star star star star star

Cẩm nang 10+ Xu Hướng SEO 2021 Giúp Bạn Đẩy SEO Nhanh Chóng Tiện Lợi

cách seo nhanh nhất SEO là gì xu huong seo
avt
Thảo Phạm
23 tháng 4, 2021  

Search Engine Optimization hay được viết tắt là SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) và là một kỹ thuật đặc biệt trong Internet Marketing nhằm giúp tăng lượng truy cập website. Tìm hiểu thêm về xu hướng SEO 2021 nhanh gọn và tiện lợi nhé!

Tập trung vào người dùng và mục đích tìm kiếm của họ

Mặc dù đây không phải là xu hướng mới, đặc biệt đối với năm 2020 với nhiều thay đổi nhanh chóng thì SEO 2021 càng tập trung hơn vào ý định, hành vi và thái độ tìm kiếm của người dùng.

Jeann Mathews, Giám đốc SEO, GitHub cho biết rằng: “Về cốt lõi, Google (và các công cụ tìm kiếm khác đều là nơi mà mọi người muốn được nhận được câu trả lời cho câu hỏi của họ hoặc để tìm hiểu thêm về điều gì đó. Khi chúng tôi hiểu được bản chất của lý do tại sao mọi người tìm kiếm. à đưa họ câu trả lời bằng nội dung mà họ đang tìm kiếm thì doanh nghiệp của chúng tôi sẽ được hưởng lợi từ đó.”

Tập trung vào người dùng và mục đích tìm kiếm của họ - SEO 2021 | TopOnSeek
Tập trung vào người dùng và mục đích tìm kiếm của họ – SEO 2021

Xem thêm: Digital Marketing Là Gì? Digital Marketing Ra Trường Làm Gì? Kiến Thức Căn Bản

Vậy điều này có ý nghĩa gì đối với xu hướng SEO 2021 của bạn?

Theo Britney Muller (chuyên viên tư vấn SEO) sinh viên Khoa học Dữ liệu, Britney Muller LLC, ông cho rằng điều này có ý nghĩa là các chuyên gia SEO cần phải thay đổi. Bạn cần phải thoát ra những phương pháp truyền thống mang lại ít giá trị hơn so với các thuật toán đang trở nên mạnh mẽ hiện nay (ví dụ: viết mô tả meta cho từng trang). Và tập trung nhiều hơn vào việc hiểu rõ những gì đang xảy ra trong SERPs( ý định của người tìm kiếm).

Muller chỉ ra rằng: “Google lưu trữ thông tin của thế giới và họ biết những gì mà phần lớn những người tìm kiếm “x” tìm kiếm. Việc chú ý đến kết quả tìm kiếm sẽ giúp các chuyên gia SEO có cơ hội ta nội dung cạnh tranh theo cách mà người tìm kiếm mong muốn sử dụng nó”.

Nhiều chuyên gia SEO khác bao gồm Andrew Dennis (chuyên gia Tiếp thị nội dung) Page One Power cũng đồng ý kiến với Muller.

Bằng cách nào có thể tiếp cận đến người dùng?

Chủ tịch Adam Riemer Marketing, Adam Riemer, đưa ra lời khuyên rằng: “Các thương hiệu sẽ cần phải quên đi bản thân mình và đáp ứng được lượng khách truy cập của họ.” Đây được xem như là một trong những phương pháp SEO hiệu quả cho doanh nghiệp.

Điều này bao gồm:

  • Sao chép đề cập đến nhu cầu. Và mối quan tâm của khách truy cập chứ không phải về sản phẩm của bạn hay lý do sản phẩm tốt.
  • Tốc độ  trang web nhanh chóng và ổn định.
  • Không yêu cầu mọi người phải bỏ phí khi truy cập tìm kiếm nội dung của bạn. Không chưa bao gồm các cửa sổ bật lên bắt buộc, đăng ký,…

Alexander Kesler , Giám đốc điều hành, INFUSEmedia, đưa ra một số lời khuyên bổ sung về việc hiểu mục đích tìm kiếm của người mua lý tưởng và thúc đẩy doanh thu có ý nghĩa cho tổ chức của bạn.

“Phân tích dữ liệu tìm kiếm và hành trình tại chỗ của bất kỳ khách hàng tiềm năng có được một cách tự nhiên nào – không chỉ các cụm từ tìm kiếm mà họ đã sử dụng để tìm nội dung của bạn, mà còn cả tìm kiếm trên trang web và các từ khóa được đánh dấu cho tất cả các trang mà họ đã truy cập,” Kesler nói. “Hãy tổng hợp dữ liệu đó và biến những dữ liệu đó thành hành trình nội dung.”

