star star star star star

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và cách Google hoạt động

marketing online SEO SERP
avt
adminTopOnSeek
15 tháng 5, 2024  

Các công cụ tìm kiếm khuyến nghị các nỗ lực tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) có lợi cho cả xếp hạng của người dùng và trang. Bởi vì hầu hết các trải nghiệm trực tuyến bắt đầu với một tìm kiếm, những kết quả đó quan trọng. Và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm mang lại cho bạn kết quả bạn muốn. 

Xem thêm:

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là gì?

SEO là viết tắt của Search Engine Optimization có nghĩa tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, giúp trang của bạn xếp hạng cao hơn trên Google và các công cụ tìm kiếm khác để tăng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.

Bạn có thể thiết kế và phát triển các trang của mình dựa trên những gì công cụ tìm kiếm trong một trang web, điều này sẽ thay đổi khi xu hướng công nghệ tiếp tục phát triển. Và nếu bạn đã thực hiện xong, bạn có thể điều chỉnh sự hiện diện web của mình để đảm bảo nó hữu ích và nhiều thông tin.

Nhưng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm không phải lúc nào cũng như vậy. Trong những ngày đầu của Internet, Google đã xếp hạng các trang web theo số lần mỗi trang web sử dụng một từ khóa cụ thể. Điều này dẫn đến một thực tiễn được gọi là “nhồi nhét từ khóa” và điều đó có nghĩa là ngay cả các trang web chất lượng cao cũng có thể dễ dàng bị chôn vùi. Bây giờ Google ưu tiên chất lượng hơn mật độ từ khóa.

Nếu bạn có một trang web, bạn có thể đầu tư thời gian và kinh nghiệm để tạo ra một trang web khiến bạn có nhiều khả năng xếp hạng cao.

Xem thêm:

tối ưu công cụ tìm kiếm là gì
SEO-Search Engine Optimazation (Nguồn: TOS)

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm có ưu và nhược điểm nào?

Ưu điểm của SEO

Ưu điểm của SEO gồm có:

  • Mang lại sự tin tưởng của khách hàng: Xếp hạng hàng đầu trên các trang kết quả tìm kiếm sẽ khiến người tiêu dùng tin rằng bạn là sự lựa chọn tốt nhất. Theo một cuộc nghiên cứu, trong danh sách kết quả của công cụ tìm kiếm, có tới 40% người dùng nhấp vào kết quả đầu tiên nếu họ cần câu trả lời nhanh.
  • Tối ưu công cụ tìm kiếm có thể giúp website của doanh nghiệp tăng lưu lượng truy cập được nhắm đến. Mọi người thường sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm giải pháp cụ thể cho các vấn đề hoặc nhu cầu trước mắt. Tuy nhiên, quảng cáo trả phí luôn xuất hiện ở đầu kết quả, nhưng 70% đến 80% người dùng bỏ qua những quảng cáo trả phí đó và chỉ tập trung vào các kết quả không phải trả tiền. Để có thể xuất hiện trong số các kết quả đầu tiên hay top 3 thì SEO là một giải pháp tốt cho doanh nghiệp của bạn.
  • SEO giúp tăng doanh thu đáng kể: Theo The Search Engine Journal states cho biết rằng, khách hàng tiềm năng đến từ SEO có thể có tỷ lệ chốt là 14,6%, tỷ lệ cao hơn nhiều so với tiếp thị qua email hoặc quảng cáo trên báo in. Bằng cách sử dụng các phương pháp nhắm mục tiêu theo địa lý, SEO cũng có thể thu hút sự chú ý đến doanh nghiệp của bạn từ các tìm kiếm địa phương. 59% người tiêu dùng sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm các doanh nghiệp địa phương.

Xem thêm: SEO local là gì? Chi tiết về SEO local doanh nghiệp cần biết

ưu và nhược điểm của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là gì
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) mang lại sự tin tưởng của khách hàng (Nguồn: TOS)

Nhược điểm của SEO

Bên cạnh các ưu điểm kể trên thì SEO cũng có một số nhược điểm nhất định:

  • Mất thời gian dài: Chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm không tạo ra kết quả chỉ sau một đêm. Công cụ tìm kiếm cần có thời gian để lập chỉ mục nội dung của trang web, vì vậy trang web của bạn sẽ không được xếp hạng theo các cụm từ cụ thể trong nhiều ngày hoặc nhiều tuần. 
  • Thuật toán Google liên tục thay đổi: Đặc biệt, Google liên tục cập nhật các thuật toán của mình để tạo ra kết quả chính xác hơn. Các bản cập nhật thuật toán nhằm cải thiện trải nghiệm người dùng, nhưng ngay cả những thay đổi nhỏ cũng có thể chuyển trang web của bạn từ vị trí đầu tiên xuống vị trí thứ ba. 75% người tìm kiếm không bao giờ lướt qua trang kết quả đầu tiên, vì vậy bạn cần ở trang đầu tiên đó với quảng cáo trả phí để tối đa hóa kết quả không phải trả tiền.
  • SEO thường có thể tốn kém: Do mất nhiều thời gian và không có gì đảm bảo thành công nên SEO đôi khi có thể rất tốn kém. Người làm SEO có thể không thể đảm bảo xếp hạng trang web cao trong bất kỳ tháng hoặc thậm chí năm nào. Liên kết ngược thường xuyên, viết nội dung chất lượng và phí SEO cao là một số hoạt động làm tăng giá chung của một chiến dịch SEO.

Xem thêm: Google cập nhật thuật toán mới nhất năm 2024

Tầm quan trọng của SEO mang lại là gì?

SEO là một kênh tiếp thị quan trọng. Điều đầu tiên và quan trọng nhất SEO mang lại là: lưu lượng  tìm kiếm không phải trả tiền mang lại 53% tổng lưu lượng truy cập trang web.

Đó là một lý do lớn khiến ngành SEO toàn cầu được dự báo sẽ đạt mức đáng kinh ngạc 122,11 tỷ USD vào năm 2028. SEO thúc đẩy kết quả kinh doanh thực sự cho các thương hiệu, doanh nghiệp và tổ chức thuộc mọi quy mô.

Nhưng ngày nay, việc tìm kiếm không chỉ trên các công cụ tìm kiếm web truyền thống (ví dụ: Google, Microsoft Bing) mà còn ở một số nền tảng xã hội như YouTube, TikTok hoặc các trang web của nhà bán lẻ (ví dụ: Amazon). 

Trên thực tế, 61% người mua sắm trực tuyến ở Hoa Kỳ bắt đầu tìm kiếm sản phẩm của họ trên Amazon, so với 49% bắt đầu trên công cụ tìm kiếm như Google. Cũng cần lưu ý từ nghiên cứu tương tự : 

  • 32% bắt đầu trên Walmart.com.
  • 20% bắt đầu trên YouTube.
  • 19% bắt đầu trên Facebook.
  • 15% bắt đầu trên Instagram.
  • 11% bắt đầu trên TikTok.

Như vậy, có thể thấy có hàng nghìn tỷ lượt tìm kiếm được thực hiện mỗi năm. Tìm kiếm thường là nguồn lưu lượng truy cập chính cho các trang web, điều này khiến việc tối ưu để “thân thiện với công cụ tìm kiếm” trên bất kỳ nền tảng nào nơi mọi người có thể tìm kiếm thương hiệu hoặc doanh nghiệp của bạn là điều cần thiết.  Điều này có nghĩa là việc cải thiện khả năng hiển thị của bạn và xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm so với đối thủ cạnh tranh có thể tác động tích cực đến lợi nhuận của bạn,

Một lý do khác khiến tối ưu hóa công cụ tìm kiếm rất quan trọng đối với thương hiệu và doanh nghiệp: không giống như các kênh tiếp thị khác, công việc SEO tốt sẽ mang tính bền vững. Khi một chiến dịch trả phí kết thúc, lưu lượng truy cập có thể ngưng lại. Nhưng lưu lượng đến từ SEO là không phải trả tiền thì bền vững hơn. 

Xem thêm:

Google hoạt động như thế nào?

Để tìm hiểu làm thế nào, bạn cần hiểu cách các công cụ tìm kiếm hoạt động. Chúng tôi sẽ sử dụng Google làm ví dụ vì nó cung cấp nhiều tìm kiếm nhất trên thế giới.

Theo Wikipedia, năm 1990 đánh dấu sự ra đời của những công cụ tìm kiếm đầu tiên, điển hình như ALIweB. Khi ấy, cách thức hoạt động của các công cụ này khá đơn giản. Các công cụ tìm kiếm sẽ lập chỉ mục từ tạo ra danh sách các trang web có sẵn trên mạng. Sau đó, quản trị viên trang web chủ động gửi địa chỉ URL của trang web mình đến các công cụ tìm kiếm khác nhau.Công cụ tìm kiếm sử dụng trình thu thập dữ liệu web (Web Crawler) để truy cập các trang web đã được gửi URL, trích xuất nội dung và liên kết đến các trang web khác.

Đến ngày nay cũng vậy, khi bạn nhập cụm từ tìm kiếm, thuật toán của Google sẽ xác định trang web nào trong số vô số trang web ngoài đó sẽ phù hợp nhất với bạn. Sau đó, nó liệt kê các trang web có liên quan theo thứ tự quan trọng và hiển thị chúng cho bạn về những gì ngành công nghiệp gọi là trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

Google liên tục tìm kiếm trên web để tìm kiếm các trang mới hoặc cập nhật. Nó sử dụng các chương trình được gọi là trình thu thập dữ liệu web, theo các liên kết trên internet và báo cáo những gì họ tìm thấy cho các máy chủ của Google.

Xem thêm: Giải mã việc rò rỉ tài liệu tìm kiếm lớn của Google

SEO-Search Engine Optimazation (Nguồn: TOS)

Lập chỉ mục

Khi trình thu thập dữ liệu web của Google trả về thông tin về một trang web, bộ máy chủ nội bộ sẽ phân tích nội dung của từng trang để xác định chủ đề và thông điệp chính của nó. Thông tin đó được đưa vào chỉ mục của Google, tài nguyên mà công cụ tìm kiếm sử dụng để xác định thứ hạng trang.

Nếu bạn muốn trang của mình được xếp hạng cho một số từ khóa nhất định, hãy đảm bảo rằng trình thu thập dữ liệu web chú ý đến những từ đó. Để làm điều này, bạn nên:

  • Sử dụng tiêu đề trang ngắn gọn và có liên quan
  • Bao gồm các tiêu đề cho các chủ đề khác nhau
  • Thêm văn bản thay thế hoặc văn bản hiển thị thay cho hình ảnh để giúp Google xử lý nội dung video và hình ảnh

Bạn càng rõ ràng về nội dung của trang, quá trình lập chỉ mục sẽ càng chính xác.

Xem thêm: Index là gì? 6 Cách giúp Google Index Website nhanh nhất

Xếp hạng

Khi ai đó tiến hành tìm kiếm, Google sẽ xác định trang nào xuất hiện đầu tiên bằng cách xem xét các yếu tố như:

  • Các từ được sử dụng trong tìm kiếm
  • Vị trí của người dùng
  • Tuổi của mỗi trang
  • Chuyên môn của người tạo trang

Thách thức liên tục của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là đảm bảo rằng trang của bạn được cập nhật và hướng đến người dùng mục tiêu trong thiết kế và nội dung của nó.

Xem thêm: Cách tăng 600% traffic cho website nhanh chóng, miễn phí

Điều gì giúp bạn xếp hạng cao hơn ngày hôm nay?

Kể từ ngày nhồi nhét từ khóa, Google đã làm việc chăm chỉ để hiểu điều gì làm cho một trang web có liên quan và nhiều thông tin. Nó áp dụng kiến ​​thức này cứ sau vài tháng khi phát hành bản cập nhật mới được thiết kế để xếp hạng các trang web hiệu quả hơn.

Điều gì giúp bạn xếp hạng cao hơn ngày hôm nay?
SEO-Search Engine Optimazation (Nguồn: TOS)

Google vẫn xem xét các từ khóa khi xếp hạng các trang web, nhưng ngày nay, chất lượng thông tin quan trọng hơn.

Google đánh giá chất lượng dựa trên:

  • Liên quan đến tìm kiếm
  • Chuyên môn, ủy quyền và đáng tin cậy của nguồn
  • Tính khả dụng của trang web
  • Sự thân thiện với thiết bị di động và khả năng thích ứng giữa các trình duyệt
  • Pagespeed Tốc độ tải trang

Một số yếu tố này có trên trang, có nghĩa là chúng là một phần trong cách bạn trải nghiệm trang web. Những người khác ở ngoài trang, giống như các trang web khác liên kết đến của bạn. Các yếu tố ngoài trang củng cố danh tiếng của trang web của bạn để cải thiện thứ hạng của nó.

Phân loại các yếu tố xếp hạng bằng cách chúng ở trên trang hoặc ngoài trang sẽ giúp bạn phát triển một chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hiệu quả onpage SEO offpage SEO đều giúp bạn xếp hạng cao hơn, nhưng các cách để đưa chúng vào thực tế khá khác nhau.

Xem thêm: Báo Giá SEO Tổng Thể, SEO Từ Khóa Google Top 0-3 Chỉ Từ 2250k | TopOnSeek

Một số cách tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Đảm bảo Google có thể thu thập dữ liệu trang web của bạn

  • Trước khi thực hiện tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, bạn cần kiểm tra xem trang web của bạn có bị chặn bởi robots.txt hay không.
  • Tạo sitemap: Sitemap là một tệp XML liệt kê tất cả các trang web trên trang web của bạn. Gửi sitemap của bạn cho Google Search Console để giúp Googlebot tìm và lập chỉ mục tất cả các trang của bạn.
  • Sử dụng công cụ Kiểm tra URL để kiểm tra xem Google có thể thu thập dữ liệu và hiển thị trang web của bạn chính xác hay không. Hãy thử tìm trang web trên Google bằng site: search operator. Ví dụ: site:toponseek.

Sắp xếp trang web để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

  • Sắp xếp trang web đóng vai trò quan trọng trong việc giúp công cụ tìm kiếm và người dùng hiểu được cấu trúc và nội dung trang web của bạn. Một số cách tối ưu hóa công cụ tìm kiếm khi sắp xếp trang web:
  • Sử dụng cấu trúc thư mục hợp lý: Sắp xếp các trang web theo chủ đề và tạo ra một hệ thống thư mục rõ ràng để phân loại các trang con. Sử dụng các từ khóa mô tả trong tên thư mục để giúp Google hiểu nội dung của mỗi phần.
  • Tạo thanh điều hướng rõ ràng: Đảm bảo rằng thanh điều hướng dễ nhìn, dễ sử dụng và bao gồm các liên kết đến các trang quan trọng nhất của bạn.
  • Sử dụng liên kết nội bộ: Sử dụng liên kết nội bộ để kết nối các trang có liên quan và giúp người dùng khám phá thêm nội dung trên trang web của bạn.

Xem thêm: Navigation là gì? 8 Mẹo xây dựng Web Navigation đơn giản nhất

Giảm thiểu nội dung trùng lặp

  • Nội dung trùng lặp xảy ra khi cùng một nội dung xuất hiện trên nhiều URL khác nhau trên trang web của bạn.Tuy nhiên, bạn vẫn nên thực hiện các bước sau để giảm thiểu nội dung trùng lặp trên trang web của mình:
  • Sử dụng cấu trúc URL rõ ràng và nhất quán: Sử dụng URL ngắn gọn, mô tả và bao gồm các từ khóa mục tiêu để giúp Google hiểu nội dung trang của bạn và cải thiện thứ hạng tìm kiếm.
  • Sử dụng thẻ canonical: Thẻ canonical là một thẻ HTML cho phép bạn chỉ định URL chính tắc cho một trang web.Bạn có thể sử dụng thẻ canonical để cho Google biết rằng các trang web khác nhau có cùng nội dung.
  • Sử dụng chuyển hướng 301: Chuyển hướng 301 là một loại chuyển hướng HTTP cho phép bạn chuyển hướng lưu lượng truy cập từ một URL sang URL khác. Có thể sử dụng chuyển hướng 301 để chuyển hướng lưu lượng truy cập từ các URL trùng lặp sang URL chính tắc.
  • Xóa nội dung trùng lặp: Nếu có thể, bạn nên xóa nội dung trùng lặp khỏi trang web của mình. Điều này sẽ giúp cải thiện trải nghiệm người dùng và giảm thiểu nguy cơ bị phạt bởi Google.

Tránh sử dụng flash và JavaScript

Flash và JavaScript có thể khiến Googlebot khó thu thập dữ liệu trang web của bạn. Nếu bạn sử dụng Flash hoặc JavaScript, hãy đảm bảo rằng chúng không chặn nội dung quan trọng.

Tối ưu thân thiện với thiết bị di động

Ngày càng có nhiều người sử dụng thiết bị di động để truy cập internet. Hãy đảm bảo rằng trang web của bạn được tối ưu hóa cho thiết bị di động để người dùng có thể dễ dàng truy cập và điều hướng trên mọi thiết bị.

Xem thêm: Mobile Friendly là gì? Cách xây dựng website thân thiện mobile

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm onpage so với offpage

Cách tốt nhất để phân biệt tối ưu hóa công cụ tìm kiếm onpage và offpage là bằng chính các điều khoản.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm onpage

Tối ưu hóa các yếu tố SEO onpage (Nguồn: TOS)

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm onpage đề cập đến các yếu tố hiển thị cho người xem trên trang web của bạn. Nó bao gồm cả lựa chọn kỹ thuật và nội dung, bao gồm nhưng không giới hạn ở:

  • Tiêu đề
  • Văn bản thay thế và mô tả meta
  • Cấu trúc URL
  • Tốc độ tải
  • Đồ họa thông tin
  • Bản sao trang
  • Video
  • Đánh giá sản phẩm
  • Nội dung Blog

Càng nhiều yếu tố tối ưu hóa công cụ tìm kiếm onpage bạn giải quyết hiệu quả, trang web của bạn sẽ được xếp hạng cao hơn trong các tìm kiếm không phải trả tiền.

Xem thêm:

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm offpage

Tối ưu hóa yếu tố Offpage SEO (Nguồn: TOS)

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm offpage cũng giúp cải thiện thứ hạng của bạn, nhưng khó hơn để hành động để trực tiếp cải thiện nó. Đó là bởi vì offpage SEO liên quan đến các trang web không phải của bạn. Điều này có thể bao gồm:

  • Blog và bài viết liên kết đến nội dung của bạn
  • Các trang web video, âm thanh hoặc chia sẻ hình ảnh lưu trữ nội dung ngoài trang web
  • Thư mục và trang web đánh giá công ty

Phần lớn khác của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm offpage là thu thập các liên kết ngược, còn được gọi là liên kết trong. Một Backlink là bất kỳ liên kết bên ngoài nào đưa người dùng quay trở lại trang web của bạn. Bạn càng có nhiều backlink, người khác càng coi bạn là người có thẩm quyền trong ngành của bạn.

Ngày nay, chất lượng của các liên kết ngược của bạn quan trọng hơn nhiều so với số lượng bạn có. Mỗi liên kết trên trang của bạn phải phù hợp với nội dung của bạn và quan tâm đến khán giả của bạn. Bạn có thể làm việc để tăng số lượng backlink của mình, nhưng bạn phải thực hiện nó một cách trung thực. Một số chiến lược hiệu quả là:

  • Gửi bài viết của khách đến Blog được tôn trọng
  • Tạo infographics có thể chia sẻ
  • Phát triển nội dung đề cập đến những người có ảnh hưởng và xu hướng trong lĩnh vực của bạn.

Xem thêm: Hướng dẫn cách SEO web hiệu quả, từng bước cho người mới bắt đầu

Tập trung vào đối tượng của bạn

SEO-Search Engine Optimazation (Nguồn: TOS)

Mục tiêu cuối cùng của bạn là phát triển danh tiếng như một chuyên gia. Sau đó, khi những người khác thấy nội dung bạn đã tạo trên một chủ đề, họ sẽ liên kết với nó. Điều đó sẽ tăng tổng số backlinks chất lượng của bạn.

Một số công cụ hỗ trợ SEO hiện nay

Công cụ SEO là bất kỳ phần mềm nào bạn có thể sử dụng để cải thiện một số khía cạnh của chiến dịch tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Những công cụ này có thể phục vụ nhiều chức năng khác nhau, bao gồm phân tích truy vấn tìm kiếm, tự động hóa báo cáo, đề xuất tối ưu hóa nội dung do AI điều khiển và phân tích hiệu suất trang web. Dưới đây là một số công cụ SEO tốt nhất năm 2024:

Phù hợp choTính năng nổi bậtGiá cả
seoClarityTrợ lý SEO AITrợ lý AI sáng tạo bản địaTùy chọn
SurferTích hợp AINội dung được hỗ trợ bởi AI và thông tin chi tiết về SERPTừ $89/tháng
SemrushTheo dõi thứ hạngBảng thông tin mô-đunTừ $129,95/tháng
SEOptimerKiểm tra SEOQuét trang web của bạn để tìm các lỗi kỹ thuật và đưa ra đề xuất để cải thiện.Từ $19/tháng
AhrefsNghiên cứu đối thủ cạnh tranhCông cụ nghiên cứu từ khóa, xem đối thủ cạnh tranh đang xếp hạng cho các từ khóa nào và đang sử dụng chiến lược SEO nào.Từ $99/tháng
ClearscopeTối ưu hóa nội dungTối ưu hóa nội dung dựa trên AITừ $170/tháng
LetterdropMở rộng quy mô tạo nội dung SEOTự động hóa video-to-post, emailTheo yêu cầu
BuzzSumoNghiên cứu ý tưởng nội dungCông cụ tạo nội dungTừ $199/tháng
AnswerThePublicNghiên cứu nội dung, từ khóaNhóm dữ liệu từ khóa duy nhấtTừ $9/tháng

Xem thêm: Công cụ SEO là gì? Các công cụ SEO hỗ trợ tối ưu website trong Marketing

SEO khác với SEM và PPC như thế nào?

SEO so với SEM

SEM là viết tắt của tiếp thị công cụ tìm kiếm – hoặc, như nó được biết đến rộng rãi hơn, tiếp thị tìm kiếm. 

Tiếp thị tìm kiếm là một loại hình tiếp thị kỹ thuật số. Đây là một thuật ngữ chung cho sự kết hợp giữa các hoạt động SEO và PPC nhằm thúc đẩy lưu lượng truy cập thông qua tìm kiếm không phải trả tiền và tìm kiếm có trả tiền.

Nói một cách đơn giản, tiếp thị tìm kiếm là quá trình đạt được lưu lượng truy cập và khả năng hiển thị từ các công cụ tìm kiếm thông qua cả nỗ lực trả phí và không trả phí.

Vậy SEO và SEM khác nhau như thế nào? Về mặt kỹ thuật, chúng không khác nhau – SEO chỉ đơn giản là một nửa của SEM:

  • SEO = thúc đẩy lưu lượng truy cập không phải trả tiền từ các công cụ tìm kiếm. 
  • SEM = thúc đẩy lưu lượng truy cập không phải trả tiền và phải trả tiền từ các công cụ tìm kiếm.

Xem thêm:

SEO so với PPC

PPC là viết tắt của trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột – một loại hình tiếp thị kỹ thuật số nơi các nhà quảng cáo bị tính phí bất cứ khi nào một trong những quảng cáo của họ được nhấp vào.

Về cơ bản, nhà quảng cáo đặt giá thầu cho các từ khóa hoặc cụm từ cụ thể mà họ muốn quảng cáo của mình xuất hiện trong kết quả của công cụ tìm kiếm. Khi người dùng tìm kiếm một trong những từ khóa hoặc cụm từ đó, quảng cáo của nhà quảng cáo sẽ xuất hiện trong số các kết quả hàng đầu. 

Vì vậy, một lần nữa, nếu chúng ta coi SEM như một đồng xu, SEO và PPC là hai mặt của cùng một đồng xu – SEO là mặt không trả tiền, PPC là mặt trả phí. 

Một điểm quan trọng khác: điều quan trọng là đừng bao giờ nghĩ nó là “SEO so với PPC” (tức là cái nào tốt hơn) vì đây là hai kênh bổ sung cho nhau. Đây không phải là câu hỏi một trong hai – luôn chọn cả hai (miễn là ngân sách của bạn cho phép).

Bây giờ bạn có thể bạn đã hiểu hơn về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm rồi đúng không, bạn có thể làm việc để cải thiện thứ hạng và khả năng hiển thị của trang web của bạn. Và nó dễ dàng để bắt đầu! Nội dung của bạn càng có giá trị đối với khán giả của bạn và bạn càng tối ưu hóa các khía cạnh kỹ thuật của trang web của bạn càng nhiều thì kết quả của bạn sẽ càng tốt.

Bạn đang quan tâm đến việc SEO tăng traffic và thứ hạng từ khóa cho website? Liên hệ với công ty SEO chuyên nghiệp TOS ngay để nhận được báo giá SEO và hỗ trợ đầy đủ nhất.

Nguồn tham khảo: https://mailchimp.com/marketing-glossary/seo/

Tham khảo một số chủ đề SEO liên quan: SEO cam kếtdich vu tang traffic chat luongSEO top ggSEO tiktokSEO agencySEO web top GoogleGPT cho SEOSEO website top googleAI cho SEOcustomer journeycontent bán hàngSEO Onpagelàm SEO như thế nàocontent là gìSEO từ khoá googledisavow là gìSEO từ khóa googledịch vụ SEO trafficviết bài chuẩn SEOdịch vụ traffic websitedịch vụ SEO từ khóa top googlecheck traffic websitecách SEO offpagedịch vụ Entity SEOdịch vụ SEO từ khóa uy tínSEO bền vữngSEO từ khóacó nên SEO top googledịch vụ SEO trọn góithuê SEO websitedịch vụ SEO tổng thể websiteSEO on page và off page

Câu hỏi thường gặp

  1. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là gì?

    SEO là viết tắt của Search Engine Optimization có nghĩa tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, giúp trang của bạn xếp hạng cao hơn trên Google và các công cụ tìm kiếm khác để tăng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.

  2. Sự khác biệt giữa SEO, SEM và PPC là gì?

    SEO vs. SEMu003cbru003eSEM (Search Engine Marketing) là tiếp thị công cụ tìm kiếm, bao gồm cả SEO và PPC, nhằm thúc đẩy lưu lượng truy cập thông qua tìm kiếm không phải trả tiền và tìm kiếm có trả tiền.u003cbru003eSEO (Search Engine Optimization): Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để thúc đẩy lưu lượng truy cập miễn phí, không phải trả tiền từ các công cụ tìm kiếm.u003cbru003eSEM: Kết hợp SEO và PPC để thúc đẩy lưu lượng truy cập từ cả tìm kiếm không phải trả tiền và tìm kiếm có trả tiền.u003cbru003eSEO vs. PPCu003cbru003ePPC (Pay-Per-Click) là một hình thức tiếp thị kỹ thuật số phải trả tiền mỗi khi một trong những quảng cáo của họ được nhấp vào.u003cbru003eSEO: Tập trung vào lưu lượng truy cập không phải trả tiền.u003cbru003ePPC: Tập trung vào lưu lượng truy cập trả tiền, qua việc đặt giá thầu cho từ khóa để quảng cáo xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.