo không phải là cách duy nhất để họ tạo ra lượt mua hàng. Để phân biệt rõ hơn, dưới đây là 2 tình huống để bạn phân biệt quảng cáo và Marketing:

Tình huống 1: Doanh nghiệp của bạn đang muốn ra mắt sản phẩm mới và bạn phải tìm cách để thông báo điều này đến khán giả. Do đó, bạn đã thông báo nội dung này qua các kênh mạng xã hội là Facebook, Instagram, Google và trang web của công ty.

Tình huống 2: Bạn vừa cho ra mắt một sản phẩm mới và muốn nhiều người biết đến nó hơn. Do đó bạn đăng tải hướng dẫn sử dụng lên trang web doanh nghiệp, đăng video giới thiệu trực quan sản phẩm lên Instagram và đầu tư vào kênh công cụ tìm kiếm để kết quả ưu tiên sản phẩm của bạn.

Hãy xác định tình huống nào sử dụng Marketing hoặc quảng cáo?

Chi tiết về 2 tình huống trên, tình huống thứ 2 đã trở thành hình thức quảng cáo mất phí qua Google khi bạn chi tiền để được ưu tiên tìm kiếm. Đây được xem như là một loại hình quảng cáo trực tuyến điển hình.

Marketing trong 2 trường hợp trên chính là toàn bộ quá trình sắp xếp Instagram, Google và trang web doanh nghiệp để hướng nội dung đến đối tượng của mình.

Facebook và Instagram hoặc Google nhìn chung vẫn là trang mạng xã hội giúp cập nhật tin tức, nếu biết cách sử dụng tốt các thiết bị này, doanh nghiệp sẽ thu được nhiều lợi nhuận hơn.

Marketer phải có kiến thức chuyên sâu về ngành để đưa ra hướng đi đúng đắn cho doanh nghiệp
Marketer phải có kiến thức chuyên sâu về ngành để đưa ra hướng đi đúng đắn cho doanh nghiệp (Nguồn: Internet)

Tìm hiểu thêm các bài đọc thú vị:

  • Account Marketing và những kiến thức, kỹ năng cần thiết
  • Sale Marketing Là Gì? Mô Tả Công Việc Sale Marketing Chi Tiết Nhất
  • Mô tả công việc của Chuyên Viên Trade Marketing
  • Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Quy tắc 4Ps trong Marketing

Giáo sư đại học Michigan E Jerome McCarthy về Marketing là cha đẻ cho sáng kiến 4Ps: product, price, place, promotion. Chỉ qua bốn tiêu đề,ông đã đem lại cái nhìn chi tiết hơn về cách Marketing có tác động lên các giai đoạn của doanh nghiệp.

Product

Khi muốn bắt tay vào kinh doanh, chủ doanh nghiệp phải suy nghĩ rộng hơn việc chỉ biết sản phẩm của mình sẽ là món hàng gì. Trước khi bước chân vào thương trường, bạn nên tự cho mình câu trả lời cho những câu hỏi sau đây:

  • Đối tượng bạn muốn bán hàng là ai?
  • Đối tượng đó có phù hợp với thị trường tiêu thụ sản phẩm này không?
  • Thông điệp sản phẩm sẽ là gì để thúc đẩy doanh số bán?
  • Doanh nghiệp của bạn sẽ hoạt động trên nền tảng nào?
  • Sản phẩm của bạn có cần cải thiện gì để được biết đến nhiều hơn không?
  • Nhóm khách hàng bạn hướng đến có mong muốn tiện ích gì đến từ sản phẩm của bạn không?

 Các câu hỏi trên giúp doanh nghiệp hoạch định kế hoạch rõ ràng hơn để nâng cao chất lượng sản phẩm và cạnh tranh với những đối thủ khác trong thị trường

Price

Bạn nên đánh giá kỹ yếu tố này vì đây là nguồn thu nhập chính cho doanh nghiệp của mình. Nếu bạn để mức giá quá cao sẽ kén người mua, mức giá quá thấp lại có thể khiến công ty không có lời.

Vì vậy, bạn nên nghiên cứu kỹ càng thị trường mà mình tham gia để điều chỉnh được mức giá phù hợp theo thời điểm.

Place

Từ thông tin có được về khách hàng, bạn hãy đánh giá các đề xuất phù hợp về cách thức và địa điểm bán hàng. Liệu khách hàng cần mua trực tiếp ở vị trí tiện lợi hay họ mong muốn sẽ mua thông qua kênh bán hàng trực tuyến hơn?

Promotion

Quảng cáo là yếu tố đòi hỏi sự lan truyền mạnh mẽ từ bất kỳ phương tiện nào để khiến khách hàng nhận biết về hoạt động của công ty. Đây là phương pháp kích thích lượt mua hàng mà bạn có thể dễ dàng bắt gặp như các chiến dịch trên mạng, quảng cáo trên tivi hoặc khuyến mãi trên áp phích.

Mô hình 4Ps trong Marketing ai cũng nên biết
Mô hình 4Ps trong Marketing ai cũng nên biết (Nguồn: Internet)

Xem thêm:

  • Làm thế nào để trở thành một Digital Marketing Manager chuyên nghiệp?
  • Giám đốc marketing (CMO) là gì? Mô tả công việc của CMO
  • SEO Marketing là gì? SEO đóng vai trò gì trong chiến lược marketing?

Cơ hội việc làm Marketing tại CareerBuilder

Marketing đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp hiện nay và tính đến thời điểm hiện tại ngành Marketing cũng thu hút khá nhiều sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ và những người làm trái ngành. Nếu có bằng cấp và những kỹ năng về Marketing, bạn có thể làm việc tại rất nhiều vị trí như chuyên viên quảng cáo, quan hệ công chúng, nghiên cứu thị trường

Nếu bạn vẫn còn đang phân vân chưa biết tìm kiếm công việc Marketing ở đâu thì có thể ghé qua CareerBuilder nhé. Nơi đây hiện tại đang có hàng trăm tin tuyển dụng đến từ các top Headhunter hàng đầu khắp cả nước. Tại đây bạn cũng sẽ tham khảo được đa dạng các vị trí tuyển dụng từ thực tập sinh đến những cấp bậc cao hơn với mức lương hấp dẫn nhất. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo mức lương của ngành Marketing tại VietnamSalary hay định hướng nghề nghiệp với CareerMap.

Hy vọng nội dung trên có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về Marketing là gì. Tìm đọc thêm những nội dung tương tự ở Top On Seek nhé.

Tham khảo một số chủ đề SEO liên quan: SEO cam kết, dich vu tang traffic chat luong, SEO top gg, SEO tiktok, SEO agency, SEO web top Google, GPT cho SEO, SEO website top google, AI cho SEO, customer journey, content bán hàng, SEO Onpage, làm SEO như thế nào, content là gì, SEO từ khoá google, disavow là gì, SEO từ khóa google, dịch vụ SEO traffic, viết bài chuẩn SEO, dịch vụ traffic website, dịch vụ SEO từ khóa top google, check traffic website, cách SEO offpage, dịch vụ Entity SEO, dịch vụ SEO từ khóa uy tín, SEO bền vững, SEO từ khóa, có nên SEO top google, dịch vụ SEO trọn gói, thuê SEO website, dịch vụ SEO tổng thể website, SEO on page và off page

Nguồn: Marketing là gì? Mục đích chính của Marketing?