Phân tích nhu cầu khách hàng, giữ chân và giá trị dài lâu

Trước đây, khi biết đến SEO người ta thường nghĩ ngay đến việc thúc đẩy lưu lượng truy cập. Tuy nhiên, hiện nay SEO đã mở rộng và phát triển trên nhiều phương diện khác.

Phân tích khách hàng

Miracle Inameti- Archibong, trưởng bộ phận SEO, Erudite, đã chỉ ra rằng vào năm 2021, nhiều công ty, doanh nghiệp sẽ bị thúc đẩy ngày càng nhiều hơn để thu hút lượng truy cập, và nỗ lực thu hẹp khoảng cách về doanh thu và chứng minh ROI. Do đó, dữ liệu và phân tích hành vi người dùng sẽ trở thành tâm điểm 2021.

Bên cạnh đó, ông cũng cho biết rằng: “Với việc Google phát triển mỗi ngày để mang lại sự hài lòng ngay tức thì, chịu trách nhiệm ngoài lượt truy cập, kết hợp UX, thậm chí chuyển đổi và doanh thu cũng trở nên quan trọng hơn. Khối lượng từ khoá sẽ chiếm ưu thế và giúp phân tích hành vi khách hàng của bạn đang làm gì, làm như thế nào và chỉ ra cách có thể khiến người dùng tìm kiếm nhiều thứ nhanh hơn – đồng thời thiết kế ngược điều đó cho nội dung bạn sản xuất. 

Giữ chân khách hàng

Izzi Smith , Nhà phân tích SEO kỹ thuật, Ryte, đã mở rộng ý tưởng này. Cô khuyến khích các công ty cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng và tự hỗ trợ trực tuyến mạnh mẽ hơn.“Trước hết, hãy thiết lập một quy trình với nhân viên bán hàng và hỗ trợ để đảm bảo rằng bạn biết các câu hỏi hoặc yêu cầu quan trọng và sắp đến có thể được giải quyết bằng các bài báo trợ giúp,” Smith nói.

“Đi sâu vào dữ liệu từ khóa Google Search Console của bạn với các công cụ sửa đổi câu hỏi phổ biến để tìm các chủ đề hiện có, có liên quan cần được phục vụ. Đảm bảo rằng những điều này được trả lời ngắn gọn và thực tế và được xuất bản trên trang chủ đề Câu hỏi thường gặp liên quan, ”cô nói thêm.

Điểm mấu chốt, theo Smith: “Các trung tâm trợ giúp và phần Câu hỏi thường gặp nên được tạo với UX ở vị trí hàng đầu và không nên là một trang câu hỏi duy nhất, không thể sửa chữa được.”

Một trong những chìa khóa để thu hút và giữ chân khách hàng nằm ở một từ duy nhất: GIÁ TRỊ.

Và một phần lớn trong số đó đến từ nội dung của bạn.

Giá trị lâu dài

Cái mà nhiều bạn hay nhiều doanh nghiệp hướng đến chính là những khách hàng trung thành. Bằng những giá trị, nội dung, thông điệp bạn truyền tải sẽ là phương thức để giữ chân khách hàng bạn lâu nhất. Hãy quan tâm nhiều hơn cái khách hàng bạn cần và có khả năng mong muốn trong tương lai.

Tối ưu thương hiệu SERP, sơ đồ tri thức và thực thể 

Google sẽ quan tâm bạn là ai, bạn cung cấp những gì và đối tượng bạn phục vụ,.. đây được xem là sự hiểu biết tự tin của Google. Sơ đồ tri thức sẽ được vẽ ra bằng cách tạo hoặc cải thiện sự hiện diện của bạn khi bạn thực sự hiểu rõ thương hiệu của bạn và bắt đầu làm việc nghiêm túc dựa trên sự hiểu biết của Google “bạn là ai” trong bộ ba.

Ngoài việc, Google có quyền truy cập vào nhiều thông tin về bạn, lịch sử tìm kiếm, mạng xã hội, email, mà nó còn có thể truy cập tới các loại thông tin người dùng khác mà họ có khả năng và phương tiện để mở rộng. Điều đó có nghĩa là không chỉ trang web của bạn, mà tất cả những tài sản thuộc sở hữu của bạn và cách mà chúng tương tác với nhau trên SERP. Do đó, việc tối ưu hoá toàn bộ sự hiện diện kỹ thuật số của thương hiệu (ví dụ: kênh Youtube, hình ảnh,..) cần được chú trọng.

Thực thể

Scholz, Giám đốc kỹ thuật số, Ringier cho biết: “Bước đầu tiên mà mọi chuyên gia SEO nên thực hiện là theo dõi điểm kết quả thương hiệu của họ trong API đồ thị kiến ​​thức. Sau đó, làm việc với các hoạt động bên ngoài việc có nội dung tuyệt vời để thúc đẩy sự hiện diện của chúng trong biểu đồ tri thức”.

Ông cũng đưa ra một số hoạt động sẽ tập trung vào năm 2021 sẽ bao gồm:

  • Đảm bảo đánh dấu tổ chức đầy đủ và chính xác.
  • Thiết lập sự hiện diện trong các cơ sở tri thức liên quan như Wikidata.
  • Yêu cầu bảng tri thức của bạn sử dụng các bài đăng của tính năng Google.
  • Đối với các doanh nghiệp thực, hãy thiết lập hồ sơ Google Doanh nghiệp của tôi của bạn.

Core Web Vitals & Tối ưu hóa Trải nghiệm Trang

Để đẩy SEO 2021 bạn cần tối ưu hoá tất cả mọi thứ từ tốc độ trang, tính thân thiện với thiết bị di động, hiển thị, tối ưu hóa hình ảnh và các giao thức bảo mật.

Core Web Vitals & Tối ưu hóa Trải nghiệm Trang | TopOnSeek
Core Web Vitals & Tối ưu hóa Trải nghiệm Trang

Xem xét cách một trang tạo cảm giác cho người dùng, chứ không chỉ xem trang đó có thể truy cập và dễ hiểu đối với trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm hay không. Ngoài ra, bạn cần quan tâm:

  • Làm thế nào các trang tải nhanh chóng và trơn tru.
  • Các trang phản hồi nhanh như thế nào đối với tương tác của người dùng.
  • Trang web dễ sử dụng và điều hướng trên thiết bị di động như thế nào.
  • Sự an toàn và bảo mật của kết nối của một trang web khi người dùng đang duyệt qua nó.

SEO – Mobile SEO

SEO 2021 đặc biệt chú trọng đến trải nghiệm người dùng trên thiết bị di động (UX). Bạn cần tập trung vào việc đáp ứng các yêu cầu tối thiểu để được coi là ưu tiên thiết bị di động, và năm 2021 sẽ là năm để chuyển trọng tâm sang cải thiện trải nghiệm đó cho người dùng của bạn. Hãy đảm bảo cá nhân hóa nội dung trang web và các yếu tố dựa trên người dùng của bạn. 

Đánh giá – Áp dụng – Thực thi

Bên cạnh các kỹ năng và kiến thức cơ bản hay việc tham khảo các tài liệu học SEO, thì bộ não của bạn cũng cần phải linh hoạt để thích ứng những thay đổi nhanh chóng. Bạn cần phải chủ động trong việc học hỏi, rèn luyện kỹ năng, dễ dàng bức phá.

Đánh giá - Áp dụng - Thực thi - Xu Hướng SEO 2021 | TopOnSeek
Đánh giá – Áp dụng – Thực thi – Xu Hướng SEO 2021

Corey Morris , Giám đốc Chiến lược của Voltage nói rằng: “Có thể đây là một chủ đề hoặc tư duy hơn là một xu hướng – nhưng việc xem nó như một nhu cầu được công nhận và một cái gì đó nhiều người đang tìm đến khiến nó trở thành một xu hướng đối với tôi. Bây giờ là lúc để tổ chức, xây dựng kế hoạch, phát triển quy trình và đi trước”.

Bên cạnh đó,Andy Betts , Cố vấn & Tư vấn Tìm kiếm và Kỹ thuật số , cho biết, việc chuyển sang SEO chiến lược hơn sẽ rất quan trọng để luôn phù hợp và luôn được người tiêu dùng chú ý vào năm 2021. Anh ấy khuyên bạn nên chuyển hướng tiếp cận của mình từ chỉ tập trung vào hành vi của người tiêu dùng sang một quy trình kép bao gồm việc tìm hiểu thị trường mà những người tiêu dùng này hoạt động đầu tiên”.

Tự động hoá nhiều hơn

Hamlet Batista, Giám đốc điều hành, Rank Sense cho biết: “Nếu chúng ta nhìn lại số lượng ngày càng tăng các nhiệm vụ SEO mà chúng ta có thể tự động hóa vào năm 2020 (tạo dữ liệu có cấu trúc, nội dung chất lượng, v.v.), thì khả năng vào năm 2021 sẽ rất đáng suy nghĩ. Mong đợi chất lượng và số lượng của nội dung do AI tạo ra sẽ tăng lên đáng kể. Nó chắc chắn sẽ tạo ra một thách thức lớn hơn cho các công cụ tìm kiếm để ngăn chặn thư rác ra khỏi chỉ mục. Tự động hóa trong vòng lặp của con người để đảm bảo giá trị cao cho người dùng tìm kiếm sẽ là trọng tâm chính để tránh bị phạt và duy trì tính cạnh tranh.”

Thay đổi bố cục và chức năng của SERP

Nhờ xếp hạng của Google Passage bạn sẽ thấy được sự thay đổi lớn đối với toàn bộ cách thức nội dung được xem và trình bày trên các trang web thay đổi. Đã bao giờ bạn thắc mắc tại sao lại có một trang về chủ đề chung và các trang phụ về chủ đề cụ thể, khi bạn có thể có một trang dài cho tất cả và biết rằng Google sẽ hướng người dùng đến nơi họ cần? Đó không phải là điều tốt nhất của cả hai thế giới sao? Và họ đang làm tương tự trong video.

Cindy Krum , Giám đốc điều hành & Người sáng lập, MobileMoxie, đã nói về điều này – cái mà cô ấy gọi là tối ưu hóa Fraggle – đã lâu rồi. Và cô ấy nói rằng làm những việc để giúp Google xác định và xếp hạng các đoạn văn sẽ là một xu hướng SEO mới lớn vào năm 2021.

Krum nói: “Những đoạn văn (hoặc đoạn văn) rất quan trọng vì chúng thực sự cải thiện khả năng của Google trong việc tìm kiếm và thu thập chính xác thông tin mà người dùng đang tìm kiếm. “Cấu trúc trang và lược đồ mạnh mẽ giúp tối ưu hóa Fraggle / đoạn văn, nhưng cũng rất quan trọng để có văn bản dễ dàng xử lý ngôn ngữ tự nhiên để đánh giá và có điểm dễ đọc.”

Chiến lược content dạng dài

Một xu hướng giúp bạn nâng thứ hạng đối thủ cạnh tranh của mình là liên tục xuất bản nội dung dạng dài hơn, tuân thủ các nguyên tắc về EAT của Google cũng như cảm xúc. Lieback cho biết: “Trong suốt năm 2020, tôi đã chứng kiến ​​các blog trên 2.000 từ vượt trội đáng kể so với các blog 1.000 từ hoặc ít hơn. “Mong rằng xu hướng nội dung dạng dài này sẽ tiếp tục vào năm 2021 và khi ngày càng có nhiều trang web theo xu hướng này, thời lượng sẽ lớn hơn – thậm chí có thể đạt đến mốc 2.500-3.000 đó để blog có thứ hạng tốt hơn những trang khác.”

Khả năng mở rộng SEO 2021

Khả năng mở rộng SEO 2021 | TopOnSeek
Khả năng mở rộng SEO 2021

Để bạn xây dựng khả năng mở rộng trong SEO nếu bạn muốn vượt lên dẫn trước đối thủ.

Vậy làm bằng cách nào? Traphagen đã chia sẻ ba mẹo sau:

  • Liệt kê tất cả các nhiệm vụ. Quy trình và quy trình làm việc mà bạn thực hiện một cách thường xuyên. Xác định các bước trong đó có thể được tự động hóa hoặc xử lý tốt hơn bằng cách sử dụng một công cụ.
  • Thiết lập hệ thống cảnh báo theo dõi những thay đổi quan trọng đối với những thứ như thứ hạng của các từ khóa quan trọng của bạn. Xếp hạng URL lật ngược cho cùng một từ khóa (URL bị hủy), thay đổi nội dung trang, thay đổi URL, v.v.
  • Thiết lập SoP (Quy trình hoạt động tiêu chuẩn) cho bất kỳ nhiệm vụ thông thường nào mà bạn không thể tự động hóa để nhóm của bạn. Để không lãng phí thời gian sáng tạo lại cách thực hiện chúng mỗi khi chúng cần được thực hiện.

Trên đây là những xu hướng mới nhất SEO 2021 mà TOS đã tổng hợp và chia sẻ đến bạn. Hy vọng những thông tin đầy hữu ích này sẽ giúp bạn đẩy SEO nhanh chóng và tiện lợi nhé!

Nguồn tham khảo: https://www.searchenginejournal.com/10-important-2021-seo-trends-you-need-to-know/389395/

>>> Xem thêm: