star star star star star

Microsoft Advertising ra mắt chat API để kiếm tiền từ AI chat

daily news
avt
adminTopOnSeek
08 tháng 5, 2023  

Microsoft Advertising hôm nay đã công bố API mới – quảng cáo trên chat API – cho phép các nhà xuất bản, dịch vụ trực tuyến và ứng dụng phân phối quảng cáo thông qua các cuộc trò chuyện.

Theo Microsoft, chat API mới sẽ cho phép các website và ứng dụng tùy chỉnh trải nghiệm trò chuyện, chọn định dạng quảng cáo phù hợp và kết hợp các quảng cáo liên quan cho target audience của họ.

Quảng cáo trên chat API

Chat API cho phép nhà xuất bản xây dựng trải nghiệm trò chuyện của riêng họ trên các trang web và ứng dụng phân phối quảng cáo từ Microsoft hoặc các công ty khác:

“Chúng tôi đã thiết kế một giải pháp mang đến cho các nhà xuất bản, ứng dụng và dịch vụ trực tuyến sự linh hoạt để tùy chỉnh trải nghiệm của họ với quảng cáo và tạo ra nhiều giá trị kinh tế hơn thông qua các khoản đầu tư trò chuyện của họ. Không ai hiểu rõ đối tượng của mình hơn họ, vì vậy, API của chúng tôi cho phép nhà xuất bản, ứng dụng và dịch vụ trực tuyến chọn định dạng quảng cáo mà họ tin là tối ưu cho đối tượng của mình theo cách cảm thấy tự nhiên đối với trải nghiệm gốc của họ. Chat API của chúng tôi có thể phân phối quảng cáo trên các nền tảng trò chuyện của Microsoft hoặc các công ty khác.

– Kya Sainsbury-Carter, A new solution to monetise AI-powered chat experiences
Quảng cáo trên chat API sẽ cho phép các đối tác phân phối quảng cáo trên các nền tảng trò chuyện từ Microsoft cũng như các công ty khác
Quảng cáo trên chat API sẽ cho phép các đối tác phân phối quảng cáo trên các nền tảng trò chuyện từ Microsoft cũng như các công ty khác

Kiếm tiền từ trải nghiệm trò chuyện

API mới cung cấp cho các nhà xuất bản xây dựng cuộc trò chuyện vào trang web hoặc ứng dụng của họ cơ hội kiếm tiền bằng cách sử dụng các bài học từ Microsoft Advertising về cách phân phát quảng cáo có liên quan trong cuộc trò chuyện.

“Mục tiêu của chúng tôi thực sự là tập trung với [các nhà xuất bản] vào phần kiếm tiền và trở thành chuyên gia ở đó, và để họ mang đến những gì tốt nhất cho khán giả của họ và tạo ra trải nghiệm tổng thể tốt nhất”, Kya Sainsbury-Carter, phó chủ tịch công ty, Microsoft Advertising cho biết.

Tại sao chúng tôi quan tâm

Việc tích hợp trải nghiệm trò chuyện được hỗ trợ bởi AI là một cách mới để nhà quảng cáo tiếp cận và tương tác với khán giả theo cách tự nhiên, được cá nhân hóa và phù hợp với ngữ cảnh. Microsoft đang liên hệ với các nhà xuất bản và các đối tác khác bằng API để cùng nhau xây dựng làn sóng trải nghiệm trò chuyện tiếp theo này.

Bằng cách tận dụng các hệ thống trò chuyện tiên tiến này, các nhà quảng cáo có thể tạo kết nối có ý nghĩa với người dùng, nâng cao nhận thức về thương hiệu và cuối cùng là thúc đẩy ROI tốt hơn. Hơn nữa, tính linh hoạt được cung cấp bởi API cho phép các định dạng quảng cáo tùy chỉnh, cho phép các nhà quảng cáo tối ưu hóa các chiến dịch của họ dựa trên đối tượng mục tiêu và trải nghiệm gốc của họ, đảm bảo rằng các nỗ lực quảng cáo vẫn hiệu quả và không xâm phạm.

Những gì vẫn chưa rõ ràng

Mặc dù đã xuất bản một bài đăng trên blog và tổ chức một cuộc họp báo về API, chúng tôi có nhiều câu hỏi nổi bật mà Microsoft chưa trả lời. Chúng tôi đã yêu cầu Microsoft cung cấp thêm chi tiết hoặc ảnh chụp màn hình về điều này sẽ trông như thế nào. Chúng tôi cũng không chắc chắn liệu điều này chỉ dành cho các đối tác của chương trình bắt đầu hay chính xác ý nghĩa của họ là “đối tác”.

Ngành dọc cho Bing mới

Vào tháng Hai, Microsoft đã ra mắt Bing mới, bổ sung tính năng trò chuyện để tìm kiếm. Microsoft Bing hiện có 100 triệu người dùng hoạt động hàng ngày và đã hỗ trợ hơn nửa tỷ cuộc trò chuyện cho đến nay.

Microsoft đang dần phân phối quảng cáo trong các cuộc trò chuyện này, theo chiều dọc, vì vậy chúng sẽ không gây gián đoạn.

Hiện nay, Microsoft đang thực hiện giới thiệu quảng cáo khách sạn. Tiếp theo, họ sẽ tập trung vào các ngành liên quan như du lịch và bất động sản.

“Tích hợp [quảng cáo] vào trò chuyện và vào luồng hội thoại khi bạn hỏi cụ thể về những điều này sẽ đem lại ảnh hưởng khá mạnh mẽ” Sainsbury-Carter nói. “Chúng tôi cũng rất tập trung vào việc chỉ làm đúng những điều cơ bản. Như bạn có thể tưởng tượng với công nghệ mới, chúng tôi đang chú ý đến việc tối ưu hóa tổng thể trong trải nghiệm quảng cáo và thực sự tinh chỉnh thị trường để đảm bảo chúng tôi hiển thị quảng cáo phù hợp, có liên quan so với ngữ cảnh sâu sắc hơn nhiều mà chúng tôi có thể đạt được thông qua chế độ trò chuyện.”

Nguồn: Microsoft Advertising launches chat API to monetize AI chat

>> Xem thêm: