star star star star star

Top 5 Sách Kỹ Năng Lắng Nghe Hiệu Quả, Giúp Bạn Thành Công

avt
adminTopOnSeek
29 tháng 9, 2023  

Kỹ năng lắng nghe là một trong những kỹ năng mềm quan trọng giúp bạn thành công trong công việc và cuộc sống. Tuy nhiên, đây cũng là một kỹ năng tương đối khó để đạt được. Chính vì thế, bạn nên có những phương pháp để rèn luyện kỹ năng này. Một trong số đó, sử dụng sách kỹ năng lắng nghe để học cách lắng nghe là một sự lựa chọn tuyệt vời. TOS xin giới thiệu đến các bạn những cuốn sách kỹ năng lắng nghe hay, đáng đọc.

Xem thêm: Kỹ Năng Lắng Nghe Và 16 Nguyên Tắc Vàng Rèn Luyện Thành Công

Sức mạnh của lắng nghe – Bernard T. Ferrari

Giá: 50.000 đồng

Cuốn sách này có thể giúp bạn tiếp cận sâu hơn với phương pháp thực hành kỹ năng lắng nghe. Đồng thời, tầm quan trọng của kỹ năng này cũng được thể hiện rõ nét trong tác phẩm. 

Tác phẩm đã có lời khẳng định: “Thật sai lầm khi cho rằng việc lắng nghe không mất chút sức lực nào”. Như vậy, lắng nghe được tác giả đánh giá như một nghệ thuật, cần bỏ công sức và thời gian để rèn luyện mới đạt được.

Xem thêm: 15+ Kỹ năng phát triển bản thân làm chủ cuộc đời

Kỹ năng lắng nghe được xem là kỹ năng quan trọng nhất trong kinh doanh (Nguồn: Sưu tầm)

Xem thêm: Phương tiện truyền thông là gì? Các loại phương tiện truyền thông

Kỹ năng lắng nghe trong giao tiếp – Hiraki Noriko

Giá: 79.000 đồng

“Biết lắng nghe là bạn đã giành 50% chiến thắng” là thông điệp xuyên suốt cuốn sách này. “Kỹ năng lắng nghe trong giao tiếp” đề cao vai trò của kỹ năng lắng nghe. Bên cạnh đó, tác phẩm lồng ghép nhiều câu chuyện thú vị và những mẹo nhỏ giúp bạn cải thiện kỹ năng này. 

Bạn có 50% chiến thắng khi bạn biết lắng nghe (Nguồn: Sưu tầm)

Xem thêm:

Đôi tai thấu suốt thế gian – Oopsy 

Giá: 89.000 đồng

Tác phẩm chia sẻ về những kỹ năng lắng nghe của các bậc thầy giao tiếp. Nếu bạn mong muốn cải thiện kỹ năng này, đây là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Đôi Tai Thấu Suốt Thế Gian – cuốn sách giúp bạn nắm bắt và làm chủ được kỹ năng lắng nghe (Nguồn: Sưu tầm)

Xem thêm: Kỹ năng giải quyết vấn đề là gì? 6 bước xóa tan mọi vấn đề

Nghệ thuật lắng nghe trong giao tiếp – Dale Carnegie

Giá: 129.000 đồng

Bên cạnh những lý thuyết cơ bản về kỹ năng lắng nghe, nhà văn Mỹ Dale Carnegie đã tinh tế lồng ghép những ví dụ điển hình của kỹ năng này. Hơn thế nữa, cuốn sách còn có những gợi ý cách giao tiếp phù hợp với nhiều loại hình người nghe. 

Xem thêm: 8 kỹ năng giao tiếp ứng xử thông minh khi làm việc

Cuốn sách giới thiệu các đặc điểm thường thấy từ bảy loại hình người nghe và gợi ý cho bạn cách thức giao tiếp sao cho phù hợp (Nguồn: Sưu tầm)

Xem thêm: Cách viết content kiếm tiền tại nhà dễ dàng, hiệu quả nhất

Kẻ thành công phải biết lắng nghe – Mark Goulston

Giá: 111.000 đồng

Khác với nhiều tác phẩm, “Kẻ thành công phải biết lắng nghe” của Mark Goulston đã xoáy sâu vào nội tâm người đọc. Những phát hiện trong tác phẩm liên quan đến nhận thức bên trong con người khi giao tiếp, từ đó cải thiện kỹ năng lắng nghe của người đọc. 

Xem thêm: Kỹ năng làm việc nhóm – Vai trò, lợi ích, tầm quan trọng

“Giao tiếp không chỉ đơn thuần là nói, mà còn là lắng nghe” – Mark Goulston (Nguồn: Sưu tầm)
Xem thêm: SEO agencySEO lazadaSEO trafficSEO từ khóa googleSEO web wordpresscông ty SEO chuyên nghiệpSEO tiktokTOSSEO từ khóadịch vụ SEO trafficAI cho SEOdịch vụ Entity SEOdịch vụ SEO hiệu quảdịch vụ SEOdịch vụ SEO tổng thể websitethuê SEO tổng thể,SEO shopeeAI cho chat gptdịch vụ SEO từ khóa Top GoogleGPT cho SEO

Như vậy, TopOnSeek đã gợi ý những tựa sách hay về kỹ năng lắng nghe. Mong rằng những chia sẻ trên có thể giúp bạn cải thiện kỹ năng lắng nghe và thành công tạo dựng các mối quan hệ chất lượng. Hãy tìm hiểu thêm những mẹo hay về kỹ năng hữu ích trên Blogs của TopOnSeek nhé. Đừng quên CareerViet.vn để tìm kiếm việc làm phù hợp với bản thân.